Có Nên Mua Xe Máy Cũ Trên Chợ Tốt Hay Không? 5 Sự Thật Giấu Kín

Chắc hẳn nhiều người đã biết đến việc mua bán xe máy cũ trên Chợ Tốt. Vậy tại sao nhiều người lại lựa chọn việc mua xe máy cũ trên Chợ Tốt đến vậy. Liệu chúng ta có nên mua xe máy cũ trên Chợ Tốt hay không . Câu trả lời chúng tôi giải đáp sẽ nằm ngay trong bài viết sau đây mời các bạn theo dõi.

Chợ Tốt bán những xe gì? Trách nhiệm của Chợ Tốt đối với người mua là gì?

Chợ Tốt trang web mua bán xe máy cũ lớn nhất cả nước nên xe máy cũ tại Chợ Tốt rất đa dạng từ hãng xe, kiểu dáng, đời xe đều có đủ cả. Xe máy Chợ Tốt là xe được mọi người trên khắp cả nước có nhu cầu bán lại xe của mình và đăng tin lên trang Chợ Tốt.

Không những thế xe hầu như được đăng bán trên khắp các tỉnh thành trên cả nước đầy đủ các hãng xe như: Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio…

Xe máy Chợ Tốt cũng có nhiều kiểu xe từ xe đi được một thời gian dài đến xe mới đi được một vài tháng. Do nhu cầu và sở thích của người bán trên Chợ Tốt rất đa dạng.

Người bán xe máy cũ trên Chợ Tốt là những ai?

Số lượng xe máy cũ được giao bán trên trang Chợ Tốt rất nhiều nên đương nhiên những người rao bán trên trang Chợ Tốt cũng nhiều tương tự. Họ là mọi người trên khắp mọi miền tổ quốc đang có nhu cầu bán lại xe, rất có thể là người gần chỗ ở bạn cũng có. 

  • Vì số lượng người bán mỗi ngày tăng lên rất nhiều nên Chợ Tốt sẽ không thể kiểm duyệt được sát sao và chi tiết người bán xe máy nào có nhu cầu bán thực sự hay là người bán nhằm lừa đảo người khác.
  • Những người bán xe máy là những người bán chân chính, uy tín thì mọi thông tin về họ sẽ rõ ràng, chi tiết bao gồm: số điện thoại, địa chỉ, tình trạng của xe… Những thông tin này sẽ được xác thực chính xác và đảm bảo. Khi nhắn tin tư vấn sẽ thật lòng và giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.
  • Còn những người bán trên Chợ Tốt giả dạng để lừa đảo, “treo đầu dê bán thịt chó” sẽ thường nói rất tốt về xe của mình và đôi lúc lại không minh bạch về giấy tờ của xe. Khi gặp sự nghi ngờ thì bạn không nên tiếp tục trao đổi với người bán này.

Có nên mua xe máy cũ trên Chợ Tốt không?

Xe máy chợ tốt rất đa dạng nên bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong khi đó giá của xe máy cũ bạn mua sẽ mềm hơn rất nhiều so với việc mua xe máy mới. Sau đây chúng tôi sẽ nói chi tiết hơn về những lợi ích của bạn khi mua xe máy cũ trên Chợ Tốt:

Tiết kiệm tiền khi mua xe máy cũ trên Chợ Tốt

Đây là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu khi khách hàng chọn mua xe. Dù là đồ cũ hay bất kì một món đồ nào. Việc mua một chiếc xe máy cũ giúp bạn tiết kiệm được lên đến hơn một nửa mức giá so với mua mới 100%. Thậm chí nếu bạn may mắn, bạn có thể mua được xe cũ với giá chỉ bằng một nửa.

Xe Honda SH cũ được rao bán trên Chợ Tốt

Một số những chiếc xe máy cũ có mức giá siêu rẻ chỉ ở tầm 3 đến 4 triệu đồng. Đây là những mức giá siêu hấp dẫn. Những mức giá này sẽ giúp các khách hàng tiết kiệm được các mức chi phí tối ưu khi cần sở hữu một phương tiện đi lại.

