Biết Cách Xem Năm Sản Xuất Của Xe Máy Honda Để Làm Gì?

Một yếu tố có lẽ được ít người quan tâm nhất đó là cách xem năm sản xuất của xe máy Honda, mặc dù có rất nhiều người ưa chuộng dòng xe này. Bởi lẽ nó không có ảnh hưởng lớn quyết định mua xe của mỗi người nhưng thông qua yếu tố này sẽ giúp bạn định giá chính xác hơn khi có nhu cầu muốn mua bán xe cũ. 

Biết cách xem năm sản xuất của xe máy Honda để định giá xe chính xác

Một xu hướng không thể phủ nhận rằng nhu cầu mua bán xe máy cũ ở nước ta đang rất nhộn nhịp. Bởi lẽ chất lượng cuộc sống được nâng cao hơn, người ta lại muốn tận hưởng nhiều cảm giác với các dòng xe khác nhau. Tìm hiểu về cách kiểm tra năm sản xuất xe máy cũng là một cách để xu hướng ấy vẫn chạy theo kịp thời. Đối với xe mới thì các bạn có thể dễ dàng cập nhật qua phương tiện truyền thông nhưng với những mẫu xe cũ đã ngừng bán hoặc ngừng sản xuất thì việc tra cứu chiếc xe đó được sản xuất năm nào là một câu hỏi không dễ. 

Ông lớn Honda luôn biết cách làm khách hàng đau đầu với rất nhiều các phiên bản qua từng năm

Mặc dù là cùng dòng xe Honda nhưng các phiên bản có thể được sản xuất ở những năm khác nhau. Đối với người mua xe cũ, cách kiểm tra đời xe máy sẽ chiếm một góc ảnh hưởng trong quyết định có mua hay không. Bởi lẽ có người muốn trải nghiệm cảm giác bên chiếc xe cổ, cũ được sản xuất trước nhưng cũng có người muốn sở hữu phiên bản hiện đại hơn được sản xuất sau. Còn đối với người bán, đời xe sẽ có tác dụng như “tấm khiên” bảo vệ lợi ích của các bạn khi bán xe mà không bị ép giá. Những đời xe càng hiếm thì giá cũ đôi khi còn vượt hơn lúc mới ra mắt trên thị trường. Giữa bối cảnh chạy đua của các ông lớn liên tục cải tiến và cho ra mắt mẫu mới thì những mẫu xe hoài cổ lại có cơ hội lên ngôi trở lại trên thị trường xe cũ.  

Biết cách xem năm sản xuất của xe máy Honda để không lãng phí

Với những chiếc xe có giá trị thấp thì đời xe có lẽ không mấy ảnh hưởng nhưng những chiếc giá trị cao chắc chắn mọi người sẽ phải cân đo đong đếm kỹ càng trước khi ra quyết định. Ví dụ như Honda CRB250R cũ hay Honda CBR1000R cũ có một mức giá khiến nhiều người băn khoăn vì qua những năm sẽ được ông chủ “tút” lại và thêm nhiều điểm mới. 

Cũng thông qua số VIN nhiều hãng xe sẽ áp dụng chế độ bảo hành, bảo dưỡng dựa trên đó. Vậy nên bên cạnh giúp kiểm tra đời xe máy Honda cũ thì số VIN có thể cung cấp cho bạn thông tin về những lần bảo hành xe. Một chiếc xe phải liên tục đưa đi bảo hành, bảo dưỡng tất nhiên sẽ bị điểm trừ rồi. Nhưng có ít ai quan tâm đến điều này vì sợ mất nhiều thời gian và có thể gặp trục trặc trong quá trình vận hành xe sau này. Lựa chọn xe cũ phải hết sức tinh tế vì “tiền nào của nấy”, tránh việc giá thấp mà đòi hỏi quá cao hay giá xe không đi với chất lượng. 

Cách xem năm sản xuất của xe máy Honda thông qua số khung

Các bạn có cảm thấy bất ngờ không khi dãy số khung ấy lại mang một uy lực tiềm ẩn ít ai biết đến. Ở bài viết trước đã có đề cập đến cách kiểm tra số khung xe máy Honda nên dựa vào nền tảng đó mà chúng ta tìm hiểu những điều bí ẩn tiếp nhé. 

Số VIN hay còn gọi là số khung gồm dãy 17 ký tự có cả số và chữ. Mỗi một hoặc nhiều ký tự liên kết lại sẽ mang những ý nghĩa riêng biệt nhau. Và ký tự thứ 10 trên dãy số đó chính là cách xem năm sản xuất của xe máy Honda nói riêng và các dòng xe khác nói chung, bởi vì chúng đều theo những quy chuẩn nhất định. 

Tra cứu số khung số máy xe máy là cách dễ dàng để xác định đời xe

Thông qua biển số xe, số tem, giấy chứng nhận liên quan khi tra cứu trên trang chủ của Cục Đăng kiểm Việt Nam bạn sẽ check số khung xe máy Honda của mình được nhanh chóng nhất. Nếu bạn thích sự khám phá thì cũng có thể tra cứu từ những bộ phận trên chiếc xe của mình. Và hiện nay có một số trang hỗ trợ đọc số VIN các bạn có thể tìm thêm để biết được xe của mình “đẻ” ra ở năm nào. 

Đọc thêm:

  • Những Vấn Đề Về Tra Cứu Số Khung Cần Phải Lưu Ý Là Gì?
  • 5 Kinh Nghiệm Kiểm Tra Khi Mua Xe Máy Cũ Mà Thợ Xe Ít Chia Sẻ

Có hay không dịch vụ hỗ trợ cách xem năm sản xuất của xe máy Honda cũ?

Mặc dù bản thân chính những người mua xe Honda cũ có lẽ không còn thắc mắc với câu hỏi làm sao để biết năm sản xuất của xe máy đó và các vấn đề liên quan, nhưng để có thêm sự tin tưởng cao hơn thì họ thường sẽ nghĩ đến việc nhờ tới chuyên gia. Bạn sẽ có thể bỏ thêm chi phí để thuê dịch vụ những người tư vấn cho các bạn.

Kilu.vn sẽ là sự lựa chọn ưu tiên dành cho các bạn với những tính năng vượt trội so với đối thủ cùng lĩnh vực. Các bạn sẽ không phải phụ thuộc tới phần mềm xem năm sản xuất xe máy gì nữa. Bởi lẽ ngoài việc các bạn có thêm cơ hội mua bán xe cũ nhanh chóng thì còn được hỗ trợ dịch vụ từ các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm về xe. 

Hy vọng với những mẹo vặt chia sẻ ở trên sẽ giúp ích được cho các bạn trong cách kiểm tra năm sản xuất của xe máy Honda một cách chính xác và hiệu quả nhất. Vui lòng gửi yêu cầu của bạn đến Facebook Messenger Kilu để được tư vấn thêm. Kilu.vn luôn là người bạn đồng hành cùng các bạn từ a-z trong quá trình mua bán xe cũ.

Bài viết liên quan