Top 10 lỗi xe SH Việt Nam thường gặp và cách khắc phục

Các lỗi xe SH Việt Nam chắc hẳn luôn là chủ đề mà mọi người tìm kiếm rất nhiều. “Ông hoàng xe ga” vẫn đang là một trong những dòng xe được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Không chỉ riêng gì đối với SH mà đối với các dòng xe khác cũng không hoàn hảo hết cả được. Bạn cũng nên tìm hiểu các lỗi thường gặp để khắc phục nhanh chóng. Các lỗi xe SH Việt Nam chủ yếu là lỗi lặt vặt nhưng không thể bỏ qua. Nếu bạn muốn biết các lỗi xe SH Việt Nam phổ biến thì hãy đọc bài viết sau đây nhé. 

Tổng hợp lỗi xe SH Việt và cách khắc phục

Đầu xe SH bị kêu, rung khi vào đường xấu

Tình trạng xe phát ra tiếng kêu, bị rung đầu khi chạy vào đường xấu là một trong những lỗi xe SH Việt Nam khá phổ biến. Đặc biệt là đối với các mẫu SH Việt đời 2017. Đã có không ít người phàn nàn về tình trạng này trên các diễn đàn, hội nhóm. Vậy nguyên nhân xe SH bị rung đầu, xe SH kêu rè rè là gì? 

Nguyên nhân ở đây là do thiết kế phần nhựa đầu chưa thực sự ổn. Kích thước của nó tương đối lớn nhưng chỉ có 3 trục bắt ốc bên trong. Khi di chuyển vào đường xấu, nhiều ổ gà thì phần đầu xe bị rung và va đập vào ghi đông, phát ra tiếng kêu. Để khắc phục hiện tượng xe SH 2017 bị rung đầu thì phải tháo phần đầu xe ra. Sau đó siết ốc bắt chặt lại và sử dụng các miếng đệm vào nơi tiếp xúc giữa ghi đông và phần nhựa đầu. 

Phía sau xe phát ra tiếng kêu khi dắt bộ

Nếu dắt bộ mà nghe tiếng kêu thì đừng xem nhẹ vấn đề này

Về vấn đề thì có một số trường hợp cần lưu ý như sau:

  • Âm thanh xẹt xẹt: có thể là do má phanh đĩa sau cạ với đĩa phanh hoặc bị rơ. Để khắc phục thì hãy dùng vòi nước đủ mạnh xịt vào khoảng giữa má và đĩa. Nếu vẫn không thấy hết thì hãy đến nơi sửa xe, trung tâm bảo hành xem có phải thay má phanh hay không.
  • Âm thanh rồ rồ, rột rột: khi dắt bộ mà nghe thấy âm thanh này thì có thể là do bạc đạn ở puly nồi sau bị vỡ. Bạn hãy mở lốc nồi và kiểm tra bạc đạn có bị vỡ hay không. Nếu có thì phải đi thay mới.
  • Âm thanh do các bạc đạn ở càng sau va vào nhau. Vì thực tế có một số người tháo bánh xe ra để sơn vành thì khi lắp lại do siết ốc còn lỏng nên bánh xe sẽ bị lắc. Lúc này bạn chỉ cần siết chặt ốc lại là được. 

Xe bị ì, không thốc, nóng máy và tiêu hao nhiều nhiên liệu

Xe bị ì, nóng máy, tiêu hao nhiều nhiên liệu là lỗi xe SH Việt phổ biến

Nếu gặp phải tình trạng này thì có thể bạn không vệ sinh lọc gió đúng cách. Lọc gió có thể được ví như “lá phổi” của chiếc xe. Nó giúp lọc sạch bụi bẩn, hơi nước trong không khí trước khi vào buồng đốt. Khi lọc gió bị bẩn thì hiển nhiên sẽ cản trở việc lưu không khí để đốt cháy nhiên liệu. Bạn sẽ gặp một số tình trạng như SH bị ì máy, đề xe khó nổ, nổ lụp bụp, không ổn định. Khi chạy sẽ có cảm giác rất yếu, tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn vì lượng không khí quá ít trong buồng đốt. Nếu lâu ngày thì bạn chú ý ở phần pô xe sẽ thấy thải ra khói đen. Đây cũng là nguyên nhân xe SH nóng máy. Ngoài ra, điều này còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ động cơ. 

Để khắc phục tình trạng này chỉ cần bạn chú ý vệ sinh lọc gió, vệ sinh toàn bộ xe hoặc thay mới lọc gió. 

Hiện tượng nồi kêu, láp kêu

Tình trạng nồi xe SH kêu lộc cộc, láp xe SH kêu lộc cộc không còn là vấn đề xa lạ gì nữa. Đặc biệt là với phiên bản SH Việt 2017 thì đã có nhiều người phàn nàn về điều này trên các diễn đàn về xe máy. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là do chất lượng bộ nồi được sản xuất nội địa chưa đảm bảo. Sau khi chạy một thời gian thì chuông nồi, bố ba càng hay bị bẩn. 

