SH Ý đời đầu như thế nào? Bí kíp mua SH Ý cũ giá tốt, đảm bảo

SH Ý đời đầu được gọi với tên là SH 80 Scoopy. Tuy nhiên, SH Ý lần đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam là vào năm 2002. Hiện nay, SH Ý đời đầu đã ngừng sản xuất và dường như không còn thấy trên thị trường. Hình dáng SH Ý đời đầu trông như thế nào? Nhiều người chắc chắn cũng muốn biết. Mời các bạn xem qua bài viết sau để hiểu thêm về thế hệ SH Ý đời đầu nhé. 

Đôi nét về chiếc xe SH đời đầu tiên 

SH đời đầu năm bao nhiêu? Thế hệ SH Ý đời đầu ra đời vào năm 1984 sở hữu động cơ 2 kỳ có bôi trơn tự động, hộp số tự động và khởi động điện. Xy-lanh đơn 49cc, công suất 6 mã lực. Bộ vành khoảng 16 inch, thân xe bằng nhựa. Phần yên xe tách rời thành 2 phần riêng biệt chứ không sử dụng yên liền như các dòng xe hiện nay. Hệ thống đèn chiếu sáng đều có thiết kế hình chữ nhật các góc nhọn khá độc đáo. 

Khi nhìn thoáng qua thì bạn sẽ thấy nó rất giống “người họ hàng” khác là Honda Super Cub. Nhưng vẫn có những điểm đặc trưng riêng nhất định. Nhìn chung thì thiết kế bên ngoài trông khác biệt rất lớn so với phiên bản SH hiện tại. Nếu như đặt chiếc SH Ý đời mới nhất và SH đời đầu tiên thì chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với sự thay đổi này. 

Ngày nay, SH Ý đời đầu không còn được thấy trên đường phố nữa. Mà chỉ được trưng bày tại các ngày hội dành cho những ai đam mê SH nói riêng và xe cũ, xe cổ nói chung. 

Cách nhận biết các đời xe SH Ý nhanh chóng, chính xác

Biết cách nhận biết đời xe SH Ý là một trong những điều rất quan trọng khi tìm mua xe cũ. Không chỉ giúp bạn phân biệt giữa các đời SH Ý với nhau mà phân biệt các đời xe SH Việt Nam và SH Ý. Một số cách nhận biết đời xe SH Ý có thể kể đến là qua số khung, số máy, cà vẹt xe. Tuy nhiên, tra cứu số khung số máy là cách mà bạn nên áp dụng vì đảm bảo chính xác hơn. 

Cách nhận biết các đời xe SH Ý qua số khung

Số khung SH Ý thường nằm ở phuộc sau bên trái hoặc nằm gần số máy. Sau khi tìm được được số khung đầy đủ thì dựa vào đó có thể biết được đời xe cụ thể như sau:

  • Số khung có chứa 9F: SH Ý đời 2009
  • Số khung có chứa AF: SH Ý đời 2010
  • Số khung có chứa BF: SH Ý đời 2011
  • Số khung có chứa CF: SH Ý đời 2012

Ví dụ như số khung tra của xe là  20B0CF098116 -> Vì số khung có chứa CF nên đây là SH Ý đời 2010.

Cách nhận biết các đời xe SH Ý qua số máy

Số máy thường nằm trên lốc máy. Cũng tương tự như số khung thì sau khi tìm được số máy đầy đủ. Từ đó có thể biết được đời xe như sau:

  • KF08E – 000, 001, 002, 003: SH Ý đời 2005
  • KF08E – 004, 005, 006, 007: SH Ý đời 2006
  • KF08E – 007, 008, 009, 010, 011, 012: SH Ý đời 2007
  • KF08E – 013, 014, 015, 016, 017: SH Ý đời 2008
  • KF08E – 100, 101, 102: SH Ý đời 2009
  • KF08E – 103, 104, 105, 106: SH Ý đời 2010
  • KF08E – 107, 108, 109, 110: SH Ý đời 2011
  • KF08E – 111 trở đi: SH Ý đời 2012

Ví dụ số máy tìm được là KF08E – 1095462 -> Vì có đầu số là 109 nên đây là SH Ý đời 2011. 

Cách nhận biết các đời xe SH Ý qua cà vẹt

So với những cách trên thì bạn có thể kiểm tra đời xe rất nhanh chóng. Vì số khung số máy đều có tất cả trên cà vẹt. Nhưng cà vẹt hoàn toàn có thể làm giả một cách dễ dàng. Do đó, bạn chỉ nên biết thêm để tham khảo. 

