8 Cách Nhận Biết Xe Bị Rớt Đầu, Bổ Máy, Luộc Đồ Khi Mua Xe Máy Cũ

Bạn đang muốn tìm mua một chiếc xe máy cũ nhưng lại không có kinh nghiệm nhiều trong việc tìm hiểu về xe máy đã qua sử dụng. Nhiều bạn vẫn đang thắc mắc và loay hoay không hiểu một số “từ ngữ chuyên ngành” như: rớt đầu, rớt đầu cạo khói, xe bị bổ máy, luộc đồ hay dấu hiệu và cách nhận biết chúng như thế nào. Trong bài viết này sau đây, dangkiem5006v.com.vn sẽ giải đáp cho các bạn trong việc nhận biết cách nhận biết xe bị rớt đầu, thế nào là xe còn zin và thế nào là xe đã qua “luộc”

Xe bị rớt đầu là như thế nào? Cách nhận biết xe bị rớt đầu

Cách nhận biết xe bị rớt đầu hay còn gọi là bổ máy nghĩa là xe máy đã được chủ xe, người bán, nhà buôn xe cũ “mông má” lại phần đầu nòng (còn gọi là đầu lòng).

Chủ xe / người bán sẽ thay đổi một số linh kiện phụ tùng cũ bằng một số linh kiện mới nhằm mục đích cho xe máy chạy êm hơn và có độ bền lâu hơn. Nhưng cũng có một số trường hợp xe bị rớt đầu là xe đã bị “luộc đồ” hoặc “tráo đồ” thay bằng những phụ tùng không tốt nhằm qua mặt người mua để bán với giá cao hơn.

Một chiếc xe số đã rớt đầu sẽ có giá thấp hơn 3-5 triệu so với xe nguyên bản. Còn với xe tay ga phổ thông thì chênh lệch là 4-7 triệu.

Nên chính vì vậy người đi mua xe máy cũ cần phải tỉnh táo và có khả năng nhận biết được chiếc xe mà mình mua có đảm bảo chất lượng hay không, tránh trường hợp mất nhiều tiền nhưng lại nhận về một chiếc xe không tốt.

Tìm hiểu xem xe đã bị rớt đầu hay chưa khi tìm mua xe cũ là một công đoạn rất quan trọng để xách định xe đã đi nhiều hay ít, còn nguyên bản không, giá trị xe còn bao nhiêu?

Rớt đầu lòng xe máy là gì? có nên rớt đầu lòng xe hay không?

Rớt đầu lòng xe là lòng xe, nồi xe được được tháo ra để thay đổi một số linh kiện phụ tùng. Với câu hỏi có nên hay không, bạn phải xem xét theo 2 trường hợp,

Trường hợp 1: Rớt đầu xe để bán lại giá cao

Xe quá cũ, máy yếu không thể bán giá cao. Vì vậy, người bán sẽ rớt đầu xe, thay bằng các linh kiện, phụ tùng xe không tốt, hàng Trung Quốc giá rẻ, chất lượng kém để trá hình, lừa lọc những người thiếu kinh nghiệm. Vì phụ tùng nằm bên trong máy nên ko thể nhận biết bằng mắt thường.

Trường hợp thứ 2: Xe của bạn đã đi lâu ngày và cần thay đổi đại tu một số bộ phận để máy chạy mượt và êm hơn.

Bạn thay bằng phụ tùng chính hãng, quy trình tháo lắp tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất (thông thường chi phí cao hơn rất nhiều so với mua xe mới. Vì vậy, những người rớt đầu xe làm máy lại chuẩn thường là chủ xe rất yêu xe, mong muốn đại tu xe để giữ làm kỷ niệm.

Có nên mua xe đã rớt đầu không?

Nếu tài chính dư dả, Kilu khuyên bạn không nên mua vì bạn không thể biết chủ cũ của xe đã làm những gì, đã thay phụ tùng gì (trừ khi anh ta đồng ý rã máy ra để kiểm chứng – một chuyện không bao giờ xảy ra). Vì vậy, hãy tìm cho mình một chiếc xe nguyên bản, chưa đại tu, chưa đụng chạm gì đến động cơ.

Nếu tài chính eo hẹp, bạn có thể tạm thời dùng những chiếc xe này. Tuy nhiên, bạn nên chạy thử xe thật kỹ lưỡng trước khi mua. Việc này có khá nhiều rủi ro, vì bạn chỉ được chạy thử một đoạn không đủ dài (thường là <2 KM) rất khó để đánh giá được một động cơ của chiếc xe đã đại tu lại.

