R15 Cũ Gồm Những Dòng Xe Nào? Bí Quyết Mua Xe R15 Cũ Giá Rẻ?

Như chúng ta đã biết, xe R15 cũ có thiết kế gần giống kiểu dáng xe phân khối lớn.Tư thế lái Yamaha R15 cũ được gọi là “thuần Sport”, vì ghi đông của xe được đặt thấp và xa hơn nên người lái sẽ phải khom lưng chồm về trước. Nếu không quen xe thì có thể tư thế này khiến bạn khá mỏi khi chạy đường dài. Xe R15 có thể nói là dòng xe thể thao đẹp mắt và hầm hố của Yamaha. Sau đây Kilu.vn sẽ giới thiệu những dòng xe R15 cũ để các bạn hình dung rõ hơn nhé.

Giới thiệu xe R15 Kilu

Xe R15 V1 phiên bản 2008 – 2014

Thiết kế hoàn toàn đậm chất thể thao từ các dòng SportBike của Yamaha. Chiếc R15 đời 2008 hay thường được gọi là Yamaha R15 V1.0 với thiết kế hoàn toàn bắt mắt dành cho những Biker yêu thích dòng Sportbike Yamaha.

Xe R15 V2 phiên bản 2014 – 2018

Phần đầu xe với đèn pha đôi hình thoi vuốt nhọn, mỗi bên bao gồm bóng lớn và một bóng phụ nhỏ ở góc, hỗ trợ quan sát cho người đi ngược khi chạy trong phố với chế độ chiếu gần. Kính chắn gió nhô cao, tối ưu hóa đường nét khí động học.

Xe R15 V3 phiên bản 2018

Đã có nhiều tính năng mới được cập nhật cho dòng xe này. Diện mạo bên ngoài của xe được thay đổi toàn bộ, từ cụm đèn pha, đèn hậu, cho đến bình xăng, yên xe… Công nghệ mới nổi bật của mẫu SportBike 155 phân khối này gồm đèn pha LED, màn hình LCD hoàn toàn…

Phần đầu xe đã được thiết kế gọn gàng hơn, không bị to bè như trước nữa. Trong khi đó đuôi xe cũng mang thiết kế mới đơn giản và thực dụng hơn thay vì đuôi vuốt nhọn kín kẽ như V1 và V2. Tuy vậy, R15 V3 có phần dữ dằn hơn so với những mẫu SportBike hay Sport City cùng phân khúc.

Nhìn ngang thân xe phải thừa nhận rằng Yamaha R15 V3 thực sự có dáng dấp của một chiếc siêu mô tô. Điều này cũng dễ hiểu bởi xe được thiết kế lấy cảm hứng từ siêu mô tô hàng đầu Yamaha R1. Tuy có thiết kế mới với phần đầu gọn hơn, Yamaha R15 V3 vẫn giữ lại thiết kế đèn pha đôi. Song mặt đèn lúc này được thiết kế nhỏ gọn hơn.

Điểm nổi bật ở phía trước là cụm giảm xóc hành trình ngược hoàn toàn mới lần đầu được trang bị trên R15 và các đối thủ cùng phân khúc như Honda CBR150 hay Suzuki GSX-R150 chưa có.

Xe R15 V3 phiên bản 2019

Năm 2019 xe có 3 tông màu gồm đen kết hợp đỏ – trắng, màu đen – xanh dương, vàng – xám. Bộ decal mới bổ sung thêm logo “R” và dòng chữ “VVA”. Tổng thể và động cơ của xe không thay đổi, nhưng với mình kiểu dáng hiện tại R15 V3 là quá ổn cho việc để zin hoặc độ chế dàn áo.

Giá xe R15 cũ theo từng dòng xe Kilu

Khi mua xe cũ bạn sẽ được rất nhiều lợi, kể cả từ việc tiết kiệm tài chính và việc thuế hay khấu hao của xe. Thường thì khi mua xe cũ chúng ta thường mua được với giá rẻ hơn khi mua xe mới mà chất lượng có khi là rất tốt. Sau đây là mức giá trung bình khi mua xe R15 cũ giá rẻ mà các bạn có thể tham khảo.

  • Xe R15 V1 có giá bán là 45 triệu.
  • Xe R15 V2 có giá bán là 50 triệu.
  • Xe R15 V3 2018 có giá bán là 65 triệu.
  • Giá R15 2019 có giá bán 75 triệu.