Có nhiều sự lựa chọn hơn

Đối với những khách hàng muốn mua các xe đắt tiền nhưng không đủ kinh tế, chọn mua những loại xe cũ có rất nhiều ích lợi. Các khách hàng có thể mua với mức giá vừa rẻ vừa chọn được nhiều kiểu dáng xe. Bởi vì thị trường mua bán xe cũ vô cùng đa dạng về mẫu mã, các đời xe cũng có phần phong phú hơn. Với một số tiền ít, kinh tế có hạn, bạn sẽ rất khó tìm được mẫu xe mới thích hợp.

Nhiều xe máy cũ được bán ra

Khi chọn xe mới sự chọn lựa tương đối bó hẹp nhưng với những dòng xe cũ thì khác. Bên cạnh đó, xe mới chưa chắc vẫn còn đời xe bạn mong muốn mua. Vì lý do này rất nhiều người chọn mua một chiếc xe cũ thay vì xe mới. Nếu mua xe cũ đời cao trong vòng 5 năm trở lại đây, thì chất lượng xe sẽ không thua kém nhiều với xe mới.

Thỏa mãn sở thích cho những người thích sưu tầm xe cũ và độ xe

Ngoài những người mua xe máy để làm phương tiện di chuyển. Có một bộ phận nhỏ những người mua chỉ để thỏa mãn sở thích của bản thân có thể là sưu tầm xe cũ hoặc độ xe. Độ xe hay thay đổi các linh kiện, nâng cấp xe để đúng ý bản thân là sở thích của nhiều thanh niên trẻ. Việc biến đổi chiếc xe theo hình ảnh, chất lượng mong muốn giúp chiếc xe sở hữu hình ảnh hoàn toàn khác lạ.

Độ xe máy cũ sẽ độc lạ và đẹp mắt hơn

Mua xe máy cũ trên chợ tốt có an toàn không?

Việc mua xe máy cũ trên Chợ Tốt đang diễn ra hàng ngày. Vậy có nên mua xe máy cũ trên Chợ Tốt không?

Mặc dù Chợ Tốt đã xác định an toàn mua bán là vấn đề quan trọng, nhưng vẫn chưa có biện pháp hiệu quả để bảo vệ người mua và phân loại được người bán uy tín.

Những người bán hàng chân thật trên Chợ Tốt sẽ thực hiện đầy đủ các bước sau Nhận diện người bán hàng chân thật trên Chợ Tốt.

Lời khuyên: bạn nên yêu cầu thợ chuyên của Kilu.vn đi cùng để kiểm tra xe cũ, mua được xe ngon mà giao dịch lại an toàn.

Những mánh khóe lừa đảo khi mua xe máy cũ trên Chợ Tốt

Bán xe máy đời mới với giá “bèo”

Thủ đoạn: Đối tượng lừa đảo đã đánh vào tâm lý ham mua đồ rẻ của khách hàng nên đã đăng tin bán xe máy cũ đời mới, xe còn tốt với một giá rất rẻ để nhiều người vào mua hơn. 

Khi bạn liên lạc thì chúng sẽ bắt bạn nạp card 200,000vnđ, 300,000vnđ để đặt cọc giữ chỗ. Nếu bạn nhẹ dạ chuyển tiền thì chúng sẽ lặn luôn, gọi không được nữa.

Cách nhận diện: xe giá quá rẻ, ví dụ: SH giá 30 triệu, Vespa giá 20 triệu, Exciter, Winner giá 12 triệu. Lí do chúng đưa ra là xe chưa làm Hồ sơ hải quan, mua về tự đóng thuế sẽ rẻ. 

Lời khuyên: Bạn không được ham rẻ, nếu người bán kêu nạp card đặt cọc thì tuyệt đối không giao dịch. 100% là lừa đảo.

Mua bán xe máy cũ

Cho địa chỉ để xem xe ở nơi không cụ thể

Trong khi khách cần địa chỉ để tới xem xe thì đối tượng cho địa chỉ ở những nơi như quán game, hay những nơi công cộng như công viên, quán cafe. Hơn nữa, khi đến nơi gọi điện hỏi đối tượng sẽ hay hỏi bạn đi mấy người. Nếu bạn trả lời là 2 đối tượng sẽ nói bạn đi vòng qua chỗ này chỗ kia. Như thế sẽ mất thời gian và khả năng bị lừa là rất cao.

