Chọn Xe Tay Ga Cho Phái Nữ Nên Mua Vision Hay Janus

Khi đi chọn mua xe tay ga cho các chị em, bạn sẽ có hai sự lựa chọn phổ thông là Honda Vision và Yamaha Janus. Honda Vision được ưa chuộng với thương hiệu truyền thống, Yamaha Janus lại nổi bật ở sức mạnh động cơ cũng như kích thước của lốp xe. Vì vậy bạn băn khoăn nên mua vision hay janus, không biết nên chọn mua dòng xe nào. Để giúp quý khách hàng hiểu rõ và có sự chọn lựa phù hợp, chúng tôi xin so sánh janus và vision 2019 chi tiết ở bài viết sau đây. 

Bạn nên mua vision hay janus cho phái nữ

Hai dòng xe Honda Vision và Yamaha Janus là dòng xe tay ga đều được sản xuất hướng đến đối tượng khách hàng là phái nữ yêu thích sự nhỏ gọn, nhẹ nhàng với mức chi phí bỏ ra phổ thông. Cả hai mẫu xe đều có những ưu nhược điểm riêng của mình, để xem xét nên mua vision hay janus 2019, quý khách hàng cần xem xét kỹ lưỡng trước khi chọn lựa. 

Đánh giá tổng thể về hai dòng xe

Về mặt tổng thể thì Honda Vision được sản xuất từ hãng Honda nổi tiếng với thương hiệu của hãng xe bền bỉ, chắc chắn; Yamaha Janus vượt trội về khả năng vận hành, cốp đựng đồ lớn. Xét về mặt cơ bản thì cả 2 dòng xe đều có độ bền ngang nhau. Tuy nhiên, chi phí phụ tùng của các dòng xe Yamaha vẫn cao hơn đôi chút so với các dòng xe Honda. 

Xét về tính kinh tế, nếu cân nhắc nên mua xe vision hay janus 2019 thì Honda Vision sẽ có ưu thế hơn nhờ thương hiệu cũng như tính kinh tế. Honda đã có mặt ở thị trường Việt Nam hơn 20 năm, với nhiều dòng xe. Xét về mặt giá mua vào thì cùng một phân khúc, dòng xe Yamaha sẽ cao hơn so với xe của Honda. Sau một thời gian sử dụng thì xe Honda cũ thường bán với giá cao hơn xe Yamaha nếu hai chiếc có cùng thời gian và quãng đường lăn bánh. Vì vậy mà giá bán xe honda của các đại lý thường cao hơn mức giá đề xuất của nhà sản xuất. 

Dòng xe Honda Vision được phân phối tại Việt Nam có 3 phiên bản khác nhau về màu sắc với giá bán đề nghị từ 30-32 triệu đồng. Tuy nhiên, giá bán thực tế tại các đại lý sẽ cao hơn giá đề nghị từ 1 đến 2 triệu. Đối với dòng xe Yamaha, giá xe janus 2019 dao động từ 28 đến 32 triệu đồng và mức giá thực tế của các cửa hàng sẽ thấp hơn từ 1-2 triệu so với giá đề nghị. 

Với tầm giá 30 triệu nên chọn mua vision hay janus

So sánh chi tiết hai dòng xe

Xét về mặt thiết kế, xe Yamaha Janus có lối thiết kế đơn giản với “vóc dáng” nhỏ gọn và có nét sang trọng đặc biệt của Piaggio Liberty. Trong khi đó, Honda Vision sở hữu kiểu dáng hiện đại với mặt trước có lối thiết kế có phần giống với Honda SH và cụm đèn phía sau thiết kế dạng khối. Kích thước và khối lượng của 2 mẫu xe tương đương nhau, tuy nhiên chiều cao của gầm xe Janus thấp hơn 4mm so với Vision. 

Trong phiên bản Honda Vision 2019 và các phiên bản sau đều được trang bị hệ thống khoá thông minh smartkey giúp bạn có thể khởi động không cần cắm khoá, lợi thế hơn rất nhiều so với Yamaha Janus. Hệ thông khoá thông minh vừa giúp bạn sử dụng tiện lợi, góp phần tăng thêm khả năng chống trộm cho xe. Cả hai xe đều được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời, giúp tiết kiệm nhiên liệu, trên Honda Vision là hệ thống Idiling Stop, còn trên Yamaha Janus là hệ thống Stop & Start System. 

Đánh giá nên mua janus 2019 hay vision 2019 theo tiêu chí cốp đựng đồ. Cả Yamaha Janus và Honda Vision đều có cốp đựng đồ không được trang bị miếng lót dưới đáy, miếng lót này ở các xe khác sẽ hạn chế lượng nhiệt toả ra từ động cơ ảnh hưởng đến các vật dụng được đặt trong của cốp. Nhưng bù lại trong cốp của Honda Vision được trang bị 2 hốc chưa đồ nhỏ phía trước, giúp bạn có thể chia tách, chứa các độ nhỏ gọn cách biệt với không gian còn lại. 

Xem thêm: 

  • Dân trong nghề tiết lộ bí kíp dìm giá xe Vision cũ cực hay
  • Kinh nghiệm mua xe Vision cũ chất lượng, giá cả phải chăng

Không gian để chân ở phía trước của 2 mẫu xe có kích thước tương đương nhau. Nhưng xe Honda Vision có thiết kế giúp người lái duỗi chân rộng hơn sơ với Janus. Yên xe Vision thấp hơn 20mm so với Janus giúp những chị em có chiều cao khiên tốn dễ dàng vận hành xe hơn. Chất liệu da trên yên xe của xe Janus được đánh giá có độ bám cao hơn, giúp người lái không bị trượt nhiều khi đi tốc độ cao hoặc phanh gấp. 

Không gian để chân phía trước của vision mang lại cảm giác thoải mái hơn

Đánh giá về sức mạnh của động cơ. Yamaha Janus được trang bị động cơ Blue Core 125 cc công suất 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Còn Honda Vision được trang bị động cơ PGM-FI 110 cc cho công suất tối đa 8,84 mã lực tại 7.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 9,23 Nm tại 5.500 vòng/phút. Đánh giá về mặt kỹ thuật thì Yamaha Janus được trang bị đông cơ có dung tích xi lanh lớn hơn, moen xoắn cực đại lớn hơn mang đến cảm nhận “bốc” và mạnh mẽ hơn. 

Cả hai dòng Janus và Vision đều thiết kế bình xăng dưới yên xe và đây là một bất lợi đối với người dùng khi phải bước xuống xe để mở yên và đổ xăng. Dung tích bình xăng của Vision là 5,2 lít và Janus là 4,2 lít, về mặt lý thuyết thì thời gian sử dụng khi xe đổ đầy bình xăng của xe Vision sẽ lớn hơn Janus. 

Janus sở hữu khối động cơ mạnh hơn cho cảm giác mạnh mẽ hơn

Từ những so sánh ở trên, chúng tôi tin chắc bạn đã trả lời được câu hỏi nên mua vision hay janus của mình. Nếu bạn chưa tìm được một sản phẩm phù hợp, muốn có được những tư vấn chọn lựa tối ưu, quý khách hàng có thể đến với Kilu – Sàn mua bán xe máy cũ an toàn hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại 0902.94.94.63. Chúng tôi là địa chỉ phân phối các dòng xe máy cũ đảm bảo chất lượng cùng thủ tục đăng ký nhanh chóng. Bạn sẽ chọn lựa được một chiếc xe tốt khi đến với chúng tôi.

Bài viết liên quan