Kiểm Tra Biển Số Xe Máy Online Có Dễ Dàng Không?

Trong thời buổi công nghệ hiện nay, việc kiểm tra biển số xe máy online đã không còn xa lạ với nhiều người. Với dịch vụ này chúng ta sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí cũng như có thể tìm hiểu nhanh chóng thông tin về biển số xe. Tuy nhiên cũng có nhiều người chưa biết đến hình thức này, bài viết sau đây sẽ trình bày các bước để các bạn có thể nắm được thông tin rõ hơn.

Kiểm tra biển số xe máy online có lợi ích gì?

Trước hết ta phải đề cập đến mục đích tra cứu biển số xe máy là gì để các bạn có thể lưu ý thêm. Hiện nay, nhu cầu mua bán xe máy cũ ngày càng tăng cao, đặc biệt đối với người mua thì một trong những lưu ý quan trọng nhất khi mua lại xe cũ chính là giấy tờ xe. Nếu như các bạn chủ quan xem nhẹ bước này thì độ rủi ro có thể ảnh hưởng lớn đến chính bạn sau khi hoàn tất thủ tục mua xe. 

Ngày nay, cần phải cảnh giác cao khi lựa chọn mua những chiếc xe máy cũ nếu bạn là người chưa có nhiều kinh nghiệm. Những bọn chuyên “đá xế” luôn tiềm ẩn xung quanh chúng ta với những chiêu trò tinh vi, rất khó để phát hiện. Ví dụ như chúng làm giả giấy tờ xe, đánh tráo biển số để thực hiện hành vi lừa đảo nhằm tiêu thụ những chiếc xe bằng việc phạm tội mà có được. Tìm hiểu về cách kiểm tra biển số xe máy thật giả là cần thiết cho mọi người, bởi lẽ hôm nay ta nghĩ sẽ không có chuyện mua lại xe đã qua sử dụng nhưng ngày sau là người thân trong gia đình hay bạn bè mình đang có nhu cầu thì có thể phổ biến lại kinh nghiệm cho họ. 

Kiểm tra biển số xe máy online là một những cách giúp cho bạn có thể nhanh chóng xác định được tính pháp lý của chiếc xe máy cũ bằng việc xác minh được xe đó là của ai, thời gian đăng ký, số máy, số khung có khớp với nhau không. Sự cẩn thận này của bạn sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro tiềm ẩn về sau. 

Thông tin tra cứu biển số xe máy online được cung cấp bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ có tính xác thực và khách quan đến các bạn. Kết quả bao gồm những thông tin cơ bản về xe đủ cho bạn xác minh được sự an toàn trong quá trình mua xe máy cũ.

Các bước kiểm tra biển số xe máy online

Bước 1: Truy cập vào website trực tuyến của Cục Đăng kiểm Việt Nam theo đường link: http://www.vr.org.vn/ . Sau đó kéo xuống nhìn bên phải màn hình chọn “Kiểm định xe cơ giới” như hình.

Từ trang chủ kéo xuống chọn vào chỗ mũi tên đỏ chỉ vào

Bước 2: Giao diện màn hình hiện ra gồm có 3 ô trống cần nhập là biển đăng ký; số tem, giấy chứng nhận hiện tại; mã xác thực.

Giao diện màn hình kiểm xe biển số xe máy online

Biển đăng ký: 

Với biển 4 chữ số: Nhập ở dạng chữ thường hay in hoa đều hợp lệ, có hoặc không dấu gạch ngang cũng được xem là đúng. Có thể tra cứu được biển xanh và trắng. Ví dụ: 59D21234, 59D2-1234 và 59d21234 đều được.

Với biển 5 chữ số: tương tự như 4 chữ số nhưng lưu ý thêm phải thêm “T” ở cuối biển số với xe biển trắng và “X” với xe biển xanh. Ví dụ: 59D212345T với xe biển trắng và 59D254321X với xe biển xanh.

