Bí quyết tra cứu SỐ KHUNG SH Ý để mua xe không bị “hớ” cùng Kilu.vn

Nói đến số khung SH Ý, nhiều người chắc chắn sẽ thắc mắc số khung SH Ý là gì, số khung SH Ý có ý nghĩa như thế nào, số khung SH Ý nằm ở đâu, cách đọc số khung SH Ý các đời xe, số khung SH Ý nhập có giống như SH Việt, số khung SH Ý có quan trọng khi mua xe cũ, số khung SH Ý có bị làm giả không, thuê thợ kiểm tra số khung SH Ý ở đâu uy tín. Nếu như bạn đang gặp phải những khó khăn này và cần được giải đáp thì hãy đọc bài viết của Kilu.vn ngay sau đây nhé. 

Số khung xe Honda SH Ý là gì?

Số khung xe máy hay còn gọi là số VIN (Vehicle Identification Number). Bao gồm 17 ký tự có cả chữ (A-Z) và số (0-9). Được đánh theo nhiều cách khác nhau tùy vào hãng xe, dòng xe, khu vực. Nhưng đều phải chuẩn hóa theo chuẩn quốc tế. Số VIN không có các chữ cái như I, O, Q. Vì dễ bị nhầm lẫn với các chữ số 0, 1. Mỗi một ký tự, nhóm ký tự đều có một ý nghĩa khác nhau. Không phải nhà sản xuất “cố tình” làm vậy để tạo điểm nhấn. 

Số khung SH Ý có thể ví như “chứng minh thư” mà mỗi công dân Việt Nam từ đủ 14 trở lên đều được cấp. Đối với chứng minh nhân dân, căn cước công dân thì dùng để xác định danh tính mỗi người khi xuất nhập cảnh, làm các thủ tục hành chính, sử dụng trong giao dịch,… Còn số khung của xe máy là dãy số dùng để xác định các vấn đề liên quan đến xe như loại thân xe, kiểu dáng, đời xe, loại động cơ, nơi sản xuất, năm sản xuất, dây chuyền sản xuất, tìm mã số phụ tùng cho các chi tiết của động cơ xe. Mỗi chiếc xe máy được cung cấp ra thị trường đều phải có số khung số máy rõ ràng. Đây là những thông tin mà nhà sản xuất cung cấp để mọi người có thể tra cứu khi cần thiết, đặc biệt là khi mua bán xe. 

Có thể tóm gọn ý nghĩa của từng ký tự trong dãy số khung xe máy như sau:

  • Ký tự thứ 1: Quốc gia sản xuất
  • Ký tự thứ 2: Nhà sản xuất
  • Ký tự thứ 3: Kết hợp với 2 ký tự để định danh được loại xe hoặc bộ phận sản xuất
  • Ký tự 4 – 8: Loại thân xe, kiểu dáng, đời xe, loại động cơ
  • Ký tự 9: Kiểm tra, phát hiện số VIN không hợp lệ
  • Ký tự 10: Năm sản xuất
  • Ký tự 11: Nơi lắp ráp
  • Ký tự 12 – 17: Dây chuyền sản xuất xe, các giai đoạn sản xuất xe

Số khung xe SH Ý nằm ở đâu?

Khi cần kiểm tra số máy SH Ý, bạn dễ dàng tìm được dãy số này ở vị trí lốc máy. Nhưng đối với số khung có thể nằm ở nhiều vị trí khác nhau. Ví dụ như cốp xe, cổ xe, giữa phần cổ và yên xe. Mỗi hãng, mỗi dòng xe khác nhau sẽ có số khung và vị trí số khung cũng khác nhau. Với dòng SH nhập Ý, số khung của nó thường nằm ở vị trí gần phuộc sau bên trái, đỉnh phuộc chếch lên một chút. Nếu như xe không được vệ sinh sạch sẽ thì bụi bẩn có thể che khuất đi dãy số này. Nhưng chỉ cần chịu khó bỏ ra một tí thời gian là sẽ tìm được. Hầu hết thì các dòng xe tay ga đều rất dễ dàng tìm số khung số máy. 

Tại sao cần phải kiểm tra số khung số máy xe SH nhập khi mua xe?

Ở phần trước đó, bạn cũng đã biết được các ký tự trong số khung đều thể hiện một phần thông tin nhất định. Và thông qua đó, bạn sẽ kiểm tra được nhiều vấn đề liên quan đến xe mà không thể đánh giá được từ bề ngoài. Để lý giải vì sao bạn cần phải kiểm tra số khung SH Ý khi mua xe, có những lý do chính sau đây:

Kiểm tra số khung xe SH Ý để mua xe an toàn, chất lượng

Lấy ví dụ bạn muốn xe SH Ý cũ đời 2009 thì cách chính xác và cũng được sử dụng phổ biến chính để biết được đời xe là kiểm tra qua số khung số máy của xe. Theo đó, số khung cũng cho biết được xe bạn đang muốn mua là đời nào, sản xuất năm nào. Bạn sẽ không phải lo sợ bị người bán “dẫn dụ” nữa. 