Nên mua xe R15 cũ đời nào? Ưu nhược điểm của từng dòng R15 Kilu

Nếu bạn đang cần một chiếc xe kiểu dáng thể thao năng động và giá cả lại hợp lý thì R15 cũ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Xe R15 từ tính năng động, thời trang đến kiểu dáng thể thao đều rất mạnh mẽ, cuốn hút. Nếu bạn đang có ý định mua xe dáng thể thao, năng động thì xe R15 cũ cũng là một sự lựa chọn thích hợp.

Ưu nhược điểm xe R15 V1

Ưu điểm

Hai màu tương phản như trên xe đua, những đường cắt mạnh mẽ cùng hốc lưới dọc thân xe làm tăng khả năng giải nhiệt động cơ cũng như che đi phần lốc máy nhỏ xi-lanh đơn 150 phân khối. Bình xăng 12 lít gồ cao góc cạnh, khỏe khoắn. Mỏ cày vuốt nhọn làm vẻ ngoài thêm hiếu chiến.

Nhược điểm

Tuy nhiên, mặt trước R15 xuất hiện điểm trừ đầu tiên là cặp gương chiếu hậu thiết kế khá đơn giản như trên các dòng xe máy phổ thông, không hề ăn nhập với phong cách thể thao mạnh mẽ của chiếc sportbike.

Ưu nhược điểm xe R15 V2

Ưu điểm

Điểm thay đổi lớn nhất của phiên bản 2.0 so với 1.0 là thiết kế yên tách rời, yên sau đưa lên cao như đàn anh R6 hay R1, kết hợp khung sường DeltaBox càng thể hiện rõ nét đặc tính xe chồm. Chiều cao yên 800 mm mang lại tư thế cầm lái như trên một chiếc sportbike hạng cao.

Nhược điểm

Tuy nhiên phần đuôi vừa là điểm cộng, vừa là một điểm trừ nữa khi Yamaha dường như không quan tâm đến tư thế ngồi của người phía sau. Yên sau tách xa và cao hơn hẳn so với người lái, khiến người ngồi sau không có cảm giác an toàn khi chạy tốc độ cao và nhanh bị mỏi.

Ưu nhược điểm xe R15 V3 phiên bản 2018

Ưu điểm

Phần đầu thiết kế gọn gàng, có một hốc giả hút gió – chi tiết đặc trưng trên những chiếc xe Moto GP làm cho chiếc xe trông rất ngầu. Cụm đèn phía trước sử dụng đèn LED, xi nhan vẫn là halogen. Thiết kế đẹp mắt, động cơ 155cc VVA. Bình xăng lớn dung tích 11 lít, ốp nhựa bên ngoài tạo cảm giác hầm hố hơn phiên bản R15 cũ, đường nét thiết kế góc cạnh, có những rãnh mang cá được chăm chút mang đậm chất GP của Yamaha M1.Yamaha trang bị cho R15 2018 ly hợp chống trượt Slipper Clutch, tác dụng đầu tiên cảm nhận đó là nó làm cho cảm giác bóp côn cực kỳ nhẹ, do vậy những bạn mới tập chơi xe côn tay sẽ rất dễ làm quen với chiếc xe này.

Nhược điểm

Tuy nhiên,Ghi đông thấp, lái xe người hơi chồm về phía trước nhưng vẫn cảm thấy khá thoải mái. Thời gian đầu nếu các bạn sử dụng xe này có thể sẽ hơi khó chịu.

Ưu nhược điểm xe R15 V3 phiên bản 2019

Ưu điểm

Ưu điểm Yamaha YZF-R15 khá nhiều về thiết kế, động cơ so với các đối thủ cùng phân khúc.Thiết kế mới thể thao và mạnh mẽ: Yamaha YZF-R15 được tinh chỉnh phần đầu xe có phần thon gọn cùng thiết kế đèn pha đôi vuốt nhọn sử dụng bóng đèn LED cho ánh sáng mạnh mẽ vào ban đêm.

Nhược điểm

Tuy nhiên, phần yên xe có chiều cao thấp 815 mm được thiết kế dốc về phía trước hơi bất tiện khi đi ở tốc độ chậm. Phần yên sau được tách riêng biệt và nâng cao hơn so với yên của người lái nhưng thiết kế này khiến người ngồi sau cảm thấy không an toàn và nhanh mỏi.