Nên kiểm tra bộ nồi nếu nghe thấy tiếng kêu lộc cộc

Để khắc phục hiện tượng nồi SH 2017 bị kêu thì hãy tháo bộ nồi ra kiểm tra. Việc cần làm ngay sau đó là vệ sinh lại toàn bộ thật kỹ càng. Nếu vẫn gặp tình trạng này nữa thì buộc phải thay mới bộ nồi. 

Kẹt tăng cam

Lỗi xe SH kêu cam cò cũng là một trong những lỗi xe SH Việt Nam thường gặp. Cụ thể, khi nổ máy hoặc đang chạy thì bạn sẽ nghe tiếng ồn phát ra từ bên trong máy. Một số trường hợp có thể là do vấn đề ở thanh truyền (dên), piston. Nhưng phần lớn là lỗi kẹt tăng cam vì khô dầu hoặc bị bám bụi bẩn. 

Cách đơn giản để khắc phục là vệ sinh tăng cam cho thật sạch sẽ. Nếu không thấy khả quan gì hơn thì buộc phải thay bộ tăng cam mới. Bạn cũng lưu ý chọn bộ phụ tùng chính hãng và phù hợp với dòng xe của mình để sử dụng được bền lâu. 

Lên ga bị hụt

Trong quá trình vận hành, nếu đề xe khó nổ hoặc lên ga bị hụt thì nguyên nhân có thể nằm ở bugi. Nhưng trên thực tế ít có ai nghĩ đến điều này. Khi bugi đã bị mòn điện cực thì xe có thể sẽ yếu đi từ 0,5 đến 1 mã lực. 

Lỗi SH 2017 bị hụt ga không còn quá xa lạ với nhiều người Việt

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất thì tuổi thọ trung bình của bugi là 15.000 – 18.000km. Khi gặp phải tình trạng này thì hãy đến trung tâm bảo hành để họ kiểm tra chính xác. Tốt nhất là nên thay mới bugi nếu xe đã chạy lâu để xe phát huy hết công suất và giảm tiêu hao nhiên liệu.

Lỗi vành

Dấu hiệu rõ nhất để biết được xe SH đang bị lỗi vành là xuất hiện những tiếng cạch cạch phía sau xe mỗi khi lên ga, giảm ga đột ngột hay đi vào những ổ gà. Để khắc phục thì phải đóng lại cọc vành, đảm bảo cho nó hoạt động trong trạng thái tốt nhất có thể. Bạn có thể mang xe đến trung tâm bảo hành nếu còn trong thời hạn. Tuy nhiên, trường hợp bạn đã lỡ sơn vành, thay vành thì hãng sẽ không xử lý bảo hành được. Do đó, nếu muốn thay đổi phụ tùng, thiết kế ban đầu của xe thì phải tính toán về sau. Không chỉ riêng gì Honda SH mà các dòng xe khác cũng vậy. 

Lệch tay lái

SH Việt đời 2012 – 2014 thường hay gặp lỗi lệch tay lái về phía bên trái, tay lái có cảm giác nặng hơn. Nguyên nhân có thể là do lỗi ở chén cổ hoặc chảng ba. Bạn hãy tìm đến trung tâm sửa chữa xe máy uy tín để họ kiểm tra xe có vấn đề ở những bộ phận này hay không. Hiện nay thì các dòng SH mới nhất hầu như đã khắc phục được tốt khuyết điểm này.

Lệch tay lái tưởng chừng như vô hại nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro

Lỗi phuộc

Theo chia sẻ từ một số người chạy xe SH Việt thì họ cảm thấy phuộc trước của xe khá cứng và kém linh động. Khi gặp ổ gà hay đi đường xa thì gây mỏi tay và rất khó chịu. Để giải quyết vấn đề này thì có 2 cách sau:

  • Thay loại dầu chính hãng chất lượng hơn để đảm bảo độ đàn hồi tốt nhất có thể.
  • Thay cặp phuộc hiện tại bằng cặp phuộc chính hãng của SH Ý. Vì chất lượng phụ tùng sản xuất nội địa đôi khi vẫn còn một số khuyết điểm. 

Lỗi đèn “Oil Change” báo sáng

Trước hết, bạn phải hiểu được ý nghĩa đèn báo trên xe SH là gì. Theo đó, đèn “Oil Change” sẽ giúp bạn biết được đã đến lúc phải thay mới dầu nhớt cho động cơ. Nhưng sẽ không có vấn đề gì nếu đèn báo lỗi trên xe SH.

Lỗi đèn Oil Change có thể xử lý được nhanh chóng

Dấu hiệu nhận biết lỗi này là xe vẫn chạy bình thường, thay nhớt đúng kỳ nhưng đèn “Oil Change” lại tự động báo sáng. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng về điều này. Đèn “Oil Change” mặc định theo hãng là sẽ báo sáng lên ở một số km cố định. Thường là ở 4000km đầu tiên và chu trình lặp đi lặp lại sau đó. 

Để khắc phục thì bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bật công tắc xe lên.
  • Nhấn chuyển nút “Trip” trên đồng hồ về chế độ “Total”.
  • Nhận và giữ cả 2 nút “Trip” và nút “Clock” khoảng 5 giây.

