Quy Trình Bảo Dưỡng Xe Máy Mới Nhất Theo Tiêu Chuẩn Chuyên Gia

Dù xe máy bạn sịn hay thuộc hãng tốt cỡ nào thì cũng có lúc bạn nên đến trung tâm để bảo dưỡng lại xe máy của mình thật sịn sò nhất. Vậy đâu là quy trình bảo dưỡng xe máy chuẩn hàng đầu theo lời khuyên của các chuyên gia? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời đúng nhất nhé!

Cách bảo dưỡng xe máy

Không cần phải đến tiệm để xem quy trình bảo dưỡng xe máy, bạn vẫn có thể tự bảo dưỡng xe máy của mình đúng cách với những bước kiểm tra, và cách bảo dưỡng xe máy đơn giản sau:

Rửa xe: lớp bụi bám dính lâu ngày cũng là nguyên nhân khiến các động cơ bị hao mòn, mục rỉ. Tân trang lại cho chiếc xe của mình chỉ một vài bước rửa xe làm mới không chỉ vẻ ngoài mà còn các bộ phận bên trong cho động cơ được chạy ổn định hơn.

Thay linh kiện: các bộ phận như: tấm lọc gió, phanh, dầu nhớt,… bạn nên thay nếu đã lâu ngày bạn không quan tâm gì tới chiếc xe của mình thì đây cũng là dịp bạn làm mới cho chiếc xe trước khi nó hỏng nặng.

Acquy: Hiện nay hầu hết đang trang bị trên xe là acquy khô nên không cần bảo trì thường xuyên, khi thấy xe có hiện tượng khi đề máy đèn trên xe chớp nhẹ, hoặc bấm kèn kêu yếu thì lúc đó bạn nên đem xe đi kiểm tra lại acquy.

Kiểm tra lốp: đây là điều bạn nên để ý đầu tiên vì lốp ở ngoài rất dễ kiểm tra, và bạn thường xuyên phải dùng xe hằng ngày nên lốp lâu ngày rất dễ bị mòn bạn nên chú ý tới.

Thay dầu nhớt: đây là điều quan trọng khi bảo dưỡng xe. Việc lâu ngày không thay nhớt khiến xe bạn khó chạy, chạy không được êm ga điều này cũng ảnh hưởng đến những bộ phận khác của xe. Bạn nên thay nhớt định kỳ từ 1000-1500km/ lần và thay đúng loại nhớt cho xe của mình.

Còn những bộ phận khác bạn không thể bảo dưỡng tại nhà thì nên đến tiệm sửa xe chính hãng để được tư vấn về cách bảo dưỡng xe máy tốt nhất tại tiệm.

 Có thể đọc thêm:

  • Làm thế nào để bảo dưỡng xe máy honda lần đầu tốt nhất
  • Bảo dưỡng xe tay ga mới mua có khó không? – Chăm sóc và bảo trì xe đúng cách

Quy trình bảo dưỡng xe máy honda

Quy trình bảo dưỡng xe máy

Quy trình bảo dưỡng xe máy honda được chia làm 4 phần chính của xe:

Hệ thống nhiên liệu: 

Kiểm tra, vệ sinh quạt gió, chế hòa khí, hệ thống phun xăng( dành cho các xe phun xăng điện tử), cảm biến Oxy.

Phần động cơ:

Kiểm tra: dầu máy, chỉnh Xuppap, căn chỉnh góc đặt cam, quạt gió, rơle nhiệt. Chỉnh ly hợp côn ngâm dầu, bảo dưỡng hộp côn khô, chỉnh chế độ nhiên liệu.

Thay dầu định kỳ giúp xe chạy êm ái và bền bỉ.

Phần điện:

Kiểm tra, bổ sung, thay nước, sạc ắc quy. Kiểm tra: hệ thống điện chiếu sáng; hệ thống tín hiệu; hệ thống đánh lửa, làm sạch bugi; bảo dưỡng hệ thống khởi động.

Vệ sinh bugi hoặc thay thế nếu bugi có dấu hiệu yếu hoặc hư hỏng.

Phần khung sườn, chuyền động:

Bảo dưỡng: cổ phốt; thay dầu giảm sóc trước; bôi trơn trục và vòng bi xe bánh trước, bánh sau; hệ thống phanh trước, sau; bôi trơn trục càng sau; bôi trơn các khớp xoay; sơn chống rỉ gầm xe;…. và còn nhiều các bộ phận khác của khung sườn và phần chuyển động xe.

Chạy thử và kiểm tra chất lượng lần cuối trước khi ra khỏi hãng.

Bảo dưỡng xe máy hết bao nhiêu tiền

Tùy vào từng bộ phận của xe mà giá tiền dành cho quy trình bảo dưỡng xe máy sẽ khác nhau. Vậy bảo dưỡng xe máy hết bao nhiêu tiền? Thông thường tiền bảo dưỡng sẽ dao động từ 200 đến 1 hoặc 2 triệu tùy vào mức độ sửa chữa xe của bạn.

Mỗi xe sẽ có thời gian bảo dưỡng khác nhau, điều này tùy thuộc vào tình trạng xe máy của bạn sẽ quyết định thời gian và số tiền bỏ ra sẽ nhiều hay không. 

Hãy dành một ít thời gian quan tâm chiếc xe của mình, đến với Kilu bạn sẽ được hướng dẫn các quy trình bảo dưỡng xe máy tại nhà bằng những cách đơn giản để giảm bớt chi phí cũng như thời gian sửa chữa.

Một bất ngờ nữa, khi đến Kilu bạn sẽ được tận mắt thấy quy trình bảo dưỡng xe máy của các chuyên gia. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn và lựa chọn quy trình bảo dưỡng xe máy của mình cho phù hợp. Không những thế, tiền sửa chữa hư hỏng xe cũng được miễn phí tại các đại lý ủy quyền honda, suzuki,…

Sửa xe máy 24h

Hiện nay, quy trình bảo dưỡng xe máy ở nhiều tiệm đã được mở rộng khung giờ làm việc xuyên suốt 24 giờ đồng hồ nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao phương tiện đi lại của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên thay phiên nhau trực ca làm việc 24/24 đảm bảo việc sửa chữa và bảo dưỡng cho khách hàng luôn hài lòng.

Không những thế, dịch vụ sửa xe máy 24h luôn có đội túc trực 24/24 sẵn sàng đến tận nơi bạn gọi điện và hoàn thành công đoạn sửa chữa nhanh nhất có thể như đang sửa tại tiệm.

Sửa xe máy 24h

Với dịch vụ này bạn có thể yên tâm phần nào mỗi khi xe gặp trục trặc vào tối khuya hay những ngày lễ tết. Không những thế, đến với dịch vụ sửa xe 24h bạn cũng được tư vấn về tình trạng xe cũng như các thiết bị cần đem sửa mà không cần phải đến tiệm, chỉ cần một cuộc gọi điện các nhân viên sẽ nhanh chóng đến vị trí và giải quyết vấn đề xe của bạn.

Vui lòng gửi yêu cầu của bạn đến Facebook Messenger Kilu để được tư vấn thêm

Bài viết liên quan