Thay Nhớt Xe Tay Ga Vision Như Thế Nào Là Đúng?

Hiện nay xe tay ga được ưa chuộng nhiều không chỉ là nhờ mẫu mã, kiểu dáng đa dạng mà còn mang lại sự thanh lịch dành cho phái nữ. Nhưng sử dụng xe tay ga nhiều đến vậy, liệu có nhiều người đã biết cách thay nhớt xe tay ga Vision đúng cách chưa? Bài viết dưới đây phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

1.Mua nhớt chính hãng ở đâu?

Mua nhớt chính hãng ở đâu?

Để thay nhớt xe tay ga Vision bạn nên chọn mua nhớt 10W40 loại nhớt này cực tốt cho dòng xe tay ga Vision. Bạn cũng nên để ý chỉ số trên những bình nhớt, các chuyên gia khuyến cáo đối với dòng xe tay ga nên chọn những bình có chỉ số là Jaso, API, SAE .Về độ nhớt tốt nhớt cho xe tay ga là 10W40, ngoài ra cũng có các mức độ nhớt khác cho xe tay ga Vision như: 5W40, 5W30, 10W30 cũng được dùng cho xe honda Vision.

Có nhiều trung tâm uy tín bạn đều có thể mua được nhớt xe chính hãng, vậy mua nhớt chính hãng ở đâu? Sau đây là một số trung tâm mua nhớt xe uy tín:

  • Trung tâm nhớt xe máy
  • Trung tâm nhớt chính hãng
  • Shop2banh trên online

Hoặc bạn có thể đến trực tiếp các trung tâm của hãng xe để thay nhớt để đảm bảo an toàn.

2.Thay nhớt hộp số xe Vision

Điều đầu tiên khi thay bất cứ bộ phận gì trong xe đều cần được kiểm tra toàn bộ tình trạng xe, và thay nhớt hộp số xe Vision cũng tương tự cũng cần tiến hành kiểm tra trước khi thay. Trách tình trạng không thay nhớt kịp thời, dẫn đến phải sửa toàn bộ. Sau đây là 1 số bước kiểm tra xe trước khi thay nhớt xe tay ga Vision:

Tình trạng dầu: màu đen biểu hiện lượng dầu kém cần thay gấp, màu trắng sữa biểu hiện nước đã lọt vào trong dầu gây ra lượng dầu bị mất hoặc loãng cần đến  trung tâm vệ sinh và kiểm tra lại máy, màu vàng biểu hiện dầu trạng thái bình thường.

Hiện trạng của xe: Khi chạy xe cảm giác xe đi chậm hơn thường ngày và có tiếng hú bất thường. Xe bị giật lắc, xe bị chảy dầu từ khoang láp ra ngoài.

Quãng đường xe chạy: Nên thay nhớt đầu tiên cho quãng đường từ 500km-1000km, những lần thay nhớt sau cứ cách 3000km thì thay 1 lần. Còn những lúc trời mưa ngập nước bạn cũng nên kiểm tra tình trạng dầu để đến các trung tâm sửa chữa kịp thời.

3.Cách bảo dưỡng xe tay ga Vision

Cách bảo dưỡng xe đúng cách

Ngoài việc thay nhớt cho xe tay ga Vision thì bạn cũng cần bảo dưỡng nó. Đi xe mà không bảo dưỡng cũng giống như có bệnh mà không chữa, nếu muốn xe chạy bền lâu bạn nên biết cách bảo dưỡng xe tay ga Vision cho chiếc dế yêu của mình. Sau đây là một vài lưu ý để bảo dưỡng xe được bền lâu:

Sau khi bật khóa nên chờ đèn báo FI tắt sau đó mới khởi động xe.

Tập thói quen sử dụng phanh trước.

Không nên vừa lên ga mà vừa bóp phanh  khiến phanh dễ hao mòn.

Không điều khiển xe ở tốc độ quá chậm trong thời gian dài.

Nên để ý các loại dầu láp, dầu máy để thay thường xuyên.

Thường xuyên rửa và vệ sinh xe.

Bảo dưỡng ắc quy.

Và đặc biệt nên để ý má phanh, dây curoa, nhớt hộp số đây là những bộ phận quan trọng mà khi đi xe tay ga nên kiểm tra thường xuyên.

Xem thêm:

  • Thay xích cam xe wave giá bao nhiêu?
  • Hiện tượng xe máy chạy tốc độ cao bị rung là dấu hiệu của vấn đề gì

4.Phiếu bảo hành xe Vision

Phiếu bảo hành xe honda Vision

Khi mua xe honda Vision bạn sẽ được các nhân viên trong tiệm đưa một tấm phiếu bảo hành xe Vision của mình. Thường thì thời gian bảo hành của honda cho tất cả loại xe là 3 năm kể từ ngày mua và phiếu có hiệu lực khi điền đầy đủ các thông tin cá nhân, ký tên, đóng dấu xác nhận của cửa hàng honda nơi bạn mua.

Phạm vi bảo hành là trên toàn nước Việt Nam còn nếu bạn ra nước ngoài thì phiếu bảo hành không có hiệu lực.

Thay nhớt cho xe tay ga Vision là điều quan trọng bạn phải luôn nhớ để thay nhớt đúng lúc không để nhớt cạn. Và bài viết trên đã trả lời câu hỏi thay nhớt xe tay ga Vision như thế nào là đúng? Bạn đã nắm được trình tự, nơi mua nhớt, cách bảo quản xe đúng cách nhất.

Trang Kilu.vn chuyên mua bán xe máy cũ có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn khi bạn đến thay nhớt hoặc bảo dưỡng đều được tư vấn tận tình. Ngoài ra, Kilu còn có một đội cứu hộ tận nơi miễn phí 1 năm quá hấp dẫn. Bạn còn chần chờ gì mà không cùng tôi đến Kilu để bảo dưỡng xe tốt nhất.

Bài viết liên quan