Xe Lead Cũ 2018 Có Gì Đáng Mua? Săn Honda Lead Giá 7 Triệu Ở Đâu?

So với các dòng xe trên thị trường, Hãng xe Honda lead được xếp vào danh sách xe máy cũ đáng mua nhất hiện nay. Mỗi năm hãng xe này liên tục cho ra những dòng xe cao cấp hơn phiên bản cũ. Điều này khiến cho nhiều người chơi xe nhanh chóng thanh lý xe máy lead cũ để mua dòng xe đời mới, còn với dân chơi xe cũ được dịp mua xe cũ giá hời, lại không phải tốn nhiều thuế, phí, trong đó xe lead cũ 2018 là đời xe được tìm mua nhiều hơn cả.

Vậy xe lead cũ 2018 có gì đáng mua? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này.

Xe Lead cũ có bao nhiêu dòng đời?

Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 12/2008, xe lead đã được dự đoán là dòng xe tay ga trung lưu chiếm được cảm tình của nhiều chị em, thậm chí có khả năng vươn lên trở thành đối thủ cạnh tranh nặng ký với nhiều hãng xe đương thời như Yamaha, Suzuki,…. Hằng năm, hãng xe này lại cho ra phiên bản cao cấp hơn phiên bản cũ nhằm đem đến sự tiện lợi, sang trọng tiết kiệm tối đa chi phí sử dụng cho người dùng đồng thời tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Như vậy, tính đến nay, xe Lead cũ đã đi qua 9 dòng đời với các phiên bản ngày càng cao cấp, hiện đại hơn.

Đầu tiên, phải kể đến phiên bản Honda Lead 2009 – đời đầu được trang bị động cơ 108cc, làm mát bằng dung dịch với bộ tản nhiệt, trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Giá bán xe lead khởi điểm được để xuất ở mức 32 triệu đồng. Sau một năm, dù đã thu được nhiều thành quả nhưng Honda Việt Nam nhanh chóng vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ dòng xe nhập khẩu Trung Quốc – SCR.

Ngay sau đó, Honda Lead 2010 – bổ sung thêm màu mới như ánh nâu, vàng với mức giá gần như không đổi 32,5 triệu đồng. Honda Lead phiên bản 2011 tiếp tục giữ vững thiết kế đời đầu, đồng thời trang bị chân chống phụ cảm biến để tắt và khởi động xe. Tuy nhiên, giá đề xuất của hãng lên tới 35,5 triệu đồng. Bắt đầu từ phiên bản Honda Lead 2012, dòng xe này chuyển sang loại phun xăng điện tử PGM, dung tích xy lanh 110cc cùng với khóa từ 4 chức năng hiện đại.

Trên thế thắng, Honda Lead 2013 tạo ra bước ngoặt mới với việc sử dụng eSP – động cơ 125cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch và có tích hợp bộ đề ACG. Cùng với hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO và hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, sử dụng Honda lead 2013 sẽ giúp tiết kiệm xăng tới 30% so với phiên bản trước đó. Đánh giá về Honda Lead 125cc này, người tiêu dùng cũng tỏ ra hài lòng bởi thiết kế ngày càng được nhỏ gọn, linh hoạt trong khi kích thước cốp vẫn được bảo toàn.

Để đi đến phiên bản xe máy lead cũ 2018, hãng xe này còn trải qua phiên bản 2015 với sự đổi mới trong thiết kế bằng việc áp dụng logo nổi 3D đồng thời trang bị dải đèn led tinh tế, tiết kiệm điện và hiệu suất chiếu sáng cao.

Ngoài việc bổ sung thêm một số màu giúp tăng sự lựa chọn cho khách hàng, phiên bản Honda Lead 2017 còn được trang bị chìa khóa thông minh Smart Key – vốn hiện diện trên xe máy Honda SH cao cấp của hãng.

Nhân kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt, Honda Việt Nam đã tung ra phiên bản kỷ niệm với thiết kế và trang bị cực chất. Trên xe gắn logo “10th Anniversary” màu viền trắng đỏ cách điệu ở phía dưới Logo “Lead” truyền thống như một điểm nhấn về hành trình mà hãng xe này đã đi qua. Honda Lead 2019 thực chất là phiên bản 2018 chưa có sự cải tiến nhiều.