Nên kết hợp nhiều cách với nhau để đảm bảo chính xác

Bật mí kinh nghiệm mua xe SH Ý cũ giá tốt, đảm bảo

Chắc hẳn ai cũng biết SH Ý có giá cao hơn hẳn nhiều dòng tay ga khác. Khi bỏ ra số tiền lớn như vậy thì bạn cũng nên cân nhắc với quyết định của mình. Vì người bán có rất nhiều chiêu trò, mánh gian để qua mặt bạn. Nếu không cẩn thận thì rất dễ rơi vào bẫy của họ. Cụ thể, bạn nên bỏ túi một số kinh nghiệm mua SH Ý cũ sau đây:

  • Kiểm tra tổng thể xe xem các bộ phận, chi tiết có đồng bộ, thống nhất không. 
  • Kiểm tra số khung số máy có bị đục, tẩy xóa gì hay không.
  • Kiểm tra giấy tờ xe, thông tin người bán rõ ràng.
  • Kiểm tra động cơ xe có vận hành mạnh mẽ, êm ái không.
  • Kiểm tra quãng đường mà xe đã đi được. 
  • Thử chạy trên nhiều địa hình khác nhau để đánh giá khả năng vận hành.
  • Tìm hiểu giá xe nhiều nơi khác nhau để định giá phù hợp nhất.  
  • Xem đời xe có đúng như tra cứu trên số khung số máy, cà vẹt và người bán thông báo hay không. 
  • Thuê thợ kiểm tra xe SH Ý cũ nếu bạn là người không hiểu biết nhiều về xe. 

Nên tìm hiểu các mẹo vặt mua xe để không bị lừa

Mua SH cũ ở đâu giá tốt, uy tín, chất lượng?

Bạn đang muốn tìm mua SH Ý cũ nhưng không biết địa chỉ nào đáng tin cậy? Bạn lo ngại bị người bán dắt mũi, lừa đảo vì mình không có nhiều kinh nghiệm? Bạn gặp khó khăn trong quá trình tìm dòng xe phù hợp với mình? Nếu đang gặp những vấn đề trên thì bạn không phải lo lắng nữa. Vì đã có Kilu.vn – Sàn mua bán xe máy cũ an toàn, chất lượng hàng đầu hiện nay.

Kilu.vn – Sàn mua bán xe máy cũ an toàn, chất lượng hàng đầu

Kilu không phải người bán trực tiếp mà chỉ là trung gian giữa người bán và người mua. Ai có nhu cầu bán xe thì có thể đăng bán trên sàn. Còn ai có nhu cầu mua xe thì có thể tìm kiếm trên sàn và chọn mua. Tuy nhiên, Kilu có những chính sách riêng dành cho người bán, người mua. Chúng tôi hướng đến mục tiêu là mua bán xe an toàn, đảm bảo uy tín trên hết. 

Điều đặc biệt nữa ở Kilu đó là khách hàng có thể mua SH Ý cũ đã được kiểm định bởi đối tác của Kilu – KENSA. Đây là những chiếc xe “sạch” mà các chuyên gia đã thẩm định một cách chi tiết. Khi đến với Kilu, bạn sẽ có thêm cơ hội để sở hữu những chiếc SH Ý đẳng cấp, sang trọng với giá tốt, chính chủ, đảm bảo. 

Tổng kết

SH Ý đời đầu ra đời đã đánh dấu một bước tiến mới trên chặng đường phát triển của ông lớn Honda. Tại Việt Nam, SH Ý đã và đang khuấy đảo thị trường trong suốt nhiều năm. Và khách hàng Việt cũng rất ưa chuộng dòng xe tay ga đẳng cấp này. Mặc dù không còn sản xuất nữa nhưng những chiếc SH Ý đời đầu có giá rất đắt và rất ít người sở hữu được. 

Nếu bạn có nhu cầu mua SH Ý các đời thì có thể tìm kiếm trên sàn Kilu.vn. Vừa tìm được xe phù hợp nhanh chóng. Vừa mua được xe chính chủ, giá tốt, bảo hành rõ ràng. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng dịch vụ thẩm định chất lượng xe máy cũ KENSA. Đội ngũ chuyên gia KENSA sẽ giúp bạn tìm được một chiếc xe như mong muốn. Chi phí dịch vụ cụ thể:

  • Xem 1 xe: 690.000d
  • Xem đến khi mua được xe: 990.000đ

Hy vọng những thông tin chia sẻ qua bài viết trên sẽ giúp ích được cho mọi người. Nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp thực tế của SH Ý đời đầu thì có thể theo dõi và đăng ký tham gia các ngày hội trưng bày xe cũ, xe cổ. Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ theo Hotline 1800 – 9247 để được tư vấn cụ thể. 

Bài viết liên quan