Rao bán xe máy đi lướt nhưng bên trong bị “thay” hết đồ tốt 

Nhiều xe máy cũ đã bị người bán lấy hết phụ tùng tốt của xe rồi mà thay vào đó là những phụ tùng nhái, hàng loại 2, hàng cũ của xe khác sàng qua. Chất lượng không tốt như hàng nguyên bản. Chi phí thấp hơn, nhưng lại bán giá như nhau. 

Nếu mua phải xe máy cũ đã bị “luộc” đồ rồi thì xe bạn sẽ nhanh bị hỏng và xuống cấp, gặp tình trạng hỏng xe thường xuyên. Điều này về lâu về dài sẽ khiến bạn bực mình và mất thời gian và tiền bạc để đi thay thế phụ tùng mới. 

Việc mua phải xe máy cũ bị “luộc” đồ rất phiền hà và bực mình chính vì vậy khi mua xe máy cũ trên Chợ Tốt bạn nên xem xét thật kỹ các động cơ cũng như tình trạng của xe nhé.

Ngoài ra các bạn có thể đọc thêm Các chiêu lừa của người bán trên Chợ Tốt để hiểu rõ hơn nhé.

Những bộ phận phụ tùng hay bị luộc

Phụ tùng có thể nhìn từ Bên ngoài:

  • Đĩa thắng
  • Phuộc
  • Dàn áo, dàn nhựa của xe SH
  • Vỏ / lốp xe SH (vỏ zin gần 4 triệu/cặp, vỏ thường tầm 2 triệu/cặp)
  • Mâm / Vành xe
  • Pô / Ống xả (nhất là xe Wave Thái)

Phụ tùng cần phải kiểm tra kỹ Bên trong

  • Đầu lòng: cam cò, suppap, pittong,lòng xilanh
  • Bộ Nồi bao gồm nồi trước, nồi sau, nhông truyền động
  • Cục sạc (nhất là xe SH), IC, ECM là các bộ phận mắc tiền 

Mẹo mua xe máy cũ ở chợ tốt không bao giờ bị lừa, xe luôn chất, giá luôn rẻ nhất?

Hiểu rõ nguồn gốc của xe máy cũ mình định mua

Việc lựa chọn chỗ mua xe máy uy tín, hiểu rõ nguồn gốc của xe máy cũ là điều vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ giúp bạn tránh khỏi những chiêu trò, lừa gạt đi phần nào.

Các bạn cũng nên hạn chế nghe theo những lời như: xe bao đâm đụng, té ngã, xe nữ đi,… Những lời này nghe rất giả tạo và thường là từ các dân buôn xe chuyên nghiệp.

Tốt nhất là mua những chiếc xe mình biết rõ lai lịch, mua của bạn bè mình biết chẳng hạn, nếu không thì nên vào trang cá nhân của người bán để tìm thêm thông tin về xe cho chắc.

Số Odo chỉ để tham khảo và không nên tin hoàn toàn vào đó

Số kilomet đã chạy chúng ta không nên nhìn vào mà tin ngay bởi việc chỉnh số kilomet là điều hoàn toàn có thể. 

Để đoán được số kilomet xe đã đi thì các bạn nên xem:

  • Lốp xe (nếu lốp xe chưa thay)
  • Tay côn, tay thắng, tay ga
  • Gác chân
  • Nếu xe thắng đĩa thì nên xem 4 con ốc thắng đĩa
  • Xem ốc máy, ốc trục bánh xe xem còn sáng mới hay đã xi lại?
  • Nhìn tổng thể dàn ốc trên xe lên màu phải đều.

Số odo của xe máy cũ

Nếu xe mới đi trong khoảng 5.000 kilomet mà tay côn tay phanh cả cùm ga đều bóng loáng sên giãn, ốc trục bánh xe đã mòn đầu thì có vấn đề rồi.

Nếu xe mới mua được vài tháng thì các bạn xin xem sổ bảo hành, bảo dưỡng, kiểu gì cũng có điểm nào đó để có thể đoán được xe có bị tua odo chưa.

Để ý xem xe có bị đâm đụng, té ngã không

Xe té ngã cũng không phải là vấn đề quá lớn, chỉ cần nhìn vào cùm tay lái hay dàn áo và gác chân là biết ngay, có thì cũng không ảnh hưởng nhiều chủ yếu là vụ đâm đụng.

