Top 10+ Những Nữ Tiền Đạo Xuất Sắc Nhất Thế Giới Hiện Nay

Bóng đá là môn thể thao được nam giới thống trị trong nhiều thập kỷ, nhưng bóng đá nữ hiện nay đã trở nên phổ biến. Trong số những cầu thủ này có một số tiền đạo bóng đá nữ xuất sắc nhất thế giới, những người đã khẳng định mình là một trong những cầu thủ chơi sung mãn và thống trị nhất trong trò chơi. Hãy cùng điểm qua top các Nữ Tiền Đạo Xuất Sắc Nhất trong bài viết được tham khảo từ V9BET sau đây nhé.

Alex Morgan (San Diego Wave)

11 Nữ Tiền Đạo Bóng Đá Xuất Sắc Nhất Thế Giới - Top Soccer Blog

Ở tuổi 33, có vẻ như thời gian thi đấu đang sa sút trong sự nghiệp của Alex Morgan, tiền đạo đội tuyển nữ quốc gia Hoa Kỳ, người đã ra mắt đội tuyển quốc gia vào năm 2010 và đã khẳng định uy tín của mình là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất từng chơi trận đấu này.

Cô đã giành được hai kỳ World Cup, một huy chương vàng Olympic cùng tuyển Mỹ và thậm chí còn nghỉ sinh vào năm 2019 để sinh đứa con đầu lòng. Tuy nhiên, cô ấy đã trở lại mạnh mẽ hơn với Orlando Pride và San Diego Waves, những người mà cô ấy đã ghi 16 bàn sau 19 trận.

Cô ấy sẽ đóng một vai trò rất lớn nếu USWNT muốn giữ được danh hiệu mà họ đã giành được ở Pháp, khi ghi 119 bàn sau 200 trận cho đội tuyển quốc gia. Alex Morgan có tài năng bẩm sinh trong việc tìm kiếm lưới. Cô ấy có khả năng chọn vị trí tuyệt vời, tính thời gian tuyệt vời và có thể dứt điểm bằng cả hai chân, khiến cô ấy trở thành một tiền đạo đáng gờm.

Cô cũng là một trong những cầu thủ bóng đá nữ được trả lương cao nhất thế giới và là một trong những cầu thủ bóng đá nữ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Alexandra Popp (Wolfsburg)

11 Nữ Tiền Đạo Bóng Đá Xuất Sắc Nhất Thế Giới - Top Soccer Blog

Đối với một cầu thủ chưa từng góp mặt ở Giải vô địch nữ châu Âu, Alexander Popp vẫn là một trong những nữ tiền đạo vĩ đại nhất làng bóng đá. Popp đã nổi tiếng kể từ Giải vô địch bóng đá nữ U20 thế giới FIFA 2010, nơi cô giúp đội tuyển Đức giành chiến thắng trước Nigeria trong trận chung kết. Tiền đạo này cũng rất đa năng và có thể chơi ở mọi vị trí phía trước, kể cả tiền vệ.

Popp cuối cùng cũng có thời gian góp mặt tại Giải vô địch bóng đá nữ châu Âu vào năm 2022, ghi bàn trong mọi trận đấu khi Đức vào chung kết, nơi họ thua Anh.

Có lẽ sự vắng mặt của cô ở trận chung kết sau khi dính chấn thương trong trận thắng Pháp ở bán kết đã góp phần khiến Đức thua đau đớn trước Anh. Popp là người duy nhất trong bóng đá nữ với tư cách là một tiền đạo nổi tiếng nhờ khả năng thể chất và sức mạnh trên không, điều này khiến cô trở thành một cầu thủ khó phòng ngự trước các cầu thủ đối phương.

Marie-Antoinette Katoto (PSG)

11 Nữ Tiền Đạo Bóng Đá Xuất Sắc Nhất Thế Giới - Top Soccer Blog

Niềm vui của Pháp khi có Marie-Antoinette Katoto đã trở thành lời nguyền tại Giải vô địch bóng đá nữ châu Âu năm 2022 sau khi tiền đạo của Paris Saint-Germain bị chấn thương trong giải đấu. Katoto là một tiền đạo rất giỏi, người nổi tiếng với tốc độ và sức mạnh. Mùa giải trước ở giải VĐQG nữ Pháp, cô ghi 18 bàn và 4 pha kiến tạo sau 21 trận.

