Thay piston xe máy bao nhiêu tiền?

Thay piston xe máy là một trong những việc cần thiết phải thực hiện để xe có thể vận hành ổn định và bền bỉ. Tuy nhiên, do thuật ngữ này nhiều người vẫn không nắm rõ cụ thể nó là gì? Có nhiệm vụ gì? Thay hết bao nhiêu tiền. Vậy nên trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tổng hợp lại toàn bộ thông tin về piston và cập nhật gái thanh thế cho từng loại xe. Mời các bạn cùng tham khảo!

Piston là gì?

Mặc dù mọi người đều nghe nói piston là một trong những bộ phận quan trọng, bộ phận không thể thiếu ở xe máy. Tuy nhiên nhiều người vẫn không thể hiểu rõ được bộ phận này là gì? Nằm ở đâu?

Piston còn có tiếng lóng gọi là quả hay trái. Đây là một bộ phận của động cơ dạng piston hay nén khí hai xi lanh hơi. Ở xe máy piston sẽ được gắn tại buồng đốt, có nhiệm vụ, chức năng đóng mở cửa hút và cửa xả.

TƯ VẤN: Thay piston xe máy bao nhiêu tiền? - Suamayruaxe.com

Piston xe máy là bộ phận của động cơ dạng khí nén hoặc xi lanh

Đối với động cơ đốt trong ở xe máy, piston có nhiệm vụ cùng với hệ thống xi lanh và nắp máy tạo thành buồng đốt.  Tại đây piston nhận áp suất do sự giãn nở của khí cháy, sau đó truyền lực cho trục khuỷu để sinh công trong quá trình nổ.

Tiếp đến piston sẽ nhận lực từ trục khuỷu để thực hiện các quá trình nạp, nén và thải. Nếu như ở động cơ đốt trong 2 thì, piston sẽ giữ chức năng làm van đóng mở cửa hút và cửa xả.

Nhiệm vụ của piston trong hỗ trợ vận hành xe

Nhiệm vụ chính của piston chính là nén khí, nạp khí và thải khí ra ngoài. Giúp quá trình khởi động và vận hành xe diễn ra dễ dàng và ổn định hơn.

Thay piston xe máy bao nhiêu tiền?

Hiện nay, giá piston bao nhiêu tiền đang được nhiều người quan tâm. Bởi đây là một linh kiện của xe, mà linh kiện giá cả sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Hãng xe, dòng xe, địa chỉ thay thế,… Do đó mà giá cũng khác nhau rất nhiều.

TƯ VẤN: Thay piston xe máy bao nhiêu tiền? - Suamayruaxe.com

Giá thay piston còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Để mọi người có thể chủ động hơn trong việc thay thế piston xe máy cả mình. Chúng tôi sẽ cập nhật giá cả theo từng phân loại sau đây.

Thay bạc piston xe máy

Khi thay piston xe máy thì bắt buộc bạn phải thay luôn cả bạc piston hay còn gọi là bạc xéc măng.  Loại này tùy thuộc vào dòng xe, hãng xe mà có giá thành từ 310.000 đến 2.000.000 đồng.

Thay piston thắng đĩa xe máy

Ở vị trí thắng đĩa, nếu như xi lanh trong củ phanh bị bó thì sẽ rất dễ dẫn đến piston bị kẹt và phải thay mới. Khi thay thế, nếu chỉ thay piston thì chỉ hết khoảng từ 100.000 đến 200.000 là cao.

Cập nhật bảng giá thay piston xe Wave

Đối với xe wave việc thay piston xe máy sẽ phụ thuộc vào dung tích và phụ thuộc vào việc bạn xoáy lòng cos lên độ sâu bao nhiêu. Thông thường là gồm: khoảng từ 310.000 đến 1.200.000 đồng.

TƯ VẤN: Thay piston xe máy bao nhiêu tiền? - Suamayruaxe.com

Giá thay piston xe máy Wave 110 khoảng từ 310.000 đến 1.200.000

Cập nhật bảng giá thay piston xe Sirius

Tiếp theo giá thay thế piston cho dòng xe sirius. Cũng tùy thuộc vào đời xe và mức độ xoáy nòng là cos bao nhiêu để có giá thay phù hợp nhất. Cụ thể như sau:

  • Giá thay Piston Sirius 5TNE13680000 xoáy nòng lên cos 4: từ 220.000 – 250.000 đồng.
  • Giá thay Piston Sirius 5TNE16380000 xoáy nòng lên cos 4: 230.000 – 260.000 đồng.
  • Giá thay Piston Sirius 5TNE16310000 xoáy nòng cos 0: từ 320.000 – 350.000 đồng.
  • Giá  thay Piston Sirius 5TNE1636 0000 xoáy nòng cos 2: 340.000 – 400.000 đồng.
  • Piston Sirius 5TNE16310000 xoáy nòng cos 0. Giá khoảng 400.000 – 450.000 đồng.
  • Piston Sirius Bạc Sirius trái 55. Có giá khoảng 800.000 – 1.000.000 đồng.

Những lưu ý khi thay piston xe máy

Vì piston là một trong những địa chỉ quan trọng của xe các bộ phận xe nên vì thế khi thay thế cần đảm bảo piston mới ở tình trạng tốt nhất. Bạn có thể tham khảo một số lưu ý sau đây.

TƯ VẤN: Thay piston xe máy bao nhiêu tiền? - Suamayruaxe.com

Những lưu ý khi thay thế piston xe máy

Nên chọn loại piston phù hợp nhất với dòng xe của mình

Như chúng tôi đã để cập trên bài, piston có khá nhiều loại phụ thuộc vào dòng xe, đời xe. Vậy nên khi lựa chọn phải chú ý chọn đúng loại piston của đúng loại xe đó. Bởi một khi piston lắp không khớp sẽ khiến xe phát sinh nhiều vấn đề kèm theo như hở bạc, động cơ xe làm việc không ổn định, nhanh hư hỏng,….

Thay ở những địa chỉ uy tín

Lưu ý tiếp theo mà chúng tôi muốn nhắc đến đó chính là thay thế ở những địa chỉ uy tín. Việc thay thế piston cũng đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao, được thực hiện bởi những người thợ lành nghề. Vậy nên khi phát hiện hư hỏng piston và cần thay thế thì tốt nhất bạn nên chọn những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để được thực hiện bởi những kỹ thuật viên lành nghề nhất. Giúp xe lấy lại được phong độ ổn định và bền bỉ sau khi thay thế.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi tổng hợp để trả lời cho câu hỏi thay piston xe máy bao tiền, thay ở đâu. Hy vọng với những thông tin này sẽ sớm giúp bạn có thể nhanh chóng nắm bắt được thông tin để chủ động trong việc thay thế và tu bổ lại cho chiếc xe của mình.

Bài viết liên quan