CÁCH KIỂM TRA XE MÁY CŨ Kilu Khuyên Bạn Nên Biết!

Trong các bước cần làm để mua được xe máy cũ tốt, giá rẻ thì biết cách kiểm tra xe máy cũ từ cách nhận biết xe máy bị bổ máy đến giấy tờ là vô cùng quan trọng. Nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm để thực hiện điều này. Kilu sẽ giúp bạn nắm rõ tất tần tật!

Các bước cần làm để mua được một chiếc xe máy cũ tốt, giá rẻ

Để có một chiếc xe máy cũ tốt, giá rẻ thì các bước dưới đây là không thể thiếu:

  • Tìm kiếm xe từ nhiều nguồn khác nhau. Ưu tiên người thân, người quen biết. Sau đó, hãy tìm đến những nơi bán xe máy cũ hoặc các trang liên kết người bán với khách hàng uy tín. Tham khảo giá trên nhiều trang khác nhau.
  • Kiểm tra xe.
  • Trả giá (mặc cả) để có mức giá hợp lý nhất theo tình trạng xe.

4 yếu tố phải kiểm tra khi mua xe máy cũ?

Bốn yếu tố phải kiểm tra khi mua xe máy cũ để biết được tình trạng xe như thế nào. Kilu khuyên bạn nên kiểm tra tuần tự theo thứ tự sau:

  • Trước tiên, kiểm tra nguồn gốc của xe thông qua các giấy tờ như hóa đơn mua xe, giấy đăng ký xe,…
  • Kiểm tra bề ngoài của xe. Xem các bộ phận có đồng nhất với nhau không? Để đánh giá được xe bạn đang xem có bị “luộc” đồ hay chưa và có bị tai nạn hay không? Tuy nhiên, nếu bạn là tay ngang, rất khó để đánh giá và nhận biết được.
  • Kiểm tra máy xe xem còn “zin” không? Kiểm tra xem xe máy cũ bị bổ máy chưa? Đây được xem là phần quan trọng nhất. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể trong bài này.
  • Kiểm tra các phần còn lại của xe như phuộc, ắc quy,…Các dòng xe đắt tiền, ắc quy rất dễ bị đánh tráo bởi các bình kém chất lượng.

 Mua xe máy cũ cần kiểm tra giấy tờ gì?

Khi mua xe máy cũ cần kiểm tra giấy tờ gì? Các giấy tờ bạn phải yêu cầu chủ xe cung cấp cho mình như giấy đăng ký xe, giấy chứng minh thư hoặc nếu có thêm hóa đơn mua xe thì quá tốt. Vì đa số các chủ xe rất ít ai còn giữ lại hóa đơn.

Các loại giấy tờ cần kiểm tra khi mua xe máy cũ

Khi có các giấy tờ, bạn nên kiểm tra các thông tin trên giấy đăng ký có trùng với thông tin của xe không? Sau đó kiểm tra tên của chủ xe có giống với chứng minh thư không? Để đảm bảo xe này là chính chủ, không phải của trộm hay cướp.

Bạn nên cẩn thận để tránh các rắc rối khi làm giấy sang tên cũng như các vấn đề về pháp luật sau này. 

Kilu tiết lộ cách nhận biết xe máy cũ đã bị bổ máy chưa?

Để nhận biết xe đã bị bổ máy chưa, bạn cần quan sát các vị trí sau ở trên máy xe. Chúng tôi sẽ đưa ra sự so sánh cụ thể để các bạn có thể nhận biết được dễ dàng nhất.

Bảng so sánh giữa xe máy cũ đã bị bổ máy và xe máy cũ chưa bị bổ máy

Vị trí cần quan sát Xe chưa bị bổ máy Xe đã bị bổ máy
4 con ốc đầu bò Không bị trầy xước hay có dấu vết bị vặn, tháo lắp. Do khi bổ máy thì thợ bắt buộc phải vặn 4 con ốc này nên chúng sẽ có dấu vết trầy xước.
Ốc nối giữa 2 lốc máy và ốc nối giữa máy với khung xe Không bị trầy xước hay có dấu vết bị vặn tháo lắp Bị trầy xước hoặc đã có dấu vết bị tháo lắp
Quan sát màu và vết kẹo ở 3 khớp nối: khớp nối đầu bò với lốc máy, khớp nối giữa 2 nửa lốc máy, khớp nối lốc máy với khung xe. Màu đồng nhất, vết keo dán thẳng, bám vừa khít với khớp nối do được phun và dán với công nghệ cao. Màu có sự chênh lệch hay có độ mới và cũ khác nhau giữa các vị trí. Vết keo dán không được thẳng và khít với khớp nối do được thực hiện bằng tay.

Nhận biết xe máy cũ đã bị bổ máy chưa bằng cách quan sát 4 con ốc đầu bò của xeNhận biết xe máy cũ đã bị bổ máy chưa bằng cách quan sát ốc và keo tại các khớp nối

Các vị trí ốc vặn trên máy xe là cách kiểm tra xe máy cũ tốt nhất. Đây là những nơi mà khi bổ máy thì chắc chắn các thợ sửa xe phải đụng đến.

Có thể đọc thêm:

  • Biết cách xem đời xe SH qua số máy, số khung sau 5 phút.
  • 5 kinh nghiệm kiểm tra khi mua xe máy cũ mà thợ xe ít chia sẻ

Kiemtraxecu.com cung cấp dịch vụ kiểm tra xe máy cũ

Không phải ai cũng tự tin và biết cách kiểm tra xe máy cũ. Hiện nay, không có nhiều nơi cung cấp dịch vụ kiểm tra xe máy cho các cá nhân muốn mua xe máy cũ. Kilu hiểu được khó khăn của các bạn. Chúng tôi giới thiệu dịch vụ kiểm tra xe máy để đảm bảo cho một sự lựa chọn hoàn hảo và chất lượng nhất.

Kilu.vn là một sàn giao dịch mua bán xe máy an toàn. Nếu mua xe máy tại đây,bạn sẽ có các chính sách chăm sóc cực tốt. Với những người thợ chuyên nghiệp và có kinh nghiệm và sự lựa chọn kỹ lưỡng những người bán có uy tín. Bạn sẽ không còn lo mua lầm, bị gạt hay bị hớ về giá nữa.·

Bài viết liên quan