Khám phá và đánh giá xe liberty 2012 có hoàn hảo như mong đợi

Trên thị trường Việt, dù không còn mới mẻ nhưng những chiếc Liberty cũ vẫn luôn được săn đón một cách nhiệt tình. Những nơi bán xe liberty 3v ie cũ có khi còn không có hàng để trao cho khách, vậy lý do gì lại khiến Liberty cũ lại trở nên đặc biệt đến như vậy, chúng ta sẽ cùng đánh giá xe liberty 2012 ngay bây giờ, để xem điều gì đã làm thành công đình đám cho dòng xe tay ga này nhé.

Chuyên gia đánh giá xe liberty 2012 qua công nghệ

Xét về công nghệ, liberty 2019 có rất nhiều thứ nổi bật khiến dân tình mắt chữ A mồm chữ O, tuy nhiên điều này không làm nhiều Fan chân chính của Piaggio ngạc nhiên cho lắm. Bởi những dòng Liberty cũ cũng đã có những “đồ chơi” khủng từ cách đây vài năm trước.

Điểm sơ một vài thứ hay ho có ở những mẫu Liberty cũ có động cơ 3 van mạnh mẽ đã từng xuất hiện trên Vespa LX, trái tim này thuộc động cơ xi lanh đơn, 4 thì và có khả năng làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van, trục cam đơn ở phía trên đi cùng với đó là công nghệ phun xăng điện tử tiên tiến, điều này khẳng định xe liberty máy kêu to là hoàn toàn không hề chính xác.

Khẳng định vấn đề này, phía Piaggio Việt Nam cũng đã lên tiếng khẳng định, thiết kế trục khuỷu của xe đều là loại mới, trục cam được nâng nhờ vòng bi và cò mổ xu-páp kiểu con lăn, điều này sẽ triệt tiêu bớt lực ma sát, tăng thêm hiệu năng làm việc của động cơ.

Nhờ vào quá trình trên, đưa mức tiêu hao nhiên liệu của xe một cách tinh tế hơn hẳn 30%, điều này cũng cho ta biết xe liberty 2012 có tốn xăng không, vì có rất nhiều người luôn ác cảm và mặc định xe Liberty ngốn rất nhiều xăng… Xin thưa, vì có cỗ máy 3 van có khối lượng nhẹ vô cùng, nên hiển nhiên chuyện tốn xăng là vô căn cứ.

Các chuyên gia đánh giá xe liberty 2012 có khả năng tăng tốc rất nhanh, vận tốc tối đa mà xe đạt được cũng rất thuyết phục. Nếu đã từng chạy thử, bạn sẽ phải gật gù trước những đổi mới ở bộ ly hợp khô mà Piaggio đã dày công đầu tư và phát triển, giúp cho chú ngựa non này luôn vận hành êm ái khi ở dải tốc độ thấp từ 10 đến 30 km/h.

Đáng tiếc thay, khi đánh giá xe liberty 2011 ta lại thấy phiên bản 2012 vẫn chưa tạo cảm giác phấn khích cho người lái mỗi khi ôm cua, đó là bởi la zăng của xe quá lớn, gầm lại khá cao và giảm xóc sau chỉ thuộc dạng đơn, nên không ít người vẫn thường hỏi có nên mua xe liberty 2019 không, bởi phiên bản mới nhất này đã khắc phục được vấn đề này một cách bài bản.

Đánh giá nhanh bản nhập khẩu và lắp ráp

Phiên bản nhập khẩu quá hoàn hảo, vậy có nên mua liberty 3v ie không khi đã có phiên bản lắp ráp. Tất nhiên, nếu bạn là người Việt thì nên chọn cho mình bản lắp ráp, phiên bản này đã được đổi mới một vài chi tiết nhằm thích hợp với người tiêu dùng Việt Nam hơn.

Piaggio Việt Nam đã sử dụng nguyên lý ly hợp một chiều, nên việc xe liberty máy kêu to hầu như không hề xuất hiện như những mẫu xe tay ga tầm trung khác. Xe cũng trở nên an toàn hơn khi được tích hợp hàng loạt những hệ thống an toàn mới như chân chống điện an toàn, hệ thống khóa từ hiện đại…

Trên hết, khi đánh giá xe liberty 2012 người ta luôn đề cao thương hiệu Piaggio bởi hãng luôn mang đến những thứ đặc biệt và chiều chuộng khách hàng. Ở Liberty, nó không đơn giản là một mẫu xe tay ga nữa, mà nó còn đại diện cho cái hồn, nét thời trang đẳng cấp của mỗi người dùng.

Với mức giá bán chỉ vài chục triệu đồng, có nên mua liberty cũ không là điều không mấy áp lực lên túi hầu bao của người dùng nữa, dù mới hay cũ thì Liberty vẫn luôn cho người khác thấy tầm ảnh hưởng của mình đối với thị trường.

Dù chất lượng có thể không thể sánh ngang với liberty 2019, nhưng với những đánh giá xe liberty 2012 ở trên, cũng cho ta thấy phần nào đó sự hấp dẫn của dòng xe này, chắc chắn việc sử dụng xe tại Kilu – Sàn mua bán xe máy cũ an toàn luôn mang đến nhiều lợi ích không ngờ đến dành cho người tiêu dùng Việt. Bạn cần liên lạc với Facebook Messenger Kilu  nhé.

Bài viết liên quan