Hướng Dẫn Cách Nhận Biết Các Đời Xe Air Blade Chi Tiết Nhất

Đối với những người yêu xe và rành về xe thì việc nhân biết đời của 1 chiếc xe là điều khá dễ dàng; tuy nhiên, với một số người không mấy rành về các dòng xe máy thì đây thực sự là điều khó khăn. Xe Air Blade là một trong những mẫu tay ga nổi bật của Honda qua nhiều năm đã có rất nhiều phiên bản. Và để phân biệt các đời xe Air Blade, hôm nay, mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn!

Air Blade đời đầu

Năm 2007, Honda cho ra mắt mẫu xe tay ga thứ hai của mình sau Honda Click. Đây được xem là mẫu xe tay ga được đánh giá là vô cùng sang trọng lúc bấy giờ.

Cách Nhận Biết Các Đời Xe Air Blade Chi Tiết Nhất Dành Cho Ai Chưa Biết

Air Blade 2007 – Mẫu xe được yêu thích nhất lúc bấy giờ

Chiếc xe được trang bị khối động cơ 108cc và sử dụng bộ chế hòa khí hay còn gọi là bình xăng con. Đây là mẫu xe bán chạy nhất trong thời gian đó của Honda Việt Nam

Air Blade 2009

Sau khi cho ra đời mẫu Air Blade đầu tiên vào năm 2007 và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người tiêu dùng. Hai năm sau đó, vào năm 2009 Honda tiếp tục cho ra mắt phiên bản mới của dòng xe Ab sang trọng.

Cách Nhận Biết Các Đời Xe Air Blade Chi Tiết Nhất Dành Cho Ai Chưa Biết

Ab thế hệ thứ hai được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi

Ở phiên bản năm 2009 chiếc xe được nâng cấp hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi của Honda. Nhờ vậy chiếc xe có hiệu suất hoạt động tốt với mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp. Từ đó xóa bỏ định kiến xe tay ga hao xăng của người tiêu dùng.

Honda Air Blade 2012

Ba năm sau đó, Honda thay đổi thiết kế bên ngoài sang trọng hơn với phần đèn pha lớn hơn giúp khả năng chiếu sáng tốt hơn. Với phiên bản này động cơ của Air Blade 2012 đã được nâng cấp lên 125cc giúp chiếc xe mạnh mẽ hơn. Hệ thống phun xăng điện tử tiếp tục được Honda sử dụng với các cải tiến cao cấp hơn.

Cách Nhận Biết Các Đời Xe Air Blade Chi Tiết Nhất Dành Cho Ai Chưa Biết

Năm 2012 Honda thay đổi thiết kế mới

Tuy nhiên, mẫu xe này không nhận được nhiều sự lựa chọn của người dùng và được đánh giá là khá thô và trông không đẹp.

Honda Air Blade 2013

Một năm sau khi mẫu xe Air Blade 2012 không được ưa chuộng, Honda đã ra mắt phiên bản nâng cấp hơn với hệ thống đèn pha cải tiến. Động cơ vẫn giữ nguyên 125cc tuy nhiên đã được thêm hệ thống đề từ giúp chiếc xe khởi động êm ái hơn.

Cách Nhận Biết Các Đời Xe Air Blade Chi Tiết Nhất Dành Cho Ai Chưa Biết

Đề từ được trang bị trên Model 2013

Mẫu xe này được rất nhiều người dùng yêu thích bởi công nghệ động cơ mới và thiết kế được thay đổi đôi nét.

Honda Air Blade 2016

Air Blade 2016 lột xác ở thiết kế với nhiều đường nét gồ ghề, cắt xẻ ở hầu hết các bộ phận trên thân xe. Phần đầu xe nếu đi từ phía đối diện rất khó nhận ra đây là dòng xe Air Blade, với cụm đèn pha đôi cứng cáp và góc cạnh hơn hẳn. Ngoài ra, những đường gân ở mặt nạ trước, khiến chiếc xe càng trở nên trẻ hóa. Kết hợp toàn bộ các chi tiết từ cụm đèn, mặt nạ và kính chắn gió, mẫu xe tay của Honda như được cách điệu từ một chú rô bốt nào đó trong các bộ phim viễn tưởng ăn khách.

Cách Nhận Biết Các Đời Xe Air Blade Chi Tiết Nhất Dành Cho Ai Chưa Biết

Thiết kế được thay đổi hoàn toàn vào Model 2016

Ngoài những công nghệ đã quen thuộc trên các sản phẩm của Honda trong vài năm trở lại đây như bộ đề ACG, dừng cầm chừng Idling Stop, Air Blade 2016 còn được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng, chiếu hậu LED hoàn toàn.

Honda Air Blade 2018

Xe Air Blade 2018 thực chất là phiên bản cũ 2017, thiết kế và động cơ được giữ nguyên nhưng có thêm khóa thông minh trên 3 phiên bản cao cấp và một số chi tiết thay đổi rất nhỏ như tem, logo. Đặc biệt một sự thay đổi nhỏ ở phần đầu xe là logo chữ AB là ký hiệu tắt của Air Blade – đã là một khối liền hình kim cương chứ với chữ AB cách điệu ở giữa chứ không còn đơn giản là hai chữ AB ghép vào nhau nữa.

Cách Nhận Biết Các Đời Xe Air Blade Chi Tiết Nhất Dành Cho Ai Chưa Biết

Phiên bản 2018 được trang bị khóa thông minh Smartkey của Honda

Thiết kế của chiếc xe vẫn duy trì vẻ thanh thoát nhưng không kém phần sắc nét của những thế hệ trước. Những nâng cấp được thể hiện ở từng chi tiết, góp phần làm tăng sức hút cho mẫu xe tay ga thể thao này.

Honda Air Blade 2018 này có 4 phiên bản gồm 3 bản cao cấp và 1 bản thể thao, bản thể thao không được trang bị Smartkey; trên 3 phiên bản Cao cấp, Sơn từ tính cao cấp và phiên bản kỷ niệm 10 năm, logo Air Blade được tạo hình nổi bật 3 chiều trông giống như viên kim cương với chất liệu mạ crom, bên trong là chữ AB cách điệu, viết tắt của từ Air Blade.

Honda Air Blade 2020

Ở phiên bản Air Blade 2020 này, Honda đã thay đổi màn hình analog huyền thoại sang màn hình LCD; thông tin hiển thị chi tiết hơn, rõ ràng hơn. Tạo cho chiếc xe thêm phần sang trọng và năng động hơn.

Cách Nhận Biết Các Đời Xe Air Blade Chi Tiết Nhất Dành Cho Ai Chưa Biết

Động cơ được nâng cấp lên 150cc

SmartKey hay chìa khóa thông minh vẫn được tích hợp trong phiên bản mới này của xe Air Blade.

Cải tiến hơn là không sử dụng chìa khóa truyền thống mà sử dụng hệ thống khóa không dây kết nối từ chìa khóa thông minh với bộ vi xử lý được gắn trên xe. Giúp các trường hợp cố tình phá khóa của kẻ gian đều trở nên bất lực.

Được chia làm các phiên bản, riêng phiên bản có phanh ABS càng làm tăng thêm sự an toàn mà, thứ mà Honda đặc biệt chú trọng đối với người sử dụng.

Qua một số các đặc điểm và hình ảnh về mẫu xe Honda được yêu thích nhất từ xưa đến nay mà mình đề cập bên trên, các bạn có thể dễ dàng nhận diện được các đời của dòng xe này 1 cách dễ dàng. Hy vọng đã mang đến cho các bạn thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan