Gà Mặt Quỷ Là Gà Gì? Bật Mí Kỹ Thuật Chăn Nuôi Gà Mặt Quỷ

Gà mặt quỷ được nhiều người biết đến nhờ hình tượng đen tuyền, tạo vẻ huyền bí và đặc biệt. Vì thế chúng có giá trị rất cao trên thị trường và được nhiều người chơi săn đón. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết để trả lời cho câu hỏi gà mặt quỷ là gà gì qua bài viết sau đây nhé!

Gà mặt quỷ là gà gì?

Theo thông tin từ các chuyên gia nhà cái jun88 thì gà mặt quỷ hay còn gọi là Ayam Cemani là giống gà có nguồn gốc từ Indonesia và nổi tiếng khắp thế giới. Giống gà này có màu sắc đặc trưng hiếm có, điều quan trọng là mọi thứ trên cơ thể kể cả lưỡi, mào, máu và lông đều có màu đen tuyền trông rất đáng sợ.

Phát hoảng giống gà mặt quỷ đen sì giá lên tới 60 triệu/con | Tin tức Online

Có thể nói, gà Ayam Cenami vẫn giữ vững vị thế là loài có giá trị nhất thế giới. Theo nguồn tin thu thập từ Business Insider, dòng kê này đang được rao bán với giá lên tới 2.500 USD (52 triệu đồng khi quy ra tiền Việt Nam) tại trang trại Greenfire ở Florida. Đây là một khoản đầu tư lớn chỉ dành cho những người đam mê gà chuyên nghiệp. Để giải mã tên gọi của giống gà này, nhiều người phân tích từ “Ayam” trong tiếng Indonesia có nghĩa là gà và “Cenami” trong tiếng Java có nghĩa là màu đen. Giống này lần đầu tiên được người Hà Lan giới thiệu tới công chúng vào năm 1998.

Một số nhận định khách quan từ nhà di truyền học Leif Anderson của Đại học Uppsala ở Thụy Điển cho rằng loài này có đặc điểm di truyền gọi là bệnh fibromelanosis, tạo nên nét đặc trưng riêng của giống gà. Bệnh Fibromelanosis còn được hiểu là kết quả của sự sắp xếp phức tạp của bộ gen, kích thích các tế bào sắc tố đen phát triển và sản sinh ra các gen đột biến.

Mặc dù nó đã trải qua một số biến đổi khiến nó có màu đen tuyền đặc trưng của giống chó này. Tuy nhiên, tất cả những điều này không hề ảnh hưởng đến sức khỏe của gà mà ngược lại còn làm tăng giá trị của chúng trên thị trường. Gà Ayam Cenami được nuôi trên đảo Java vào thế kỷ 12, được giới thượng lưu ưa chuộng bởi màu đen của giống gà này gợi lên cảm giác giàu có, thịnh vượng.

Khám phá đặc điểm của loài gà mặt quỷ

Gà Ayam Cenami có toàn thân phủ màu đen từ mào, mỏ, lông, lưỡi đến ngón chân và xương khiến chúng trở nên “độc nhất vô nhị”. Ngay cả thịt gà cũng có thể được so sánh với việc vẽ bằng mực. Vì vậy, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra loài này mà không cần có bất kỳ màu sắc nào khác như những con gà thông thường.

Một vài điểm dễ nhận biết hơn là phần đầu của gà mặt quỷ tương đối nhỏ, đôi mắt hơi dẹt và đen tuyền tạo cảm giác bí ẩn, hung dữ. Trọng lượng của gà dao động từ 2 đến 2,5 kg đối với con đực và 1,5 đến 2 kg đối với con cái. Tần suất đẻ trứng của loài gà mái này cũng tương tự như các loài gà khác, khoảng 80 quả/năm.

Tại sao gà mặt quỷ lại có giá trị cao?

Không phải ngẫu nhiên mà gà đầu quỷ được liệt vào danh sách những giống gà quý hiếm và đắt giá nhất thế giới. Dưới đây là những phân tích chuyên sâu về giá trị mà dòng kê này mang lại cho gia chủ.

Giá trị dinh dưỡng

Thực tế, gà mặt quỷ không chỉ nổi tiếng bởi vẻ ngoài độc đáo mà còn mang lại giá trị dinh dưỡng rất cao. Thịt gà có màu sẫm đảm bảo độ săn chắc, mềm mại và hương vị thơm ngon. Giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể con người theo y học cổ truyền.

