Euro Là Gì? Thể Thức Thi Đấu EURO Mới Nhất

Euro là gì? Euro diễn ra vài năm một lần, đây là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm. Cùng tìm hiểu thêm chi tiết về giải bóng đá Euro qua bài viết của chúng tôi nhé.

UEFA Euro là gì?

Theo thông tin từ QH88 thì UEFA Euro – Giải vô địch bóng đá châu Âu là giải đấu bóng đá quốc tế chính dành cho các đội tuyển bóng đá nam quốc gia cấp cao của các thành viên thuộc Liên đoàn các hiệp hội bóng đá châu Âu (UEFA), nhằm xác định đội chủ nhà. Nhà vô địch châu Âu.

Lịch Sử Euro Một Phần Của Dòng Chảy Bóng Đá Thế Giới

Ý tưởng về một giải bóng đá châu Âu lần đầu tiên được đề xuất bởi Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Pháp, Henri Delaunay, vào năm 1927. Tuy nhiên, phải đến năm 1958, sau khi ông qua đời, giải bóng đá này mới chính thức trở thành giải đấu. tạo. Và để vinh danh Delaunay, chiếc cúp vô địch được đặt theo tên ông.

Giải đấu lần đầu tiên được tổ chức tại Pháp vào năm 1960 và nhà vô địch đầu tiên năm đó là Liên Xô. Tính đến thời điểm hiện tại, Đức và Tây Ban Nha là 2 quốc gia vô địch nhiều lần nhất, trong đó kqbd 3 lần đăng quang.

EURO diễn ra mấy năm một lần?

EURO là giải đấu bóng đá chính thức diễn ra 4 năm một lần giữa các đội tuyển bóng đá châu Âu. Tính đến kỳ EURO cuối cùng được tổ chức vào năm 2020 (do dịch Covid bị hoãn sang năm 2021), giải đấu diễn ra 16 kỳ và có 10 nhà vô địch. Trong đó, hai đội bóng đến từ Đức và Tây Ban Nha là hai đội thành công nhất khi mỗi đội giành được 3 chức vô địch.

Bên cạnh những thông tin bóng đá hữu ích, có thể bạn đọc cũng quan tâm đến kết quả bóng đá từ các giải đấu hấp dẫn, trong đó có kết quả bóng đá Đức toàn diện nhất từ giải BundesLiga lớn nhất nước Đức.

UEFA EURO là giải đấu gì? EURO tổ chức mấy năm 1 lần? | Kênh thông tin tư liệu về: Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác - Đầu tư, Dự án, Tri

Thể thức thi đấu EURO 2020 mới nhất

EURO 2020 (tổ chức vào mùa hè năm 2021) là giải vô địch bóng đá châu Âu lần thứ 16 và diễn ra tại 11 thành phố trên khắp châu Âu. Đây cũng là sự kiện kỷ niệm 61 năm (60 năm nhưng nay là 61 năm do EURO 2020 bị lùi lại một năm sang 2021) giải đấu đầu tiên được tổ chức. Đây là lần đầu tiên EURO được tổ chức khác với thể lệ 4 năm một lần do đại dịch Covid-19.

Vòng chung kết EURO 2020 gồm 2 giai đoạn: vòng bảng và vòng 16 đội. EURO 2020 có sự tham gia của 24 đội tuyển quốc gia và có 51 trận đấu. Mỗi đội đăng ký 23 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn.

24 đội tham dự vòng chung kết được chia thành các nhóm hạt giống và chia thành 6 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội xếp nhất, nhì và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào vòng 1/8.

Trên đây là tất cả thông tin chi tiết giúp bạn trả lời cho câu hỏi Euro là gì mà chúng tôi tổng hợp được từ các chuyên gia theo dõi QH88sam1.net. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Bài viết liên quan