Tổng hợp các bệnh thường gặp ở Honda SH Ý mới nhất

Các bệnh thường gặp ở Honda SH Ý là gì? Làm thế nào để nhận biết được các bệnh thường gặp ở Honda SH Ý? Cách khắc phục các bệnh thường gặp ở Honda SH Ý như thế nào? Các bệnh thường gặp ở Honda SH Ý có làm tốn kém nhiều chi phí không? Làm sao để mua một chiếc xe đúng nhu cầu và đảm bảo không mắc các bệnh thường gặp ở Honda SH Ý hiện nay? Mời bạn đọc theo dõi ngay bài viết sau đây để tìm được câu trả lời nhé. 

Top 6 bệnh thường gặp ở Honda SH Ý

SH Ý nói riêng và Honda SH nói chung là một trong những dòng xe tay ga được ưa chuộng nhất trên thị trường. Chắc chắn không ai dám khẳng định SH đời mới nhất là một phiên bản toàn diện 100% về mọi mặt. Thực tế thì nó vẫn tồn tại một số lỗi nhất định nào đó. Có thể kể đến như là:

Xe bị sôi két nước

SH Ý bị sôi nước là hiện tượng máy (động cơ xe) nóng lên một cách bất thường. Bạn có thể ngửi được mùi khét, khói bốc ra từ động cơ và két nước. Đồng thời, nước làm mát thường bị trào ra ngoài. Nhiều người tưởng chừng như đây là lỗi lặt vặt nhưng lại là vấn đề khá nguy hiểm. Nếu không khắc phục kịp thời có thể làm giảm tuổi thọ động cơ rất nhiều. Vậy nên khi gặp tình trạng này thì đừng nên cố chạy mà phải dừng lại để kiểm tra lập tức.

SH Ý bị sôi két nước

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng có thể là do hệ thống làm mát bị hư hỏng. Cụ thể:

  • Bơm nước, quạt làm mát bị trục trặc dẫn đến hệ thống này không thể hoạt động được.
  • Lượng nước làm mát quá ít. 
  • Đường ống và két nước bị tắc nghẽn hoặc rò rỉ.
  • Ron (gioăng) nước bị hở dẫn đến hậu quả là nước tràn vào buồng đốt. 

Để khắc phục tình trạng này thì phải thường xuyên kiểm tra chi tiết động cơ xe. Đặc biệt là lưu ý đến hệ thống làm mát. Sau khi chạy một thời gian phải vệ sinh quạt gió, két nước cho sạch sẽ và thay mới nước làm mát. Theo lời khuyên từ các chuyên gia thì sau 15000km bạn nên thay nước mát. Và sau 30000km phải kiểm tra lại hệ thống làm mát. Tốt nhất là hãy mang xe đến trung tâm sửa chữa uy tín để họ kiểm tra lại cho chính xác. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu cách châm nước mát xe SH Ý để tự mình có thể chăm sóc cho người bạn đồng hành.

Bị hụt khi lên ga

Dấu hiệu cho thấy chiếc xe của bạn bị lỗi này chính là khởi động xe khó khăn, xe dễ bị chết máy (bị mất garanti). Khi lên ga thì bị hụt và phải lên ga lại. Khi chạy thì có cảm giác xe SH Ý chạy bị giật giật, một lúc mới vọt lên và máy nổ lụp bụp không đều.

SH Ý bị hụt khi lên ga có thể do lỗi IC

Nguyên nhân có thể là do vấn đề ở IC phun xăng điện tử dẫn đến việc báo các chỉ số sai vào IC trung tâm. Để khắc phục tình trạng này sẽ có 2 hướng sau:

  • Vệ sinh lại toàn bộ xe, chú ý vệ sinh lọc gió, động cơ. Có thể là do bạn chạy lâu ngày không vệ sinh, bảo dưỡng nên bụi bẩn bám đầy trên động cơ. 
  • Nếu vẫn không khắc phục được thì hãy mang xe đến trung tâm bảo hành của hãng để được tư vấn hướng sửa chữa. 

Lỗi đèn FI

Đèn FI bỗng báo sáng là báo hiệu hệ thống phun xăng điện tử đang gặp vấn đề. Đây là một trong những lỗi nhỏ thường gặp nhất đối với các dòng SH Ý nhập. Nguyên nhân có thể là do cảm biến bị hỏng, tắt lọc xăng, tắt kim phun, cháy bơm xăng, đứt dây điện, các mối nối bị oxy hóa, lỗi ECU.