Ngoài ra, vị ngọt, tính nóng của thịt gà còn giúp bổ sung hàm lượng sắt quan trọng cho phụ nữ trước và sau khi mang thai. Chính vì thế loài này được rất nhiều người săn lùng.

Giá trị tinh thần

Những yếu tố liên quan đến trí tuệ hay tâm linh luôn được người châu Á đặc biệt quan tâm, đặc biệt đối với giống chó có vẻ ngoài “thần kỳ” như gà đầu ác. Nhiều người tin rằng ăn gà Ayam Cenami sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng trong cuộc sống.

Như đã đề cập, việc lớn lên trên đảo Java khiến mối quan hệ của gà Ayam Cenami với vùng đất này càng bền chặt hơn. Người dân Indonesia coi đây là loài thú cưng có thể mang lại những điều tốt lành cho chủ nhân của nó. Ở những gia đình giàu có, nuôi gà đầu quỷ có rất nhiều giá trị phong thủy và giúp “xoa dịu hạn hán”.

Hiếm có

Số lượng người nuôi gà Ayam Cenami hiện được ước tính tương đối hạn chế, chỉ có một số nơi ở Java có giống gà này. Do độ hiếm nên loại này được bán rất cao.

Thông thường, thị trường buôn bán gà chủ yếu tập trung vào việc tiêu thụ gà con và trứng nhằm nỗ lực bổ sung đàn. Bạn cần đầu tư 1 triệu đồng/gà cho gà 1 tháng tuổi, 1,5 triệu đồng/gà cho gà 2 tháng tuổi, trứng gà giá 200.000/quả. Ngoài ra, nếu muốn mua gà giống, bạn phải bỏ ra 10 triệu đồng cho một cặp. Điều này chứng tỏ việc nuôi gà đầu quỷ tại nhà không phải là điều đơn giản. Nhưng nếu bạn có đủ nguồn tài chính và kỹ thuật chăn nuôi chuyên nghiệp thì việc mua một con gà đầu quỷ sẽ là một khoản chi phí xứng đáng.

Cơn sốt gà đen mặt quỷ trong giới đại gia: Từng có giá 100 triệu/cặp, thuần hóa khó khăn - Nông dân Việt "cứ nuôi là chết"

Bật mí kỹ thuật nuôi gà mặt quỷ

Trái ngược với vẻ ngoài có phần “khó tính” của gà mặt quỷ, đây là giống gà rất khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt. Bạn chỉ cần tập trung chăm sóc bé thật tốt từ 1 tháng trở đi, giúp bé có được cơ thể dẻo dai, săn chắc.

Thức ăn cho gà Ayam Cenami không quá khó tìm, thường là thức ăn tươi, ngũ cốc, ngô, gạo, cám và một số loại rau xanh v.v. Bạn có thể tối ưu hóa chi phí cũng như diện tích xây dựng chuồng gà cho gà bằng cách tận dụng nó. vật liệu sẵn có xung quanh. Trong suốt quá trình chăn nuôi, người nuôi phải liên tục bổ sung cho gà đủ chất dinh dưỡng và vệ sinh chuồng gà.

Mỗi giai đoạn phát triển của gà sẽ có phương pháp chăm sóc và chế độ ăn phù hợp mà bạn sẽ cần dành thời gian tìm hiểu:

– 30 – 50 ngày:

  • Bạn cần để gà nơi khô ráo, trộn dăm gỗ, rải trấu, dùng thuốc sát trùng và rải vôi.
  • Xây chuồng treo cao. Thức ăn chủ yếu là ngô, rau xanh và cám.

– 50 – 120 ngày:

  • Bạn sẽ tiếp tục chăn nuôi theo chế độ dinh dưỡng thông thường, không cần lót chuồng vì chúng đã thích nghi tốt.
  • Bổ sung các loại thực phẩm chủ yếu như ngô, rau xanh,… Đồng thời cung cấp nhiều loại mồi tươi, vitamin và rau củ.

Trên đây là tất cả thông tin chi tiết giúp bạn trả lời cho câu hỏi gà mặt quỷ là gà gì mà chúng tôi tổng hợp được từ các chuyên gia theo dõi cách tập luyện gà đá. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Bài viết liên quan