Hướng Dẫn Tra Cứu Phương Tiện Vi Phạm Giao Thông Đầy Đủ Nhất

Hiện nay, hệ thống tra cứu phương tiện vi phạm giao thông đã được phổ biến trên toàn quốc mà không còn là lẻ tẻ ở một vài địa phương. Mỗi người tham gia giao thông cần phải ý thức được điều này để biết mình có đang trong trường hợp bị “phạt nguội” không và nếu có thì phải thực hiện trách nhiệm đúng quy định. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho các bạn các bước để tra cứu một cách chính xác nhất. 

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông để làm gì?

Chắc hẳn nhiều người tự đặt cho mình câu hỏi rằng “tôi chạy đúng luật thế thì sao phải tra cứu phương tiện giao thông làm tốn thời gian” hay “tôi không thấy mình đã vi phạm điều gì”. Nhưng có đôi khi bạn đã vô tình phạm luật mà không hay biết hoặc cố tình vi phạm khi tưởng chừng không có lực lượng cảnh sát giao thông chốt chặn xung quanh đó. Và với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại hiện nay thì quả thật suy nghĩ có thể “lách luật” của bạn là hoàn toàn sai lầm. 

Những trường hợp cố tình vi phạm thì đã quá rõ ràng nhưng với những người có thể đã “vô tình” thì việc hiểu biết thêm cách tra cứu thông tin phương tiện vi phạm giao thông sẽ là một cách hiệu quả nhất. Lấy ví dụ như một ngày bạn ngủ dậy muộn và sắp trễ giờ làm, trên đoạn đường đi bạn đã vượt đèn hay chạy quá tốc độ quy định mà không gặp lực lượng cảnh sát xử phạt. Bỗng sau đó bạn nhận được thông báo rằng chủ xe là bạn với chiếc xe của mình ngày hôm đó đã vi phạm giao thông và đề nghị đến cơ quan xử lý đóng phạt. Việc trước hết là bạn đừng vội hoang mang mà hãy tận dụng những cách tra cứu phạt nguội để tìm hiểu xem sự tình là như thế nào. Nếu sai thì phải chịu xử lý chứ không thể đổ lỗi rằng do tính chất công việc dẫn đến hành vi vi phạm đó, bởi lẽ nếu hành vi ấy gây ra sự cố ngoài ý muốn thì sẽ để lại hậu quả nặng nề hơn nữa.

Hiểu biết về tra cứu phương tiện vi phạm giao thông vừa để xác minh được hành vi của mình vào thời gian đó là có vi phạm hay không và để thực hiện xử lý theo đúng quy định tránh những rắc rối sau này nếu bạn cố tình trốn tránh. Nhìn chung thì hình thức phạt nguội này vẫn phụ thuộc vào tính tự giác và ý thức tham gia giao thông của mỗi người.

Cách tra cứu phương tiện vi phạm giao thông chính xác hiện nay

Dưới đây là 2 cách để bạn có thể tra cứu phạt nguội 2019 mới nhất, thông tin được cung cấp bởi Cục Cảnh sát giao thông và Cục Đăng kiểm Việt Nam nên có tính xác thực rất cao. 

Cách 1: Thông qua trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bước 1: Truy cập trang chủ chính thức của Cục Đăng kiểm Việt Nam theo đường link: http://www.vr.org.vn/ và chọn vào “Kiểm định xe cơ giới” như hình 

Chọn theo mũi tên đỏ để vào mục tra cứu phương tiện vi phạm giao thông

Bước 2: Nhập các thông tin biển số xe vào ô trống. Ở bài viết trước chúng tôi có đề cập đến các bạn những lưu ý khi nhập có thể tham khảo thêm để không mất nhiều thời gian loay hoay. 

Bước 3: Kết quả hiển thị khi nhập đúng sẽ cho bạn biết xe của mình có đang bị “phạt nguội” hay không

Cách 2: Thông qua trang web của Cục Cảnh sát giao thông. 

Bước 1: Truy cập trang chủ chính thức của Cục CSGT theo đường link: http://www.csgt.vn/

Bước 2: Bên phải màn hình sẽ có mục “Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh”. Các bạn nhập thông tin bao gồm biển kiểm soát, loại phương tiện và mã bảo mật để tra cứu. Lưu ý mục “biển kiểm soát” phải nhập đầy đủ số và chữ. Ví dụ: 59D212345

Bên phải màn hình là mục điền thông tin tra cứu phương tiện vi phạm giao thông

Bước 3: Kết quả trả về là “Không tìm thấy kết quả” nếu phương tiện của bạn không vi phạm và nếu có sẽ hiển thị các thông tin về biển số, thời gian, địa điểm, loại phương tiện, đơn vị phát hiện vi phạm. 

Kết quả trả về khi bạn thực hiện tra cứu phương tiện vi phạm giao thông

Ứng dụng tra cứu phương tiện vi phạm giao thông có chính xác không?

Trên hai hệ điều hành phổ biến hiện nay là iOS và Android đều có những app tra cứu phạt nguội với nhiều tính năng rất dễ sử dụng. Tuy nhiên thì khuyến khích các bạn sử dụng trực tiếp tính năng tra cứu từ trang chủ của Cục CSGT để không có những tiềm ẩn rủi ro nào khác.

Lợi ích khi tra cứu phương tiện vi phạm giao thông với người mua xe cũ? 

Hiện nay có nhiều người đang có nhu cầu muốn tìm mua xe cũ, thì việc biết thêm những cách tra cứu phạt nguội ở trên sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không mong muốn. Đã có nhiều trường hợp mua xe cũ mang đi đăng kiểm và bị chặn vì lý do chưa tiến hành nộp phạt. Khi mọi thủ tục đã hoàn tất và giả sử như gặp rắc rối này thì bạn có thể sẽ trở thành người nộp phạt thay chủ cũ. Và càng rủi ro hơn nếu chủ cũ không đồng ý đóng khoản phí này thì bạn sẽ bị kẹt giữa lựa chọn đóng phạt hoặc sử dụng xe đã quá hạn đăng kiểm, đường nào cũng không có lợi. Để khắc phục tình trạng mất tiền oan này thì ngoài việc bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua xe cũ thì phía cơ quan xử lý giao thông cũng nghiên cứu những biện pháp nhằm xác định đúng chủ phương tiện đã vi phạm. 

Hy vọng với những thông tin ở trên có thể giúp ích cho bạn tra cứu phương tiện vi phạm giao thông một cách nhanh chóng và an toàn nhất. Ngoài ra khi đến với Kilu.vn – Sàn mua bán xe máy cũ an toàn, các bạn sẽ được hỗ trợ dịch vụ kiểm tra giấy tờ xe cũng như tư vấn nhiệt tình những vấn đề xoay quanh việc bạn muốn sở hữu một chiếc xe cũ. Vui lòng gửi yêu cầu của bạn đến Facebook Messenger Kilu để được tư vấn thêm

Bài viết liên quan