Cách Làm Mái Tôn Chống Nóng An Toàn, Hiệu Quả Bạn Nên Biết

Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm quanh năm, khí hậu nước ta mang tính chất rất rõ rệt và mang tính mùa vụ rõ rệt. Vào mùa hè, nhiệt độ lên tới 45 độ C hoặc cao hơn, nhiệt độ này có thể khiến mọi thứ, kể cả con người, bị say nắng, phù nhiệt, phát ban, chuột rút và thậm chí ở trong nhà. Cách nhiệt cho mái tôn nhà bạn là điều cần thiết, vừa tiết kiệm chi phí vừa dễ sử dụng. Bây giờ hãy xem 6 cách làm mái tôn chống nóng hiệu quả và dễ sử dụng nhất được chúng tôi tổng hợp, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm vật liệu chống nóng phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Nguyên lý chống nóng cho mái tôn

Hạn chế ánh nắng trực tiếp chiếu vào nhà

Nguyên tắc đầu tiên khi làm mái tôn chống nóng đó là hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp vào nhà. Thay vì liên tục sử dụng điều hòa để hạ nhiệt và “chống chọi” cái nóng, bạn cần chủ động tìm cách ngăn chặn ánh nắng chiếu vào nhà. Nguyên tắc này cơ bản trong quá trình chống nắng, chẳng hạn ngồi dưới tán cây sẽ mát hơn ngồi ngoài trời nắng.

Trang bị/Nâng cấp vật liệu chịu nhiệt

Tấm tôn là kim loại nên có tính dẫn nhiệt cao. Muốn hạn chế điều này cần trang bị hoặc nâng cấp vật liệu cách nhiệt. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều vật liệu giúp chống nóng cho mái tôn hiệu quả như tấm lợp, xốp, tấm lợp tôn cách nhiệt chống nóng…

Tăng cường thông gió

Cuối cùng, cần tăng cường độ thông thoáng trong nhà bằng cách làm giếng trời, ống thông gió hay bố trí bể bơi, bể cá… trong nhà. Nguyên tắc này không chỉ ảnh hưởng đến diện tích mái nhà mà còn có ý nghĩa đối với cả ngôi nhà.

6 cách làm mái tôn chống nóng hiệu quả và phổ biến hiện nay

Dựa trên những nguyên tắc trên, bài viết này sẽ chia sẻ những cách làm mái tôn chống nóng phổ biến mà khách hàng có thể tham khảo và cân nhắc:

Lắp đặt trần thông gió chống nóng cho mái tôn

Bằng cách sử dụng tấm trần xi măng và hệ thống lưới thông gió, không khí trong nhà sẽ lưu thông và thoát ra ngoài, giúp hạ nhiệt độ và tạo cảm giác mát mẻ. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng về giải pháp chống nóng cho ngôi nhà, SCG cung cấp các sản phẩm tấm trần xi măng thông gió chất lượng cao, đa dạng về màu sắc và kích thước giúp khách hàng sáng tạo không gian.

Trần thông gió SCG là loại trần được sản xuất từ tấm xi măng sợi SCG Smartboard có lỗ thông gió trên bề mặt. Trần thông gió SCG có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Cách nhiệt tốt: Trần thông gió SCG được làm bằng tấm xi măng sợi có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, giúp giảm tiếng ồn và tiết kiệm năng lượng.
  • Độ bền cao: Trần thông hơi SCG có độ bền cao, không bị mục nát, mối mọt, cong vênh, co ngót.
  • Chống cháy tốt: Trần thông gió SCG có khả năng chống cháy tốt, không bắt lửa, không cháy lan.
  • Dễ thi công: Trần thông gió SCG có trọng lượng nhẹ, dễ thi công, tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Thân thiện với môi trường: Trần thông gió SCG được sản xuất từ vật liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường.

cách chống nóng mái tôn

Dưới đây là một số loại trần thông gió SCG phổ biến:

  • Trần thông gió SCG có rãnh: Loại trần này có các rãnh nhỏ trên bề mặt, giúp cải thiện khả năng thông gió.
  • Trần thông gió SCG vân gỗ: Loại trần này có bề mặt vân gỗ, mang lại vẻ đẹp tự nhiên và sang trọng cho không gian.
  • Trần thông gió SCG có lưới chắn côn trùng: Giúp ngăn chặn côn trùng nhờ có lưới gắn trên tấm panel.

