Top 4 Sân Bóng Đá Lớn Nhất Thế Giới Hiện Nay Bạn Nên Biết

Những thông tin liên quan đến sân bóng đá lớn nhất thế giới hiện đang được nhiều người quan tâm và thảo luận trên các diễn đàn thể thao. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tiết lộ tất cả những thông tin liên quan. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Bộ sưu tập các sân vận động bóng đá lớn nhất thế giới

Chúng tôi cũng đã tổng hợp thông tin từ các nguồn tin 33win và bật mí cho mọi người những sân bóng lớn nhất thế giới hiện nay, bao gồm:

Sân vận động 1/5 Rungrado

Sân vận động 1/5 Rungrado là sân vận động bóng đá lớn nhất thế giới với sức chứa lên tới 114.000 người. Sân bóng này nằm trên đảo Rungra, Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Sân vận động Rungrado 1/5 ban đầu được xây dựng với sức chứa lên tới 150.000 chỗ ngồi. Sau khi cải tạo vào năm 2014, sân có sức chứa 114.000 chỗ ngồi.

Theo đó, địa điểm này được mở công chứng vào năm 1989 và hiện là nơi tổ chức một số trận đấu bóng đá của đội tuyển Triều Tiên. Sân vận động Rungrado ngày 1/5 cũng đã tổ chức vòng loại Giải vô địch U23 châu Á 2018.

Được biết, kết cấu bên ngoài của sân vận động giống như những cánh hoa, bên trong được làm bằng 2 vòng lớn làm chỗ ngồi. Nhưng nó cũng được sử dụng cho các hoạt động thể thao khác vì bóng đá không phổ biến ở quốc gia châu Á này. Sân vận động còn có đường chạy; hồ bơi và hội trường trong nhà để tiến hành đào tạo.

Danh sách các sân vận động bóng đá lớn nhất thế giới hiện nay

Sân vận động Michigan

Những người tham gia đăng ký 33win chia sẻ: Sân vận động bóng đá Michigan nằm ở Ann Arbor, Michigan, Hoa Kỳ, có biệt danh là “Ngôi nhà lớn” vì quy mô của nó và có sức chứa chính thức là 107.601 người. Sân vận động Michigan được xây dựng vào năm 1927 với chi phí lên tới 950.000 USD. Cơ sở thể thao này là sân vận động bóng đá chính của Mỹ cho Đại học Michigan nhưng cũng là nơi tổ chức bóng đá, khúc côn cầu trên băng và bóng vợt.

Sân vận động Michigan cũng được sử dụng cho các buổi lễ tốt nghiệp chính của Đại học Michigan. Ngoài ra, sân vận động này còn tổ chức các trận đấu khúc côn cầu và NHL. Một số trận bóng đá lớn cũng diễn ra tại sân vận động này, trong đó có trận đấu giữa Manchester United và Real Madrid vào ngày 2 tháng 8 năm 2014. Trận bóng đá này có lượng khán giả kỷ lục cho một trận bóng đá ở Mỹ với 109.318 người tham dự.

Thiết kế ban đầu của công trình kiến trúc khổng lồ này có thể do Bernard L. Green thực hiện. Tuy nhiên, cơ sở đã trải qua một cuộc cải tạo lớn vào năm 2010 do HNTB thiết kế. Vào ngày 21 tháng 6 năm 2007, Hội đồng quản trị của trường cũng đã phê duyệt dự án cải tạo và mở rộng trị giá 226 triệu đô la cho sân vận động bóng đá Michigan.

Sân vận động Estadio Azteca

Estadio Azteca còn được gọi là sân vận động bóng đá lớn nhất thế giới . Đây là sân vận động lớn nhất ở Mexico. Estadio Azteca – Nơi diễn ra các trận đấu bóng đá của đội tuyển Mexico, đồng thời cũng là sân vận động của hai câu lạc bộ hàng đầu Mexico là Club América và Cruz Azul.

Sân vận động Azteca được khánh thành vào ngày 29/5/1966 với sức chứa khoảng 87.000 chỗ ngồi. Sân bóng này có hình bát giác không đều, có mái che lớn bảo vệ khán đài tránh mưa, nắng nóng. Estadio Azteca được trang bị cơ sở hạ tầng vô cùng hiện đại, bao gồm phòng thay đồ, phòng họp và các tiện ích giải trí khác.

Sân vận động Azteca cũng là nơi tổ chức nhiều sự kiện nổi tiếng, bao gồm các trận đấu bóng đá quốc tế cũng như các chương trình ca nhạc và sự kiện giải trí lớn. Nổi tiếng nhất là trận chung kết World Cup 1970 giữa Brazil và Ý, và trận chung kết World Cup 1986 giữa Argentina và Đức. Sân vận động Azteca cũng là nơi diễn ra trận bán kết giữa Argentina và Anh tại World Cup 1986. Trong đó, Diego Maradona còn ghi bàn thắng Bàn tay của Chúa trong trận đấu nổi tiếng mang tên ” Bàn tay của Chúa “.

Danh sách các sân vận động bóng đá lớn nhất thế giới hiện nay

Sân cricket Melbourne

Sân cricket Melbourne (MCG) có vẻ xa lạ với người hâm mộ bóng đá, nhưng đây là một trong những sân vận động mang tính biểu tượng nhất trên thế giới. Mặc dù nổi tiếng là một trong những địa điểm thi đấu cricket tốt nhất, MCG cũng là sân bóng đá lớn nhất thế giới . Cricket Melbourne được xây dựng vào năm 1853 với nhiều lần cải tạo. Sức chứa của Melbourne Cricket Ground lên tới 100.024.

Mặc dù Cricket Melbourne là sân vận động cricket nhưng nó được sử dụng cho các hoạt động bóng đá khi tổ chức các trận đấu của Liên đoàn bóng đá Úc. Thế vận hội Olympic, Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung và Giải vô địch cricket thế giới đã được tổ chức tại đây trong khi đội tuyển bóng đá quốc gia Australia cũng đã thi đấu một số trận vòng loại World Cup tại sân này.

Cricket Melbourne tổ chức các trận đấu quốc tế cho đội tuyển bóng đá quốc gia Úc và thậm chí sẽ tổ chức các trận giao hữu trước mùa giải cho Manchester United vào năm 2022.

Sân cricket Melbourne có tượng huyền thoại điền kinh Australia Shirley Strickland, người từng giành 3 huy chương Vàng Olympic, 1 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng trong 3 Thế vận hội Mùa hè.

Tất cả những kiến thức được chia sẻ ở trên nhằm giúp mọi người nắm rõ thông tin về các sân bóng đá lớn nhất thế giới. Theo đó, mọi người muốn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích nên thường xuyên truy cập trang thông tin điện tử này nhé!

Bài viết liên quan