Số tem, giấy chứng nhận hiện tại: có ghi trên chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy 

Mã xác thực: nhập chính xác mã từ hình ảnh hiển thị ở trên. Nếu nhập sai thì nhấn F5 để tải lại trang hoặc chọn vào biểu tượng đổi mã mới kế bên ô nhập. 

Bước 3: Kết quả tra cứu thành công sẽ gồm thông tin chung, thông số kỹ thuật và thông tin đăng kiểm của xe. 

Kết quả cuối cùng trả về khi kiểm tra biển số xe máy online

Dịch vụ tra biển số xe máy hiện nay nên biết 

Bên cạnh việc kiểm tra biển số xe máy online thông qua trang chủ của Cục Đăng kiểm thì các bạn có thể đến trực tiếp Trung tâm Đăng kiểm nơi đăng ký của chiếc xe mà bạn cần xác minh. Nhưng cách này sẽ khiến bạn mất nhiều chi phí và thời gian cho việc đi lại. Ví dụ như bạn ở Hà Nội mà muốn tra cứu biển số xe máy TP.HCM thì thấy có quá nhiều bất tiện cho việc di chuyển. Thay vì chọn cách này thì bạn có thể nghĩ đến dịch vụ tra biển số xe máy để không phải tốn nhiều công sức. Dịch vụ này sẽ được các công ty, tổ chức thám tử điều tra tất cả thông tin về biển số xe bạn đang muốn biết và mức giá phải trả thường không ít. 

Quả thật thì hình thức kiểm tra trực tuyến mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích rõ rệt. Bằng việc phải lựa chọn tốn thời gian để tìm đến nơi đăng ký xe xác minh hoặc tốn chi phí cho việc thuê dịch vụ tra hộ lại càng cho thấy ưu điểm của tra cứu online và khuyến khích các bạn nên lựa chọn hình thức tối ưu này. 

Tham khảo thêm:

  • 5 kinh nghiệm kiểm tra khi mua xe máy cũ mà thợ xe ít chia sẻ
  • Những điều cần biết khi mua xe máy mới Kilu, ai cũng phải biết!

Có hay không ứng dụng kiểm tra biển số xe máy online?

Thời đại của công nghệ, thời đại của smartphone là nền tảng thúc đẩy những app tra cứu biển số xe máy ra đời để phục vụ nhu cầu mọi người. Ứng dụng này được phổ biến với hệ điều hành iOS lẫn Android, các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và sử dụng. 

Với ứng dụng này các bạn có thể dễ dàng tìm được thông tin biển số xe máy. Đây là một cách kiểm tra biển số xe máy chính chủ mà bạn có thể tham khảo thêm để tăng sự vững chắc thông tin của mình. Bên cạnh đó nhà phát triển còn tích hợp tra cứu cho xe ô tô, tra cứu biển số tỉnh. Tuy nhiên thì độ chính xác của thông tin sẽ không cao như thông qua trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Có những ứng dụng tương tự được tạo ra tràn lan để mục đích thương mại mà không đáp ứng được nhu cầu của mình. 

Xem thêm:

  • Khám Phá Chợ Xe Máy Cũ TPHCM Ở Đâu Uy Tín #1
  • Có nên mua xe máy cũ trên chợ tốt hay không?

Kiểm tra biển số xe máy online khi mua xe cũ có an toàn không?

Việc kiểm tra thông tin biển số xe là một việc cần thiết khi bạn đang muốn mua một chiếc xe cũ từ những người chưa rõ uy tín. Nhưng đến với Kilu.vn sẽ là một câu chuyện khác, với các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm sẽ giúp bạn kiểm tra biển số xe máy online một cách chính xác, an toàn nhất. Bên cạnh đó, các bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để sở hữu những chiếc xe cũ chất lượng với giá ưu đãi trên thị trường. Đặc biệt là dịch vụ kiểm tra giấy tờ, máy móc của xe hoàn toàn miễn phí đi kèm với dịch vụ bảo hành kỹ thuật và sửa chữa. Vui lòng gửi yêu cầu của bạn đến Facebook Messenger Kilu để được tư vấn thêm. Hy vọng những thông tin hữu ích ở trên sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm cần thiết. 

Bài viết liên quan