Nên mua R15 cũ phiên bản nào

Xe R15 là phiên bản xe có hơi hướng xe phân khối lớn, tuy nhiên giá lại mềm hơn rất nhiều so với phân khối lớn. Mà tính thể thao, năng động, bắt mắt lại không thua kém gì. Mặc dù giá có vẻ mềm hơn phân khối lớn nhưng so với các dòng xe bình thường thì xe R15 vẫn là mức giá cao. Nếu bạn là một người yêu thích xe khuynh hướng thể thao mà chưa dư giả về tài chính thì có thể mua xe R15 cũ. Tùy vào nhu cầu, sở thích và tài chính bạn có thể chọn…..

Kinh nghiệm mua xe R15 cũ giá rẻ Kilu

Khi mua xe điều quan trọng nhất các bạn cần kiểm tra giấy tờ của xe để tránh mua phải xe không có nguồn gốc rõ ràng, điều này sẽ khiến bạn dễ bị tịch thu xe. Sau đó bạn hãy để ý đến những điều sau:

Không được ham rẻ, không chọn giá rẻ làm tiêu chí đi mua xe cũ

– Không nên tin vào số KM đã đi

– Không nên đánh giá vào vẻ bề ngoài

– Kiểm tra xe có đúng đời không? có phải xe lên đời?

– Kiểm tra số khung số máy có đúng phải của dòng R15 hay không?

– Kiểm tra các phụ tùng đắt tiền như: máy (động cơ), đầu nồi, nắp chao, két nước, cặp vỏ (lốp), pô (ống xả)

– Kiểm tra các dấu hiệu độ, chế, thay đổi kết cấu xe (các mối hàn, các con ốc, khớp nối các phụ tùng, các phụ tùng chính hãng)

– Lắng nghe kỹ tiếng máy.

– Kiểm tra nhớt và khói xả.

– Kiểm tra các dấu hiệu té ngã, va quẹt nặng.

Cách kiểm tra số khung số máy của xe R15 Kilu

Kiểm tra số khung số máy là một trong những bước cần thiết và quan trọng trong quá trình chúng ta mua xe máy cũ. Nếu bạn muốn biết cách kiểm tra số khung số máy của xe thì có thể tham khảo tại đây: Cách kiểm tra số khung số máy.

Có nên mua xe R15 mới trả góp không?

Một chiếc Môtô R15 V3.0 thường có mức giá khá cao, trên 90 triệu đồng và việc trả thẳng cho một khoản đầu tư về phương tiện đi lại sẽ thực sự khó đối với nhiều người chưa có đủ điều kiện về kinh tế. Vì vậy, mua xe Yamaha R15 cũ trả góp là giải pháp có được sản phẩm nhanh, đơn giản, dàn trải thời gian chi trả để giảm phần áp lực huy động một khoản tiền lớn trong thời gian ngắn. Sau đây là bảng tiền trả góp trong 11 tháng khi mua xe R15 nhé các bạn.

Dịch vụ thuê thợ chuyên nghiệp www.kilu.vn để được kiểm tra xe R15 cũ [Miễn phí 100%]

Nếu bạn đang muốn mua xe R15 cũ mà không có kiến thức, sợ bị lừa gạt mua phải xe bị “luộc” đồ, không còn tốt nữa thì bạn nên thuê thợ đi kèm. Sau đây sẽ là các dịch vụ mà Website Kilu cung cấp đảm bảo lợi ích cho bạn khi mua xe cũ.

Mua bán xe máy cũ

1.Lợi ích khách hàng: Mua xe cũ được bảo vệ tận răng

  1. Có thợ chuyên gia đi cùng để kiểm tra giấy tờ, máy móc của xe :Miễn phí
  2. Bảo hành kỹ thuật sau khi mua xe: 6 tháng
  3. Chi phí sửa chữa nếu hư hỏng:
  • Miễn phí, được công ty chi trả tối đa 15 tr
  • Sửa chữa tại các đại lý ủy quyền của Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio,..
  1. Cam kết mua lại xe trong 3 năm với mức giá định trước từ hôm nay
  2. Cứu hộ khi xe chết máy, hư đề, hết xăng, bể lốp: Tận nơi, miễn phí 1 năm
  3. Độ tin cậy của người bán: Xác thực địa điểm, sđt, có lịch sử giao dịch, có review, đánh giá của khách hàng.

Trên thị trường để chọn được một nơi uy tín thì rất khó khăn, website Kilu với am hiểu chuyên môn cao, uy tín sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề liên quan đến xe cũ một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng và chính xác nhất. Mọi thắc mắc Qúy Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp cho số Hotline: 0902 94 94 63 để được giải đáp nhanh nhất.

Bài viết liên quan