Lí do xe Lead cũ 2018 được nhiều người săn tìm 

Xe lead 2018 là phiên bản gần như mới nhất, có sự cải tiến và hoàn chỉnh nhất tính đến thời điểm hiện tại. Sở hữu chiếc xe Honda Lead 2018 dù cũ thì vẫn là một sản phẩm mà bạn không nên bỏ qua vì bản chất là một dòng xe chất lượng cao nên ngay cả khi xe lead 2018 cũ thì xe vẫn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội.

Thiết kế tinh tế

Khắc phục dáng vẻ thô, cục mịch đời đầu, xe lead 2018 được thiết kế tinh tế và thon gọn hơn. Đặc biệt mẫu scooter Lead 2018 cho nữ tích hợp chìa khóa thông minh Smart key thay vì chìa khóa truyền thống đã đem lại sự tiện lợi và an toàn, chống trộm gần như tuyệt đối cho chủ xe. Ưu điểm nổi bật của xe Honda Lead cũ chính là kích thước cốp khủng 37 lít giúp chủ xe cất gọn gàng mọi món phụ kiện như túi xách lớn, túi laptop, áo chống nắng, áo mưa, mũ bảo hiểm phụ hay các phụ kiện khác. Đây cũng là lí do dù xe lead 2018 cũ thì người tiêu dùng vẫn mong muốn được sở hữu dòng xe này.

Tiết kiệm xăng tối đa

So với các dòng xe đối thủ như Grande và Attila Elizabeth thì xe Honda Lead có ưu điểm vượt trội hơn hẳn ở khả năng tiết kiệm xăng tối đa. Xe có dung tích 125cc, làm mát bằng dung dịch. Chính vì vậy dù đã có tuổi thì xe vẫn chạy êm, khỏe và không bị nóng máy quá nhiều như hai dòng xe trên.

Động cơ khỏe

Sức mạnh động cơ của dòng xe lead 2018 cũng xếp vào top đầu, vượt xa dòng xe Grande Yamaha hay Attila Elizabeth. Sử dụng xe Honda Lead, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về tuổi thọ của xe, thậm chí nếu có xảy ra sự cố máy cũng dễ dàng tìm được trung tâm bảo hành sửa chữa uy tín.

Xe lead cũ 2018 giá bao nhiêu thì mua được? : 

Là một dòng xe có nhiều ưu điểm vượt trội nên khi tiến hành khảo sát thực tế thị trường bán xe Lead cũ TP.HCM, kết quả cho thấy sức mua mới không còn sôi động như vài năm trước, người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển qua xe Lead cũ nhiều hơn. Lí do là bởi thị trường xe Lead cũ đang ngày càng đa dạng về màu sắc, chủng loại với giá xe máy lead cũ rẻ hơn nhiều lần khi đầu tư mua mới trong khi chất lượng lại tương đương. Tuy nhiên khi quyết định chọn mua, người tiêu dùng không khỏi băn khoăn xe lead cũ giá bao nhiêu thì mua được?

Giá xe honda lead cũ phụ thuộc vào tuổi thọ cùng chất lượng hiện tại của xe. Chất lượng xe còn như mới thì giá xe lead cũ sẽ vào hạng cao và ngược lại. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp người bán “hét giá lên trời” vì vậy khi quyết định mua loại xe này, người tiêu dùng cần cân nhắc và kiểm tra kĩ lưỡng ở các bộ phận như số máy, số khung xe lead, động cơ, màu sơn xe, độ mới của các linh kiện và giấy tờ chính chủ có liên quan. Theo các chuyên gia, khi bạn cần mua xe lead cũ thì nguồn tài chính cũng nên dao động từ 20-30 triệu đồng. Giá bán như vậy là hợp lý, đảm bảo chất lượng xe vẫn còn hoạt động tốt và người mua cũng không bị “hớ” quá nhiều.

Những điều cần lưu ý khi mua Lead cũ từ chợ tốt

Người tiêu dùng thường có tâm lý mua bán xe  máy trên trang chợ tốt bởi mặt hàng ở đây khá đa dạng lại không phải mất nhiều công sức và thời gian mà vẫn có thể tìm được loại xe cũ giá cả phù hợp. Tuy nhiên, để đảm bảo mức độ rủi ro thấp nhất cũng tăng hiệu quả khi mua xe lead cũ, người mua cần lưu ý  những bước kiểm tra dưới đây.

Xác định nguồn gốc

Trong mọi tình huống, người mua cần kiểm tra giấy đăng ký, hóa đơn mua xe gốc và chứng minh thư của chủ xe cũ và đối chiếu xem có khớp không bằng việc kiểm tra số máy và số khung xe. Việc làm trên sẽ đảm bảo nguồn gốc rõ ràng của xe, tránh mua phải xe trộm cắp. Đây cũng là cơ sở để bạn xác định tuổi thọ của xe lead cũ cũng như mức độ hao phí của xe.

Đánh giá tổng thể xe

Thông thường, người mua xe kiểm tra độ mới của xe từ màu sơn, độ xước cho tới độ bóng sáng của các động cơ và linh kiện máy. Bạn cũng có thể căn cứ vào chỉ số kilomet để đánh giá mức độ hao tổn của xe.Tuy nhiên con số này không nên tuyệt đối hóa vì trên thực tế, các cá nhân/ cơ sở kinh doanh bất chính hoàn toàn điều chỉnh được công-tơ-mét mà không để lại bất cứ dấu vết nào.

Kiểm tra động cơ

Hình thức của xe là yếu tố đầu tiên quyết định việc bạn có nên mua hay không. Tuy nhiên dù mua xe lead cũ hay bất kỳ loại xe máy cũ nào thì cũng cần kiểm tra động cơ và tính năng của xe. Động cơ phải đảm bảo tính nguyên vẹn và thống nhất, bề mặt động cơ không bị méo, vỡ và mặt ghép giữa hai nửa lốc máy phải nguyên vẹn, các con ốc trên cụm xylanh và bộ côn không bị toét đầu hoặc thay mới. Nếu các yếu tố trên không đảm bảo thì có khả năng cao xe đã bị “bổ” máy. Và dù thích tới đâu, bạn cũng không nên ring chiếc xe này về nhà.

Một trong những kinh nghiệm mua xe lead cũ phải kể đến là người tiêu dùng nên kiểm chứng chất lượng xe lead cũ bằng cách chạy thử xe. Việc chạy thử sẽ giúp bạn đưa ra đánh giá  chính xác về khả năng làm việc của động cơ còn tốt hay không? Xe có còn vận hành êm ái? khả năng đốt dầu như thế nào hay khí thải của xe có ám khói hay hắc  mùi không,….

Kể từ khi được chính thức giới thiệu vào năm 2008, Lead vẫn luôn nằm trong top những mẫu xe tay ga bán chạy nhất trên thị trường. Đầu tư xe tay ga Lead dù cũ thì hẳn vẫn là sự lựa chọn tối ưu của người tiêu dùng thông thái.

Kilu.vn không bán đồ cũ, không bán xe máy cũ!

Chúng tôi chỉ mang lại cho bạn sự an tâm tuyệt đối khi mua đồ cũ, bằng cách

  • Luôn cho thợ kiểm định đi cùng bạn, để kiểm tra, thẩm định và xác định đúng tình trạng của sản phẩm trước khi mua. Tất cả đều Miễn phí!
  • Chỉ cho người bán uy tín đăng tin
    • Cửa hàng, người bán buộc phải xác thực thông tin
    • Có review tích cực của khách hàng
    • Có chế độ Bảo Hành rõ ràng
  • Siêu Bảo hành cho xe máy cũ – chỉ có tại Kilu.vn
    • Bảo Hành 6 tháng, cho xe máy cũ
    • Nếu xe hư hỏng động cơ, chúng tôi sửa chữa miễn phí lên đến 15 triệu đồng. Xe được sửa chữa tại các Đại lý ủy nhiệm của Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio.
    • Xe bạn được cứu hộ tận nơi bán kính 50 kilomet và miễn phí 3 đến 12 tháng.
    • Kilu.vn còn cam kết mua lại xe của bạn trong 3 năm, nếu bạn có nhu cầu muốn bán lại hoặc đổi xe.

Thông tin về Kilu.vn

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Hotline Kilu.vn: 0902 94 94 63 (8h sáng đến 6h chiều từ Thứ 2 đến Thứ 7)

Bài viết liên quan