Tilt Là Gì Trong Poker? Cách Ngăn Chặn Tilt Hiệu Quả Nhất

Nếu là người chơi đặt cược lâu năm chắc chắn bạn không còn xa lạ với trò poker tại các nhà cái. Với yêu cầu cao về tính logic, khả năng quan sát và kiểm soát cảm xúc, poker luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người chơi đặt cược.  Vậy Tilt là gì trong Poker? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Tilt là gì trong Poker?

Theo go88, Tilt là hiện tượng lối chơi của bạn bị chi phối và điều khiển bởi những cảm xúc tiêu cực hơn là lý trí. Cũng dễ hiểu vì sao Tilt thường khiến bạn chơi poker tệ hơn nhiều so với bình thường. Nó thường được kích hoạt bởi các tình huống như nhịp kém; trò lừa bịp thất bại; liên tục thua cuộc. Ngồi mãi không có bài… dẫn đến chơi xấu; khó chịu vì người chơi khác tiếp tục lảm nhảm… Tất cả những sự kiện này đều ảnh hưởng đến tâm trạng của người chơi. Điều này có thể khiến họ mất kiểm soát.

Điều này dẫn tới những hậu quả không mong muốn; Một chút, tài khoản ngân hàng của bạn sẽ giảm đi rất nhiều. Nếu nghiêm trọng tài khoản của bạn sẽ bị thổi bay. Vì vậy, làm sao để tránh bị Tilt là một chặng đường dài mà bạn phải kiểm soát để thành công.

Kinh nghiệm kiểm soát và phòng ngừa Tilt

Đặt ra mốc stop-loss và tuân thủ theo mốc đó

Theo tham khảo từ những người tham gia go88, điểm dừng lỗ được coi là điểm cắt lỗ; Đây là một khái niệm quen thuộc với người chơi chứng khoán. Nhà đầu tư đặt lệnh tự động để bán khi giá cổ phiếu giảm xuống một mức nhất định. Mục tiêu của nó là để tránh giảm giá hơn nữa. Chơi bài poker cũng tương tự; Bạn phải đặt một mốc Dừng lỗ cụ thể. Đây là số tiền tối đa bạn có thể cho phép mình thua. Khi đến điểm này, bạn nên ngừng chơi ngay lập tức; Bất chấp điều đó, tại thời điểm đó, bạn cảm thấy mình vẫn có thể chơi và có tiềm năng. Hãy quyết đoán và dừng lại đúng lúc.

Bạn phải xác định điểm dừng lỗ dựa trên khả năng chịu đựng tâm lý của mình; bạn có thể mất bao nhiêu mà vẫn tỉnh táo.

Đặt mức dừng lỗ ngay trước khi việc thua lỗ bắt đầu ảnh hưởng đến trò chơi của bạn. Nếu bạn là người mới chơi poker, lời khuyên dành cho bạn là hãy mua từ 2 đến 3 lần (số tiền mang về bàn mỗi lần bạn chơi). Hãy nhớ đặt mức dừng lỗ và dừng chơi ngay khi bạn đạt đến điểm này.

Những trường hợp chơi poker bị coi là phạm pháp ở Việt Nam - Đời sống kinh tế ở Việt Nam và trên thế giới

Nghỉ giải lao và giới hạn các phiên chơi

Phiên chơi game kéo dài chỉ gây ra sự thất vọng cho người chơi; Nó luôn dao động quanh điểm hòa vốn và dao động lên xuống. Để hạn chế thua lỗ, bạn phải đặt ra giới hạn thời gian cho mỗi phiên; Giới hạn đặt cược cụ thể.

Đối với những người mới bắt đầu chơi trên 3-4 bàn cùng lúc thì 30 phút là thời gian lý tưởng để tập trung. Sau thời gian này bạn có thể ăn nhẹ; một tách cà phê hoặc có lẽ là một bồn tắm thư giãn; Đi dạo rồi quay lại chơi tiếp. Những hoạt động này là cần thiết để làm mới sự tập trung của bạn. Sau đó, bạn có thể kéo dài thời gian chơi game của mình.

Làm những điều này không chỉ giúp bạn có nhiều khả năng chiến thắng hơn mà còn khỏe mạnh hơn rất nhiều. Điều này đặc biệt giúp bạn tránh được những Tilt không mong muốn.

Chuẩn bị tốt

Để có thể chống Tilt hiệu quả, bạn cần chơi poker một cách nghiêm túc; Chuẩn bị tốt mọi thứ trước khi bước vào buổi chơi game:

  • Đảm bảo bữa ăn ngon và chất lượng
  • Tập một số bài tập nhẹ trước khi chơi, có thể là 20 phút tập yoga, đi bộ hoặc chống đẩy. Những bài tập nhẹ nhàng này sẽ giúp bạn làm nóng não bộ rất tốt.
  • Làm mọi thứ trước khi chơi poker. Hãy coi poker như một trò giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng hoặc xem nó như một phần thưởng cho một ngày làm việc vất vả của bạn. Điều này sẽ giúp bạn chơi poker trong trạng thái thoải mái nhất có thể, không bị ràng buộc bởi công việc còn dang dở.
  • Tạo một môi trường thoải mái và thư giãn để chơi bài poker không bị phân tâm. Điều này có nghĩa là bạn cần một chiếc ghế tốt, một không gian riêng tư, không bị các thiết bị khác làm phiền.
  • Hãy dành 10 phút trước mỗi buổi để ôn lại những hand quan trọng của ngày hôm trước, vừa để học tập vừa để khởi động đầu óc.

Làm thế nào để chơi poker ở Việt Nam mà không vi phạm pháp luật? | Tạp chí Dân trí

Không bao giờ chơi bài poker khi không đạt 100%

Chơi khi tâm lý của bạn đang ở trạng thái tốt nhất, đó là cách chống Tilt hiệu quả. Thiết lập các quy tắc chắc chắn về việc không chơi khi tinh thần bạn không đủ 100%.

Trên đây là khái niệm về Tilt là gì trong Poker được chúng tôi tổng hợp mà bạn có thể tham khảo. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật in tức mới nhất nhé.

 

Bài viết liên quan