Đăng Ký Xe Máy Có Cần Mang Xe Không Và Những Câu Hỏi Liên Quan

Bạn vừa mua xe máy mới, bạn đang băn khoăn không biết đi đăng ký xe máy có cần mang xe không ? Đăng ký xe máy có cần hộ khẩu không ? Còn rất nhiều câu hỏi nữa liên quan đến thủ tục đăng ký xe máy 2020 ? Vậy thì hãy cùng Kilu đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên qua bài viết dưới đây nhé.

Đăng ký xe máy có cần mang xe không ?

Đăng ký xe máy có cần mang xe không là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm và băn khoăn nhất hiện nay. Theo quy định, xe máy đủ điều kiện tham gia giao thông khi đã tiến hành đăng ký xe máy và gắn biển số. Xe của bạn vừa mới mua, chưa được đăng ký, vậy là chưa đủ điều kiện tham gia giao thông. Vì thế khi đi đăng ký xe máy không cần mang theo xe. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết cho việc đăng ký là được.

Đăng ký xe máy có cần chính chủ đi không ?

Đây cũng là một trong những câu hỏi được nhiều người đặt ra. Câu trả lời ở đây là: Không !

Nếu bạn bận, thì bạn có thể nhờ người thân, bạn bè đi đăng ký xe máy. Không cần thiết là phải chính chủ thì vẫn có thể tiến hành các thủ tục đăng ký xe máy bình thường. Tuy nhiên là bạn cần phải viết giấy ủy quyền cho người đi đăng ký hộ thì mới có thể đăng ký xe máy hộ được.

Tờ khai đăng ký xe máy

Đăng ký xe máy có cần hộ khẩu không ?

Đăng ký xe máy không cần sổ khẩu. Nhưng nếu bạn bị mất chứng minh thư và đang xin cấp lại, do đó chưa có chứng minh thư thì bạn cần mang theo sổ hộ khẩu để tiến hành thủ tục đăng ký xe máy.

Đăng ký xe máy có cần chứng minh thư không ?

Đăng ký xe máy có cần chứng minh thư không ? Câu trả lời ở đây là : Có.

Khi đi đăng ký xe máy bắt buộc phải có chứng minh thư thì mới tiến hành thủ tục đăng ký được. Trong trường hợp bạn bị mất chứng minh thư và đang chờ cấp lại thì bạn có thể mang theo sổ hộ khẩu. Nếu cả chứng minh thư và sổ hộ khẩu đều không có thì sẽ không thể đăng ký xe máy được.

Đăng ký xe máy cần những giấy tờ gì ?

Để tránh mất thời gian và làm thủ tục đăng ký xe máy một cách nhanh nhất. Khi đi đăng lý xe máy các bạn cần mang theo những giấy tờ sau :

– Giấy khai đăng ký xe

– Giấy tờ tùy thân của chủ xe : Thẻ căn cước hoặc chứng minh nhân dân. Nếu bị mất chứng minh thư và đang chờ cấp lại thì có thể mang theo sổ hộ khẩu.

– Giấy tờ xe : biên lai thu lệ phí trước bạ, hóa đơn giá trị gia tăng, phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng xe …

Xem thêm:

  • Mẫu Giấy Mua Bán Xe Máy 2020 Mới Nhất Tại Kilu
  • Cách Viết Giấy Tay Mua Bán Xe Máy Chuẩn Nhất, Mới Nhất 2020

Đăng ký xe máy vào ngày thứ mấy ?

Việc đăng ký xe máy sẽ được tiến hành vào giờ hành chính. Buổi sáng : từ 7 giờ đến 11 giờ, buổi chiều : từ 13 giờ đến 17 giờ, tất cả các ngày trong tuần, trừ thứ 7, chủ nhật như những cơ quan hành chính khác.

Nhưng do số lượng người đăng ký xe máy ngày càng nhiều nên buổi sáng thứ 7 cơ quan quản lý đăng ký xe máy vẫn làm việc. Các bạn có thể nắm bắt thời gian, đến để đăng ký vào buổi sáng thứ 7.

Nộp hồ sơ đăng ký xe máy vào giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6

Đăng ký xe máy ở đâu ?

Bạn có thể đến công an quận, huyện, thị xã nơi đăng ký thường trú của mình để nộp hồ sơ đăng ký xe máy. Hiện nay nhiều cửa hàng bán xe máy cũng cung cấp cả dịch vụ đăng ký xe máy. Vì thế nếu bạn muốn nhanh chóng thì bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ đăng ký xe máy tại cửa hàng luôn.

Trên đây là câu trả lời cho những câu hỏi liên quan đến việc đăng ký xe máy. Hy vọng những thông tin trong bài viết “Đăng ký xe máy có cần mang xe không và những câu hỏi liên quan đến đăng ký xe máy” trên sẽ giúp ích cho các bạn. Nếu các bạn muốn mua xe máy cũ nhưng chất lượng mới, có đăng ký xe máy đầy đủ thì hãy đến với Kilu. Ở Kilu có hàng trăm chiếc xe chất lượng đang chờ các bạn lựa chọn !

Bài viết liên quan