Gà Chọi Con Mới Nở Nuôi Khó Không? Cách Nuôi Gà Mới Nở

Nhiều người mới bắt đầu thắc mắc việc gà chọi con mới nở nuôi khó không nên hôm nay chúng tôi xin chia sẻ thêm với các bạn về vấn đề này. Những ai muốn bắt đầu nuôi một vài con gà chọi non không nên lo lắng quá nhiều. Bởi chúng cực kỳ dễ nuôi như những con gà thông thường. Chưa kể giá của chúng khá rẻ nên bạn có thể mua về để tập nuôi và chơi cùng. Dù bạn có sống hay không thì chi phí cũng không quá lớn. Chỉ khoảng vài chục nghìn cho một con gà chọi mới nở.

Gà chọi mới nở có dễ nuôi không?

Với kinh nghiệm nhiều năm nuôi gà chọi, nuôi gà chọi dù mới nở hay mới bóc trứng đều không khó chút nào. Khi mới nở chúng có thể tự kiếm ăn, uống nước một cách rất đơn giản mà không cần phải chăm sóc quá nhiều. Vì vậy, bạn có thể tự tin lựa chọn những chú gà này về nuôi mà không lo chết hay bệnh tật. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn có đủ thức ăn, đồ uống, nhiệt độ và tiêm chủng để có một cuộc sống cực kỳ khỏe mạnh. Nếu ngại thì có thể nuôi vài con chim trước để lấy kinh nghiệm. Sau đó tăng dần số lượng lên là khá tốt. Người ta vẫn ấp hàng trăm con gà con, bóc vỏ trứng mới nở mà chúng không chết, vậy bạn còn sợ gì?

Gà chọi con mới nở - Những con giống tốt nhất từ Trại Gà Phong Vân

Tại sao lại chọn nuôi gà chọi mới nở?

Thông tin từ HappyLuke cho biết: Có nhiều lý do khác nhau khiến bạn quyết định tìm kiếm những con gà chọi mới nở. Có thể nói giá thành rẻ hơn nhưng cũng tạo niềm vui trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng. Không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để nuôi gà, gà lớn. Vì vậy, việc lựa chọn những con gà mới nở làm gà chọi sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Giá rẻ hơn

Nếu chọn gà mới nở thì chi phí cực kỳ rẻ. Giá chỉ khoảng 20-30 nghìn/con. Nếu gà rất ngon có thể có giá 40-60 nghìn hoặc 100 nghìn/con. Giá này rẻ hơn nhiều so với gà 1 tháng, 2 tháng tuổi hoặc 3-4 tháng tuổi trở lên. Đối với những người không có điều kiện kinh tế thì việc lựa chọn những chú gà con mới nở này khá ổn định.

Dễ nuôi, dễ chăm sóc

Có thể nói việc nuôi gà đã khá nhàn và gà con mới nở lại càng nhàn hơn. Không có quá nhiều yêu cầu về thức ăn, chăm sóc hay các điều kiện khác. Mọi thứ chỉ dừng lại ở mức cơ bản mà ai cũng có thể nuôi và lo được. Ngay cả trẻ em 8-10 tuổi cũng cực kỳ dễ chăm sóc. Vì vậy, bạn có thể tự tin nuôi, mua và chăm sóc chúng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Không chiếm diện tích canh tác

Với kích thước nhỏ bé của những con gà mới nở, chúng chỉ có kích thước bằng một con chim nhỏ. Vì vậy, việc nuôi chúng vô cùng dễ dàng và không tốn nhiều diện tích. Bạn có thể làm một chiếc lồng chim nhỏ để nuôi chim cũng khá tốt. Điều này sẽ giúp việc vệ sinh và di chuyển qua các khu vực khác nhau trở nên dễ dàng hơn. Khi chúng lớn hơn, chúng ta có thể di chuyển chúng sau.

Kỹ thuật nuôi gà chọi

Chọn gà chọi mới nở như thế nào?

Ai cũng mong muốn sở hữu được một chú gà trống khỏe mạnh và tài giỏi. Nhưng việc lựa chọn gà chọi phù hợp không hề dễ dàng chút nào. Cùng xem kinh nghiệm của các sư kê đến những người mới nuôi gà nhé.

