Giá Xe Air Blade Cũ Bao Nhiêu? Thực Hư Chuyện AB Cũ Giá 15 Triệu?

Như chúng ta đã biết giá xe Air Blade tuy ” Đắt” nhưng giá trị mà xe Air Blade mang lại cho người dùng là điều không thể phủ nhận. Có chủ nhân chia sẻ rằng, họ đã sử dụng Air Blade từ năm 2008 và đến nay tròn gần 10 năm mà mẫu xe này vẫn chạy tốt, máy khỏe, êm ru và họ thấy tự hào khi được sở hữu Air Blade.

Điều đó chứng tỏ xe Air Blade luôn được mọi người tin tưởng và xứng đáng là những loại xe tay ga đáng mua. Nếu các bạn muốn sở hữu xe Air Blade nhưng tài chính chưa có đủ thì các bạn hoàn toàn có thể mua xe Air Blade cũ và có những trải nghiệm tương tự như xe mới.

Air Blade gồm những dòng xe nào? Đặc điểm nhận dạng ra sao?

Dòng xe Air Blade phiên bản 2007- 2009

Ngày 20/4/2007, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe Air Blade. Đây là mẫu xe tay ga thứ 2 của Honda tính đến thời điểm này. Xe có kích thước 1.890 mm x 680mm x 1.110mm (dài x rộng x cao), trọng lượng khô là 105 kg. Air Blade được trang bị động cơ 108 phân khối, 4 thì, làm mát bằng chất lỏng.

Xe Air Blade 2007 Kilu

Dòng xe Air Blade phiên bản 2009 – 2010

So với sản phẩm đời đầu, Air Blade năm 2009 không có nhiều thay đổi về thiết kế. Nắp bình xăng được đưa vào giữa thân xe, thay cho phía bên cạnh vốn bị phàn nàn nhiều vì khó thao tác khi đổ xăng. Hai hộc đựng đồ nhỏ phía trước cũng được thêm vào. Điều đặc biệt nhất là Honda Việt Nam đã quyết định đưa công nghệ xăng điện tử PGM-FI lên mẫu xe tay ga này.

Dòng xe Air Blade phiên bản 2011 -2012

Honda đã thay đổi cơ bản về kiểu dáng và thiết kế. Air Blade nâng cấp từ đèn pha đơn lên đèn pha đôi, khoảng chiếu sáng mở rộng. Đèn báo rẽ mới thiết kế liền khối với thân xe, tay nắm phía sau kéo dài hơn giúp người cầm lái dễ sử dụng. Cụm đèn hậu và đèn phanh sau sử dụng bóng LED.Ngoài ra, Air Blade FI sử dụng vành (niềng) mới 6 chấu và trang bị lốp không săm (tubeless). Lần đầu tiên, chìa khóa đa năng giống với chìa khóa xe hơi được sử dụng cho Air Blade với chức năng báo hiệu tìm xe trong bãi, kích hoạt đèn soi ổ khóa và đèn hộc chứa đồ chỉ bằng một nút bấm.

Dòng xe Air Blade phiên bản 2013 – 2015

Xe Air Blade phiên bản 2012 đã có cải tiến động cơ dung tích 125cc mới sẽ giúp Honda Việt Nam tăng khả năng cạnh tranh ở phân khúc xe ga 125cc, mà các phiên bản trước đó đều là 110cc. Hơn nữa nhà sản xuất trang bị cho Air Blade thế hệ động cơ eSP vốn được sử dụng cho các xe tay ga phân khúc cao hơn như SH và PCX. Đã giúp Honda tăng khả năng cạnh tranh cho mẫu xe ga bán chạy nhất của hãng, mà còn cải thiện chi phí quản lý, sản xuất dựa trên nền tảng của động cơ này, để cho ra đời đa dạng chủng loại xe.

Xe Air Blade 2013 – 2015 còn có khá nhiều thay đổi liên quan đến thiết kế bên ngoài theo chiều hướng thể thao, trẻ trung hơn như đèn pha đôi sử dụng thấu kính hội tụ, đồng hồ thiết kế mới kèm màn hình LCD hiển thị mức nhiên liệu, đồng hồ đếm, đèn hậu thiết kế mới với ứng dụng đèn Led…

Dòng Xe Air Blade phiên bản 2016 -2019

Ngày 27/11/2015, Honda Air Blade hoàn toàn mới ra mắt người tiêu dùng Việt. Thiết kế của Air Blade là sự hoà trộn của hai yếu tố hiện đại và nam tính.

