Kiến Thức Nên Biết Về Bình Acquy Xe Sh 150i Nằm Ở Đâu ?

Một trong những bộ phận không thể thiếu của chiếc xe sh là chiếc bình acquy. Tuy nhiên, nhìn bên ngoài bạn sẽ không nhận ra nó ở đâu, khi hỏng hóc làm sao tìm ra để sửa. Vì vậy nhiều khách hàng luôn hởi rằng bình acquy xe sh 150i nằm ở đâu, cách tháo lắp và giá thành ra sao. 

Bình acquy xe sh 150i nằm ở đâu trong xe

Vị trí bình acquy xe sh 150i nằm ở đâu trong xe máy

Có nhiều dòng xe sh khác nhau từ sh 125i, sh 150i, sh mode… với những đặc điểm khác nhau. Vì vậy nhiều khách hàng sẽ thắc mắc về vị trí bình acquy xe sh 150i có khác gì với các xe khác không. Về mặt cơ bản các vị trí bình ắc quy sh mode nằm ở đầucách mở bình xe sh mode, sh 125i và các loại sh khác đều giống như sh 150i. Bình acquy xe sh thường nằm ở dưới sàn và tựa vào để chân. Tuy nhiên, cách tháo bình acquy xe sh không bằng cách mở từ bụng xe. Để thảo được bình acquy thì bạn cần mở từ yên xe. Bạn tháo 6 ốc vít đậy dưới yên xe, nhấc cả cụm cốc và yên ra thì lúc đó acquy mới hiện ra tại vị trí mỏm nhựa phía dưới lớp yên. 

Acquy SH Mode nằm ở phía trước mặt nạSH Ý và SH VN acquy nằm dưới sàn để chân

Các loại bình acquy xe sh 150i trên thị trường

Đối với xe máy nói chung, acquy sử dụng bao gồm 2 loại là acquy khô và acquy nước. Mỗi loại đều có những đặc điểm khác nhau. 

Loại 1: Acquy khô hay acquy kín khí. Đây là loại acquy chỉ cần lắp đặt, không cần bảo dưỡng. Bình ắc quy khô có kết cấu bình kín, trạng thái các hợp chất bên trong dạng khí. Nhà sản xuất thực hiện công nghệ kín khí giúp bình không cần bảo dưỡng, bổ sung thêm dung dịch như bình acquy nước.  Acquy khô sử dụng các bộ phận có độ dẫn điện tốt, khả năng tích điện cao nên bình có kích thước nhỏ, điện trở của bình cũng nhỏ hơn, bình có khả năng phóng điện cao hơn, tránh được tình trạng tự phóng điện trong thời gian không sử dụng. Ngoài ra, bình ắc quy có có kết cấu dạng khí nên việc trao đổi ion không diễn ra, hạn chế sự mất điện tích khi không sử dụng trong thời gian dài, khi tái sử dụng không cần nạp lại điện như acquy nước. 

– Ưu điểm của acquy khô: Điều đầu tiên đó là acquy khô không sợ hết dung dịch trong bình, khi sạc không sinh ra hơi axit làm ăn mòn các thiết bị bên trong khoang acquy và các bộ phận bên trong xe. Kết cấu acquy khô nhỏ gọn và tiện tụng hơn so với acquy nước. Bình có tuổi thọ hoạt động dài, không cần bổ sung dung dịch giúp vận hành xe một cách dễ dàng. Việc thay thế cũng như sửa chữa bình acquy nhanh chóng hơn mà bạn không cần xem xét khi nào acquy hết nước hay bị hỏng. 

Bình acquy khô

Loại 2: Acquy nước hay acquy với bản cực chì và dung dịch axit sunfuric loãng. Đây là loại acquy truyền thống sử dụng từ rất lâu với cấu tạo gồm hai điện cực làm bằng chì, chì oxit được ngâm trong dung dịch axit sunfuric loãng. Chính bởi vậy mà acquy này gọi là acquy nước. Acquy khá to và nặng, bên cạnh đó khi nạp điện thì đồng thời axit cũng bay hơi từ đó làm ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh. Qua một thời gian không sử dụng, điện tích tích trên bề mặt các điện cực sẽ tự động trung hòa, làm cho acquy hết điện. Acquy nước do axit bay hơi nên sau một thời gian sẽ cần phải bảo trí, bổ sung axit để đảm bảo tuổi thọ của acquy. 

Do sự phát triển mà acquy khô dần thay thế acquy nước trên thị trường. Đối với xe sh 150i đời mới hiện nay chủ yếu sử dụng acquy khô khi vận hành. 

Bình acquy ướt

Giá acquy xe sh 150i

Những bình acquy giúp xe sh có thể khởi động, sử dụng nhiều chức năng như đồng hồ, đo tốc độ, đèn báo hiệu. Vì vậy nhiều khách hàng khi sửa chữa thường băn khoăn ắc quy xe sh giá bao nhiêu, có đắt lắm không. Giá bình acquy xe sh cũng không khác nhiều so với các dòng xe khác, giá giao động từ 500 nghìn đến 800 nghìn tùy thuộc vào địa chỉ bán, thương hiệu của nhà sản xuất. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng những bình acquy chất lượng, mặc dù có giá thành cao nhưng bình có tuổi thọ dài, dòng điện xả ổn định giúp máy móc cũng như các thiết bị sử dụng lâu bền hơn. 

Đọc thêm:

  • Bảng giá phụ tùng xe sh mode cập nhật 2020 có gì?
  • Biết cách xem đời xe SH qua số máy, số khung sau 5 phút.

Từ những thông tin bình acquy xe sh 150i ở đâu cũng như những mức giá của loại sản phẩm này, hi vọng quý khách hàng có một cái nhìn tổng quát hơn về sản phẩm trên. Để được tư vấn chi tiết khi sử dụng, sửa chữa những chiếc xe máy, quý khách hàng có thể liên hệ với Kilu. Nếu bạn không muốn bận tâm về chiếc sh 150i của mình, muốn đổi mới phong cách, bạn cũng có thể đến với Kilu – Sàn mua bán xe máy cũ an toàn. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được những lựa chọn tuyệt vời nhất. 

Bài viết liên quan