Cách Bố Trí Bàn Làm Việc Của Giám Đốc Sang Trọng, Chuyên Nghiệp

Khi thiết kế văn phòng cần chú ý đến bàn làm việc giám đốc, bởi nó thể hiện uy quyền, phong cách của người lãnh đạo nhưng cũng phải đảm bảo sự sang trọng, thẩm mỹ. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến yếu tố phong thủy khi bố trí văn phòng, điều này giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Dưới đây, cùng tìm hiểu cách bố trí bàn làm việc của giám đốc sao cho sang trọng và chuyên nghiệp nhé.

Tiêu chí bố trí phòng làm việc giám đốc

Phòng làm việc giám đốc là không gian quan trọng luôn nhận được sự quan tâm lớn từ phía doanh nghiệp, nhằm mang đến không gian làm việc lý tưởng, hiện đại và tiện lợi nhất cho các nhà lãnh đạo.

Thiết kế khoa học, hài hòa của phòng giám đốc tạo nên sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc của giám đốc. Dưới đây là một số tiêu chí gợi ý bố trí phòng giám đốc hiện đại, sang trọng cũng như cách lựa chọn nội thất văn phòng giám đốc đảm bảo:

  • Lựa chọn nội thất hiện đại, sang trọng, tiện nghi, chất lượng cao.
  • Sắp xếp, bố trí đồ đạc một cách khoa học, thuận tiện và hài hòa.
  • Không gian thoáng mát, tạo sự thoải mái và không gây khó khăn cho hoạt động làm việc của giám đốc.
  • Đảm bảo giá trị thẩm mỹ cao. Chú ý đến màu sắc, ánh sáng, diện tích và họa tiết trang trí.
  • Thể hiện đẳng cấp, quyền lực và khả năng lãnh đạo.
  • Sắp xếp theo phong thủy, theo nguyên tắc vị trí, hướng và cách sắp xếp đồ đạc để thu hút nhiều thịnh vượng, may mắn và tài lộc.
  • Thiết kế có phong cách riêng phù hợp với từng lãnh đạo, dựa trên sở thích và mong muốn của giám đốc.

Không đặt bàn làm việc đối diện cửa ra vào

Cách bố trí bàn làm việc của giám đốc

Không đặt bàn làm việc đối diện cửa phòng

Theo phong thủy, cửa là nơi hấp thụ rất nhiều không khí tự nhiên, cả tốt lẫn xấu. Vì vậy, việc đặt bàn làm việc giám đốc ở đây sẽ có tác động tới tâm lý của giám đốc. Nhiều người cảm thấy bất an, căng thẳng và dễ sợ hãi. Sự sắp xếp này có thể làm giảm hiệu quả công việc và ảnh hưởng đến việc ra quyết định của nhà quản lý.

Vì vậy, không nên đặt bàn hướng về phía cửa. Tuy nhiên, phòng làm việc của hiệu trưởng phải đặt ở nơi dễ quan sát được tình hình bên ngoài. Điều này là do các nhà quản lý cần theo dõi những gì đang diễn ra bên ngoài. Nếu phòng làm việc giám đốc đặt đối diện với cửa ra vào thì nên đặt một chiếc gương nhỏ hoặc chuông gió ở cửa ra vào. Hai món đồ phong thủy này giúp xua đuổi tà khí, tà khí từ thế giới bên ngoài.

Đặt một chiếc bàn có sự hỗ trợ vững chắc phía sau

Bàn phải được đặt ở vị trí sao cho người ngồi ở đó cảm thấy an toàn. Giải pháp tốt nhất là đặt một chỗ dựa vững chắc phía sau bạn. Vì vậy, phía sau giám đốc nên có một bức tường, tủ hồ sơ hoặc kệ. Và bạn không nên đặt bàn làm việc ở giữa phòng vì nó không có điểm tựa. Nếu bàn đặt giữa phòng sẽ tạo ra một vị trí biệt lập, bốn hướng đều hướng ra ngoài và không có ai giúp đỡ. Đây là một vị trí rất xấu trong Phong Thủy. Giám đốc có thể cảm thấy không an toàn và không thoải mái trong công việc.

Ngoài ra, phía sau ghế không được có lối đi hoặc cửa sổ. Đặc biệt nếu cửa sổ hướng ra đường chính thì không nên. Nếu đạo diễn phải quay lưng về phía cửa sổ thì có thể khắc phục bằng rèm. Chọn rèm dày che cửa sổ của bạn.

Cửa được coi là nơi đón nhận ánh sáng, tượng trưng cho mặt trời (có thật hoặc tượng trưng), vị trí này được cho là miệng khí không chỉ có tác dụng bổ sung sinh lực mà còn nạp năng lượng tử thần. cũng mở mang đầu óc. Vì vậy, nếu bạn ngồi quay lưng về phía cửa sổ, có nghĩa là đạo diễn đang chặn nguồn sáng – mặt trời của chính mình – và sức khỏe cũng như sự nghiệp của ông sẽ bị tổn hại.

