Tiểu Sử CLB AS Roma – CLB Bóng Đá Nổi Tiếng Tại Serie A

Câu lạc bộ AS Roma là một trong 7 đội bóng nhóm “bảy chị em” của Serie A. Hãy cùng tìm hiểu về tiểu sử CLB AS Roma trong bài viết được trích nguồn từ mu9club nhé.

Tiểu sử CLB AS Roma

Người hâm mộ Feyenoord nhìn thấy màu xanh và màu xanh của AS Roma trên mạng xã hội

AS Roma được thành lập vào năm 1927 bởi Italo Foschi. Khi đó, Italo Foschi nảy ra ý tưởng sáp nhập 3 câu lạc bộ Roma lâu đời thành một đội. Đây là ba câu lạc bộ: Roman, Alba-Audace và Fortitudo. Lúc này, Italo Foschi đã nhận được sự đồng ý của Betino Mussolini. Mục tiêu của họ là tạo ra một đội bóng mạnh, có khả năng đánh bại các câu lạc bộ đến từ miền bắc nước Ý.

AS Roma lần đầu tiên thi đấu tại sân vận động Motor Velodromo Appio. Sau đó, đội được chuyển đến thi đấu tại sân vận động Campo Testaccio. Mùa giải 1930-31, Câu lạc bộ AS Roma giành vị trí thứ hai. Đội giành được vị trí vô địch là Juventus. Trong giai đoạn này, những cái tên làm nên sức mạnh của đội là: đội trưởng Attilio Ferraris, Rodolfo Volk, Fulvio Bernardini và Guido Masetti.

Hiện tại, AS Roma FC đang thi đấu cực tốt ở giải Serie A với màu áo truyền thống là mận viền vàng, quần trắng và tất đen.

Lịch sử hình thành và phát triển của AS Roma FC

Hành trình nhận chức vô địch đầu tiên

Mùa giải Serie A 1941-42 là mùa giải đầu tiên câu lạc bộ bóng đá AS Roma đạt được thành tích tốt nhất khi giành chức vô địch. Để có được kết quả tốt này, chúng ta không thể bỏ qua sự nỗ lực của trung vệ Amedeo Amadei. Trong thời kỳ này, Alfréd Schaffer là chiến lược gia đứng đầu đội.

Tuy nhiên, sau giai đoạn huy hoàng 5 mùa giải liên tiếp ở Serie A, AS Roma FC vẫn đứng cuối bảng. Sau đó, vào cuối mùa giải 1950-51, đội bóng phải xuống hạng và phải chơi ở Serie B. Đây là lần xuống hạng đầu tiên và cũng là cuối cùng của AS Roma FC.

Sau giai đoạn này, AS Roma FC đã trải qua một sự thay đổi và vực dậy bằng việc giành cúp vào mùa giải 1960–61. Bên cạnh đó còn có chiếc cúp quốc gia danh giá vào mùa giải 1963–64.

AS Roma có kế hoạch của Mourinho như thế nào? Ông là chủ sở hữu của Feyenoord | Giải đấu Hội nghị Chung kết | AD.nl

Ba thập kỷ 1970-2000

Theo những người đã đăng nhập mu9 thì trong suốt ba thập kỷ từ 1970 đến 2000, câu lạc bộ AS Roma đã trải qua nhiều thăng trầm lịch sử như:

  • Trong suốt những năm 1970, đội bóng hiếm khi giữ vị trí cao trên bảng xếp hạng Serie A. Thành tích cao nhất mà đội bóng này đạt được trong giai đoạn này là giải 3 mùa giải 1974-75.
  • Vào những năm 1980, họ đã giành được cúp vô địch Scudetto. Để rồi mùa giải tiếp theo, AS Rome nhanh chóng có cơ hội góp mặt vào chung kết C1 châu Âu.
  • Trong thập kỷ cuối của những năm 1990, thành tích của đội bị đình trệ. Họ thua Inter Milan với tỷ số 1-2 trong trận chung kết giải UEFA.

Câu lạc bộ trong thế kỷ mới

Lần thứ 3, AS Roma FC tiếp tục nhận cúp vô địch ở mùa giải 2000-01. Trong giai đoạn này, Francesco Totti, Aldair, Gabriel Batistuta, Cafu và Vincenzo Montella là những người hùng của đội.

Tuy nhiên, ở mùa giải 2008-09, AS Roma đã thụt lùi một bước so với trước đây với chuỗi thất bại. Chỉ đến khi HLV Ranieri lên làm người dẫn dắt đội bóng thì tình thế mới thay đổi. Lúc này, AS Roma FC dần lấy lại phong độ thi đấu và lập được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ.

Ý nghĩa màu sắc áo và logo

Địa điểm cửa hàng - AS Rome

Màu đỏ hạt dẻ và vàng kim là hai màu truyền thống của lá cờ AS Roma. Trong số đó, màu hạt dẻ là màu quyền lực của hoàng đế La Mã. Màu vàng là màu đại diện cho Thiên Chúa trong Công giáo La Mã. Đội thường có màu áo hạt dẻ truyền thống, quần trắng và tất đen. Tuy nhiên, đối với những trận đấu quan trọng, đội chọn màu sắc đồng nhất.

Hiện tại, Stadio Olimpico được xây dựng tại Foro Italico là sân vận động của AS Roma. Đây được coi là một trong những sân vận động lớn nhất ở Rome, với sức chứa lên tới 72.000 khán giả.

Bài viết là tổng hợp những thông tin thú vị về tiểu sử CLB AS Roma để bạn tham khảo và ngày càng thêm yêu thích bộ môn bóng đá hơn nữa.

Bài viết liên quan