3 Bí Kíp Bảo Dưỡng Xe Tay Ga Mới Mua Để Xe Trường Sinh Bất Tử

Bạn mới mua xe tay ga vì sự sang trọng và vẻ đẹp hút người nhìn khiến bạn mê mẩn sở hữu ngay một em. Nhưng bạn đã biết cách bảo dưỡng xe tay ga đúng cách chưa? Xe tay ga bảo dưỡng có giống như những chiếc xe khác? Hãy cùng chúng tôi khám phá ra cách bảo dưỡng xe tay ga mới mua đúng cách.

1.Thay nhớt xe tay ga mới mua

Để bảo dưỡng xe tay ga mới mua tốt nhất, bạn nên chọn đúng loại nhớt phù hợp với xe tay ga của mình có như vậy xe mới chạy bền và lâu. Đây cũng là việc đầu tiên khi vận hành một chiếc xe tay ga mới mua. 

Nhớt dành cho tay ga là loại nhớt có ghi MB và cấp nhớt 30 theo tiêu chuẩn HondaThay nhớt xe tay ga mới mua

Sự hoạt động của xe tay ga khác với các loại xe thông thường khác. Tốc độ, tính linh hoạt và nhiên liệu đều có sự hoạt động nhiều hơn các loại xe khác. Chính vì vậy, việc thay nhớt cho xe tay ga mới mua cũng đặc biệt phải có khả năng chịu nhiệt và chống oxy hóa tốt mới có thể duy trì được động cơ của xe. 

Để đảm bảo xe chạy êm, bền lâu thì các chuyên gia khuyến khích người dùng nên sử dụng các loại dầu nhớt thông thường như: 5W40, 10W30, 10W40 sẽ duy trì được cơ chế hoạt động của xe tay ga.

2.Bảo dưỡng xe có mất tiền không?

Câu trả lời chắc chắn có, vậy mất bao nhiêu tiền bảo dưỡng cho xe tay ga mới mua? Đây là câu hỏi khó trả lời vì mỗi tiệm sẽ có giá bảo dưỡng khác nhau. Tùy vào cách sử dụng của bạn mà cửa hàng sẽ bảo dưỡng cho mỗi chiếc xe tay ga khác nhau.

Và số tiền cho câu hỏi bảo dưỡng xe có mất tiền không? Và mất bao nhiêu? Đây là câu trả lời, tiền bảo dưỡng sẽ rơi vào từ 500 đến 1 triệu đồng.

Con số trên dành cho những chiếc xe đã bảo dưỡng toàn bộ không riêng lẻ từng bộ phận. Còn đối với việc chỉ kiểm tra và sửa chữa một vài bộ phận của xe thì số tiền chỉ lên đến từ vài chục đến 100 nghìn đồng. Vậy sửa chữa xi nhan mất bao nhiêu tiền? Tiền sửa đèn xi nhan sẽ rơi vào từ 100 đến 300 nghìn cặp hay chiếc tùy loại tốt hay không.

Chính vì vậy, đừng để chiếc xe tay ga mới mua của mình đi chưa được bao lâu đã phải bảo dưỡng cả triệu đồng, hãy chăm sóc xe của mình thật tốt và kiểm tra định kỳ để giảm bớt tiền bảo dưỡng.

3.Cách thay nhớt xe tay ga

Nhớt xe tay ga người ta hay gọi là dầu láp có chức năng bôi trơn cho bộ bánh răng truyền động bánh sau cực tốt giúp xe chạy nhanh mà bền. Đây là điều đầu tiên và quan trọng khi bảo dưỡng xe tay ga mới mua.Theo kinh nghiệm của các thợ sửa xe, cứ cách 3 lần thay dầu máy thì nên thay hộp nhớt xe 1 lần, điều này duy trì được tình trạng ổn định cho xe tay ga. 

Dùng típ 12 để mở ốc xả nhớt cho nhớt chảy ra hết sau đó vặn lại rồi mở ốc bơm nhớt cho nhớt vào và vặn kín lại là xong.Bơm nhớt vào lổ nhớt trên

Vậy bạn đã biết cách thay nhớt xe tay ga tại nhà đơn giản mà dễ dàng chưa, hãy cùng điểm lại một số phương pháp kiểm tra và thay nhớt tại nhà.

Thay nhớt xe tay ga mới mua

Trước khi thay nhớt nên sử dụng kiềm và khăn để nới lỏng nắp nhớt, sau khi nới lỏng nắp nhớt sẽ sử dụng ống điếu 12mm để mở ốc xả dầu, vị trí thường nằm ở dưới gầm máy

Ống xả nhớt

Đồng thời sử dụng một cái thau để hứng nhớt cũ. Sau khi hoàn thành việc xả nhớt, tiếp theo ta sẽ lắp ống nhớt vào lại ( vắn ống nhớt với lực vừa đủ sao cho ống nhớt chặt là được, tránh vặn mạnh hoặc yếu).

Tiếp theo, ta sẽ thay nhớt mới vào. Nên tìm hiểu kĩ xe tay ga chứa được bao nhiêu dung tích nhớt. Sau đó, ta sẽ dùng cái ca nồng độ đo đủ số lít của xe rồi đổ vào đúng vạch số lít của xe. Tiếp theo, lấy phểu đổ nhớt vào xe. Phần còn dư thì ta đóng nắp kĩ rồi để dành. Trước khi đóng nắp nhớt nên lau nắp nhớt lại tránh tình trạng các bụi bẩn rơi vào trong động cơ khi đậy nắp.

Sau khi đổ nhớt vào rồi, tiếp theo bạn cần mở máy để luân chuyển động cơ khoảng 30 giây là bạn có thể sử dụng chạy trên các tuyến đường.

Trên là những bước cơ bản khi bạn tự thay nhớt tại nhà an toàn.

4.Bảo dưỡng xe lead

Sau đây là cách bảo dưỡng xe lead đúng cách có thể kiểm tra tại nhà:

Không nên lạm dụng phanh trước của xe

Thay dầu nhớt đúng định kỳ cho xe tay ga

Thay nhớt máy và nhớt láp cho xe khi ngập nước, tiếp theo kiểm tra lại bộ nồi và phần bố nồi , cuối cùng kiểm tra bầu lọc gió xem có bị ngấm nước và tấm lọc gió có bị rách không. Nếu rách nên thay lại cái mới.

Sau khi tham khảo bài viết trên bạn đã biết cách bảo dưỡng xe tay ga mới mua đúng cách chưa? Hãy bảo dưỡng xe như đang chăm chút nhan sắc của mình có như vậy xe mới chạy bền và lâu lại không mất nhiều tiền khi phải hư hỏng nặng. Nếu bạn có thắc mắc có thể đến với Kilu, chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc khiến bạn hài lòng nhất.

Khi đến Kilu.vn bạn sẽ được tư vấn về cách thức bảo dưỡng xe tay ga tại nhà an toàn, hiệu quả. Được các thợ sửa xe tại cửa hàng kiểm tra vấn đề của xe và khôi phục nhanh chóng. Đặc biệt, những vấn đề khi sử dụng xe lâu dài như hỏng xe, chết máy, lốp bị xì,… tất cả đều được bảo hành miễn phí 1 năm.

Bài viết liên quan