Hướng Dẫn Cách Chọn Gà Chọi Mái Chuẩn Để Đúc Con Giống Tốt

Nếu bạn có ý định nuôi gà chọi, trước tiên hãy quyết định chọn giống gà nào. Giữa muôn vàn giống gà, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu cách chọn gà chọi mái hiệu quả ngay tại bài viết này.

Cách chọn gà chọi mái dựa trên ngoại hình

Chọn gà mái dựa vào ngoại hình là một trong những điều kiện để bắt đầu đá gà. Người ta thường có câu: “Chó như cha, gà mái như mẹ” khi nói về việc lựa chọn giống gà quyết định tỷ lệ sinh ra những con gà có nhiều đặc điểm của gà mái mẹ. Chúng có thể giống nhiều bộ phận điển hình như đầu, cổ, thân và chân.

Phần đầu

Theo nguồn trích dẫn từ win55, khi chọn gà chọi mái để lai tạo, bạn nên quan sát kỹ phần đầu. Chọn gà mái có tỷ lệ đầu-cổ cân đối. Các bộ phận trên đầu gà được phân biệt rõ ràng và có những ưu điểm như:

  • Khuôn mặt gà toát lên vẻ hung dữ và tinh tế.
  • Mỏ gà chắc chắn, càng ngắn càng tốt, rộng ở khóe miệng.
  • Đôi mắt sáng và cảnh giác.
  • Mồng gà nhỏ, màu đỏ tươi, dựng đứng và không nghiêng.
  • Mũi to và hở cũng là điều kiện giúp chọn gà chọi tốt.

Bí quyết chọn gà chọi chuẩn để lai tạo tốt

Phần cổ gà

Dùng tay vuốt nhẹ dọc theo cổ. Kiểm tra xem cổ gà có chắc, xương có liền mạch hay không và ngược lại. Không giống như gà chọi cần cổ càng to càng tốt, gà chọi không cần cổ quá to.

Thân gà

Cách chọn gà mái phải cân đối ở vai và ngực, không bị vẹo hoặc nghiêng sang bên này hay bên kia. Gà đẹp là gà có xương vai to và mọc đều hai bên. Xét về hình dáng cơ thể chung của gà chọi, nó phải có hình dạng giống như một nụ chuối. Điều này có nghĩa là vai lớn và giảm dần về phía sau.

Cánh gà phải to đều, phủ kín toàn bộ phần ức và chạm tới phao. Lớp lông này vừa có tác dụng bảo vệ vừa có tác dụng hiệu quả trong chiến đấu. Vì thế chi tiết này cũng rất quan trọng.

Chân gà

Chân gà cách đều nhau, có vảy ở chân và đùi. Kích thước trung bình, không quá cao cũng không quá thấp nếu không sẽ tạo ra điểm yếu cho con cái. Chọn gà có vảy khô, khô và hơn hết là chọn gà mái có vảy tốt.

Tư thế gà chọi nằm ngang, không cong người cũng không khúm núm. Di chuyển với sự linh hoạt, duyên dáng và tốc độ. Màu lông không quan trọng lắm. Bởi vì họ không liên quan nhiều đến việc họ có tạo ra những chú gà con đẹp hay không.

Gà Chọi: Cách chọn gà chọi đẹp, giá cả và nơi mua bán uy tín ở TP.HCM

Cách chọn gà chọi theo dòng gà

Theo tìm hiểu từ những người tham gia win55.wtf, thế hệ sau có đảm bảo chất lượng hay không phụ thuộc rất lớn vào việc lựa chọn giống gà bố mẹ để phối giống. Do đó, chúng ta phải ưu tiên lựa chọn gà bố mẹ nổi tiếng hoặc dòng gà chất lượng.

Khi quyết định nuôi giống nào, bạn cần lưu ý không nên chọn một cặp đực và cái của một giống để nuôi. Dù đây là cách bảo tồn nguồn gen thuần chủng nhưng khả năng cao gà con sẽ bị dị tật.

Cách chọn gà chọi chính xác là chọn gà chọi thay vì gà mái lai. Những phẩm chất tốt nhất của gà bố mẹ sẽ được truyền lại cho gà con nên nếu gà con là gà lai, chúng có nguy cơ mất đi những gen quý giá.

Một số lưu ý khi áp dụng phương pháp chọn gà chọi làm giống:

  • Gà con đẹp khi có bố mẹ đẹp. Dù con gà mái có liên quan nhiều đến gà con nhưng người ta cũng phải chọn một con gà trống đẹp ấn tượng và tương thích với gà mái.
  • Gà chọi phải được phép di chuyển tự do để đảm bảo phẩm chất của gà phát triển. Ngoài ra, họ còn có thể tìm ra những thực phẩm bổ sung dưỡng chất còn thiếu trong cơ thể mà chúng ta không hề hay biết. Giúp làm trứng an toàn hơn.
  • Đừng để gà đánh nhau vì điều này có thể ảnh hưởng đến gà. Đặc biệt là buồng trứng.

Gà Chọi Xám – Trang trại gà Phong Vân chia sẻ những dòng gà ngon nhất

Cách chọn gà chọi đang thu hút sự quan tâm, chú ý lớn của nhiều người chơi gà nhằm có được những con gà chọi xuất sắc. Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng độc giả đam mê gà chọi sẽ biết cách chọn gà chọi mái tốt nhất.

Bài viết liên quan