Xe Air Blade 2016 – 2019 Kilu

Air Blade đảm bảo thiết kế vững chắc với diện tích mặt trước được giảm xuống trong khi phần mặt trước được nâng cao lên. Thiết kế mới cũng tạo nên tư thế lái xe đẹp hơn và bắt mắt hơn cho người sử dụng. Để nhấn mạnh sự mạnh mẽ phần đầu xe cũng được kéo dài hơn, nâng cao cảm giác chắc chắn trong diện mạo.

Dòng xe Air Blade phiên bản 2018

Air Blade đã được tân trang với nhiều trang bị “chất” như bộ tem mới ấn tượng, mặt đồng hồ mới, logo cách điệu ở phần đầu xe và đặc biệt là chìa khoá thông minh Smart Key.Đây là sự thay đổi được đánh giá rất cao bởi ở những thế hệ trước khi sử dụng chìa khóa tra vào ổ thường gây xước phần nhựa gờ ở khu vực ổ khoá, gây mất thẩm mỹ. Nhưng với Smart Key thì vấn đề này đã được xử lý triệt để.Bên cạnh đó, phiên bản kỷ niệm 10 năm Air Blade có mặt trên thị trường cũng được giới thiệu với sơn đen mờ cuốn hút, đi kèm logo hình lục giác với viền đỏ bao quanh gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác cùng dòng chữ “10 ANNIVERSARY SINCE 2007”.

Air Blade phiên bản 2019

Phiên bản Air Blade 2019 đen mờ sở hữu lớp sơn có độ mờ, tạo chiều sâu màu sắc, kết hợp một số chi tiết sơn đỏ làm nổi bật lên đường nét cá tính, mạnh mẽ của sản phẩm.

Xe máy Honda Air Blade 2019 phiên bản đen mờ sở hữu chìa khóa thông minh SmartKey giúp tăng khả năng chống trộm, có thể mở hoặc tắt máy từ xa, giúp dễ dàng tìm vị trí xe trong bãi đỗ. Thiết bị này chỉ được trang bị trên phiên bản cao cấp, sơn từ tính cao cấp và cao cấp đặc biệt (đen mờ).

Cách phân biệt xe Air Blade Thái với xe Air Blade Việt Nam

Cùng là dòng xe Air Blade với nhau nhưng lại có sự khác nhau, bởi tiêu chuẩn kiểm định của xe Air Blade, nguyên liệu sản xuất  ở mỗi nước là khác nhau nên việc chất lượng và giá cả khác nhau là chuyện dễ hiểu. Về vẻ bề ngoài và máy móc của xe Air Blade Thái và Air Blade Việt Nam có những điểm khác nhau sau đây:

Phân biệt bằng thiết kế của xe 

  1. Xe Air Blade Thái chắc chắn là 2 đèn còn xe Air Blade Việt chỉ có 1 đèn.

Xe Air Blade Thai va xe Air Blade Viet Nam Kilu

  1. Phuộc sau lò xo xe Air Blade Thái nhìn khác xe Air Blade Việt ở chỗ: khoảng cách của lò xo xe Thái nhiều hơn của Việt Nam.
  2. Nhìn màu sơn của xe, nếu màu sơn đen bóng, không có pha kim tuyến thì là Air Blade Thái, còn Air Blade Việt Nam  của mình thì màu sơn không được đẹp bằng Thái.
  3. Sẽ có điểm khác xe  Việt, đó là xe Air Blade Thái sẽ có 1 vạch nhỏ để làm điểm nhấn để có thể gắn bản số xe cho đúng còn Việt Nam thì không.

Phân biệt bằng số khung số máy

Xe Air Blade Thái có số khung và số máy bắt đầu là: 51…………trở lên.

Xe Air Blade Việt Nam ráp có số khung và số máy bắt đầu là: 00…………trở lên

Phân biệt bằng cà vẹt xe

Cà vẹt của Air Blade Thái thường ghi: xe nhập mới, xe nhập khẩu mậu dịch.

Cà vẹt của Air Blade Việt Nam thường ghi: xe lắp ráp sản xuất trong nước.

