Kinh phí hạn hẹp nên mua SH cũ đời nào cho hợp lý

Từ lâu nay, người dân Việt Nam luôn quan niệm trong đầu rằng Honda SH là mẫu xe xa hoa chỉ dành cho nhà giàu. Ý kiến này không hẳn là sai, nhưng nó không còn phù hợp với xu thế hiện tại khi thị trường có rất nhiều nơi buôn bán SH cũ. Vậy nếu có nhu cầu, nên mua sh cũ đời nàokinh nghiệm mua sh ý cũ ra sao, mọi thắc mắc trên sẽ được mổ xẻ nhanh chóng trong bài viết ngày hôm nay.

Chia sẻ kinh nghiệm nên mua sh cũ đời nào

Khi đi mua xe máy sh chắc hẳn ai cũng phải choáng ngợp trước giá thành của nó, vì vậy việc có nên mua sh 150i cũ không luôn là sự lựa chọn đầu tiên của rất nhiều khách hàng, đây là một bước đi thông minh giúp bạn sở hữu ngay một chiếc xe sang với chi phí vô cùng tiết kiệm.

Sành điệu thì nên mua sh cũ đời nào

Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm mua sh ý cũ, bạn rất dễ bị các thương gia lừa mua phải hàng không tốt, dễ gặp trục trặc và hư hỏng. Để tránh trường hợp đó xảy ra, hãy lưu ý những vấn đề sau để đưa ra quyết định nên mua sh cũ đời nào.

Mua xe đừng dựa vào số Kilomet

Lỗi cơ bản nhất của người mua xe cũ hiện nay chính là nhìn vào số kilomet để đánh giá xe còn ngon hay không, điều này không hề đúng tí nào. Nếu ý định ban đầu có nên mua sh 2008 không, hãy bỏ ngay quan niệm này. Bởi nhiều cá nhân/cơ sở có thể tùy tiện thay đổi thông số này một cách dễ dàng mà không để lại bất kỳ một nghi ngờ nào.

Chính vì thế, tuyệt đối không dựa vào Kilomet để mua xe, nếu có thời gian tìm hiểu hãy quan tâm nhiều hơn vào giấy tờ gốc mà tính tuổi xe, từ đó có thể tự mình tính toán xem xe có thể đã chạy bao nhiêu, từ đó đưa ra quyết định có nên mua sh lên đời hay không, hay là mua xe cũ để chạy.

Xem thử xe đã bị thay thế những gì

Khi mua sh cũ, cần xem thử xe đã bị thay thế nhiều đồ hay chưa bằng cách so sánh sh 2008 và 2010, nhưng nếu không có thời gian hãy chú ý đến tính đồng bộ của các chi tiết liên quan với nhau. Nếu là hàng còn zin chưa từng qua bước thay thế nào, chắc chắn mọi thứ sẽ có sự tương đồng, ví dụ như màu sắc, hiện trạng…

Phiên bản SH 2010

Dù vậy thì cũng không quá hy vọng vào chi tiết này, một khi đã mua xe máy sh cũ, ta phải chấp nhận việc chủ trước hoặc người bán hiện tại đã thay thế đi một số chi tiết cần thiết, nếu gặp phải tình trạng này thì có nên mua sh 150i việt nam mới toanh không, cái đó còn tùy vào tình trạng của xe nữa.

Quyết định nên mua sh cũ đời nào thông qua việc chạy thử

Chạy thử là một trong những bước quan trọng để xác định nên mua sh cũ đời nào, không nên bỏ qua chi tiết này và càng không nên thử một cách sơ sài, vì kinh nghiệm mua xe sh mới rất khác khi mua xe cũ, chạy thử nhiều lần sẽ cho ta biết khả năng vận hành của xe ra sao.

Nếu đáp ứng được những yêu cầu dưới đây, thì không có lý gì lại không mua xe máy sh cũ cả.

Khởi động nhanh chóng

Đề xe nhanh, nhẹ nhàng, không kêu quá to, không xuất hiện rung lắc, cần đạp khởi động không gặp trục trặc. Những yếu tố trên ảnh hưởng rất nhiều đến động cơ của xe, nếu mọi thứ vẫn bình thường thì xe vẫn tốt, nhưng nếu ngược lại thì nên xem xét có nên mua sh lên đời không nhé.

Ga không bị hụp

Nhiều “con buôn” chuyên nghiệp khẳng định, kinh nghiệm mua sh ý cũ khi chạy thử là quan sát xem ga của xe có đều hay không, nếu lúc vặn ga mà động cơ phản hồi lại tức thì, lúc nhả ga không có tiếng kêu lạ, điều đó chứng tỏ xe còn tốt, đáng để mua.

Nên mua sh cũ đời nào hay mới tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân

Thử mùi của khói xả

Khi đã kiểm tra toàn bộ những cách trên mà bạn vẫn chưa chắc có nên mua sh 150i cũ không, thì hãy chịu khó ngửi mùi khói xả của xe xem nó như thế nào. Nếu mùi khói xả không mấy khó chịu, không có nhiều mùi xăng trong đó lắm thì chứng tỏ hiệu suất đốt xăng vẫn đang làm việc rất tốt.

Đọc thêm: Mua xe SH cũ phải thuộc lòng 8 kinh nghiệm “xương máu” này

Hy vọng rằng, với những kinh nghiệm mua sh ý cũ mình đã chia sẻ ở trên, sẽ phần nào đó giúp bạn đưa ra quyết định nên mua sh cũ đời nào cho riêng mình. Nếu vẫn còn thắc mắc nên mua xe máy sh cũ ở đâu cho an toàn, hãy liên hệ ngay với Kilu – Sàn mua bán xe máy cũ an toàn để nhận được sự uy tín, chất lượng và sự nhiệt tình đến từ đội ngũ nhân viên tại đây. Liên hệ đến Facebook Messenger Kilu  để được phục vụ một cách tận tình nhất.

Bài viết liên quan