  • Mắt sáng, mỏ khép kín, chân nhanh nhẹn, sáng bóng, đứng vững và đi lại bình thường.
  • Lông xù, màu lông đặc trưng của giống chó này.
  • Bụng thon, rốn khép kín

Chọn dòng bố mẹ

Nếu bạn muốn có một chiến kê tốt, dòng bố mẹ càng tốt thì càng có nhiều cơ hội tạo ra gà con tốt. Không chỉ gà mà tất cả các loài động vật khác cũng vậy. Nếu cha hổ có cha thì khả năng sinh ra con hổ là quá cao. Vì vậy, nếu được lựa chọn, bạn chỉ cần chọn đứa trẻ có cha mẹ có thành tích cao hoặc đẹp. Hoặc nếu bạn muốn đi sâu hơn nữa, hãy chọn một người có cây phả hệ rõ ràng và nổi tiếng. Đó là ưu điểm nhưng nhược điểm là giá thành của những sản phẩm này không hề rẻ. Bạn thậm chí sẽ không phải bán nó nếu con gà đó rất sang trọng. Vì vậy, bạn cũng nên cân nhắc xem thế nào là phù hợp nhất.

Chọn gà con khoẻ mạnh, không tật lỗi

Điều quan trọng đầu tiên là chọn gà không có khuyết tật. Kiểm tra cẩn thận xem có khuyết tật nào ở chân, vảy, đầu, mặt hoặc cánh hay không. Tỷ lệ lỗi càng cao thì khả năng đá được càng ít. Chính vì vậy bạn nên chú ý tới tiêu chí này. Bạn nên chọn những con gà khỏe mạnh, nhanh nhẹn và không nhút nhát. Những con gà lớn đứng đầu đàn sẽ luôn được ưu tiên.

Cách chăm sóc gà chọi con từ khi mới nở – Tạp chí Chăn nuôi Gia cầm

Quan sát kỹ đầu, mặt, chân, vảy và màu lông

Nguồn tin từ Happy Luke chia sẻ: Để chọn được gà chọi mới nở đẹp việc nhìn vào bàn chân, vảy, đầu và mặt là vô cùng quan trọng. Chúng ta chưa thể xác định phong cách đá, nhưng chúng ta có thể thấy âm sắc của đường dây cũng như âm giai đầu tiên và cuối cùng.

  • Cái đầu nhanh nhẹn luôn tỉnh táo và có tính linh hoạt cao. Bạn nên chọn con chim có mắt to, đầu to, mào rõ ràng thì đó là con gà trống. Con có cái đầu nhỏ hơn có lẽ là con gà mái.
  • Máy của tôi không có khuyết điểm gì, cứng cáp và chắc chắn.
  • Các chân vảy có quá nhiều vảy khác nhau, khó có thể giải thích rõ ràng trong bài viết này. Mời bạn xem bài viết chi tiết Cách quan sát vảy gà chọi để biết thêm thông tin.
  • Màu lông còn ít nên khó xác định màu lông cụ thể. Có thể khi mới nở chúng chỉ có màu sắc cơ bản là đen, nâu hoặc vàng. Sau khoảng 1 tháng, chúng ta sẽ biết rõ màu lông cụ thể là gì.

Chọn nơi uy tín để mua

Để mua được gà chọi mới nở chất lượng thì việc lựa chọn nơi mua uy tín cũng rất quan trọng. Nếu mới chơi thì chỉ cần chọn anh chàng uy tín là có thể mua dễ dàng. Quyết tâm nuôi và thi đấu để tích lũy kinh nghiệm. Chi phí có thể không quá cao nhưng chúng ta có thể yên tâm về nguồn gốc xuất xứ. Tuy game có hay hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng chỉ cần chọn nhà cái uy tín để yên tâm.

Cách nuôi gà chọi mới nở như thế nào?

Như đã đề cập ở trên, việc nuôi trồng không hề khó khăn chút nào. Chúng thậm chí còn dễ nuôi hơn gà lớn khi đáp ứng được nhiệt độ nuôi, thức ăn và nước uống.

