[ Kinh Nghiệm ] MUA XE VISION CŨ Chất Lượng, Giá Cả Phải Chăng

Xe Vision là dòng xe thuộc phân khúc vừa trên thị trường hiện nay và rất được chị em ưa chuộng bởi tính thực tế với thiết kế tinh tế và thân thiện, trung thành với kiểu dáng của một chiếc xe tay ga tiêu chuẩn. Vậy tại sao xe Vision cũ lại hot trên thị trường đến vậy? Có nên mua xe Vision cũ không? các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Các thế hệ của xe Vision cũ có đặc điểm như thế nào?

Thế hệ Vision cũ phiên bản 2011 – 2013

Honda Vision đời đầu được trang bị động cơ PGM – Fi 110cc, làm mát bằng không khí giúp xe có được khả năng tăng tốc rất tốt và lướt khá mượt trên đường

Thế hệ Vision cũ phiên bản 2014 – 2016

Xe Vision cũ phiên bản này thay đổi đáng kể về kiểu dáng. Những thay đổi dễ nhận thấy như sàn để chân rộng, phần yếm xe được gọt giũa, phần mặt nạ có thêm đường nổi, ốp hông thon gọn hơn.

Mặt đồng hồ Vision mới rộng và trực quan hơn. Vị trí đồng hồ báo nhiên liệu và đèn tín hiệu thay đổi vị trí.

Bên tay phải ở Vision mới có thêm nút bấm chế độ ngắt động cơ tạm thời Idling Stop. Hệ thống dừng tự động Idling-Stop giúp xe Vision cũ tiết kiệm tối đa nhiên liệu.

Thế hệ Vision cũ phiên bản 2017 – 2019

Nếu như ở phiên bản trước Vision là hãng duy nhất không được trang bị khóa thông minh Smartkey thì đến phiên bản 2019 này Honda đã bổ sung thêm cho mẫu xe tay ga này giúp việc bảo vệ an toàn cho xe tốt hơn và tiện lợi cho người sử dụng.

Tiện ích thiết thực nhất trên Honda Vision 2019 là Hệ thống phanh Combine Brake, giúp kiểm soát và phân bổ đều lực lên cả hai phanh khi người lái bóp phanh trái. Bên cạnh đó là công tắc chân chống bên, giúp người dùng luôn nhớ gạt chân chống trước khi khởi động máy. Động cơ eSP 110cc của Honda Vision có mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp.

Thống kê giá của các dòng xe Vision cũ từ năm 2014 đến nay

Tại Chợ Tốt giá xe Vision cũ biển chính chủ thường được bán với các mức giá như sau:

Tên xe  Ghi chú Giá xe
Xe Vision cũ phiên bản 2014 Số kilomet đã đi: 30km 18.800.000 VNĐ
Xe Vision cũ phiên bản 2015 Số kilomet đã đi: 20km 25.500.000 VNĐ
Xe Vision cũ phiên bản 2016 Số kilomet đã đi: 10.000km 27.200.000 VNĐ
Xe Vision cũ phiên bản 2017 Mẫu mới đỏ đen

Số kilomet đã đi: 11.000km

27.500.000 VNĐ
Xe Vision cũ phiên bản 2018 Mẫu đen nhám

Số kilomet đã đi: 17.000km

28.500.000 VNĐ
Xe Vision cũ phiên bản 2019 Số kilomet đã đi: 2000km 33.800.000 VNĐ

Có nên xe mua Vision cũ hay không?

Cùng một đồ vật nào đó, khi chúng ta mua đồ cũ sẽ có giá rẻ hơn nhiều so với việc mua đồ mới mà chúng ta vẫn có món đồ đó. Xe Vision cũ cũng vậy, giá mua một chiếc xe Honda Vision cũ sẽ rẻ hơn rất nhiều so với một chiếc Honda Vision mới. Hơn nữa, Honda liên tục cho ra mắt các dòng xe Vision với rất nhiều phiên bản mới. Chính vì vậy, nếu có nhu cầu mua xe Vision cũ bạn hoàn toàn có thể mua được một chiếc xe Vision cũ còn tốt để phục vụ nhu cầu đi lại.

Việc chọn mua một chiếc xe Vision cũ chính là lựa chọn giúp bạn giảm bớt áp lực về tài chính mà vẫn có cơ hội trải nghiệm được dòng xe tay ga đang hot trend hiện nay.Đây chính là lợi ích lớn nhất khiến nhiều người quyết định mua xe máy cũ.

Đọc thêm: Mua xe Vision cũ trả góp – món hời béo bở nhưng không dễ ăn

Ưu điểm của xe Honda Vision cũ so với các dòng xe Nozza, Janus, Luvias

Trên thị trường xe tay ga bạn sẽ phân vân giữa các dòng xe khác nhau, đôi lúc thật sự khó khăn cho bạn nếu không biết ưu điểm của xe như thế nào để lựa chọn. Sau đây, Kilu sẽ phân tích các ưu điểm vượt trội của dòng xe Honda Vision so với các dòng xe khác như: Nozza, Janus, Luvias để các bạn hiểu hơn.

