Cách Kiểm Tra Đời Xe Máy Để Mua Xe Không Bị Lầm

Thị trường mua bán xe máy cũ hiện nay được mở rộng rất nhiều trên cả nước. Nhưng cách kiểm tra đời xe máy thì có mấy ai đã biết đến? Trong trường hợp với xe mới và mua tại hãng đã có uy tín thì không phải bàn nữa, nhưng khi mua xe máy cũ thì phải đặc biệt lưu ý điều này. Tìm hiểu thêm về những mẹo cần thiết khi kiểm tra đời xe sẽ giúp bạn có những lựa chọn thật sự đúng đắn và mang tới lợi ích thiết thực.  

Những lý do nên biết cách kiểm tra đời xe máy

1.1. Biết cách kiểm tra đời xe máy để mua xe không bị lừa giá

Đã có rất nhiều trường hợp vì không biết kiểm tra đời xe máy mà bị kẻ xấu lợi dụng, xe thì đời xa xưa nhưng qua thay đổi diện mạo đã biến nó thành những chiếc xe đời mới hoàn toàn. Đặc biệt là qua các đời xe thì thiết kế chỉ được thay đổi phần nào đó vì nó đã quen thuộc trong mắt khách hàng nên các nhà hãng không cớ gì phải đổi mới hết diện mạo khiến chúng lại trở thành như vừa mới trình làng, chưa ai biết đến.

Honda Wave Alpha các đời không có nhiều sự thay đổi nên phải kiểm tra thật kỹ trước khi mua, tránh những chiếc động cơ đời cũ lại khoác áo đời mới

Kinh nghiệm trong cách kiểm tra xe máy cũ không chỉ áp dụng được khi bạn phải mua xe cũ mà với xe máy mới bạn cũng có thể tham khảo. Biết được đời xe sẽ giúp bạn xác định được mẫu nào đang là xu hướng trên thị trường, mẫu nào có những tính năng ưu việt hơn. 

Bên cạnh việc phải biết cách kiểm tra đời xe máy thì cũng cần phải tìm hiểu những mẹo vặt giúp định giá xe một cách chính xác nhất. Vấn đề mua xe cũ không đơn giản là vì giá rẻ thì nhanh tay quyết định mà quên đi tính pháp lý của xe. Các cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp ngăn chặn những thủ đoạn lừa đảo mua bán xe cũ nhưng đâu đó vẫn còn tiềm ẩn xung quanh mình. Mọi người phải tự trang bị cho mình những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết khi mua xe để có được trải nghiệm thật tuyệt vời. Chuyện xe “sạch” về nguồn gốc, xuất xứ, giấy tờ cũng tạo được niềm tin khi bạn có nhu cầu nhượng lại cho người khác. 

1.2. Biết cách kiểm tra đời xe máy để mua xe không lỗi thời 

Thời buổi cạnh tranh vô cùng mạnh mẽ hiện nay luôn khiến các hãng xe lớn như Honda, Yamaha cho ra mắt các phiên bản xe mới nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Với riêng dòng Honda thì có rất nhiều mẫu xe đa dạng phân khúc, ai cũng nên biết cách kiểm tra đời xe máy Honda để lựa chọn mẫu xe hợp thời mới nhất. Ngoài ra các phiên bản đời mới thường tích hợp thêm nhiều công nghệ tiên tiến và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường – một tiêu chí quan trọng để có điểm cộng trong mắt khách hàng. 

Nhu cầu của mọi người thì ngày càng tăng, ngày trước thì chỉ cần có chiếc xe máy chạy thôi xem như là đủ nhưng hiện nay thì xe đó phải đẹp, thời trang. Nói như thế không phải những xe đời cũ đều vứt bỏ hết, mà tùy theo dòng vẫn được săn đón rất nhiều. Định nghĩa lỗi thời ở đây được hiểu đơn giản là những chiếc xe không còn mang lại nhiều giá trị cho mình, chứ không phải những đời xe thiết kế theo phong cách cổ điển lại không thích hợp nữa. Ví dụ như Honda 67 – dòng xe một thời vang bóng dù ra đường rất ít thấy nhưng khi thấy thì ai cũng “trầm trồ” ngó sang. Nhìn chung thì cũng tùy vào suy nghĩ mỗi người, lựa chọn đời xe nào cảm thấy phù hợp nhất với mình. 

Cách kiểm tra đời xe máy chính xác áp dụng được

2.1. Cách kiểm tra đời xe máy tổng quát

Một cách kiểm tra đời xe máy phổ biến và chính xác nhất dành chung cho các dòng xe hiện nay đó là dựa vào số khung hay còn gọi là VIN. Dãy gồm 17 ký tự sẽ chứa những thông tin về đời xe của bạn. Sau khi tra cứu được số khung trên xe đối chiếu với giấy tờ nếu khớp thì bạn mới tiếp đến bước tra cứu đời xe. Bạn có thể liên hệ đến bộ phận chăm sóc khách hàng của hãng xe mình để biết chính xác. Hoặc có thể tham khảo thêm qua các phần mềm đọc số VIN trên internet nhưng phải cẩn thận. 

2.2. Website kiểm tra đời xe của hãng xe máy Yamaha

Để kiểm tra đời xe máy Yamaha của mình các bạn có thể tìm kiếm bộ phận hỗ trợ khách hàng thông qua website của tập đoàn Yamaha để được giải đáp tốt nhất. Nhưng điều đầu tiên là bạn phải có được thông tin chính xác về chiếc xe của mình từ số khung, số máy đến những chi tiết khác để phục vụ việc tra cứu của họ sẽ nhanh hơn.

Một cải tiến mới nữa phục vụ mọi người đó là phần mềm kiểm tra đời máy nói riêng cũng như thông tin về xe nói chung của hãng Yamaha. Ứng dụng Yamaha PartsCatalogue VNM có thể dễ dàng tìm kiếm trên cửa hàng hệ điều hành Android lẫn iOS. Giao diện đơn giản chỉ với vài thao tác cơ bản là bạn có thể tra cứu được thông tin mà mình mong muốn.

Giao diện phần mềm kiểm tra đời xe máy Yamaha

Dịch vụ hỗ trợ cách kiểm tra đời xe máy tốt nhất hiện nay

Nếu bạn đang băn khoăn không biết kiểm tra đời xe máy của mình như thế nào? Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe máy đời cũ uy tín? Hãy đến với Kilu.vn – hệ thống trung gian mua bán xe máy cũ an toàn nhất hiện nay sẽ giúp bạn an tâm hơn trong lựa chọn của mình. Ở đây chúng tôi có các dịch vụ, chính sách hỗ trợ vô cùng ưu đãi hơn các nơi khác và khi bạn đã mua được xe vẫn có những cam kết bảo vệ quyền lợi cho bạn.

Qua bài viết hy vọng các bạn sẽ biết thêm về cách kiểm tra đời xe máy và nhanh chóng “tậu” được một chiếc đúng ý về với mình. Vui lòng gửi yêu cầu của bạn đến Facebook Messenger Kilu để được tư vấn thêm. Chúng tôi rất vui khi được đồng hành cùng mọi người.

Bài viết liên quan