Để biết xe có đâm đụng nặng chưa các bạn có thể nhìn qua khung sườn có bị hàn lại hay sơn lại gì không, xem bánh trước và sau có đồng tâm.

Đặc biệt lưu ý tới chảng 3 hay phần đầu xe vì xe đã đâm đụng thường ảnh hưởng tới độ cân bằng khi lái xe.

Chạy thử xe máy cũ trước khi mua

Tốt nhất thì nên xin chạy thử, nếu được thì thả tay một chút xem xe có đảo không, chạy trên 80 km/h mà vẫn ổn định không có hiện tượng gì là được.

Đánh giá động cơ của xe máy cũ

Hiện nay có chiêu đổ nhớt đặc vào động cơ để máy êm hơn khi nổ, cái này khó mà kiểm tra nên các bạn cứ xin nổ cho nóng máy xem có nghe tiếng kêu gì lạ không, nhớt có bị xì.

Mỗi động cơ có một âm thanh riêng nên chú ý để phân biệt. ( Nên mở nắp thăm nhớt ra lấy 1 ít nhớt nhỏ vào tay để kiểm tra được vấn đề này)

Khi chạy các bạn nên kiểm tra bố nồi luôn, thử lên xuống số có mượt, nồi có bị giật, người có kinh nghiệm chạy xe côn tay sẽ thấy được sự khác biệt.

Kiểm tra số khung số máy xem có trùng khớp với giấy tờ.

Điểm chú ý cuối cùng là dàn điện, mua xe còn zin dàn điện thì tốt các bạn chịu khó để ý xem dây điện không bị cắt nối, chắp vá dán keo lung tung là được.

Cách tốt nhất để mua xe máy cũ trên chợ tốt không bị lừa

Nếu bạn là người không có kinh nghiệm đi mua xe cũ lắm thì Kilu sẽ sẵn sàng giúp đỡ để bạn hoàn toàn có thể mua được xe máy cũ ưng ý và còn chạy tốt. 

Sau đây chúng tôi sẽ nêu ra những tiện ích vượt trội tại Kilu để các bạn hình dung rõ hơn nhé: 

Đặc điểm Chợ Tốt Kilu.vn
Tính đảm bảo Là nơi đăng tin trao đổi mua bán xe máy cũ, không có đảm bảo về độ tin cậy hay chất lượng của xe máy cũ. Đảm bảo cao bởi những xe máy cũ sẽ được kiểm tra bởi thợ chuyên nghiệp và có những đánh giá chính xác về tình trạng của xe máy cũ.
Tính an toàn Với số lượng người bán đông nên Chợ Tốt không thể kiểm soát hết. Sẽ có những kẻ gian trà trộn để lừa đảo người mua. Thợ của Kilu sẽ đi cùng bạn kiểm tra nên sẽ giảm thiểu tới con số 0 trường hợp bạn bị lừa đảo.
Chất lượng của xe Nếu bạn không phải là người có kinh nghiệm về việc mua xe máy cũ trên Chợ Tốt thì tỉ lệ bạn mua phải xe cũ đã bị thay thế, chất lượng kém rất cao. Chất lượng của xe máy cũ sẽ được đánh giá chính xác để bạn có thể cân nhắc nên mua hay không.
Giá thành Thông thường nhiều người bán sẽ đặt với mức giá cao để kiếm lời và bạn sẽ bị mua với giá cao hơn thực tế. Thợ của Kilu sẽ giúp bạn định mức giá hợp lý nhất.

Với những so sánh trên, hi vọng các bạn có thể tích lũy cho mình những thông tin hữu ích và có những cảnh giác hơn khi mua xe máy cũ và đưa ra quyết định có nên mua xe máy cũ trên Chợ Tốt không. Tuy nhiên, các bạn có thể tin tưởng Kilu với những tính năng và lợi ích vượt trội và sắm cho mình 1 em xe máy cũ để phục vụ nhu cầu đi lại của mình nào. Mọi thắc mắc Qúy Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp cho số Hotline:  0902 94 94 63 để được giải đáp nhanh nhất.

Bài viết liên quan