Vào tháng 2 năm ngoái, cô đã trở thành cầu thủ ghi bàn kỷ lục cho đội bóng Paris Saint-Germain khi mới 23 tuổi. Tốc độ và sự nhanh nhẹn trên sân của Kato khiến cô trở thành mối đe dọa đáng kể đối với bất kỳ hàng phòng ngự nào của đối phương. Cô ấy có thể nhanh chóng tăng tốc và đổi hướng, khiến các hậu vệ khó theo kịp cô ấy.

Sophia Smith (Portland Thorns FC)

11 Nữ Tiền Đạo Bóng Đá Xuất Sắc Nhất Thế Giới - Top Soccer Blog

Sophia Smith đang phát triển thành sự lặp lại của một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá nữ. Cầu thủ 22 tuổi này đã gây ấn tượng với những người đam mê bóng đá nữ kể từ khi trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp vào năm 2020. Cô được vinh danh là MV NWSL vào năm 2022 và giành được MVP của trận chung kết Giải vô địch NWSL sau khi ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu.

15 bàn sau 20 trận NWSL cho Portland Thorns khiến Hoa Kỳ trở thành đội đáng sợ tại FIFA Women’s World Cup ở Úc và New Zealand. Mặc dù tuổi còn khá trẻ nhưng Smith đang dần khẳng định mình là một trong những tiền đạo lợi hại nhất trong môn bóng đá nữ. Theo thời gian, cô sẽ lọt vào danh sách những cầu thủ bóng đá nữ xuất sắc nhất nước Mỹ.

Vivianne Miedema (Arsenal)

11 Nữ Tiền Đạo Bóng Đá Xuất Sắc Nhất Thế Giới - Top Soccer Blog

Vivianne Miedema là tiền đạo 26 tuổi người Hà Lan với rất nhiều kỷ lục ghi tên mình. Miedema, trước khi gia nhập Arsenal, lần lượt chơi cho Bayern Munich và Heerenveen ở Giải bóng đá nữ Đức và Giải bóng đá nữ Hà Lan.

Cô giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại FA Women’s Super League, giải đấu hàng đầu của bóng đá nữ ở Anh và cũng có nhiều bàn thắng hơn bất kỳ cầu thủ nào cho cả đội tuyển quốc gia Hà Lan nam và nữ.

Cựu vô địch Euro nữ đã ghi 4 bàn sau 8 trận ở WSL cho Arsenal mùa này. Cô ấy đã ghi 7 bàn sau 15 trận trên mọi đấu trường vào thời điểm viết bài này. Khả năng kỹ thuật của cô cũng được đánh giá cao. Cô ấy có khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời, kỹ năng rê bóng và có thể thực hiện nhiều động tác để vượt qua các hậu vệ.

Beth Mead (Arsenal)

11 Nữ Tiền Đạo Bóng Đá Xuất Sắc Nhất Thế Giới - Top Soccer Blog

Beth Mead là ngôi sao lớn của Giải vô địch Euro nữ UEFA diễn ra ở Anh vào năm 2022 khi cô nổi lên là vua phá lưới với sáu bàn thắng cùng với Alexander Popp của Đức. Mead cũng nổi lên là cầu thủ của giải đấu khi đội tuyển Anh lần đầu tiên giành được danh hiệu này. Tiền đạo của Arsenal đã có được thành tích này từ những năm trước và cầu thủ 27 tuổi này đã ghi 3 bàn thắng và 4 đường kiến tạo trong 7 trận đấu WSL mùa này.

Mead được biết đến với tinh thần làm việc không ngừng nghỉ trong và ngoài sân cỏ. Cô ấy cam kết cải thiện kỹ năng của mình và duy trì tình trạng thể chất tốt nhất, điều này cho phép cô ấy duy trì phong độ cao của mình.

Cô ấy đã chứng tỏ rằng mình có thiên hướng ghi bàn. Trên thực tế, vào năm 2015, Mead đã giành được Chiếc giày vàng WSL và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của WSL, qua đó trở thành cầu thủ đoạt Chiếc giày vàng WSL trẻ nhất ở tuổi 20.

Asisat Oshoala (Barcelona)

11 Nữ Tiền Đạo Bóng Đá Xuất Sắc Nhất Thế Giới - Top Soccer Blog

Cầu thủ bóng đá nữ Nigeria Asisat Oshoala là cầu thủ bóng đá nữ xuất sắc nhất châu Phi và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cô trở nên nổi bật với FIFA U20 Women’s World Cup năm 2014 tại Canada.