Cần lưu ý kiểm tra số VIN khi mua xe máy cũ

Từ việc so sánh số khung tra cứu được và cà vẹt xe để xác định tính hợp pháp của chiếc xe. Tránh trường hợp mua xe không rõ nguồn gốc, xe nhập lậu, xe trộm cắp. Gây rất nhiều phiền toái cho bạn vì liên quan đến vấn đề pháp lý sau này. 

Ngay từ đầu bạn hãy yêu cầu người bán cho kiểm tra số khung số máy của xe. Và quan sát tâm lý, thái độ của họ có thay đổi gì không. Là một người bán xe uy tín, rõ ràng thì chắc chắn họ sẽ đáp ứng những yêu cầu mà khách hàng đưa ra. Còn nếu họ từ chối hoặc có dấu hiệu cho thấy họ không muốn bạn tìm hiểu quá nhiều về chiếc xe thì hãy nên cân nhắc khi chọn mua. 

Kiểm tra số khung xe SH Ý để thực hiện thủ tục khi mua xe

Một trong những thủ tục không thể không có khi mua xe chính là thủ tục đăng ký đối với xe máy mới và thủ tục sang tên đối với xe máy cũ. Nhưng trong trường hợp nào đi chăng nữa thì cơ quan chức năng phải có đầy đủ thông tin về chiếc xe. Và số khung số máy là một trong những thông tin quan trọng không thể thiếu. Sau khi họ xác nhận rằng đây là chiếc xe chính chủ, hợp pháp thì mới phê duyệt hồ sơ của bạn. Còn đối với số khung SH Ý bị mờ, có dấu hiệu đục lại, tẩy xóa thì chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong quá trình làm các thủ tục này.  

Kiểm tra số khung xe SH Ý để tìm loại phụ tùng thích hợp

Một trong những ý nghĩa không kém phần quan trọng của số VIN chính là thông qua đó, có thể tra cứu được loại phụ tùng thích hợp với dòng xe là loại nào. Từ đó sẽ đảm bảo cho việc sửa chữa, thay mới phụ tùng “zin”. Xe vẫn có thể hoạt động tốt mà không sợ ảnh hưởng đến tuổi thọ. 

Thực tế hiện nay thì việc tìm mua phụ tùng SH Ý không mấy dễ dàng. Vì Honda SH Ý đã ngừng sản xuất. Đối với dòng xe nhập, xe đời cũ thì phải chú ý lựa chọn phụ tùng sao cho tạo sự hài hòa, cân đối về tổng thể. Mặt khác là giúp xe vận hành trong trạng thái tốt nhất. Cho nên thông qua số khung, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian để tìm phụ tùng phù hợp cho xe. 

Kiểm tra số khung sẽ tra cứu được loại phụ tùng thích hợp cho xe

Kiểm tra số khung xe SH Ý để tránh “tiền mất tật mang”

Khi mua xe mới, người mua thường có tâm lý thoải mái hơn. Họ có thể tìm đến các đại lý, cửa hàng bán xe uy tín, chính hãng trên thị trường được dễ dàng, nhanh chóng. Nhưng khi mua xe SH Ý cũ sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Là một người không chuyên, không sành về xe chắc chắn bạn không thể biết hết những điều này. Và kiểm tra số khung SH Ý là một trong những cách có thể giúp bạn. Chỉ riêng những thông tin khai thác được từ số khung phần nào cũng giúp bạn củng cố thêm niềm tin vào chiếc xe và người bán. Tránh “tiền mất tật mang” mà có nhiều người đã từng gặp phải.

Cách xem đời xe SH Ý qua số khung tránh mua xe bị lừa

Số khung đầy đủ sẽ bao gồm 17 ký tự. Nhưng thực tế thì số khung SH Ý mà bạn thấy trên cà vẹt xe thường chỉ có 12 ký tự cuối cùng. Về điều này, khi đăng ký làm thủ tục tại cơ quan bạn nên hỏi rõ để tránh vấn đề phát sinh trong tương lai. Và trong 12 ký tự đó bạn đã có thể biết được đời xe một cách chính xác nhất. 

Bạn đã biết cách xem đời xe SH Ý chưa?

Về cách đọc số khung SH Ý chỉ có 12 ký tự cuối cùng, bạn hãy chú ý ký tự thứ 5 và 6. Sau đây là cách đọc số khung các đời xe SH Ý cũ từ 2009 đến 2012 bạn có thể tham khảo. 

  • Số khung có chứa 9F: SH Ý đời 2009
  • Số khung có chứa AF: SH Ý đời 2010
  • Số khung có chứa BF: SH Ý đời 2011
  • Số khung có chứa CF: SH Ý đời 2012

Ví dụ: 

  • SH Ý có số khung là: 23B0BF102970 -> Dựa vào ký tự thứ 5 và 6 trong 12 ký tự cuối cùng của số khung thì đây là SH Ý đời 2011. 
  • SH Ý có số khung là: 10B0AF051922 -> Đây là SH Ý đời 2010 vì ký tự 5 và 6 là AF. 