Tránh kê bàn giám đốc dưới đèn chùm, xà ngang hoặc quạt trần

Tránh đặt bàn giám đốc dưới đèn chùm

Trong các dãy phòng điều hành sang trọng, bàn làm việc không bao giờ được đặt dưới đèn chùm, dầm hoặc quạt trần. Theo phong thủy đây là những vị trí không tốt. Ngồi ở những tư thế này có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu, bất an và ngột ngạt. Ngoài ra, nhiều người lái xe còn cảm thấy căng thẳng, có gánh nặng đè lên vai và đầu. Nó ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển nghề nghiệp và danh tiếng.

Chưa kể, theo khoa học, dầm rất nguy hiểm khi đặt dưới quạt trần hoặc đèn chùm. Những vật phẩm này có thể bị rơi bất cứ lúc nào trong một sự cố. Chưa kể, dưới đèn chùm và quạt trần có rất nhiều bụi, gây hại cho sức khỏe.

Bàn giám đốc không đối diện với phòng tắm

Khi thiết kế nội thất phòng giám đốc tránh đặt bàn gần phòng tắm. Việc đặt văn phòng giám đốc tại vị trí này sẽ gây ra mùi hôi, ngột ngạt, không khí ô nhiễm cho cư dân. Điều này có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe. Hơn nữa, nó có thể khiến các nhà lãnh đạo mất tập trung thực hiện công việc của họ. Nhà vệ sinh vẫn ướt và chưa đủ khô khiến người lãnh đạo càng khó chịu hơn.

Xét về góc độ phong thủy, đây là một vị trí cực kỳ bất lợi. Đạo diễn dần mất cảnh giác và tập trung khi đối mặt với không khí không lành mạnh. Về lâu dài, quyết định của nhà quản lý có thể bị ảnh hưởng.

Một số lưu ý cần biết khi bố trí bàn làm việc giám đốc

  • Bàn làm việc không nên đặt đối diện với lối vào để tránh khung cảnh bên ngoài, dễ khiến người ngồi bị tiếng ồn bên ngoài làm phiền, dễ mất tập trung, không chú ý và tập trung trí óc vào công việc. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tốc độ và chất lượng công việc.
  • Phía sau bàn làm việc dành cho lãnh đạo cần có chỗ dựa như tường, vách ngăn… và khoảng cách giữa ghế và tường không quá lớn để tăng sự ổn định, an toàn, tự tin và hạn chế cảm giác sợ hãi, trống trải.
  • Không đặt đối diện cửa sổ với những vật xấu như cột điện, khói thuốc… nếu có cửa sổ và bên ngoài là không gian rộng, sân vườn xanh tươi, view núi xanh.
  • Bạn không nên đặt bàn làm việc quay lưng ra cửa vì nó cản trở năng lượng tích cực và che khuất nguồn sáng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp và khiến tinh thần của người lãnh đạo bồn chồn, dễ bối rối, căng thẳng…
  • Quầy lãnh đạo nên đặt ở phía bên phải cửa để dễ giám sát, quản lý nhân viên và thao tác công việc thuận tiện.
  • Không nên đặt bàn làm việc giữa phòng, vì điều này sẽ tạo cảm giác trống trải, mơ hồ và mất tập trung.

Đức Khang – Nhà cung cấp nội thất văn phòng đáng tin cậy

Là đại lý chính thức của các thương hiệu nội thất hàng đầu Việt Nam, Nội thất Đức Khang là địa chỉ mua sắm tin cậy của nhiều khách hàng và chúng tôi cũng là đại lý nội thất nhập khẩu hàng đầu tại khu vực phía Bắc.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất chuyên nghiệp. Để cung cấp những sản phẩm tốt nhất đáp ứng nhu cầu khách hàng, Đức Khang tiếp tục đầu tư công nghệ máy móc nâng cao đào tạo kỹ thuật, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý và nhân viên nhằm mở rộng kinh doanh.

Đức Khang cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm nội thất đến từ các thương hiệu nội thất nổi tiếng trong và ngoài nước với những sản phẩm chất lượng cao nhất và giá cả hợp lý nhất. Sản xuất các sản phẩm nội thất chất lượng cao cho người tiêu dùng với chi phí thấp nhất.

Thiết kế nội thất

Chi tiết liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 46 đường Linh Bá, Trung tâm thành phố Linh Ba, Hoàng Mai Bắc, Hà Nội.
  • Chi nhánh: Số 40, Đường 14, KDC Bình Phước, Thủ Đức Hiệp, TP.HCM
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
  • Hotline: 0243-540-2270
  • Website: https://noithatduckhang.com/

Trên đây là hướng dẫn cách bố trí bàn làm việc của giám đốc sao cho sang trọng, chuyên nghiệp và mang lại niềm vui cho người đứng đầu – một nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong việc xây dựng văn phòng giám đốc hiện đại cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

Bài viết liên quan