Bảng giá xe Air Blade cũ trung bình biển chính chủ theo từng dòng xe trên Chợ Tốt

Tên Xe  Giá
Giá xe Air Blade phiên bản 2007 15.800.000 VNĐ
Giá xe Air Blade phiên bản 2009 16.500.000 VNĐ
Giá xe Air Blade phiên bản 2012 17.500.000  VNĐ
Giá xe Air Blade phiên bản 2015 26.000.000 VNĐ
Giá xe Air Blade phiên bản 2018 31.000.000 VNĐ
Giá xe Air Blade phiên bản 2019 32.000.000 VNĐ

Nên mua xe Air Blade cũ đời nào? Ưu nhược điểm nổi trội của từng dòng xe Air Blade cũ

Nếu bạn đang cần một chiếc xe tay ga để đi làm thì Air blade là 1 sự lựa chọn quá thích hợp. Với kiểu dáng hiện đại, động cơ mạnh mẽ và bền bỉ, tiết kiệm xăng, sử dụng các công nghệ hiện đại, AirBlade vừa giúp bạn “lên đời” và tiết kiệm chi phí khi đi lại. Khi mua xe thì xe mới sẽ cho bạn cảm giác an toàn hơn, nhưng giá thành thì hơi cao. Còn về vấn đề mua Air Blade cũ, cũng là 1 sự lựa chọn tốt trong thời điểm hiện tại. 

Ngay từ đầu ra mắt xe Air Blade đã được mọi người đón nhận bởi những tiện ích mới mẻ mà xe đem lại, không dùng ở đó hàng năm nhà sản xuất của hãng xe vẫn luôn có những cải tiến, khắc phục những những điểm chưa tiện lợi của xe để xe ngày càng hoàn thiện tốt nhất có thể. Sau đây sẽ là những ưu nhược điểm của các dòng xe Air Blade.

Ưu nhược điểm xe Air Blade phiên bản 2007

Ưu điểm của xe Air Blade phiên bản 2007

Air Blade được trang bị động cơ 108 phân khối, 4 thì, làm mát bằng chất lỏng. Và dù chưa thuyết phục ở khía cạnh tiết kiệm nhiên liệu, nhưng kiểu dáng bắt mắt, vận hành ấn tượng cùng nhiều tiện ích. 

Nhược điểm của xe Air Blade phiên bản 2007

Tuy nhiên Lá chắn bùn trước và sau của Air Blade nằm quá sát lốp, không phù hợp với nhiều loại đường hiện tại. Khi đất, đá kẹt cứng trong chắn bùn, xe rất khó di chuyển

Ưu nhược điểm của xe Air Blade phiên bản 2011 – 2012

Ưu điểm của xe Air Blade phiên bản 2011 – 2012 

Air Blade có cải tiến như chỉ còn một hộc đựng đồ dưới tay lái nhưng rộng, sâu và vừa tầm tay hơn. Chìa khóa tích hợp tính năng tìm xe trong bãi, ưu điểm quan trọng mỗi khi phải gửi xe ở bãi đông. Bên cạnh ổ khóa có một đèn nhỏ soi sáng cho ban đêm.Thiết kế bảng đồng hồ cũng khác, theo hình viên kim cương với cách bố trí kim chỉ tốc độ nổi bật, rõ ràng hơn. Hai đèn báo xi-nhan ăn hẳn ra ngoài.

Nhược điểm của xe Air Blade phiên bản 2011 – 2012

Air Blade vẫn có nhược điểm ở tốc độ dưới 30 km/h hơi gằn và rung. Tăng tốc lên cao hơn, độ bốc và lướt không khác đời cũ. Vặn chút ga, xe đã đạt 80 km/h dễ dàng. Mỗi khi qua ổ gà, tiếng “cộc” của hệ thống giảm xóc vẫn xuất hiện.

Ưu nhược điểm của xe Air Blade 2013 – 2015 

Ưu điểm của xe Air Blade 2013 – 2015 

Không chỉ tinh chỉnh về thiết kế nhỏ gọn hơn, Air Blade còn sở hữu khối động cơ eSP 125cc với công nghệ dừng động cơ thông minh Idling Stop và hệ thống khởi động điện từ ACG, hệ thống kiểm soát hơi xăng, hệ thống phanh kết hợp… 

Nhược điểm của xe Air Blade 2013 – 2015 

Tuy nhiên, Xe phát ra tiếng kêu gió khá lớn khi đi ở tốc độ cao. Yên ngồi khá rộng rãi, cho khả năng chở 2 người lớn và 1 trẻ em, tuy nhiên lại khá cứng, nên nếu ngồi lâu sẽ mỏi hơn.