Ưu điểm của xe Honda Vision so với xe Yamaha Janus

So với Yamaha Janus thì Honda Vision có trọng lượng lớn hơn nhưng nhìn kiểu dáng thanh thoát hơn, kích thước nhỏ nhắn.

Hai mẫu xe này đều có kích thước và khối lượng tương đương nhưng khoảng sáng gầm xe của Janus lại thấp hơn Vision 4mm. Thân xe Vision cũng thon gọn nên bạn sẽ thấy như xe cao hơn, yên ôm theo thân xe. Ngoài ra, Vision còn có lợi thế thương hiệu khi Honda Việt Nam đang chiếm ưu thế thị phần lớn so với Yamaha Việt Nam.

Xe Honda Vision và xe Yamaha Janus

Ưu điểm của xe Honda Vision so với xe Yamaha Nozza

Honda Vision 2015 được trang bị những công nghệ hiện đại nhất của Honda: phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tự động Idling-Stop, động cơ tích hợp bộ đề ACG.Công suất tối đa: 6,63 kW tại 7500 vòng/phút mô men xoắn cực đại 9,27 Nm tại 5500 vòng/ phút.

So với Yamaha Nozza, rõ ràng Honda Vision mạnh mẽ hơn hẳn. Honda Vision tăng tốc và tải trọng cũng khá tốt,nổi bật hơn so với Nozza. Lốp không săm, kích thước 14 inch, lớn hơn lốp của Yamaha Nozza. Do đó, thích hợp với nhiều loại địa hình hơn.

Xe Yamaha Nozza và xe Honda Vision

Ưu điểm của xe Honda Vision so với xe Yamaha Luvias

Ổ khóa của Vision đã được Honda thiết kế lại đa năng hơn, bao gồm: khóa điện, khóa cổ và khóa từ.

Một điểm cộng riêng nữa cho Honda Vision đó là nó được tích hợp chức năng tự động ngắt động cơ bằng công tắc chân chống bên, với tính năng này người dùng sẽ luôn nhớ gạt chân chống trước khi điều khiển xe, như thế sẽ luôn đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành xe.

Sàn để chân của Honda Vision tiếp tục ghi điểm khi được thiết kế rộng rãi tạo cảm giác thoải mái cho người lái, còn với Yamaha Luvias thì thiết kế có phần hẹp lại ở trên.

Xe Yamaha Luvias và xe Honda Vision

Xe vision cũ thường bị lỗi, hỏng hóc những gì?

Trong quá trình sử dụng xe dù là xe Vision cũ Hà Nội hay xe Vision cũ thành phố Hồ Chí Minh thì đôi lúc bạn sẽ gặp phải một số lỗi như sau:

  • Vào sáng sớm mỗi khi sử dụng xe, việc khởi động xe đôi lúc hơi khó, nhất là những xe đi lâu mà không bảo trì, thay thế bugi, lọc gió.
  • Theo phản ánh của khá nhiều người sử dụng xe cho biết, khi di chuyển chậm hay giảm ga chạy vào khúc cua, xe thường có hiện tượng giảm ga, giật khục và tự tắt máy, gây ra nhiều cảm giác phiền toái và thậm chí là nguy hiểm cho người sử dụng. Để hạn chế tình trạng này cần kiểm tra lại dây điện từ cụm CKP của mâm lửa lên có thể bộ phận bị tróc dây chạm vào khung xe.
  • Tiếng gió hú lớn mỗi khi tăng ga, giảm ga bệnh này không chỉ riêng trên Honda Vision mà xe Air Blade cũng là chiếc scooter hay bị gặp tình trạng này, vì vậy cần thay dầu láp đúng định kỳ loại dầu là chuyên dụng cho láp xe tay ga, tuyệt đối không được sử dụng dầu động cơ đổ vào bộ phận trục láp.

Chi phí sửa chữa xe Vision cũ?

Khi bạn mua được chiếc xe Vision cũ để đảm bảo an toàn và để xe có thể vận hành tốt thì bạn cần sửa chữa và thay một số phụ tùng sau của xe Vision cũ:

  • Thay nhớt, lọc gió, lọc nhớt cho xe giúp xe vận hành trơn chu, tốt hơn.
  • Lột keo cũ, dán lại keo mới để xe nhìn mới hơn.
  • Nên thay mới ắc quy để tránh xe chết máy đột ngột.
  • Nếu lốp xe mòn nhiều thì cần thay lốp xe mới.
  • Thay bố thắng trước và sau chính hãng để tạo sự an toàn khi dừng xe đột ngột.
  • Khi vặn ga xe nếu không thấy tăng tốc nhạy thì bạn cần vệ sinh, dán lại hoặc thay mới côn, bố nồi cho xe.
  • Sơn dặm lại các chi tiết nhựa bị trầy xước nhiều.

Như vậy, chi phí cho việc sửa xe Vision cũ là hơi nhiều và phức tạp nếu bạn mua phải một chiếc xe cũ không chất lượng. Điều này sẽ được hoàn toàn giải quyết khi bạn đi kiểm tra xe cũ cùng thợ của Kilu.vn và bạn được miễn phí hoàn toàn dịch vụ này.