Ngoài những lỗi thường gặp bên trên thì một số trường hợp xe SH chạy bị giật, xe SH kêu kít kít, SH kêu rè rè khi lên ga bạn hãy tìm hiểu thêm thông tin. Và hãy mang đến trung tâm bảo hành sớm nhất để xe không bị lỗi nặng hơn.

Mách bạn những lưu ý khi mua SH Ý cũ

Mua SH Ý cũ cần lưu ý những gì?

SH Ý hiện nay vẫn đang là một trong những dòng xe tay ga được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Số lượng người đang sở hữu xe SH và muốn được sở hữu nó không ngừng tăng lên. Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm mua một chiếc SH cũ. Nhưng làm sao để mua được xe chính chủ, giá tốt, bền lâu thì mới là điều cần quan tâm. Để đảm bảo được điều này, bạn phải bỏ túi những lưu ý sau đây:

  • Kiểm tra tất tần tật các vấn đề liên quan đến xe như: dàn áo, động cơ, khả năng vận hành và một số bộ phận, chi tiết khác. 
  • Kiểm tra giấy tờ xe và so sánh với thực tế xem có phải là xe chính chủ hay không. Đồng thời cũng tìm hiểu các thông tin về người bán. 
  • Khảo sát giá từ nhiều nguồn khác nhau để định giá chính xác nhất. Không nên dựa vào giá của người bán đưa ra mà trả giá. Vì có thể bạn trả giá xuống được 1 – 3 triệu nhưng giá trị thực tế của xe thấp hơn rất nhiều, có thể từ 5 – 7 triệu. 
  • Tìm hiểu các lỗi xe SH Việt Nam thường gặp để phục vụ cho việc kiểm tra xe. 
  • Chọn địa chỉ mua bán xe uy tín, chất lượng. Đây là một trong những lưu ý khá quan trọng.
  • Thuê thợ kiểm tra xe SH cũ nếu như bạn không hiểu biết chuyên sâu về xe, không biết cách kiểm tra xe SH cũ. Một số kiến thức về xe máy nói chung vẫn còn “non”. 

Thuê thợ kiểm tra xe SH cũ KENSA: Giải pháp hiệu quả nên lựa chọn

Nếu như bạn đang gặp khó khăn trong quá trình mua xe và không nhờ được người quen nào có hiểu biết chuyên sâu về SH để tư vấn mua xe thì hãy thuê thợ kiểm tra xe SH cũ KENSA. Đây là giải pháp nhanh gọn, hiệu quả tối ưu mà bạn không thể bỏ qua.

KENSA rất tự hào vì là một trong những đơn vị kiểm định chất lượng xe máy cũ hàng đầu hiện nay trên thị trường. Dịch vụ của KENSA đã được rất nhiều người tin tưởng, lựa chọn. Chúng tôi có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao. Cùng với chi phí dịch vụ phải chăng, KENSA chính là người bạn đồng hành lý tưởng cùng bạn hơn ai hết.

 

 

 

Kỹ thuật viên KENSA đang kiểm tra xe cùng khách hàng thực tế

Chỉ cần bỏ ra:

  • 690.000đ khi xem 1 xe
  • 990.000đ khi xem trọn gói đến khi được xe

Bạn sẽ nhận lại được nhiều lợi ích thiết thực. KENSA sẽ giúp bạn tìm được một chiếc xe chính chủ, giá tốt, đúng như mong đợi. 

Chi phí trọn gói đã bao gồm chi phí đi lại trong nội thành TPHCM. Nếu cần đi tỉnh, huyện ngoại thành vui lòng gọi 0901817129 để được tư vấn.

Tổng kết

Không chỉ riêng gì đối với dòng SH Việt mà các dòng tay ga khác cũng có một số lỗi nhất định. Khi chọn mua xe bạn nên tìm hiểu mọi thông tin liên quan để tránh “tiền mất tật mang”. Đặc biệt là khi mua lại những chiếc SH cũ. Dù là một lỗi nhỏ và phổ biến nhưng bạn cũng đừng quá chủ quan. Khi phát hiện có dấu hiệu không ổn thì phải tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng ngay. Đừng để đến khi xe bị hư hỏng nghiêm trọng thì đã quá muộn. Bạn sẽ tốt chi phí gấp nhiều lần nhưng chất lượng xe nói chung cũng không còn được như ban đầu. 

Để hạn chế được rủi ro thấp nhất thì bạn có thể thuê thợ kiểm tra xe SH cũ. Vừa giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền nhất định khi mua xe cũ. Vừa chọn mua được chiếc xe đúng ý nhanh chóng, đáng đồng tiền bát gạo. Và KENSA chính là người bạn đồng hành lý tưởng cùng bạn trên chặng đường này. 

Qua bài viết trên về các lỗi xe SH Việt Nam và cách khắc phục hy vọng sẽ giúp ích được cho nhiều người. Nếu còn thắc mắc nào khác vui lòng liên với Kilu theo Hotline 1800 – 9247. Kilu rất hân hạnh khi được phục vụ quý khách hàng gần xa. 

Bài viết liên quan