Dấu Hiệu Bộ Nồi Sirius Bị Hỏng Và Thay Nồi Xe Sirius Giá Bao Nhiêu ?

Sirius từ lâu được xem là dòng xe bình dân của Yamaha. Không sở hữu tốc độ như dòng Exciter nhưng bù lại Sirius lại chạy rất êm. Đồng thời, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa cũng không quá đắt. Bởi vì phụ tùng của xe Sirius không quá kén chọn như Exciter. Nếu như hư hỏng, bạn cũng có thể thay thế bằng những phụ tùng của Thái Lan mà chất lượng xe cũng không quá giảm sút. 

Tuy nhiên, có những bộ phận bạn nhất định phải thay bằng hàng chính hãng để đảm bảo xe luôn chạy êm và bền.  Quan trọng nhất trong số đó chính là nồi xe Sirius. Vậy nồi xe Sirius là gì? Tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Thay nồi xe Sirius giá bao nhiêu? Hãy cùng Kilu.vn tìm hiểu nhé.

Công dụng của nồi xe

Nồi xe chính là bộ ly hợp của xe. Cụ thể nồi xe bao gồm bộ ly hợp tiếp động và bộ ly hợp tải. Nó có tác dụng truyền hoặc cắt năng lượng từ máy đến hộp số. Lực ma sát phát sinh do bố ba càng bắt vào chuông ở ly hợp tiếp động hay từ các lá bố ép vào các miếng sắt ở ly hợp tải. Khi ly hợp nhả hay cắt (trạng thái ly) thì lực không truyền ra được bánh sau. Khi vào số, lên ga thì bộ ly hợp sẽ tăng dần lực ma sát (trạng thái hợp) để truyền công suất ra bánh sau.

Nồi xe máy là trung gian truyền năng lượng từ động cơ ra bánh sau

Hay nói một cách đơn giản nồi xe chính là trung gian truyền động lực. Giống như xe đạp phải có bánh răng ở lốp sau vậy. Nếu bộ nồi đã cũ thì khi đi xe bạn sẽ cảm thấy “yếu” hơn hẳn so với trước. Xe không còn tăng tốc mạnh mẽ như lúc đầu. Điều này sẽ gây hao phí nhiên liệu cũng như giảm tuổi thọ của động cơ. Do đó, bạn cần phải thay nồi xe ngay khi đã cũ 

Thay nồi xe Sirius giá bao nhiêu?

Thay nồi xe Sirius giá bao nhiêu chắc chắn là câu hỏi đáng quan tâm nhất khi bạn thay nồi xe. Thực ra, chi phí thay cả bộ nồi xe Sirius cũng khá cao. Nó dao động từ hai triệu cho đến hai triệu rưỡi bao gồm công thay.  Tuy nhiên, nếu bộ nồi của bạn không hỏng hóc quá nặng thì chỉ cần thay lá bố nồi xe là được. Vậy bố nồi sirius giá bao nhiêu? Nó chỉ dao động từ 400 nghìn cho đến 700 nghìn bao gồm công thay. Riêng giá bố nồi sirius FI vào khoảng 400 đến 450 nghìn chưa bao gồm công thay. Tới đây, chắc bạn đã cảm thấy nhẹ nhàng hơn về câu hỏi thay nồi xe giá bao nhiêu rồi đúng không?

Bạn cũng có thể dễ dàng thấy rằng có sự khác biệt rất lớn về giá khi thay nồi xe. Do đó, bạn cần phải thật cẩn thận trước các đề nghị thay nồi xe của các tiệm sửa xe. Nếu như thực sự phải thay cả bộ nồi thì bạn mới phải thay. Nếu không, bạn chỉ cần thay lá bố nồi Sirius là xe vẫn có thể chạy tốt như ban đầu. Chỉ cần bạn chịu khó thay nhớt định kì và đảm bảo nhông sên còn tốt nữa là được. Vậy làm thế nào để nhận biết được khi nào phải thay mới cả bộ nồi?

Dấu hiệu bộ nồi Sirius bị hỏng

Dấu hiệu đầu tiên và dễ nhận biết nhất là độ mạnh và mượt của xe. Nếu như bạn cảm thấy khi dậm số và tăng tốc mà xe có cảm giác “hụt hơi”  so với thời gian đầu sử dụng thì rất có thể bộ nồi đã cũ. Đồng thời, bạn sẽ cảm thấy phía sau có cảm giác nặng. Nó giống như kiểu xe bạn đang kéo một cục tạ phía sau vậy. Đó là vì bộ nồi đã cũ không thể truyền toàn bộ năng lượng từ động cơ ra bánh sau. 

Ngoài ra, nếu như bộ nồi đã quá cũ khi bạn khởi động xe hoặc lên ga tăng tốc sẽ phát ra tiếng kêu kì lạ, Tiếng kêu này sẽ không êm và mạnh như tiếng máy lúc ban đầu mà nghe khá là chát và cảm giác như máy yếu. Đó là một số dấu hiệu để bạn kiểm tra bộ nồi của xe. Tuy nhiên, cách tốt nhất là bạn vẫn nên nhờ người quen có chuyên môn giúp đỡ. Hoặc bạn cũng có thể tìm đến các cơ sở uy tín. Mặc dù có thể giá thành sẽ cao hơn một tí. Nhưng bạn cũng giảm thiểu nguy cơ bị lừa rất cao. 

Vừa rồi, mình đã chia sẻ một số hiểu biết của mình về nồi xe máy. Hy vọng, bài viết này đã tháo gỡ những băn khoăn của bạn về câu hỏi thay nồi xe Sirius giá bao nhiêu. 

Bài viết liên quan