Sử dụng vật liệu cách nhiệt

Tôn cách nhiệt là loại tôn được sử dụng làm mái, tường,… nhằm mục đích chống nóng cho các công trình. Tôn cách nhiệt được cấu tạo gồm 2 lớp tôn mạ kẽm, ở giữa là lớp cách nhiệt. Lớp cách nhiệt có thể là mút PU, xốp EPS, bông khoáng,… Lớp cách nhiệt có tác dụng ngăn nhiệt truyền từ ngoài vào nhà, giúp không gian dưới mái luôn mát mẻ, dễ chịu.

Tuy nhiên, việc lắp đặt lớp cách nhiệt có thể bổ sung thêm một lớp mái, làm tăng chiều cao và trọng lượng của công trình. Giá thành khi sử dụng phương pháp này cao hơn so với tôn mạ thông thường.

chống nóng cho mái tôn

Cách thực hiện:

  • Chọn vật liệu cách nhiệt
  • Làm sạch bề mặt mái
  • Cắt và lắp đặt vật liệu cách nhiệt
  • Kiểm tra và hoàn thiện

Sử dụng tấm xốp, bông và tấm cách nhiệt

Phương pháp này sử dụng các vật liệu có khả năng cách nhiệt tốt như xốp, bông khoáng, tấm cách nhiệt XPS… để ngăn nhiệt truyền từ bên ngoài vào. Giúp giảm nhiệt độ trong nhà, tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho người sử dụng. Vật liệu cách nhiệt có thể bị ẩm mốc, hư hỏng theo thời gian và phải được bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo khả năng chống nóng hiệu quả.

Cách làm:

  • Công dụng của mút xốp: Foam được sử dụng phổ biến để chống nóng cho mái nhà, tường và vách ngăn. Foam có thể dán trực tiếp lên bề mặt cần bảo vệ cách nhiệt hoặc giữa hai lớp vật liệu khác như tấm lợp, tấm xi măng,…
  • Công dụng của len khoáng: Len khoáng được sử dụng phổ biến để hấp thụ nhiệt từ mái, tường, vách ngăn,… nhằm ngăn chặn Len khoáng có thể dán trực tiếp lên bề mặt cần bảo vệ nhiệt hoặc giữa hai lớp vật liệu khác như tấm, panel, tấm xi măng,…
  • Công dụng của tấm cách nhiệt SCG: Tấm cách nhiệt SCG được sản xuất bằng công nghệ chịu nhiệt tiên tiến đảm bảo hiệu quả cách nhiệt tối đa. Việc lắp đặt lớp cách nhiệt rất dễ dàng và tương thích với tất cả các loại ván sàn và vật liệu lợp mái. Tấm cách nhiệt có thể được đặt bên dưới hoặc bên trên ngay dưới mái nhà. Tấm cách nhiệt SCG với những tính năng vượt trội:
    • Chống cháy.
    • Không có thành phần gây hại cho sức khỏe.
    • Sống thọ.
    • Giúp tiết kiệm tới 30% chi phí làm mát nhà cửa.

tấm chống nóng mái tôn

Sử dụng ống thông gió hoặc bóng thông gió để ngăn nhiệt từ mái tôn

Phương pháp này sử dụng các ống thông gió hoặc quả cầu thông gió, một loại vật liệu có thể hút không khí ấm để tạo ra luồng không khí đi qua ống thông gió nhằm giảm nhiệt độ và cải thiện khả năng thông gió trong không gian mái tôn.

Trong một số trường hợp, việc lắp đặt ống thông hơi hoặc bóng có thể làm đọng nước và gây hư hỏng mái nhà nếu không được thiết kế và lắp đặt đúng cách. Ngoài ra, việc sử dụng ống thông gió có thể cần thêm chi phí ban đầu để mua và lắp đặt hệ thống.

Cách làm:

  • Xác định vị trí và số lượng ống/bóng thông hơi cần lắp đặt
  • Chọn sản phẩm phù hợp
  • Làm sạch bề mặt mái nhà
  • Lắp đặt ống/bóng thông hơi

chống nóng cho mái tôn

Thiết kế cửa sổ thông gió

Thiết kế cửa sổ thông gió là phương pháp đảm bảo luồng không khí trong lành và lưu thông không khí trong phòng, giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo môi trường mát mẻ.

Khi cửa sổ thông gió mở, tiếng ồn bên ngoài và bụi từ bên ngoài có thể lọt vào không gian. Cửa sổ thông gió phải được làm sạch thường xuyên để đảm bảo thông gió hiệu quả và ngăn ngừa bụi tích tụ.

