Kinh Nghiệm Kiểm Tra Xe Airblade Cũ Trước Khi Quyết Định Mua

Trong số các dòng xe ga, xe airblade đang rất được ưa chuộng. Mua xe airblade cũ là giải pháp được nhiều người lựa chọn khi không có nhiều kinh phí. Nếu bạn cũng đang muốn mua xe cũ, dưới đây là những kinh nghiệm mua xe air blade cũ mà bạn cần nắm kỹ: cách kiểm tra xe Airblade cũ, đặc biệt là cách kiểm tra số khung số máy xe Honda Air Blade mà bạn không nên bỏ qua.

Cách kiểm tra xe airblade cũ bạn không nên bỏ qua

Kiểm tra số khung số máy xe Air blade và giấy tờ cà vẹt xe để biết nguồn gốc xuất xứ

Việc đầu tiên bạn cần làm khi xem xe airblade cũ chính là kiểm tra nguồn gốc xuất xứ và giấy tờ kèm theo xe. Bạn hãy yêu cầu người bán cho xem giấy tờ chứng minh nhân thân và giấy đăng ký xe để đối chiếu. Hãy chắc chắn thông tin trên cả hai loại giấy tờ này trùng khớp với nhau. Đây là căn cứ đầu tiên để bạn yên tâm thực hiện các bước kiểm tra xe tiếp theo.

TIẾT LỘ 3 Cách Kiểm Tra Xe Airblade Cũ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾTKiểm tra số khung số máy xe Airblade

TIẾT LỘ 3 Cách Kiểm Tra Xe Airblade Cũ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾTLuôn đối chiếu số khung số máy xe Airblade với cà vẹt

Kiểm tra tổng thể xe dàn nhựa xe Air Blade

Việc kiểm tra tổng thể xe nên bắt đầu bằng việc quan sát bao quát lớp vỏ nhựa. Bạn không thể đòi hỏi một lớp vỏ bóng bẩy, không tì vết khi mua chiếc xe cũ. Nên nếu bạn nhận thấy chiếc xe mình định mua có vẻ mới một cách bất thường, hãy đặt câu hỏi hoài nghi liệu nó đã bị sơn lại? Liệu nó đã từng bị va chạm mạnh hay tai nạn?

Cách kiểm tra xe Airblade cũ một cách tổng thể là quan sát sự thiếu đồng bộ giữa các bộ phận. Nếu vỏ máy; lốc máy; ốp thân hoặc ốp đầu xe…quá mới so với những bộ phận khác, có thể nó đã bị “luộc” hay thay thế. Công nghệ “tút tát nhan sắc” cho những chiếc xe cũ ngày càng tân tiến. Những người thiếu kinh nghiệm có thể cảm thấy hài lòng với “ngoại hình” bóng bẩy của chiếc xe.

Nhưng thực tế, những bộ phận đã thay thế không thể nào có chất lượng tốt như thiết kế nguyên bản. Ví dụ chiếc đèn pha mới rẻ tiền sẽ có màu trắng sáng thay vì trắng đục như đèn chính hãng. Nhưng chiếc đèn chính hãng ban đầu luôn dày dặn; cứng cáp và bền bỉ nhất. Linh phụ kiện của Honda airblade rất đắt nên tình trạng bị “luộc” đồ không phải hiếm khi xảy ra.

Kiểm tra động cơ xe và những bộ phận khác

Kiểm tra tổng thể và kiểm tra số khung xe máy honda Airblade đã quan trọng, việc kiểm tra động cơ xe càng quan trọng hơn. Đây là bộ phận quyết định độ bền bỉ và chất lượng của chiếc xe cũ. Nhất định bạn phải vận hành thử để tìm ra những vấn đề bất thường nếu có. Nhưng trước tiên, bạn hãy “soi” kỹ động cơ xem có phát hiện dấu hiệu rò rỉ nào không. Guồng động cơ càng sạch càng chứng tỏ chiếc xe được chủ cũ giữ gìn tốt.

Tất cả những bộ phận như” lọc khí; đèn pha; xi nhan; kèn xe; tay ga; thắng;…đều cần được kiểm tra cẩn thận. Khi mọi bộ phận có vẻ “ngon lành”, bạn đừng ngại việc chạy thử trên một vài địa hình phức tạp. Bạn nên thử chạy xe vào những gờ giảm tốc để kiểm tra độ nhún và khả năng giảm tốc.

Chạy xe trên những đoạn đường xóc cũng là cách kiểm tra xe Airblade cũ được các chuyên gia gợi ý. Tất cả những biểu hiện như: ga yếu; khó tăng tốc; đuôi xe bị giật khi thay đổi tốc độ; tạo cảm giác rung tay và tê tay; xả nhiều khói đen khi vê ga mạnh;…đều “tố cáo” chiếc xe bạn định mua có vấn đề.

TIẾT LỘ 3 Cách Kiểm Tra Xe Airblade Cũ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾTChạy thử xe trên nhiều địa hình là cách tốt nhất để kiểm tra khả năng vận hành của xe

Làm sao để mua xe airblade cũ “hàng ngon” giá tốt?

So sánh giá với những mẫu xe tương tự

Kinh nghiệm mua xe air blade cũ để có thể mua được xe airblade đúng giá, đúng chất lượng, bạn cần tìm hiểu chi tiết mọi thông tin về dòng xe mình chọn. Sau đó, đừng quên so sánh giá cả với những mẫu xe tương tự. Trên thị trường có rất nhiều mẫu xe cùng đời; số km đã đi cũng tương tự nhau nhưng mức giá lại không giống nhau. Việc so sánh giá với những mẫu xe tương tự dựa trên những hiểu biết về ưu điểm, hạn chế của từng mẫu sẽ giúp bạn không bị chủ xe ép giá khi giao dịch.

Xác định giá bán của xe

Ngoài cách kiểm tra xe Airblade cũ, bạn cũng nên nắm được bảng giá xe airblade qua các đời và giá bán xe mới. Đây là một lợi thế giúp bạn “trả giá” cho chiếc xe cũ tốt nhất. Giá xe cũ trên thị trường cũng tùy vào từng thời điểm. Khi dòng xe bạn định chọn không còn HOT thì giá sẽ thấp hơn những thời điểm trước đó. Thêm một TIP để bạn định giá chiếc xe mình muốn mua chính xác hơn là khảo giá ở những trang web chuyên mua – bán xe máy cũ.

Mua xe Airblade cũ nên chọn đời xe nào?

Theo kinh nghiệm của các khách hàng mua xe máy cũ “sành sỏi”, những mẫu xe đời 2010; 2011 thường có động cơ bền và kiểu dáng đẹp hơn những phiên bản sau đó. Nhưng dù chọn xe airblade cũ phiên bản nào thì độ bền; chất lượng xe còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: sự giữ gìn của chủ cũ; số km đã đi; linh kiện và chi tiết đã bị thay thế hay chưa….

TIẾT LỘ 3 Cách Kiểm Tra Xe Airblade Cũ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾTBảng đánh giá chất lượng xe chuyên sâu được thực hiện bởi kilu.vn

Vì vậy, muốn mua được xe “ngon” giá tốt, bạn cần biết cách kiểm tra xe airblade cũ, từ kiểm tra số khung số máy, động cơ, các phụ tùng chính hãng cho đến giá cả hợp lý

Nếu không có nhiều kinh nghiệm mua xe air blade cũ; cũng chẳng am hiểu về xe cộ, hãy gọi ngay dịch vụ coi xe máy cũ của kilu.vn.

Bài viết liên quan