Kể từ đó, cô đã phá kỷ lục khi chơi cho đội bóng nữ Super League Arsenal Liverpool và bây giờ là Barcelona. Oshoala đã vô địch Giải vô địch bóng đá nữ UEFA. Mùa giải trước, cô đã ghi 20 bàn sau 19 trận ở La Liga của nữ Tây Ban Nha và 5 bàn thắng ở UEFA Champions League cho nữ sau 5 trận.

Mùa này, cô đã có 4 bàn sau 5 trận ở Giải vô địch nữ và 18 bàn sau 18 trận ở giải nữ La Liga, trong đó có 3 hattrick đáng kinh ngạc trong 4 trận gần nhất. Oshoala được biết đến với tốc độ nhanh như chớp, giúp cô vượt qua các hậu vệ và tạo cơ hội ghi bàn cho bản thân và đồng đội.

Ewa Pajor (Wolfsburg)

11 Nữ Tiền Đạo Bóng Đá Xuất Sắc Nhất Thế Giới - Top Soccer Blog

Các chuyên gia bóng đá của thể thao V9BET cho biết Ewa Pojor là một trong những tiền đạo bị đánh giá thấp về chất lượng ở bóng đá nữ, cầu thủ 27 tuổi này đã gắn bó với Wolfsburg từ năm 2015, nhưng chấn thương và thể lực không đủ đã khiến cô mất đi phong độ.

Tỷ lệ bàn thắng trong trận đấu của Pajor rất lớn, khoảng 1,4 bàn mỗi trận và cô hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng vua phá lưới UEFA Women’s Champions League. Cô ấy có thể có ảnh hưởng nếu Wolfsburg trở lại trận chung kết UEFA Women’s Champions League mùa giải 2019/2020.

Ada Hegerberg (Lyon)

11 Nữ Tiền Đạo Bóng Đá Xuất Sắc Nhất Thế Giới - Top Soccer Blog

Mặc dù Ada Hegerberg đã nghỉ thi đấu quốc tế 5 năm nhưng tiền đạo người Na Uy vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá nữ chứ không chỉ ở vị trí tiền đạo. Cô là người phụ nữ đầu tiên nhận được giải Ballon d’Or và hiện đang giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được nhiều nhất trong một mùa giải UEFA Champions League dành cho nữ và là cầu thủ ghi bàn thắng kỷ lục hiện tại ở UEFA Champions League dành cho nữ.

Ada Hegerberg có tài năng ghi bàn bẩm sinh và là cầu thủ ghi bàn ổn định trong suốt sự nghiệp của mình, cả ở cấp câu lạc bộ và quốc tế. Cô ấy dự kiến sẽ thắp sáng FIFA World Cup nữ vào năm 2023, mặc dù cô ấy đang điều trị một chấn thương khiến cô ấy không thể bắt đầu mùa giải hiện tại.

Sam Kerr (Chelsea)

11 Nữ Tiền Đạo Bóng Đá Xuất Sắc Nhất Thế Giới - Top Soccer Blog

Sam Kerr là một trong những tiền đạo bóng đá nữ xuất sắc nhất trong làng bóng đá nữ, tiền đạo người Úc đang nắm giữ rất nhiều kỷ lục nhờ phong độ chói sáng trên sân thi đấu. Cô được coi là một trong những cầu thủ bóng đá nữ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Kerr là cầu thủ ghi bàn quốc tế hàng đầu mọi thời đại của Úc và là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại tại Giải bóng đá nữ quốc gia (NWSL) tại Hoa Kỳ. Sự tỏa sáng và thành công của cô không chỉ giới hạn ở Australia khi cô vẫn là cầu thủ bóng đá nữ duy nhất giành được Chiếc giày vàng ở ba giải đấu khác nhau ở ba châu lục khác nhau là W-League (Úc/New Zealand), NWSL (Bắc Mỹ) và FAWSL (Châu Âu).

Kerr sở hữu kỹ năng kiểm soát bóng và rê bóng tuyệt vời, cho phép cô xuyên qua hàng phòng ngự và tạo cơ hội ghi bàn, khiến cô trở thành nữ tiền đạo xuất sắc nhất trong bóng đá.

Bài viết là tổng hợp những thông tin thú vị về những Nữ Tiền Đạo Xuất Sắc Nhất thế giới để bạn tham khảo và dễ dàng theo dõi các trận bóng đá hấp dẫn đang diễn ra trên thế giới.

Bài viết liên quan