Lịch Sử CLB Tottenham Hotspur – CLB Hàng Đầu Phía Bắc London

Tottenham Hotspur là một trong những đội xuất sắc nhất của họ, với lối chơi sáng tạo, luôn mang đến thứ bóng đá xuất sắc cho người xem và người hâm mộ. Với thành tích đáng ngưỡng mộ, đội bóng này trở thành tâm điểm của giải đấu mỗi khi tham gia. Để hiểu rõ hơn về câu lạc bộ hàng đầu này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết về lịch sử CLB Tottenham Hotspur qua bài viết sau đây nhé!

Lịch sử CLB Tottenham Hotspur

Theo thông tin từ trang chủ OKVIP thì đây là một câu lạc bộ bóng đá có trụ sở tại Tottenham, phía bắc London, Anh. Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1882 với tên gọi Hotspur FC bởi một nhóm học sinh và được đổi tên thành Tottenham Hotspur FC vào năm 1884. Câu lạc bộ thường được gọi là Tottenham hoặc Spurs. Tottenham là câu lạc bộ đầu tiên và duy nhất trong lịch sử bóng đá Anh giành cú đúp quốc nội (vô địch Premier League và FA Cup) vào năm 1961.

Ngoài ra, Tottenham còn là CLB Anh đầu tiên giành chức vô địch châu Âu khi vô địch Cúp C2 năm 1963. Tottenham còn có nhiều danh hiệu khác, trong đó có 8 lần vô địch FA Cup, 4 lần vô địch FA Cup, 2 lần vô địch UEFA Cup. . vô địch và 1 lần vô địch Siêu cúp châu Âu. Tottenham hiện đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh và là một trong sáu câu lạc bộ hàng đầu nước Anh. Tottenham chơi trận sân nhà tại Sân vận động Tottenham Hotspur , một sân vận động hiện đại và đẹp đẽ được hoàn thành vào năm 2019.

Tottenham Hotspur - Lịch sử đội bóng Anh “Gà trống”

Thành tích của Tottenham Hotspur Club

Đây là một trong những câu lạc bộ có lịch sử lâu đời và truyền thống phong phú của bóng đá Anh. Tottenham đã có nhiều mùa giải thành công và để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

  • Năm 1951, họ lần đầu tiên lên ngôi vô địch giải đấu bóng đá lớn nhất nước Anh, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Arthur Rowe. Rowe đã phát triển lối chơi “push and run”, lối chơi nhanh nhẹn và thông minh đã đưa Tottenham trở thành một trong những đội mạnh nhất thời đại.
  • Năm 1961, Tottenham Hotspur làm nên kỳ tích khi trở thành đội đầu tiên lập cú đúp quốc nội trong thế kỷ 20, vô địch cả Premier League và FA Cup. Đội bóng do huấn luyện viên Bill Nicholson dẫn dắt có nhiều cầu thủ xuất sắc như Danny Blanchflower, Dave Mackay, John White, Cliff Jones và Bobby Smith. Tottenham cũng là đội bóng Anh đầu tiên tham dự cúp châu Âu, giải đấu tiền thân của Champions League.
  • Năm 1963, họ lại làm nên lịch sử khi trở thành câu lạc bộ Anh đầu tiên giành chức vô địch châu Âu khi đánh bại Atlético Madrid 5–1 trong trận chung kết Cup Winners’ Cup. Tottenham cũng là câu lạc bộ Anh đầu tiên giành Siêu cúp châu Âu khi đánh bại AC Milan 2-0 trong hai trận đấu vào năm 1964.
  • Năm 2008, anh giành Cúp Liên đoàn lần thứ 4 trong lịch sử sau khi đánh bại Chelsea 2-1 ở trận chung kết. Bàn thắng quyết định của Tottenham được ghi bởi Jonathan Woodgate, sau khi bóng đập thẳng vào mặt anh từ quả đá phạt trực tiếp của Jermaine Jenas.

Tottenham Hotspur - Lịch sử đội bóng Anh “Gà trống”

Huyền thoại Tottenham Hotspur

Câu lạc bộ này có nhiều cầu thủ xuất sắc và nổi tiếng trong lịch sử bóng đá Anh và thế giới. Được đề cập như:

Jimmy Greaves

Jimmy Greaves là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Tottenham Hotspur , với 266 bàn sau 379 trận. Greaves cũng là vua phá lưới mọi thời đại ở Premier League với 357 bàn thắng.

Greaves là mẫu tiền đạo tài năng, nhanh nhẹn và sắc bén, có khả năng ghi bàn từ mọi vị trí và khoảng cách. Greaves đã giành được nhiều danh hiệu cùng Tottenham, trong đó có FA Cup hai lần, Cup Winners’ Cup một lần và League Cup hai lần.

Danny Blanchflower

Danny Blanchflower là đội trưởng đội Tottenham Hotspur giành cú đúp quốc nội năm 1961. Blanchflower là một tiền vệ trung tâm thông minh, sáng tạo và dẫn đầu, có khả năng điều tiết lối chơi và tạo ra những đường chuyền chính xác.

Blanchflower cũng là một cầu thủ có tầm nhìn xa và có những phát ngôn nổi tiếng về bóng đá như “bóng đá không phải là vấn đề sống còn mà là câu hỏi lớn hơn sự sống còn” hay “bóng đá là nghệ thuật, không phải là khoa học”. Blanchflower giành vô số danh hiệu cùng Tottenham, trong đó có 1 chức vô địch Premier League, 3 lần vô địch FA Cup, 1 Cup Winners’ Cup và 3 lần giành Siêu cúp.

Tottenham Hotspur - Lịch sử đội bóng Anh “Gà trống”

Harry Kane

Harry Kane là một trong những cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất cho Tottenham Hotspur và bóng đá Anh hiện nay. Kane là một tiền đạo toàn diện, có khả năng di chuyển, lựa chọn vị trí, dứt điểm, chuyền bóng và đánh đầu tốt và luôn biết tận dụng các cơ hội ghi bàn. Kane cũng là cầu thủ có kỹ năng lãnh đạo tuyệt vời, từng là đội trưởng của Tottenham và đội tuyển Anh. Kane đã cùng Tottenham giành vô số danh hiệu, trong đó có 1 League Cup, 1 Super Cup và 3 lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới Premier League.

Trên đây là tất cả thông tin chi tiết về lịch sử CLB Tottenham Hotspur mà chúng tôi tổng hợp được từ link OKVIP. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Bài viết liên quan