Hướng Dẫn Cách Nhận Biết Gà Mái Chọi Hay Bạn Nên Bỏ Túi

Hiểu được cách nhận biết gà mái chọi tốt sẽ giúp các sư kê tăng cơ hội sinh ra những con đẳng cấp. Thích hợp cho những người nuôi gà chọi, nuôi gà có nhiều chiến binh chất lượng hơn. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách nhận biết gà mái chọi hay bạn nên tham khảo.

Cách nhận biết gà mái chọi hay

Hãy tham khảo một số tiêu chí dưới đây bạn sẽ có được những kinh nghiệm tốt cho việc chăm sóc và chăn nuôi của mình. Và từ đó chọn ra những con gà có chất lượng tốt nhất.

Chọn gà theo dòng bố mẹ

Gà giống bố và gà giống mẹ nên dòng dõi bố mẹ là vô cùng quan trọng. Đây là kinh nghiệm mà nhiều sư kê đã truyền lại cho chúng tôi sau nhiều năm. Theo di truyền học, điều này cũng đúng khi cha mẹ đóng vai trò quan trọng đối với con gái mình. Chỉ khi cha mẹ có kiểu gen tốt thì mới sinh ra được những đứa con có năng lực cao như vậy. Tương tự như vậy, nếu bố mẹ có gen xấu thì khả năng sinh ra gà mái tốt sẽ thấp hơn.

Đây là lý do tại sao việc lựa chọn gà bố mẹ hoặc dòng dõi là rất quan trọng. Họ sẽ giúp chúng ta theo dõi và đánh giá chất lượng của dòng gà này. Chính vì thế mà người ta đổ xô đi mua những chú gà con huyền thoại như gà Xám Thần, gà Xám Messi… Những chú gà này không có gà con mà được bán hoặc nhận hoàn toàn từ trứng.

Hướng dẫn cách chọn gà chọi chuẩn để cho ra giống tốt

Chọn gà dựa vào ngoại hình

Theo nguồn trích dẫn từ link i9bet, đặc điểm thể chất cũng có thể là tiêu chí để xác định con mái nào có khả năng chiến đấu tốt. Chúng bao gồm hình dáng cơ thể, vảy, khuôn mặt… là những yếu tố nhìn thấy được. Tuy không chính xác 100% nhưng vẫn có xác suất chính xác cao. Nhiều sư kê vẫn chọn cách xem gà đá bằng vảy, mặt, chân…

  • Đầu và mặt nhanh nhẹn, sạch sẽ, không có khuyết điểm. Chúng ta nhìn thấy đôi mắt sắc sảo và dũng cảm của những con gà chiến đấu này. Chưa kể họ luôn cảnh giác và quan sát xung quanh hơn là cứ ngu ngốc ở một tư thế trong thời gian dài.
  • Có rất nhiều thứ để xem ở vảy gà nhưng ưu tiên những vảy gà tài năng như Khải Vương, Địa Giáp… Để hiểu được điều này, bạn cần phải lấy 78 vảy gà ngon nên chọn để tích lũy thêm một chút kiến thức.
  • Màu chân được ưa chuộng hơn các màu mà nhiều gà chọi giỏi ưa chuộng như gà mái chân vàng đốm mực, chân xanh mắt ếch, chân hai màu kiểu mặt trời và mặt trăng.
  • Hình dáng cân đối, phần đuôi to tức là đuôi to nên có lẽ sẽ là một con gà mái tốt.

Chọn gà đá hay theo lối đá

Một phương pháp khác khá mạo hiểm là chọn theo lối đá của gà. Phương pháp này hơi mạo hiểm: cho gà chọi đá để xem chất lượng của chúng. Nếu là gà trống thì không nghiêm trọng nhưng nếu là gà mái thì có thể ảnh hưởng đến buồng trứng. Chưa kể đến khả năng trứng bị vỡ, trứng bị dập được coi là gà hư. Cách tốt nhất là để họ đi chơi khoảng 5-10 phút rồi quyết định nhanh chóng. Không nên đá quá nhiều vì có thể gây hại cho gà và được coi là không cần thiết nếu ảnh hưởng đến buồng trứng.