Ưu nhược điểm của xe Air Blade phiên bản 2016 – 2019

Ưu điểm của xe Air Blade 2016 – 2019 

Honda Air Blade 2016 tuy nhỏ gọn song cũng mang một dáng vẻ sang trọng, mạnh mẽ, cá tính là điểm nổi bật của chiếc xe tay ga hạng trung này. Xe đã được áp dụng công nghệ LED để sử dụng được những bóng đèn cỡ nhỏ, nhờ đó tạo ra một đường nối liền mạch từ bánh trước đến tay lái, với hình khối gọn ghẽ và đẹp mắt.

Nắp bình xăng của Honda Air Blade 2016 được lắp đặt ở hông trước của xe với việc mở nắp bằng nút bấm dưới ổ khóa nên nhanh chóng, hiện đại và khá tiện dụng. Cốp xe khá lớn với khả năng chứa được 1 mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, được chia làm 2 ngăn để có thể tối đa hóa khả năng chứa đồ của xe.

Nhược điểm của xe Air Blade 2016 – 2019 

Tuy nhiên cách lắp đặt các linh kiện khiến cho chiếc Air Blade 2016 trở thành một trong những phiên bản khó sửa chữa nhất của Honda, ngay cả đối với các kỹ thuật viên tại HEAD. Nhận xét ban đầu là Air Blade 2016 có kết cấu khá cứng cáp hơn ở mọi thành phần thế nhưng nhược điểm của chúng là sẽ khó tháo lắp khi có nhu cầu cần sửa chữa.

Dù phần khung xe cũng được các kỹ thuật viên của HEAD đánh giá là dày dặn và chắc chắn hơn nhưng vẫn có những chi tiết được cho là gây ra nhiều rắc rối đến việc sửa chữa. Ví dụ phần “tai” được dùng để cố định các chi tiết nhựa (mũi tên đỏ) lại khá mỏng mảnh và được đính vào phần khung chính bằng những mối hàn, khó sửa chữa nếu có va chạm hoặc bị biến dạng.

Xe Air Blade phiên bản 2019

Ưu điểm của xe Air Blade phiên bản 2019

Thêm nhiều phụ tùng độ chính hãng: Lần đầu tiên, Honda cung cấp những phụ tùng độ chính hãng trên Air Blade. Động cơ mạnh hơn: Mặc dù vẫn sử dụng động cơ eSP 125 phân khối, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, kết hợp với phun xăng điện tử, khối động cơ mới có hiệu suất hoạt động cao hơn. Air Blade 2019 có công suất cực đại 8,2 kW, trong khi phiên bản mới được nâng lên 8,4 kW. Khả năng tăng tốc của Air Blade đời mới cũng tốt hơn. Air Blade 2019 nhẹ hơn: Honda Air Blade 2019 được áp dụng công nghệ chế tạo mới, khung xe bằng vật liệu nhẹ hơn, trong khi vẫn đảm bảo độ cứng chắc.

Nhược điểm của xe Air Blade phiên bản 2019

Tuy nhiên, các chi tiết nhựa khá mỏng và dễ vỡ, khó tháo lắp khi có nhu cầu sửa chữa.

Nên mua xe Air Blade cũ đời nào?

Nếu bạn đang cần một chiếc xe tay ga để đi làm thì Air blade là 1 sự lựa chọn quá thích hợp. Với kiểu dáng hiện đại, động cơ mạnh mẽ và bền bỉ, tiết kiệm xăng, sử dụng các công nghệ hiện đại, AirBlade vừa giúp bạn “lên đời” và tiết kiệm chi phí khi đi lại. Khi mua xe thì xe mới sẽ cho bạn cảm giác an toàn hơn, nhưng giá thành thì hơi cao. Còn về vấn đề mua Air Blade cũ, cũng là 1 sự lựa chọn tốt trong thời điểm hiện tại. Nếu với số tiền bạn có chúng tôi khuyên bạn nên mua xe:…………..

Kinh nghiệm mua xe Air Blade cũ

Khi mua xe điều quan trọng nhất các bạn cần kiểm tra giấy tờ của xe để tránh mua phải xe không có nguồn gốc rõ ràng, điều này sẽ khiến bạn dễ bị tịch thu xe. Sau đó bạn hãy để ý đến những điều sau:

 Không được ham rẻ, không chọn giá rẻ làm tiêu chí đi mua xe cũ

– Không nên tin vào số KM đã đi

– Không nên đánh giá vào vẻ bề ngoài

– Kiểm tra xe có đúng đời không? có phải xe AirBlade Việt Nam lên đời AirBlade Thái hay không?

– Kiểm tra số khung số máy có đúng phải của dòng Air Blade hay không?

– Kiểm tra các phụ tùng đắt tiền như: máy (động cơ), đầu nồi, nắp chao, két nước, cặp vỏ (lốp), pô (ống xả)

– Kiểm tra các dấu hiệu độ, chế, thay đổi kết cấu xe (các mối hàn, các con ốc, khớp nối các phụ tùng, các phụ tùng chính hãng)

– Lắng nghe kỹ tiếng máy

– Kiểm tra nhớt và khói xả

– Kiểm tra các dấu hiệu té ngã, va quẹt nặng

Cách kiểm tra số khung số máy xe máy Honda Air Blade

Kiểm tra số khung số máy là một trong những bước cần thiết và quan trọng trong quá trình chúng ta mua xe máy cũ. Nếu bạn muốn biết cách kiểm tra số khung số máy của xe thì có thể tham khảo tại đây: Cách kiểm tra số khung xe máy honda AirBlade 

Có nên mua xe Air Blade mới trả góp không? Trả trước bao nhiêu tiền?

Hình thức mua hàng này hiện vẫn được rất nhiều người có thu nhập thấp lựa chọn với rất loại sản phẩm, nhất là xe máy – loại tài sản có giá trị hiện nay. Cùng với mức sống ngày càng được nâng cao, người dùng cũng có xu hướng lựa chọn những mẫu xe tay ga cao cấp hơn, các mẫu xe tay ga ngày càng được lựa chọn nhiều, dù có giá khá đắt đỏ nhưng nhiều người vẫn cố gắng chọn mua, kể cả khi áp dụng hình thức mua hàng trả góp. Sau đây là bảng giá khi bạn mua trả góp:

Lãi suất vay mua xe Air Blade mới trả góp trong 11 tháng năm 2019

Lãi suất vay mua xe Air Blade trả góp năm 2019
Giá xe hiện tại 40.000.000 40.000.000 40.000.000 40.000.000
% Trả trước 30% 40% 50% 60%
Tiền trả trước 12 triệu 16 triệu 20 triệu 24 triệu
Khoản cần vay 28 triệu 24 triệu 20 triệu 16 triệu
Lãi suất/tháng 1.39% 1.39% 1.39% 1.39%
Tiền lãi hàng tháng 389.200 333.600 278.000 222.400
Tiền gốc hàng tháng 2.333.333 2.000.000 1.666.666 1.333.333
Tiền trả hàng tháng 2.722.533 2.333.600 1.944.666 1.555.733
Giá xe khi mua trả góp 44.670.396 44.003.200 43.335.992 42.668.796

Dịch vụ thuê thợ chuyên nghiệp www.kilu.vn để được kiểm tra xe Air Blade cũ [Miễn phí 100%]

1.Lợi ích khách hàng: Mua xe cũ được bảo vệ tận răng

  1. Có thợ chuyên gia đi cùng để kiểm tra giấy tờ, máy móc của xe :Miễn phí
  2. Bảo hành kỹ thuật sau khi mua xe: 6 tháng
  3. Chi phí sửa chữa nếu hư hỏng: 
  • Bồi hoàn chi phí sửa chữa lên đến 15 triệu
  • Sửa chữa tại các đại lý ủy quyền của Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio,..
  1. Cam kết mua lại xe trong 3 năm với mức giá định trước từ hôm nay
  2. Cứu hộ khi xe chết máy, hư đề, hết xăng, bể lốp: Tận nơi, miễn phí 1 năm
  3. Độ tin cậy của người bán: Xác thực địa điểm, sđt, có lịch sử giao dịch, có review, đánh giá của khách hàng.

Trên thị trường để chọn được một nơi uy tín thì rất khó khăn, www.kilu.vn với am hiểu chuyên môn cao, uy tín sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề liên quan đến xe cũ một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng và chính xác nhất. Mọi thắc mắc Qúy Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp cho số Hotline: 0902 94 94 63 để được giải đáp nhanh nhất.

Bài viết liên quan