Nên mua Vision cũ đời nào?

Khi bạn cần mua xe Vision cũ mà bạn phân vân không biết mua xe Vision cũ đời nào thì bạn nên tìm hiểu các ưu nhược điểm của từng đời xe. Từ đó có thể so sánh quyết định có nên mua xe Vision cũ hay không.

Ưu nhược điểm của xe Vision cũ phiên bản 2011 – 2013

Ưu điểm của xe Vision cũ phiên bản 2011 – 2013

 Nhỏ và nhẹ là ưu điểm lớn nhất của Vision, giúp việc dắt xe với nữ giới trở nên dễ dàng hơn, đồng thời khả năng linh hoạt trong thành phố cũng tăng lên đáng kể.

Nhược điểm của xe Vision cũ phiên bản 2011 – 2013

Xe Vision chỉ thay đổi duy nhất vị trí của nút còi và nút gạt xi-nhan, nhưng với những người lần đầu tiên lái Vision, việc cảm thấy khó chịu vì nhầm lẫn giữa còi và xi nhan xảy ra rất liên tục và thường xuyên. Với thói quen đặt ngón tay vào còi khi di chuyển của khá nhiều người Việt Nam, vị trí còi ở quá cao cũng gây đôi chút khó chịu.

Nút kèn thay đổi vị trí so với các xe kiểu truyền thống Honda

Ưu điểm của xe Vision cũ phiên bản 2014 – 2016

Xe sử dụng công nghệ mới : Động cơ ESP với 4 kỳ 1 xi lanh làm mát bằng không khí và chế độ Iding Stop ( dừng ngắt 3s ).

Xe Vision cũ có ổ khóa 4 trong 1 : Mở cốp, khóa điện, khóa cổ…..Hệ thống lốp không săm 6 chấu vành đúc kích thước 14 inch, xe vận hành khá êm ái, và có thể di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau.

Nhược điểm của xe Vision cũ phiên bản 2014 – 2016

việc bấm đề xe khá khó khăn và cứng không nhạy như những dòng xe tay ga khác như Honda Air Blade hay Lead. Xe khó tăng ga, cảm giác vặn tay ga không được nhạy như những dòng xe khác của Honda, khiến người đi xe cảm giác khá mỏi tay.

khoảng cách gầm xe lại khá thấp nên nếu gặp phải các địa hình gồ ghề như ổ gà, hoặc các gò đất cao thì gầm cũng dễ dàng chạm phải.

Ưu nhược điểm của xe Vision cũ phiên bản 2017 – 2019

Honda Vision vẫn được đánh giá cao bởi những ưu điểm như ở động cơ, khả năng vận hành và độ tiết kiệm nhiên liệu cao.

Nhược điểm của xe Vision cũ phiên bản 2017 – 2019

Vị trí của nút còi và nút gạt xi-nhan trên Vision cũng khiến người lái cảm thấy khó chịu vì thường nhầm lẫn giữa còi và xi nhan. Hơn nữa, vị trí còi ở quá cao cũng khiến người điều khiển phải mất thời gian dài để làm quen.

Kiểm tra xe Vision cũ trước khi mua cùng Kilu

Mua bán xe máy cũ tại Kilu.vn

Khi bạn đi xem xe Vision cũ, việc bỏ ra một số tiền nhỏ để thuê thợ kiểm định là cần thiết. Bạn chắc chắn sẽ chọn được chiếc xe vision cũ còn hoạt động tốt vẫn hơn việc bạn mua phải chiếc chất lượng kém, phải sửa chữa nhiều. Thợ của chúng tôi sẽ check các hạng mục quan trọng và cần thiết như sau:

  • Kiểm tra xe có đúng đời / năm sản xuất không? có bị độ hoặc lên đời không?
  • Kiểm tra Giấy tờ xe (phần quan trọng nhất) có hợp lệ, chính chủ sang tên được không? Kiểm tra số khung số máy có bị đục, sàng tháp, làm giả hay không?
  • Kiểm tra máy móc, động cơ, phụ tùng có nguyên bản chính hãng, chưa từng qua sửa chữa và hoạt động tốt không?
  • Đánh giá đồng hồ kilomet thực tế dựa trên hiện trạng của xe và sự tương đồng với các chi tiết phụ tùng.
  • Đánh giá xe có bị ngập nước không? Có được bảo dưỡng đúng chuẩn không?
  • Chạy thử xe (test-drive) để kiểm tra xe có bị tai nạn, ngã va quẹt và tình trạng động cơ.
  • Tư vấn giá mua hợp lý so với giá thị trường và tình trạng của xe (người bán luôn nói thách, bạn cần biết trả giá như thế nào để không mua hớ).

Tất cả các dịch vụ của chúng tôi đều đem lại đảm bảo tốt nhất cho khách hàng. Nếu chị em đang có ý định mua xe Vision cũ thì còn chần chừ gì nữa, hãy mua về cho mình 1 em xe Honda Vision cũ đang hot trên thị trường về thôi nào. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Hotline Kilu.vn: 0902 94 94 63 (8h sáng đến 6h chiều từ Thứ 2 đến Thứ 7)

Bài viết liên quan