Nhưng dù rơi vào trường hợp nào thì một điều cần phải được đảm bảo rằng xe của bạn không bị thay thế bởi những linh kiện không đảm bảo chất lượng. Bạn đừng vội tin vào sự bóng bẩy bề ngoài của xe, vì hiện nay công nghệ “mông má” của giới buôn xe cũ đã đạt đến trình độ rất cao. Họ hoàn toàn có khả năng biến một chiếc xe cũ nát thành một chiếc xe gần như mới. 

rất khó để biết chất lượng của các phụ tùng vì tất cả nằm bên trong đầu lòng

Cách nhận biết xe bị rớt đầu hay bị bổ máy (chẻ máy)

Cách 1. Để biết cách nhận biết xe máy bị bổ máy hay chưa cách đơn giản nhất chính là kiểm tra lại 4 con ốc đầu (còn gọi là ốc đầu bò, đầu piston, đầu nòng, đầu lòng) xem đã có vết tháo ra để sửa chữa hay chưa.

 

Dream Thái: Ốc nằm trên đầu phải đẹp, không có dấu mở ra sửa chữa

Cách 2: chính là kiểm tra vết keo (còn gọi là roong máy) gắn liền giữa đầu bò và khung máy có liền lạc hay không. Nếu dùng roong chất lượng kém thì màu sắc sẽ khác, độ hoàn thiện khi lắp ráp cũng rất kém vì phải làm thủ công.

Cách 3: nếu được người bán đồng ý, bạn có thể mở dàn áo (dàn nhựa) ra xem được rõ ràng chi tiết hơn 3 con ốc gắn máy vào khung sườn.

xem xe exciter bị rớt đầu chưa bằng cách nhìn vào 3 con số gắn máy vào khung sườn xe (phía bên ốp trái của xe)

Bạn có thể xem video này để trực quan hơn

 

Để chắc chắn kiểm tra xe đã bổ máy chưa, hãy tìm đến những cơ sở có uy tín để kiểm tra thật kỹ và nếu như chẳng may dính phải đồ kém chất lượng cũng kịp thời phát hiện để tránh trường hợp đi lâu ngày xe ảnh hưởng đến toàn bộ lòng xe.

Cách nhận biết xe máy bị luộc đồ

Có rất nhiều cách để phát hiện ra dấu hiệu xe bị luộc đồ, đối với những bạn am hiểu hiểu về xe cộ thì có vẻ đây là điều khác đơn giản nhưng đối với những người mới việc thẩm định xe xem có nguyên seal hay không lại là điều không hề dễ dàng. 

Dấu hiệu trực quan mà các bạn có thể để ý đến đầu tiên chính là nước sơn, thân xe, vỏ xe, khung gầm, động cơ… phải đồng bộ và hợp nhất. Có nghĩa là chi tiết này mới bằng từng này thì các chi tiết khác cũng phải mới gần tương tự, hoặc chi tiết này là của Honda thì các chi tiết khác cũng phải là của Honda.

Để chắc chắn xem xe đã bị “luộc” qua hay chưa hãy tìm đến những cơ sở địa chỉ uy tim để kiểm tra và kịp thời sửa chữa

Không thể có chuyện xe thì rất cũ mà một vài chi tiết quan trọng lại rất mới, chi tiết này của Honda mà chi tiết khác lại của Yamaha… Đánh giá này giúp bạn khẳng định một cách sơ bộ rằng xe chưa bị “luộc đồ” và chưa “dính” tai nạn.

Địa chỉ bán xe cũ an toàn nguyên seal, còn zin, chất lượng, giá cả hợp lý

Mua một chiếc xe máy cũ vừa túi tiền nhưng chất lượng còn tốt là điều không dễ. Thị trường buôn bán xe cũ ngày nay có rất nhiều chiêu trò để có thể qua mắt những người không có kinh nghiệm đi mua xe. Nếu như bạn vừa mua một chiếc xe máy cũ xong nhưng không chắc rằng xe của mình có bị luộc đồ hay bị rớt đầu hay không, bởi vì bạn là người không rành về xe cộ hay cách nhận biết xe bị rớt đầu. Hiểu được điều đó, Kilu – Sàn mua bán xe máy cũ an toàn luôn cung cấp những dòng xe đảm bảo chất lượng và cam kết bán xe nguyên zin, nguyên đai nguyên kiện, ngoài ra, Kilu còn trang bị thêm những dịch vụ như sau:

Trang web chính thức của Kilu.vn, hãy tham khảo ngay khi các bạn có nhu cầu

  • Lợi ích khách hàng: Mua xe cũ được bảo vệ tận răng
  • Có thợ chuyên gia đi cùng để kiểm tra giấy tờ, máy móc của xe :Miễn phí
  • Bảo hành kỹ thuật sau khi mua xe: 6 tháng
  • Chi phí sửa chữa nếu hư hỏng: ( Bảo hành sửa chữa)
  • Miễn phí, được công ty chi trả tối đa 15 tr
  • Sửa chữa tại các đại lý ủy quyền của Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio,..
  • Cam kết mua lại xe trong 3 năm với mức giá định trước từ hôm nay
  • Cứu hộ khi xe chết máy, hư đề, hết xăng, bể lốp: Tận nơi, miễn phí 1 năm
  • Độ tin cậy của người bán: Xác thực địa điểm, sđt, có lịch sử giao dịch, có review, đánh giá của khách hàng

Tham khảo thêm chuyên mục Tin Xe

Bài viết liên quan