TOP 7 Nghề Cho Người Chậm Chạp, Giao Tiếp Kém

Nhiều bạn trẻ rất lo lắng vì chậm và khó tìm được việc làm. Trên thực tế, vẫn có rất nhiều công việc dành cho người chậm, đặc biệt là những công việc không yêu cầu tương tác nhiều. Tuy nhiên, với xu thế phát triển của đất nước hiện nay, việc làm tốt thường đòi hỏi sự tư duy và nhanh nhẹn. Vì vậy, bạn cần cải thiện vấn đề này để có nhiều cơ hội phát triển hơn. Dưới đây là các nghề cho người chậm chạp bạn có thể chưa biết.

Làm thế nào để chọn nghề cho người chậm?

Câu hỏi chọn nghề cho người chậm hiện nay đang thu hút sự quan tâm của nhiều người và đang tìm kiếm câu trả lời. Có thể bạn đang chú ý đến nó như một điểm yếu nhưng chưa khai thác hết các khía cạnh khác của nó. Hoặc người ta chưa tính đến điểm mạnh của mình khi lựa chọn công việc phù hợp nhất. Dưới đây là một số yếu tố quyết định việc chọn nghề của người chậm.

Dựa trên điểm mạnh của bản thân

Như chúng ta biết, mọi người thường chỉ tập trung vào điểm yếu của bản thân và phàn nàn về chúng. Tuy nhiên, khi lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với mình, bạn nên chú ý hơn đến thế mạnh của mình. Đây là yếu tố được sử dụng để biết đặc điểm tính cách có phù hợp với tính chất công việc hay không. Bằng cách này, bạn sẽ có cơ hội phát triển ngay cả khi vẫn còn một số điểm yếu nhất định.

Hơn nữa, sự chậm chạp sẽ chỉ là yếu tố thứ yếu trong việc lựa chọn một công việc thực sự phù hợp. Những lợi thế và sở thích của riêng bạn có thể thúc đẩy bạn cải thiện và cố gắng thay đổi cho phù hợp. Vì vậy, đừng quá lo lắng về việc chậm tiến độ mà thay vào đó hãy nhìn vào những điều tích cực để tìm ra hướng đi mới.

Sự phù hợp của công việc

Theo nguồn trích dẫn từ okvip, đối với những người chậm chạp, sự phù hợp của nghề là ít giao tiếp, quá trình làm việc thường tập trung vào một việc. Ví dụ: làm việc như một đại diện dịch vụ khách hàng. Có vẻ như bạn đang ngồi bên điện thoại mọi lúc, nhận cuộc gọi và ghi chép nên không cần phải suy nghĩ nhiều hay cử động tay chân. Nó có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo để bạn tham khảo.

Ngoài ra, người chậm cũng nên thử sức với những nghề liên quan đến sắc đẹp hoặc hội họa. Thông thường bạn chỉ cần ngồi một chỗ và tập trung vào công việc chính của mình. Vì vậy, sự nhanh nhẹn trong trường hợp này là không quá cần thiết. Những người chậm chạp cũng có thể tìm được công việc mơ ước nếu bạn biết cách làm nổi bật điểm mạnh của mình và đừng lo lắng về điểm yếu của mình.

Ngoài ra, bạn không nên chọn nghề nghiệp liên quan đến kinh tế, quản lý sự kiện hay tiếp thị. Bởi công việc này đòi hỏi sự năng động, nhanh nhẹn để bám sát tiến độ công việc. Nếu bạn đam mê và muốn thử sức mình trong lĩnh vực này thì chắc chắn bạn cần phải thay đổi bản thân hơn nữa.

Một số nghề cho người chậm chạp

Người chậm không nên làm những công việc linh hoạt, có tính tương tác cao hoặc những công việc có tính chất xử lý tình huống bất ngờ mà chỉ nên làm những công việc tập trung vào một công việc duy nhất như kỹ thuật viên spa, phiên dịch viên, quan niệm nghệ thuật.

Kỹ thuật viên spa

Theo tìm hiểu từ những người tham gia Okvip tuyển dụng, kỹ thuật viên spa là những người thực hiện các liệu trình làm đẹp cho khách hàng. Không khó để bạn tìm được công việc này khi dịch vụ spa đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là đối với những người có chuyên môn. Thông thường, kỹ thuật viên đòi hỏi sự thận trọng và kỹ lưỡng cả trong quá trình tư vấn khách hàng cũng như trong quá trình thực hiện dịch vụ. Yếu tố chậm chạp vì thế hoàn toàn thích ứng với tính chất của công việc này.

Người phiên dịch

Người phiên dịch hay còn gọi là dịch thuật đòi hỏi người làm việc phải hiểu biết sâu sắc về ngôn ngữ. Bởi vì bạn phải truyền tải thông tin bằng cách chuyển từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Công việc này thường phải ngồi một chỗ, không cần tương tác hay hoạt động nhiều. Đây cũng có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho những người chậm chạp.

Thiết kế nghệ thuật

Trong nghề thiết kế nghệ thuật, yếu tố sáng tạo và yêu cái đẹp luôn được đề cao. Có vẻ như công việc này đòi hỏi nhiều trí tuệ và thời gian linh hoạt tùy theo ý tưởng của bạn. Ngoài ra, tiêu chí khi muốn trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp chính là sự chú ý đến từng chi tiết trong từng sản phẩm. Giống như một phiên dịch viên, nghề này không đòi hỏi bạn phải hoạt động nhiều.

Trở thành một kiểm lâm viên

Kiểm lâm là một trong những nghề người chậm , bởi nó là một loại nghề có những đặc trưng riêng. Thích hợp với những người hướng nội, yêu thích thiên nhiên yên tĩnh và tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống. Vì vậy, nghề này dường như chỉ dành cho những người chậm chạp và ít nói.

Nhược điểm lớn nhất là cơ hội thăng tiến của nghề này không lớn. Đồng thời, những người làm nghề này thường phải sống xa xã hội và không thể sống gần trung tâm thành phố.

Trồng hoa và cây cảnh

Nếu bạn đang tìm kiếm nghề nghiệp cho người chậm rãi thì nên theo đuổi công việc trồng cây cảnh, hoa. Người nghệ nhân làm việc về cây cảnh chủ yếu phải dành thời gian và công sức để chăm sóc cho cây mình trồng.

Để theo đuổi nghề này, người ta không cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt hay tay chân phải nhanh nhẹn, linh hoạt. Người thợ chỉ cần có nhiều thời gian và sự chú ý đến từng chi tiết. Ngoài ra, nó còn đòi hỏi người lao động phải có kiến thức về cây trồng. Chuyên môn sẽ được sử dụng để xác định và duy trì từng mẫu thực vật khác nhau.

Ngoài ra, người trồng cây còn có khả năng thực hiện nhiều công việc khác như:

  • Khám phá và tìm kiếm các loài thực vật và hoa mới.
  • Chăm sóc cây cảnh, cây cảnh.
  • Tìm giải pháp phòng, trị bệnh bằng cây cảnh, hoa.
  • Theo dõi và báo cáo cấp trên tình hình chăm sóc cây hàng ngày.

Trên đây là những thông tin về các nghề cho người chậm chạp mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Nếu thấy bài viết này hữu ích hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Bài viết liên quan