Cách làm:

  • Xác định vị trí và số lượng cửa sổ thông gió
  • Chọn kích thước và loại cửa sổ phù hợp
  • Thiết kế và kiểm soát kết cấu

Chống nóng mái tôn có giếng trời

Phương pháp làm mái tôn bằng giếng trời chịu nhiệt giúp giảm nhiệt độ và tia nắng chiếu vào các không gian bên trong nhà. Phương pháp này nhằm mục đích tạo ra một môi trường mát mẻ và giảm tiêu thụ năng lượng trong các tòa nhà.

Trong những ngày nhiều mây, mưa hoặc buổi tối, hiệu suất của khung mái có thể giảm. Việc lắp đặt giếng trời có thể cần một khoản đầu tư ban đầu đáng kể.

Các bước:

  • Chọn nơi lắp đặt giếng trời
  • Chọn loại giếng trời phù hợp
  • Lắp đặt giếng trời

5 cách giúp nhà mái tôn mát giữa trời nắng nóng

Lợi ích cho ngôi nhà khi làm mái tôn chống nóng

Khi nghe đến mái tôn chống nóng, hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến công dụng duy nhất là “làm mát” ngôi nhà. Nhưng thực tế thì nó hiệu quả hơn nhiều. Dưới đây bài viết sẽ nêu một số lợi ích nổi bật của việc làm mái tôn chịu nhiệt .

Bảo vệ nhiệt cho ngôi nhà

Công dụng chính và quan trọng nhất của mái tôn chịu nhiệt là giảm nhiệt cho công trình. Lắp đặt mái che chống nóng sẽ đảm bảo cho ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ trong những ngày hè oi bức. Tôn chịu nhiệt còn có khả năng cách âm rất tốt, giá thành hợp lý lại dễ lắp đặt nên được nhiều hộ gia đình lựa chọn.

Chống thấm hiệu quả

Mái tôn chống nóng có nhiều mẫu mã đa dạng và thường được thiết kế để thoát nước dễ dàng, nhanh chóng trong những ngày mưa gió. Đặc biệt nếu bạn sử dụng tấm lợp kẽm ở các mối nối liền kề hoặc từ mái sân thượng, nó còn mang lại khả năng chống rò rỉ hiệu quả.

Tăng tính thẩm mỹ

Hiện nay, mái tôn chống nóng kẽm được sản xuất với mẫu mã, màu sắc đa dạng phù hợp với mọi thiết kế công trình từ nhà ở, biệt thự đến các công trình công nghiệp,… nâng cao tính thẩm mỹ cho công trình.

Quang Sáng – Đơn vị thi công mái tôn chống nóng đáng tin cậy

Bạn đang tìm kiếm đơn vị làm mái tôn giá rẻ tại Hà Nội lân cận thì Quang Sáng cũng là đơn vị đáng để bạn lựa chọn cho công trình của mình. Công ty cổ phần xây dựng và cơ khí Quang Sáng có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, lợp mái chống nóng, sửa chữa, chống thấm và thiết kế nhà ở cho các hộ gia đình và công trình công nghiệp.

Quang Sáng tự hào có đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư năng động, đam mê và sáng tạo. Không chỉ vậy, sự kết hợp giữa các kiến trúc sư trẻ và đội ngũ thợ sẽ đáp ứng được những yêu cầu khắt khe và đa dạng của khách hàng.

THI CÔNG - LẮP ĐẶT MÁI TÔN TẠI HÀ NỘI

Với sự nỗ lực không mệt mỏi và niềm đam mê nghề nghiệp của mỗi thành viên công ty xây dựng và sửa chữa Quang Sáng làm mái tôn chống nóng, chúng tôi đã trực tiếp tham gia thi công, thiết kế, nâng cấp mái tôn chống nóng cung cấp cho hàng ngàn công trình nhà ở cho các hộ gia đình, văn phòng, trường học, chuỗi nhà hàng lớn, xưởng công nghiệp… tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính: Ngõ 110 Nam Du, Lĩnh Nam, Hà Nội
  • Hotline: 091.464.90.38
  • Cơ sở 1: 564 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Ngõ 8, số 15, đường Quang Tiến, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 9 KĐT Ao Sao, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Email: Cokhiquangsang@gmail.com
  • Website: xuongcokhi.net

Một điều mà Quang Sáng luôn tự hào là hầu hết các khách hàng từng làm việc với chúng tôi đều đánh giá cao về chất lượng của tấm lợp mái tôn chống nóng và các dịch vụ thiết kế, cải tạo và sửa chữa nhà của chúng tôi.

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc 6 cách làm mái tôn chống nóng an toàn và hiệu quả từ mái tôn. Bạn có thể kiểm tra hiện trạng công trình và cân đối chi phí để lựa chọn giải pháp xây dựng phù hợp.

Bài viết liên quan