Cách chăm sóc gà chọi con đẹp và nhanh lớn

Đồ ăn

Chúng tôi chọn cách cho ăn cám công nghiệp cho dễ. Chúng có nhiều chất dinh dưỡng nhất và an toàn nhất cho gà con. Sau khoảng 3-4 tháng chúng ta sẽ chuyển sang cho ăn cơm. Đối với trẻ nhỏ nên ăn cám công nghiệp vì dễ ăn và dễ chăm sóc. Bạn có thể mua loại cám này ở khắp mọi nơi nên không phải lo lắng không tìm được. Ngoài ra, nếu không có, bạn có thể cho chúng ăn cơm. Gạo còn cung cấp nhiều vitamin và chất dinh dưỡng phù hợp cho gà chọi mới nở.

Sau khoảng 1-2 tháng chúng ta có thể cho ăn các loại thức ăn khác như cơm. Trong 1-2 tuần đầu chỉ cho ăn gạo hoặc cám công nghiệp. Bạn có thể cho ăn thêm thịt băm hoặc côn trùng, giun nếu muốn chúng lớn tốt hơn.

Uống nước

Chỉ cần đảm bảo nó sạch sẽ và được thay hàng ngày. Đối với gà con mới nở nên chọn bình đựng nước uống có kích thước nhỏ vừa phải. Nếu để quá lớn, quá nhiều gà có thể rơi vào đó và chết. Chúng ta có thể trộn thuốc ấp vào đó cho chúng uống.

Nhiệt độ

Duy trì nhiệt độ ấm áp là được. Vào mùa lạnh cần có bóng đèn sưởi, vào mùa nóng, nơi có nhiệt độ 28-30 là tốt nhất cho chúng phát triển. Bảo vệ khỏi những nơi có gió và tránh thay đổi nhiệt độ. Gà dễ mắc bệnh. Bạn có thể xếp thêm một ít trấu bên dưới để chúng cào cấu và kiếm ăn theo bản năng.

Khu vực nuôi nhốt

Cần che chắn cẩn thận để tránh gió lùa nhưng vẫn đảm bảo thông gió. Ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Lúc này, việc trang bị đèn sưởi ấm cho chúng vào mùa đông là điều cần thiết. Vào mùa hè, bạn chỉ cần thông gió, hạn chế gió lùa. Đừng quên hạn chế mưa rơi trực tiếp vào khu vực chuồng nuôi. Nếu có ánh sáng mặt trời sẽ cung cấp cho gà nhiều sức khỏe và vitamin D để hấp thụ canxi nhiều hơn

Hãy chú ý đến chuột rắn

Nuôi gà chọi mới nở nói riêng và gà con nói chung sợ chuột, rắn nhất. Hãy có kế hoạch bảo vệ chúng khỏi những loài động vật như thế này. Che chắn cẩn thận hoặc sử dụng dụng cụ, lồng nhốt để hạn chế trở thành con mồi cho chúng.

Gà chọi mới nở giá bao nhiêu?

Như đã đề cập ở trên, gà chọi mới nở có giá chỉ khoảng 30-50 nghìn/con. Giá này có thể cao hơn tới 60 – 100 nghìn hoặc 200 nghìn/gà nếu là gà tốt hoặc tài năng từ bố mẹ đẹp. Chỉ cần chăm sóc nuôi dưỡng cơ bản là được. Tích lũy kinh nghiệm trước khi nuôi những con vật đắt tiền hơn, nổi tiếng hơn.

Gà chọi mới nở giá bao nhiêu?

Giá gà chọi mới nở phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Dòng dõi của bố mẹ bạn có nổi tiếng không? Nếu vậy chắc chắn giá sẽ cao.
  • Chúng trông có đẹp không? Xem hệ thống chân cân đầu và mặt.

Vì còn trẻ nên họ chỉ có 2 tiêu chí này để xem và đánh giá. Khi lớn hơn, bạn có thể xem phong cách chiến đấu của mình và nhiều yếu tố khác để quyết định.

Chia sẻ của chúng tôi hy vọng các bạn sẽ có thêm thông tin, kiến thức khi tìm hiểu về gà chọi mới nở và giải đáp giúp bạn về vấn đề gà chọi con mới nở nuôi khó không. Nếu bạn có mẹo nuôi gà nào khác hãy bình luận bên dưới để mọi người cùng nhau học hỏi nhé.

Bài viết liên quan