Để tránh lỗi đèn FI thì phải biết cách vận hành xe

Khi đó, bạn phải kiểm tra lại sạc, bình ắc quy, mâm lửa. Một số người thường chỉ quan tâm đến một bộ phận chẳng hạn như ắc quy, đi thay bình ắc quy nhưng thực chất lỗi là ở mâm lửa. Quan trọng hơn hết là ở cách vận hành của bạn về sau. Cụ thể, sau khi bật khóa điện, bạn phải chờ đèn FI tắt đi rồi bấm nút khởi động. Sở dĩ như vậy là do đây là thời gian để hệ thống bơm nhiên liệu nạp đủ lượng nhiên liệu cần vào vòi bơm. Cùng lúc đó, hệ thống phun xăng cũng sẵn sàng để thực hiện phun nhiên liệu một cách hiệu quả nhất. Nếu chủ quan mà không chú ý đến vấn đề này thì về lâu dài hệ thống bơm rất dễ hư hỏng. 

Đề xe không được

Khi đề xe mà bạn chỉ nghe thấy tiếng tạch tạch ở khu vực sàn để chân mà vẫn không đề được thì có thể bộ phận này đã bị hư hoặc hết than đề. Bạn hãy mang xe đến trung tâm sửa chữa gần nhất để thay bộ đề, thay than đề xe SH Ý. Lỗi này không ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của xe. Nhưng sẽ gây phiền toái rất nhiều đến người chạy. Nếu gặp xe có trang bị cần đạp thì có thể cố gắng đạp nổ máy. Còn nếu không thì bạn chắc chắn phải dắt bộ. 

Nên vệ sinh xe thường xuyên tránh bụi bẩn bám đầy

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đi bảo dưỡng xe định kỳ. Đây là cách để lường trước những lỗi có thể gặp phải trong tương lai. 

Dễ bị nóng máy

Bệnh nóng máy có thể thường thấy ở một số đời xe SH Ý. Mặc dù chỉ chạy được một quãng đường ngắn nhưng bạn cảm nhận máy xe nóng hơn hẳn so với những dòng xe khác. Và kim báo nhiệt độ thì không thay đổi nhiều. Lúc này, bạn cần kiểm tra lại bộ phận làm mát như lọc gió. Vì có thể chạy lâu ngày không vệ sinh nên bụi bẩn bám đầy lọc gió dẫn đến hiệu quả làm mát không cao. Nếu dửng dưng để chạy lâu ngày thì sẽ ảnh hưởng tuổi thọ của xe rất nhiều. 

Hệ thống làm mát là rất quan trọng đối với một chiếc tay ga

Hệ thống nồi phát ra tiếng kêu

Hiện tượng hú nồi của SH Ý, nồi xe SH kêu lộc cộc là một trong các bệnh thường gặp ở Honda SH Ý mà bạn cần phải chú ý nhiều hơn. Lỗi này cũng thường thấy ở phiên bản SH Việt. Cụ thể, khi lên ga bạn có cảm giác xe bị ì, bộ phận nồi phát ra tiếng kêu rất lớn. Đặc biệt là khi lên dốc, nồi SH Ý kêu cọc cọc liên tục và lớn hơn. 

Nồi SH Ý kêu cọc cọc là một trong các bệnh thường gặp ở SH Ý

Nhiều người thường nghĩ vấn đề nằm ở lọc gió. Nhưng thực chất là lỗi hệ thống nồi. Lúc này bạn cần tháo bộ nồi ra để vệ sinh, kiểm tra có gặp trục trặc gì hay không. Trường hợp lỗi không thể khắc phục được thì phải thay bộ nồi. Tuy nhiên bạn phải chọn mua bộ nồi chất lượng tốt, chính hãng và sửa chữa tại trung tâm uy tín. Vì tình trạng “treo đầu dê, bán thịt chó” ngày càng nhiều. 

Bật mí kinh nghiệm mua xe SH Ý cũ từ dân chuyên

Hé lộ kinh nghiệm mua xe SH Ý cũ tránh các bệnh thường gặp ở SH Ý

Nói đến vấn đề mua xe SH Ý cũ chắc chắn sẽ là điều mà nhiều người đang quan tâm đến. Vì số lượng người muốn sở hữu SH Ý cho đến nay vẫn rất nhiều. Vì thế nên Honda SH nói chung mới được mệnh danh là “ông hoàng xe ga” tại thị trường Việt. Với những ai muốn mua SH cũ thì những lưu ý sau đây bạn cần phải biết rõ:

  • Tìm hiểu các cách kiểm tra SH Ý nói riêng và xe tay ga nói chung. Để khi kiểm tra xe thực tế sẽ không bị người bán qua mặt. 
  • Nắm hết các bệnh thường gặp ở Honda SH Ý để đánh giá chính xác hơn. 
  • Tham khảo giá trước từ nhiều nguồn. Có thể là tại các đại lý, cửa hàng, trang rao vặt, sàn mua bán xe cũ, người thân, bạn bè. Không nên dựa vào giá xe đề xuất của người bán đưa ra. Bạn hãy tự mình định giá xe sau khi đã kiểm tra đầy đủ.
  • Tìm hiểu thông tin người bán rõ ràng. Vì một người bán uy tín sẽ không sợ việc cung cấp thông tin của mình một cách công khai.
  • Chọn địa chỉ mua bán xe SH Ý cũ đáng tin cậy, được nhiều người đánh giá tốt. 
  • Thuê thợ kiểm tra xe SH Ý cũ đi cùng để đảm bảo hơn. Đặc biệt là với những ai không am hiểu về xe. 