Các đời xe từ trước 2009 hiện nay không còn phổ biến nữa. Nếu có nhu cầu thì các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin từ những người có kinh nghiệm. 

Thuê thợ kiểm tra xe SH Ý cũ KENSA: Sự lựa chọn an toàn, thông minh

Theo kinh nghiệm mua xe SH Ý cũ từ một số người thì để mua xe được chất lượng, an toàn đòi hỏi bạn phải am hiểu nhiều về xe. Còn nếu không sẽ rất rủi ro vì bạn có thể bị lừa bất kỳ lúc nào. Các chiêu trò lừa đảo mua bán xe ngày càng tinh vi. Là người không sành về xe khó có thể nào phát hiện được những mánh khóe đấy. Và thuê thợ kiểm tra xe SH Ý cũ KENSA chính là sự lựa chọn an toàn, thông minh ở thời điểm hiện nay. 

KENSA – Dịch vụ thẩm định chất lượng xe máy cũ uy tín hàng đầu hiện nay

Những lợi ích khi bạn đi mua SH Ý cũ cùng chuyên gia KENSA

Nhờ sự hỗ trợ của các chuyên gia kiểm tra xe cũ, bạn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời sau đây:

  • Tránh mua xe lỗi, xe nát, xe “đại tu”, xe đã “mông má”.
  • Tránh mua hớ, tốn thêm nhiều chi phí cho việc bảo dưỡng, sửa chữa xe. 
  • Tránh mua xe bị rớt đầu, bổ máy, luộc phụ tùng, thay thế đồ “dỏm”.
  • Tránh “tiền mất tật mang”, mua xe tưởng chừng như chất lượng tốt. Nhưng chạy một thời gian là mọi “tật xấu” đều lộ hết ra.
  • Biết rõ được tình trạng thực tế của xe mà người bán không muốn tiết lộ. 
  • Đảm bảo mua xe chính chủ, có nguồn gốc rõ ràng, đúng quy định pháp luật.
  • Tiết kiệm được khoảng 5 – 10 triệu đồng vì người bán không thể “chặt chém” hay qua mặt được. 

Theo đó, bạn không cần phải đắn đo, suy nghĩ, mất ăn mất ngủ nữa. Tất cả đã có KENSA – Dịch vụ thẩm định chất lượng xe máy cũ uy tín hàng đầu hiện nay trên thị trường. 

Thuê thợ kiểm tra xe SH Ý cũ đem lại nhiều lợi ích cho người mua xe

Quy trình test xe máy cũ cùng chuyên gia KENSA

Bước 1: Quý khách hàng yêu cầu dịch vụ kiểm tra xe máy cũ bằng cách gọi đến Hotline 0901817129 hoặc đặt qua online (website kiemtraxecu.com). Sau đó sẽ có kỹ thuật viên sẽ gọi điện xác nhận và chốt thời gian, địa điểm xem xe

Bước 2: Kiểm tra xe tổng quát & giấy tờ xe

Bước 3: Kiểm tra máy móc, động cơ

Bước 4: Check số kilomet thực tế mà xe đã đi được

Bước 5: Chẩn đoán lỗi bằng thiết bị chính xác nếu xe đạt chuẩn ở bước 4

Bước 6: Chạy thử xe (Test-drive)

Bước 7: Định giá xe 

Bước 8: Nhận báo cáo và tư vấn cho khách hàng tình trạng của xe

Tổng kết

Số khung số máy xe SH nhập nói riêng và số khung số máy của tất cả các dòng xe nói chung là yếu tố rất quan trọng khi mua bán xe máy, đặc biệt là xe máy cũ. Thông qua số khung SH Ý, bạn có thể tra cứu được nhiều vấn đề liên quan đến xe. Vừa đảm bảo độ chính xác cao, vừa loại bỏ được những rủi ro mà người bán cố tình qua mặt. Tuy nhiên cũng nên cẩn thận tình trạng xe bị đục lại số khung. Nếu phát hiện có dấu hiệu bị mờ, tẩy xóa thì phải cân nhắc lại quyết định của mình.

Và để mua xe an toàn, tiết kiệm đối với người không sành về xe thì cách tốt nhất là thuê thợ kiểm tra xe SH Ý cũ. KENSA là đối tác liên kết của Kilu rất nhiều năm nay. Và mục đích chung của chúng tôi chính là muốn giải quyết những khó khăn mà khách hàng thường gặp phải khi tìm mua xe máy cũ. Với khách hàng khi mua xe SH Ý cũ tại sàn Kilu sẽ có cơ hội để sở hữu những chiếc xe “sạch” có đóng dấu “Đã kiểm định” bởi chuyên gia KENSA. Điều mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ sàn mua bán nào khác. 

Bài viết trên về số khung SH Ý hy vọng sẽ giải đáp được những thắc mắc của quý bạn đọc. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ qua Hotline 1800 – 9247 để được giải đáp nhanh chóng. Kilu rất hân hạnh khi được đồng hành cùng chặn đường mua xe máy cũ của quý khách hàng thân mến. 

Bài viết liên quan