Kilu bật mí nguyên nhân máy xe kêu rè rè và cách xử lý

Máy xe kêu rè rè luôn khiến ta bực mình và cũng băn khoăn không biết hư chỗ nào để mà sửa. Hay khi đem ra tiệm lại sợ bị các tiệm sửa xe “vẽ” nhiều thứ. Đừng quá lo lắng vì đâu phải tiệm nào cũng vậy. Nhưng hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn bắt bệnh xe máy qua tiếng kêu để có kinh nghiệm và không sợ bị lừa nữa nhé.

Máy xe phát ra tiếng kêu khó chịu có rất nhiều nguyên nhân

Máy xe kêu rè rè không sửa có sao không?

Sau một thời gian sử dụng thì các bộ phận trong máy xe kêu rè rè là đều hay gặp phải. Đó chính là do các chi tiết bị tác động bởi môi trường hoặc do sự ma sát hay hỏng hóc của các bộ phận. Nó không chỉ phát ra tiếng kêu khiến bạn khó chịu mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ và sự hoạt động của xe.

Bạn cần khắc phục, sửa chữa kịp thời nếu không muốn sẽ hư hỏng nặng hơn do ảnh hưởng đến các chi tiết xung quanh. Không những sẽ gây tốn kiếm hơn cho việc sửa chữa mà còn làm cho xe giảm độ bền. Ngoài ra, một số lỗi nếu không sửa chữa kịp thời có thể dễ dẫn đến tai nạn nguy hiểm.

Vì thế, dù là những xe số như máy xe wave bị kêu hay cả xe tay ga như xe airblack chạy bị kêu rè rè cũng cần được kiểm tra kỹ lưỡng và khắc phục kịp thời.

Nguyên nhân và cách xử lý máy xe kêu rè rè

Xe máy kêu to do lỗi ở lỗ trên khe hở

Xe máy kêu to do khe hở xupap và đầu bò

Xe máy kêu to do khe hở giữa xupap và bu-lông tì quá lớn thường khiến máy xe kêu khá to. Khi bị lỗi này, cần được khắc phục ngay bằng cách chỉnh lại khe hở nếu không muốn đầu bò và đuôi xupap bị va đập dẫn đến hư hỏng nặng hơn hay khó khăn trong việc khởi động xe.

Xe máy phát ra tiếng kêu khó chịu do trục cam gây ra

Trục cam xe máy bị hỏng sẽ làm xe máy phát ra tiếng kêu khó chịu

Trục cam có vai trò nhất định trong phân bổ hệ thống khí của xe nên ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của xe. Sau một thời gian dài hoạt động, trục cam bị mòn;  bánh răng trục cam bị mòn, tróc rỗ, bị gãy làm xe máy phát ra tiếng kêu khó chịu cũng như giảm công suất hoạt động.

Khi trục cam bị hỏng bạn cần đem đến thợ để kiểm tra. Nếu còn tốt có thể mài lại, hoặc thay mới khi hư hỏng quá lớn.

Xích cam quá trùng nguyên nhân chủ yếu làm máy xe kêu rè rè

Xích cam hay còn gọi là sên cam là bộ phận truyền tải chuyển động giúp đảm bảo cho các bộ phận phân phối khí hoạt động nhịp nhàng và đồng bộ. Sau một thời gian hoạt động sên cam sẽ bị giãn ra khiến chúng bị ma sát với các bộ phận khác, nhất là vỏ của máy xe kêu rè rè khi chạy.

Xích cam bị giãn là nguyên nhân chủ yếu làm phát ra tiếng kêu rè rè

Cách xử lý: dựa vào độ giãn của xích cam mà thợ sẽ tăng xích hoặc thay xích cam mới. Giá thay xích cam xe máy sẽ phụ thuộc vào tùy loại xe sử dụng xích cam loại nào.

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác có thể làm cho xe máy của bạn phát ra những âm thanh khó chịu. Hay tiếng xe máy kêu rè rè có thể phát ra từ áo xe hoặc đầu xe, đuôi xe khi các bộ phận có dấu hiệu bị lỏng ốc vít hoặc bị gãy, hỏng. Đối với những lỗi này thì bạn có thể khắc phục đơn giản tại nhà bằng cách vặn chặt ốc vít hoặc dán keo lại mà không cần ra tiệm.

Tuy nhiên, máy xe kêu rè rè có thể xảy ra do một số lỗi phức tạp trong máy gây ra. Đây là những lỗi cần chú ý cho những bạn muốn mua xe cũ. Bạn cần kiểm tra cẩn thận để phát hiện vấn đề dù nó chỉ phát ra âm thanh xè xè hay máy vẫn còn zin. Để phát hiện những lỗi đó bạn luôn cần những người thợ giàu kinh nghiệm đồng hành cũng mình. Bạn có thể liên hệ hotline: 0902.94.94.63 để yêu cầu dịch vụ từ chúng tôi hoặc có thể lựa chọn kilu.vn để mua xe máy cũ và hưởng dịch vụ kiểm tra xe máy miễn phí. 

Bài viết liên quan