Hướng dẫn cách chọn gà chọi chuẩn để cho ra giống tốt

Chọn gà chọi tốt dựa trên màu lông

Đó cũng là một tiêu chí mà những chú gà chọi có thể tham khảo khi chọn gà chọi: màu sắc của lông. Màu lông của gà chọi không đa dạng như gà mái, tuy nhiên vẫn có những màu lông tạo ra nhiều đấu ngư giỏi. Trong đó lông gà màu xám, đen hoặc xám là những lựa chọn tốt. Rất hiếm khi thấy gà chọi có màu lông én hoặc tương tự. Bạn có thể ưu tiên gà xám trước vì có nhiều gà xám đá cực hay. Đây chỉ là tiêu chí phụ mà bạn có thể sử dụng để tham khảo.

Chọn gà chọi có nhiều con tốt

Cách đơn giản để chúng ta chọn gà chất lượng là ưu tiên những con đã sinh ra nhiều con chất lượng. Sau đó chúng ta thử kết hợp gà mái và gà trống như trước để có xác suất thắng cao hơn. Chất lượng của những con gà độc này đã được kiểm định kỹ lưỡng nên chúng ta gần như không cần mất quá nhiều thời gian để kiểm nghiệm. Chỉ cần kết hợp thêm một chú gà trống chất lượng thì mọi chuyện sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều. Tuy nhiên, việc tìm kiếm những chú gà này không hề dễ dàng chút nào.

Kinh nghiệm chọn gà chọi tốt

Theo tìm hiểu từ những người tham gia đá gà, một số tiêu chí trên có thể không chi tiết nhưng phần nào giúp những chú gà trống dễ dàng hình dung và lựa chọn những con gà chất lượng. Dưới đây là một số kinh nghiệm khác bạn có thể tham khảo để hiểu cách đào sâu và đào sâu tìm vàng.

  • Hãy sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để mua gà chất lượng từ các trang trại gà hoặc người chăn nuôi gà trống khác. Điều đáng mừng là chúng đã được lựa chọn kỹ lưỡng và có sản phẩm cụ thể nên bạn không cần phải suy nghĩ. Tuy nhiên, việc chuyển những con vật này sang cho các trang trại không hề dễ dàng. Nếu không có mối quan hệ hoặc phải tiêu tốn nhiều tiền thì đừng mơ.
  • Nếu quyết định chọn một con gà mái có chất lượng tốt nhất thì chúng ta phải chọn nó một cách cẩn thận. Mỗi lứa sẽ có khoảng 1-3 con chất lượng tốt nên bạn cần phải kiên nhẫn. Không phải thế hệ nào cũng có gà chọi giỏi, nên đừng kỳ vọng quá nhiều. Nếu không có kiên nhẫn thì không thể nuôi gà được.
  • Làm chủ kỹ thuật chăn nuôi để tạo ra những chú gà tài năng. Bạn có cần biết cách sinh sản không? Làm thế nào để chọn một người đàn ông hay một người phụ nữ? Lưu kết quả để đánh giá. Có như vậy chúng ta mới biết và giữ được những nét tốt, loại bỏ những nét xấu.
  • Đừng quá mải mê chọn gà chọi mà bỏ qua gà trống. Mặc dù người ta nói rằng chó giống bố và gà giống mẹ nhưng gà trống và bố vẫn đóng một vai trò quan trọng trong vấn đề này. Bạn thực sự nên cân nhắc lựa chọn những con gà, mái mẹ có chất lượng tốt sẽ cho ra những con gà chất lượng.
  • Gà bố mẹ tốt vẫn có thể sinh ra gà mái chất lượng kém và ngược lại. Đừng kỳ vọng quá nhiều rồi thất vọng vì những con gà như vậy. Cha hổ có thể sinh ra con hổ nhưng cũng có thể sinh ra những con mèo hèn nhát. Bạn phải kiên nhẫn trong việc tuyển chọn để có được gà chọi chất lượng.
  • Cách chăm sóc và cho ăn cũng rất quan trọng trong vấn đề này. Bạn có những con gà tốt nhưng lại không biết cách chăm sóc và tập luyện cho chúng. Ngược lại, nếu được chăm sóc và huấn luyện tốt, gà chọi sẽ có thể phát triển được 70 đến 80% phẩm chất của mình. Bằng việc dung hòa các yếu tố, việc sở hữu những con gà chọi chất lượng cũng là điều bình thường.

7 giống gà thịt có giá trị kinh tế cao nhất hiện nay trên thị trường chăn nuôi Việt Nam

Chia sẻ của chúng tôi hi vọng các bạn đã biết cách nhận biết gà mái chọi hay. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật tin tức hữu ích nhé.

Bài viết liên quan