Cúp C2 Là Gì? Lịch Sử Và Thể Thức Thi Đấu Của Cúp C2

Cúp C2 là gì? Lịch sử hình thành và phát triển của cúp bóng đá C2 như thế nào? Nếu vấn đề này khiến bạn quan tâm thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé.

Cúp C2 là gì?

Theo tham khảo từ những người tham gia kèo nhà cái, cúp C2 (còn gọi là UEFA Europa League) là giải bóng đá danh giá được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức thường niên dành cho các đội tuyển châu Âu. Giải đấu này là giải đấu hạng thấp hơn UEFA Champions League (Cúp C1) và được coi là giải đấu hạng 2 danh giá nhất châu Âu, sau European Cup. Các đội từ các quốc gia khác nhau sẽ tham gia giải đấu này và cạnh tranh để giành được chiếc cúp danh giá.

Cúp C2 là gì? Thông tin cơ bản về cuộc thi

Lịch sử hình thành Cúp C2

Theo chia sẻ từ những người tìm hiểu về kèo 1×2, cúp C2 hay còn gọi là UEFA Europa League được thành lập vào năm 1971 với tên ban đầu là UEFA Cup. Ban đầu, giải đấu được dành cho các đội đến từ giải vô địch quốc gia châu Âu. Tuy nhiên, kể từ năm 1999, giải đấu này được mở rộng để bao gồm cả các đội hạng nhì tham dự các giải vô địch quốc gia, và từ năm 2009, các đội hạng ba cũng được mời tham gia.

Cúp UEFA (Cúp C2) được thành lập nhằm tạo ra giải đấu dành cho các đội không thể tham dự giải đấu Cúp C1 danh giá. Giải đấu này đã trở thành sân chơi lớn cho các đội bóng trẻ, những đội có thành tích không mấy ấn tượng ở giải vô địch quốc gia hay các đội đến từ những quốc gia chưa phát triển đầy đủ hệ thống bóng đá.

Kể từ khi ra đời, Cúp C2 đã trở thành giải đấu bóng đá quan trọng ở châu Âu, với nhiều trận đấu kinh điển và các câu lạc bộ nổi tiếng như Liverpool, Juventus, Inter Milan, Sevilla và Porto giành chức vô địch. Từ mùa giải 2021-2022, Cúp C2 được đổi tên thành UEFA Europa Conference League, nhằm tạo ra giải đấu mới dành cho các đội đến từ các quốc gia chưa phát triển hệ thống bóng đá ở châu Âu.

Thể thức thi đấu vòng 16 cúp C2 châu Âu như thế nào?

Thể thức thi đấu Cúp C2

  • Vòng sơ loại: Các câu lạc bộ tham dự vòng sơ loại sẽ được chia thành từng cặp và thi đấu 2 trận (sân nhà và sân khách). Các đội chiến thắng sẽ đi tiếp vào vòng tiếp theo.
  • Vòng bảng: Các đội thắng ở vòng sơ loại sẽ tiếp tục tham dự vòng bảng. Ở vòng bảng, các đội sẽ được chia thành các bảng, mỗi bảng gồm 4 đội. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, chọn đội nhất và nhì mỗi bảng vào vòng 16 đội.
  • Vòng loại: từ vòng này trở đi, các đội sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Trận đấu được tổ chức thành 2 trận (sân nhà và sân khách) và nếu hai đội hòa nhau thì hiệp phụ sẽ tiếp tục và nếu vẫn hòa thì đội có tổng số bàn thắng nhiều nhất sẽ giành vé đi tiếp. .
  • Bán kết và chung kết: Đội thắng ở vòng 16 đội sẽ vào bán kết và sau đó vào chung kết để giành chức vô địch giải đấu.

HLV Sevilla nói gì sau khi vô địch Europa League 2022/23? | Báo điện tử Giáo dục và Thời báo

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về khái niệm cúp C2 là gì. Hy vọng qua đây bạn đọc sẽ có được những thông tin bổ ích.

Bài viết liên quan