Thay xích cam xe Wave giá bao nhiêu?

Thay xích cam xe wave giá bao nhiêu? Khi xích cam bị rão và kêu thì việc thay thế là cần thiết để động cơ của bạn vận hành một cách bình thường và ổn định lây dài.

Xích cam hay còn gọi là xích động cơ, theo tiếng miền nam gọi là sên cam xe wave. Là chi tiết quan trọng dẫn truyền chuyển động từ trục khuỷu của động cơ lên trục câm, kéo trục cam quay và vận hành hệ thống phối khí bao gồm trục cam, cò mổ, xuppap.

thay xích cam xe wave giá bao nhiêu? cách thay xích cam xe wave rsx 110Hệ thống xích cam xe Wave

Để biết thông tin cách thay xích cam và giá giá thay xích cam xe wave các  đời, hãy xem cụ thể ở các phầm sau:

Thay xích cam xe wave giá bao nhiêu?

Thay xích cam xe wave hết bao nhiêu tiền? Giá xích cam xe máy wave phụ thuộc vào các đời xe máy Honda Wave khác nhau, cụ thể như sau:

Giá xích cam xe wave alpha 100 là 160.000đ

Các đời xe Honda Wave 100 gồm có wave alpha 100, wave alpha cá, wave rs 100, wave S100. Các đời này đều có xích cam là dạng cam đơn, độ dài của sợi sên là 88 mắt. Bộ xích cam được hỗ trợ tăng bằng cơ cấu bánh tỳ, bánh trung gian và cơ cấu tăng cam

thay xích cam xe wave giá bao nhiêu? cách thay xích cam xe wave rsx 110

Thay xích cam xe wave alpha 100

Giá bộ xích cam xe wave alpha 110 là 180.000đ

Đây là dòng xe Honda Wave thế hệ mới, dung tích xy lanh 110cc, trục cam được dẫn động bởi sợi xích có chiều dài 90 mắt, dạng xích cam đơn. Đời xe Wave alpha 110 được trang bị hệ thống phun xăng điện từ PGM Fi cũng vẫn giữ cơ cấu cam truyền động tương tự như đời trước mà không thay đổi.

thay xích cam xe wave giá bao nhiêu? cách thay xích cam xe wave rsx 110

Thay xích cam xe wave alpha 110 đời mới 90 mắt

Giá sên cam xe wave rsx 110 và wave s 110 là 180.000đ

Được ra đời sớm với động cơ 110cc mạnh mẽ, dòng xe máy Honda Wave RSX cũng được trang bị dạng xích động cơ đơn tương tự như các đời trên, số mắt xích cam tiêu chuẩn là 90 mắt. Hệ thống xích cam wave s 110 cũng được hỗ trợ tăng chỉnh và đệm trung gian bởi cơ cấu tăng cam dạng piston, bánh tỳ và bánh trung gian cao su.

thay xích cam xe wave giá bao nhiêu? cách thay xích cam xe wave rsx 110

Thay xich cam xe wave rsx 110

Chi phí thay xích cam với dòng xe máy Honda Wave có thể phát sinh thêm về gioăng phớt hoặc thay thế bánh tỳ và bánh trung gian nếu tháo ra thấy các bộ phận này yếu kém hoặc hỏng.

Do cấu trúc động cơ khác nhau, độ dài của sên cam các đời xe máy Honda wave khác nhau nên có các mức giá khác nhau như trên. Ngoài ra cách thay cho mỗi loại xe trên cũng tương đối khác nhau.

Cách thay xích cam xe wave

Mặc dù đều được trang bị dạng xích cam đơn, tuy nhiên cách thay xích cam có điểm khác nhau giữa 2 loại động cơ xe wave 100cc và động cơ 110cc.

thay xích cam xe wave giá bao nhiêu? cách thay xích cam xe wave rsx 110

Thay xích cam xe máy wave

Cách xích cam xe wave bằng phương pháp luồn theo xích cũ.

Để thay xích cam cho đời xe máy Honda Wave 100 này thì khá đơn giản với các thợ có kinh nghiệm chút là có thể làm được. Các bước thay xích cam cho đời xe này bạn chỉ cần thực hiện theo 6 bước:

thay xích cam xe wave giá bao nhiêu? cách thay xích cam xe wave rsx 110

Thay xích cam xe wave

Bước 1: Tháo nắp tròn tầm cam

Bước 2: Tháo bánh nhông cam bằng T8

thay xích cam xe wave giá bao nhiêu? cách thay xích cam xe wave rsx 110

Tháo bánh nhông cam xe wave

Bước 3: Cắt sợi xích cũ tại điểm nối và nối sợi xích mới vào đầu dưới của sợi xích cũ.

Bước 4:  Kéo đầu trên của sợi xích cũ để xích mới chạy theo đúng đường đi của xích cũ. Khi kéo kết hợp với việc xoay vô lăng điện để sợi xích luồn theo nhông cam trên trục cơ.

Bước 5: Sau khi lấy được 2 đầu của sợi xích mới thì bạn chỉ việc tháo sợi xích cũ ra và nối 2 đầu sợi xích mới lại.

Bước 6: Lắp sợi xích vào bánh nhông cam rồi lắp lên trục cam, như vậy cơ bản là xong. Việc còn lại là chỉ cần nắp lại chi tiết nắm tròn ban đầu là xong.

Phương pháp luồn theo xích cũ thì cần làm thành thạo và khéo tay của người thợ sửa xe. Hạn chế của phương pháp này là không kiểm tra được bánh tỳ, bánh trung gian và bánh bơm dầu, đây là các chi tiết thường bị xuống cấp nhiều trong quá trình chạy, có thể mòn, trơ cứng hoặc hỏng.

Cách thay xích cam kết hợp với việc kiểm tra bánh tỳ, bánh trung gian và bánh bơm dầu.

thay xích cam xe wave giá bao nhiêu? cách thay xích cam xe wave rsx 110

Thay sên cam xe wave

Về cơ bản phương pháp này vẫn giống với phương pháp luồn theo xích cũ, tuy nhiên khi bạn mở bưởng điện, tháo vô lăng điện, tháo tấm chắn bưởng điện ra thì sẽ nhìn thấy phần nhông con gắn trên trục cơ và dễ dàng luồn xích cam hơn, đồng thời dễ dàng tháo và kiểm tra 3 chi tiết là bánh trung gian cam, bánh bơm tỳ cam, bánh bơm nhớt.

thay xích cam xe wave giá bao nhiêu? cách thay xích cam xe wave rsx 110

Kiểm tra bánh tỳ cam

Cách thay xích cam cho tất cả các đời xe wave s 110, Wave alpha 110, Wave RSX 110, wave 100 đều giống nhau, thao tác các bước làm và dụng cụ kỹ thuật là như nhau.

Bai viết giải thích rõ thông tin thay xích cam xe wave giá bao nhiêu, đồng thời nêu ra cách thay xích cam xe wave rsx 110 và các đời xe wave khác từ thợ xe máy kilu.vn. Việc thay sên cam cho xe wave là cần thiết khi sợi sên bị rão hoặc kêu.

Bài viết liên quan