Các Bước Làm Lại Cà Vẹt Xe Chuẩn Nhất

Cà vẹt xe (cavet) là giấy đăng ký xe mô tô hay xe máy để xác nhận quyền sở hữu của một người đối với phương tiện mà người đó đang đi. Đây loại giấy tờ rất quan trọng đối với bất cứ ai tham gia giao thông, tuy nhiên thì cà vẹt lại dễ bị thất lạc vì nhiều lý do khác nhau. Nhân đây chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu các bước làm lại cà vẹt xe để có thể yên tâm di chuyển trên đường nhé.

Giấy tờ thủ tục làm cà vẹt xe máy

Để làm lại cà vẹt xe máy thì ngoài mẫu đơn cớ mất cà vẹt xe, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Giấy khai đăng ký xe mẫu số 2, ban thành thèm theo thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 64/2017/TT-BCA.
  • Thẻ căn cước/chứng minh nhân dân của chủ xe.
  • Sổ hộ khẩu (nên mang cả bản chính đến để đối chiếu thông tin nếu cần.
  • Giấy giới thiệu của thủ trưởng đơn vị công tác, có thể kèm theo giấy xác nhận của Công an quân đội.
  • Thẻ sinh viên, học viên thuộc hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường đại học, trung cấp, cao đẳng, học viện… kèm theo đó là giấy giới thiệu của nhà trường.
  • Nếu là người Việt Nam định cư ở nước ngoài nhưng đang sinh sống và làm việc trong nước thì cần xuất trình thêm sổ tạm trú hoặc sổ hộ khẩu cùng với hộ chiếu chưa hết hạn.

Các bước làm lại cà vẹt xe

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết thì bạn hãy thực hiện các bước làm lại cà vẹt xe đơn giản như sau:

  • Nộp hồ sơ xin làm lại cà vẹt xe máy bị mất tại cơ quan có thẩm quyền: Theo quy định tại khoản 3, điều 3, thông tư 15/2014/TT-BCA, người cần làm lại cà vẹt xe sẽ trực tiếp nộp một bộ hồ sơ đầy đủ cho cơ quan công an thị xã, quận, huyện, thành phố trực thuộc, nơi người đó có hộ khẩu thường trú. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, các cơ quan có  thẩm quyền sẽ làm việc để xét duyệt cấp cà vẹt mới cho chủ xe. Thời gian nhận hồ sơ là từ 7h sáng tới 11h30, chiều từ 13h tới 16h30 các ngày trong tuần (từ thứ hai tới thứ sáu).
  • Khi đã hoàn thành việc nộp hồ sơ, Sở giao thông vận tải sẽ xem xét và thẩm định việc cấp lại cà vẹt xe.
  • Cuối cùng thì khi đến ngày hẹn, người xin cấp lại cà vẹt chỉ việc đến ký nhận vào bảng kê rồi nhận cà vẹt mới.

Làm cà vẹt xe máy mất bao lâu?

Theo quy định tại điều 4, thông thư 15/2014/TT-BCA thì thời gian cấp lại chứng nhận đăng ký xe bị mất cũng như hoàn thành thủ tục không quá 30 ngày, tính từ ngày cơ quan thẩm quyền nhận được đầy đủ các giấy tờ hợp lệ.

Không quá 30 ngày, bạn sẽ có cà vẹt xe máy

Làm lại cà vẹt xe máy bao nhiêu tiền?

Ngoài các bước làm lại cà vẹt xe theo đúng thủ tục thì lệ phí xin cấp lại cà vẹt xe cũng là vấn đề mà rất nhiều người chưa nắm rõ. Theo thông tư 127/2013/TT-BTC về việc thu nộp, quản lý sử dụng lệ phí cấp giấy đăng ký, biển số thì mỗi lần xin cấp lại cà vẹt xe mới, chủ xe cần phải đóng một khoản lệ phí là 50.000 vnđ.

Đọc thêm:

  • Làm Sao Để Tìm Được Nơi Làm Mẫu Cà Vẹt Xe Máy Mới Nhất, Uy Tín Nhất
  • Nơi Nào Vay Tiền Cavet Xe Không Chính Chủ An Toàn Mà Uy Tín Nhất

Dễ dàng với các thủ tục, nếu bạn nắm rõ trước khi làm cà vẹt xe máy

Vừa rồi là các bước làm lại cà vẹt xe đơn giản và gọn lẹ, kèm theo đó là thông tin về thời gian cũng như lệ phí cho mỗi lần xin cấp lại cà vẹt mới. Nếu chẳng may bị mất cà vẹt xe trong quá trình sử dụng thì bạn đừng lo lắng, hãy làm theo những bước hướng dẫn trên để yên tâm lưu chuyển trên đường nhé. Vui lòng gửi yêu cầu của bạn đến Facebook Messenger Kilu để được tư vấn thêm

Bài viết liên quan