Cách Kiểm Tra Xe Airblade Thái Khi Mua Xe Cũ – Điều Cực Kỳ Quan Trọng

Mua xe airblade thái cũ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tìm kiếm một chiếc xe tay ga mạnh mẽ và cực ngầu với giá phải chăng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách kiểm tra xe airblade thái khi mua xe cũ như: kiểm tra số khung xe air blade thái, kiểm tra cà vẹt xe air blade thái,… Trong bài viết này, Kilu sẽ bật mí cho các bạn những chi tiết cực kỳ quan trọng cần kiểm tra khi chọn mua một chiếc airblade.

Kiểm tra cà vẹt xe air blade thái

Kiểm tra cà vẹt là bước quan trọng nhất khi mua xe cũ bất kể dòng xe nào. Kiểm tra cà vẹt xe air blade thái giúp bạn biết được chiếc xe có phải là tài sản hợp pháp không.

Kiểm tra cà vẹt xe là việc nên làm đầu tiên khi mua xe cũ

Khi xem xe, đầu tiên bạn nên hỏi chủ xe để được xem giấy chứng minh nhân dân (hoặc các giấy tờ chuyển nhượng, cho tặng nếu có) và cà vẹt xe. Đối chiếu các thông tin xem có trùng khớp không.

Nhiều khi cà vẹt xe air blade thái ghi đời airblade 2015 trong khi xe lại đời 2012. Đừng quên đối chiếu biển số xe với thông số ghi trên cà vẹt, nếu các chi tiết này trùng khớp với nhau thì bạn có thể yên tâm về nguồn gốc và xuất xứ của xe.

Cũng có khi cà vẹt xe bị làm giả để qua mặt những người “non” kinh nghiệm không biết cách kiểm tra xe airblade thái. Vấn đề này chỉ có thể tránh khỏi hoàn toàn nếu bạn đi cùng một chuyên gia xe máy.

Kiểm tra số khung xe airblade

Bước tiếp theo sau khi kiểm tra cà vẹt xe là tiến hành kiểm tra số khung xe máy honda airblade và đối chiếu với cà vẹt xem có khớp không.

Có một mẹo để kiểm tra số khung xe air blade thái (hay còn gọi là cà số khung) là bạn lấy một tờ giấy đặt lên vị trí khắc số khung xe, sau đó lấy bút chì cà lên. Bằng phương pháp này bạn sẽ đọc được số khung xe một cách rõ ràng nhất. 

So sánh số khung xe với cà vẹt xe xem có khớp hay không, số xe AB thái bắt đầu bằng NC, AB việt bắt đầu bằng RL

Cà xong thì nhớ so sánh số khung xe với cà vẹt xe xem thử thông tin trên cà vẹt có đúng không nhé.

Kiểm tra động cơ xe

Kiểm tra động cơ xe sẽ giúp bạn biết được chiếc xe còn “ngon” không. Động cơ sẽ quyết định sự bền bỉ và khả năng vận hành tốt của xe airblade cũ. 

Đầu tiên bạn nên xem xét bên ngoài xem động cơ có bị rò rỉ không, guồng động cơ có sạch không? Nếu đảm bảo nghĩa là chủ cũ đã rất giữ gìn chiếc xe.

Ngoài động cơ, chúng ta cũng nên thử tất cả các bộ phận khác như: đèn pha, xi nhan, tay ga, thắng, còi xe,… xem có còn hoạt động tốt hơn.

Chạy thử để kiểm tra động cơ xe hoạt động còn tốt không

Sau khi kiểm tra bên ngoài, tốt nhất là nên lấy xe chạy thử, Kilu khuyên bạn nên chạy xe trên những đường xóc – một trong những cách kiểm tra xe airblade thái hữu hiệu nhất. 

Nếu khi đang chạy mà xe có những biểu hiện như: rung tay, bị giật, ga yếu, xả nhiều khói đen,… thì chiếc xe này đang “có vấn đề” và bạn cần xem xét lại quyết định mua nó.

Cách phân biệt giữa xe airblade thái và xe airblade Việt Nam lên Thái

Bạn cần biết cách phân biệt đâu là airblade thái hàng “auth” và đâu là airblade Việt Nam lên Thái.

  • Xe airblade thái đời 2009 có lốc máy màu trắng và từ đời 2010 trở đi thì có màu đen nhám. Airblade Việt Nam thì lốc máy màu trắng từ đời 2011 trở đi, 2010 thì đen bóng.
  • Xe airblade thái tem bảo dưỡng xe có chữ Thái. Nếu tem xe có chữ Việt Nam hoặc tem xe bị lột thì bạn phải hỏi lại chủ xe và kiểm tra kỹ lại
  • Mâm xe airblade Thái và xe airblade Việt Nam ngoại trừ đời 2009 giống nhau còn lại 2010 trở đi là hoàn toàn khác nhau.

Ngoài ra, còn có thể phân biệt thông qua dè chắn phụ, su bao tay lái, biển số, khoảng cách phuộc xe,… Bạn nên đi kèm người hiểu biết các vấn đề này để phân biệt.

Nên mua airblade thái cũ đời nào?

Theo như kinh nghiệm của những người chuyên mua xe cũ, các đời xe airblade thái như airblade thái đời 2010, đời 2011 rất được ưa chuộng, thậm chí còn hơn những đời phía sau.

Lý do là do các đời này có kiểu dáng đẹp và độ bền bỉ cao. Tuy nhiên, chất lượng xe ngoài việc đời nào còn phụ thuộc vào việc chủ cũ có bảo dưỡng tốt hay không, xe đã đi bao nhiêu km, có thay thế phụ tùng kém chất lượng không,…

Có thể thấy, có rất nhiều cách kiểm tra xe airblade thái như kiểm tra cà vẹt xe air blade thái, kiểm tra kiểm tra số khung xe máy honda airblade, phân biệt xe thái và Việt Nam lên Thái,… Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể rành tất cả những cách này. Đặc biệt nếu người bán đã muốn gian dối thì bạn cũng khó lòng phát hiện nếu không có nhiều kiến thức về xe.

Hiện nay, để đảm bảo chọn được những chiếc xe như ý, khách hàng thường tìm đến các chuyên gia của Kilu. Kilu.vn là nơi duy nhất có dịch vụ thuê chuyên gia đi theo kiểm tra từ A-Z khi bạn muốn mua xe cũ. Vui lòng gửi yêu cầu của bạn đến Facebook Messenger Kilu để được tư vấn thêm. Kilu sẽ không làm các bạn thất vọng.

Bài viết liên quan