Thuê thợ kiểm tra xe SH Ý cũ KENSA: Giá rẻ, an toàn, chất lượng

Điểm qua những nỗi lo của khách hàng khi mua SH Ý cũ

Mua xe mắc các bệnh thường gặp ở SH Ý là điều lo ngại

Đối với phần lớn những ai muốn mua SH Ý cũ đều có chung tâm lý sau đây:

  • Sợ mua xe không rõ nguồn gốc, xe bị làm giả giấy tờ một cách tinh vi.
  • Sợ mua xe đã mông má, đại tu nhiều lần nhưng gắn mác xe nguyên zin.
  • Sợ mua xe bị rớt đầu, bổ máy, luộc đồ, dính các lỗi lặt vặt nhưng tại lúc kiểm tra không tìm thấy. 
  • Sợ mua xe không đúng đời, mua xe lên đời từ @, Dylan, SH Việt.
  • Sợ bị chặt chém vì không có kinh nghiệm định giá xe. 

Để đánh bay những nỗi lo này thì hãy tìm đến KENSA, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những điều này. 

Những lợi ích thiết thực khi thuê thợ kiểm tra xe SH Ý cũ KENSA

Đến với KENSA, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích thiết thực

Thay vì tự mình đứng ra tìm mua xe thì khi thuê thợ kiểm tra xe cũ KENSA, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

  • Tránh mua xe lỗi, xe nát, xe mông má, đại tu.
  • Tránh mua xe bị rớt đầu, bổ máy, luộc đồ, tráo đồ nguyên zin bằng đồ kém chất lượng.
  • Tránh mua hớ, tốn tiền và thời gian chỉ để đi sửa xe.
  • Mua xe chính chủ, đúng đời, giá tốt.
  • Biết được những vấn đề về xe. Chẳng hạn như xe đang mắc một trong các bệnh thường gặp ở Honda SH Ý mà người bán cố tình che giấu. 
  • Có thể tiết kiệm được 5 – 10 triệu đồng.

Quy trình kiểm tra xe SH Ý cũ của KENSA ra sao?

Quy trình kiểm tra xe SH Ý cũ KENSA gồm những bước sau đây:

  • Bước 1: Kiểm tra dấu hiệu tai nạn & giấy tờ xe
  • Bước 2: Kiểm tra máy móc, động cơ
  • Bước 3: Check số Kilomet thực tế của xe
  • Bước 4: Phát hiện lỗi phun xăng, cảm biến bằng thiết bị chính xác
  • Bước 5: Chạy thử (Test-drive)
  • Bước 6: Định giá xe & Nhận báo cáo kiểm định.

Tổng kết

SH Ý từ trước đến nay vẫn chiếm một vị trí rất cao trong lòng khách hàng Việt. Số người muốn sở hữu được nó vẫn ngày càng nhiều. Vì thế, nhiều tay “thợ bùa SH Ý” cũng xuất hiện nhiều hơn. Từ những chiếc SH Việt, Dylan hay @ đời cũ có thể biến hóa thành SH Ý một cách dễ dàng. Và bất kỳ ai chưa nghiên cứu kỹ về dòng xe này chắc chắn sẽ khó phân biệt được. Vậy nên, bạn cần biết những mẹo vặt khi mua xe cũ. Cũng như các bệnh thường gặp ở Honda SH Ý để kiểm tra một cách kỹ lưỡng. Khi phát hiện những dấu hiệu như SH Ý kêu rè rè, máy SH Ý kêu to, xe SH Ý chạy bị giật, nồi xe SH kêu lộc cộc thì tốt nhất là bạn không nên chọn chiếc xe này.

Với những gì được chia sẻ qua bài viết trên hy vọng sẽ giúp các bạn biết thêm các bệnh thường gặp ở Honda SH Ý, để trong trường hợp mình có gặp phải thì sẽ biết cách khắc phục. Mặc dù có nhiều lỗi được liệt kê bên trên nhưng vẫn không thể “dìm” được chất lượng hàng đầu của Honda SH Ý. Đặc biệt là khi so sánh với các dòng tay ga hiện có mặt Việt Nam, bạn sẽ thấy nhiều sự khác biệt. 

Nếu còn thắc mắc nào khác liên quan qua bài viết về các bệnh thường gặp ở Honda SH Ý trên thì các bạn có thể gọi qua Hotline 1800 – 9247 để được Kilu giải đáp tận tình. 

Bài viết liên quan