Xe máy là phương tiện đi lại phổ biến nhất nước ta nên nhu cầu về xe máy là rất cao. Tuy nhiên không phải ai cũng có thu nhập tốt để mua xe máy mới. Nên việc lựa chọn mua xe máy cũ là một lựa chọn thích hợp.
Xe Exciter cũng là xe mà nhiều người lựa chọn mua xe cũ. Vậy bạn có nên mua xe Exciter cũ không? và chúng tôi sẽ hướng dẫn mua xe Exciter cũ ngay sau đây. Mời các bạn theo dõi nhé.
Đặc điểm các đời xe Exciter cũ
Xe Exciter phiên bản 2005 – 2006
Nhiều người thường nhầm tưởng xe Exciter 2009 là xe Exciter đời đầu nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Bởi xe Exciter đầu tiên xuất hiện vào năm 2005. Khi mà Exciter ra mắt thị trường xe máy Việt thì những cái tên đình đám lúc bấy giờ như Su xì po hay FX 125, đã bị ngừng sản xuất do không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mới.
Exciter 2005 sở hữu động cơ 135cc mạnh mẽ nhất thời điểm này. Xe lại có thiết kế thể thao, trẻ trung và đầy năng động nên nhanh chóng chiếm được cảm tình của những người cá tính . Exciter 2005 đời đâu là mẫu xe số tự động có 4 số chứ không phải là xe côn tay như mọi người lầm tưởng.
Xe Exciter phiên bản 2007 – 2008
Sau 2 năm tung hoành tại thị trường Việt Nam, hãng Yamaha tiếp tục trình làng phiên bản GP đầu tiên cho Exciter. Exciter đời 2007 có dàn áo và tem xe lấy cảm hứng từ mẫu xe đua M1 của chính hãng này.
Exciter 2007 vẫn dùng động cơ 4 cấp cũ nhưng thiết kế dàn áo mới đầy ấn tượng. Đặc biệt, cũng từ đời xe Exciter này thì phiên bản GP ra mắt liên tục đến bây giờ.
Xe Exciter phiên bản 2009 – 2010
Nắm bắt được anh em chơi xe là người trẻ tuổi năng động, Yamaha đã cho ra mắt dòng xe Exciter tay côn 4 số đầu tiên. Sự xuất hiện của mẫu xe côn tay Exciter đã giúp cho những anh em không đủ điều kiện chơi xe phân khối lớn vẫn được bóp côn móc số trên dòng xe nhỏ Exciter này.
Đây được xem là một sự đột phá lớn của Exciter, với độ bền và vẻ đẹp của mình. Cũng chính từ đời xe Exciter này, Exciter đã bắt đầu thống trị phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ tại Việt Nam.
Xe Exciter phiên bản 2011 – 2014
Exciter 2011 là sự đổi mới hoàn toàn về thiết kế, với kiểu dáng khí động học đầy góc cạnh và cuốn hút người ngắm. Đến với phiên bản này, Yamaha cũng đã cải tiến khối động cơ mới cho Exciter. Dù dung tích động cơ vẫn là 135cc những xe đã được nâng lên 5 cấp số cho khả năng linh hoạt hơn.
Đến với thời điểm này, Exciter 2011 chính là đẳng cấp của thời đại, và không hề có đối thủ nào trong phân khúc đủ khả năng cạnh tranh lại. Exciter lúc này được xem là một tượng đài mà bất cứ chàng trai trẻ nào cũng mong muốn sở hữu.
Xe Exciter phiên bản 2015 – 2018
Với hơn 10 năm thống trị, Exciter đã trở thành mẫu xe côn tay được mọi người yêu thích nhất. Để thành công hơn nữa, Yamaha đã quyết định nâng cấp hoàn toàn mẫu xe của mình. Thế hệ Exciter 150 chính thức xuất hiện với vẻ ngoài hầm hố tựa các mẫu phân khối lớn, động cơ cũng được nâng cấp lên 150 cc với hệ thống phun xăng điện tử.
Xe Exciter phiên bản 2019
Exciter trước đó vốn không có đối thủ, nhưng đến năm 2019 thì mọi chuyện đã khác. Giữa năm 2016, Honda đã ra mắt xe côn tay Winner 150 và trở thành đối trọng lớn nhất của Exciter 150. Ngoài ra, Suzuki Raider cũng nâng cấp mạnh mẽ cả về ngoại hình cũng như động cơ xe vượt hơn Exciter.
Xe Exciter phiên bản 2019 không có nhiều thay đổi
Xe Exciter phiên bản 2020 – lấy lại vị thế hay lụi tàn?
Phiên bản Exciter 2020 chắc chắn sẽ là thời điểm quyết định sự tồn vong của mẫu xe côn tay Exciter.
Đây là thời khắc mà xe Exciter cần có những thay đổi thiết yếu nhất nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ khác. Đặc biệt, Honda Winner X 2019 với nhiều cải tiến vượt trội đã được Honda tung ra, như một sự thách thức cực lớn đối với Exciter.
Giá xe Exciter cũ theo từng đời có thay đổi như thế nào?
Chúng tôi tổng hợp bảng giá xe Exciter cũ chính chủ theo từng đời trên Chợ Tốt để các bạn tham khảo sau đây:
Tên xe | Ghi chú | Giá xe |
Xe Exciter cũ phiên bản 2005 – 2006 | Xe màu đỏ và đã đi 22.000 km | 19.500.000 VNĐ |
Xe Exciter cũ phiên bản 2007 – 2008 | Xe màu đỏ đen và đã đi 45.000 km | 20.500.000 VNĐ |
Xe Exciter cũ phiên bản 2009 – 2010 | Xe màu đỏ đen và đã đi 28.779 km | 24.900.000 VNĐ |
Xe Exciter cũ phiên bản 2011 – 2014 | Xe màu đen trắng và đã đi 44.000 km | 26.000.000 VNĐ |
Xe Exciter cũ phiên bản 2015 – 2018 | Xe màu đen nhám và đã đi 8.000 km | 27.500.000 VNĐ |
Xe Exciter cũ phiên bản 2019 | Xe màu đen nhám và đã đi 1.000 km | 29.999.000 VNĐ |
Mua xe Exciter cũ trả góp
Đôi lúc mua xe Exciter cũ nhưng giá vẫn còn cao chúng ta có thể lựa chọn phương pháp mua xe Exciter cũ trả góp theo bảng sau:
Giá xe | Điều kiện | Số tiền vay | Số tháng trả | Số tiền hàng tháng trả | |
Mua xe Exciter 135cc cũ trả góp | 22.500.000 VNĐ | Có thẻ căn cước công dân và sổ hộ khẩu
hoặc thẻ căn cước công dân và bằng lái xe |
10.000.000 VNĐ
Cộng tiền lãi hàng tháng tổng là: 13.000.000 VNĐ |
10 tháng | 1.300.000 VNĐ |
Mua xe Exciter 150cc cũ trả góp | 33.000.000 VNĐ | Có thẻ căn cước công dân và sổ hộ khẩu
hoặc thẻ căn cước công dân và bằng lái xe |
20.000.000 VNĐ
Cộng tiền lãi hàng tháng tổng là 26.000.000 VNĐ |
10 tháng | 2.600.000 VNĐ |
Có nên mua xe Exciter 150cc cũ không?
Ưu điểm của xe Exciter 150cc cũ
Di chuyển trong thành phố, Exciter 150 cũ khá nhẹ nhàng, côn mượt. Ở cấp số 1 nhích nhẹ ga là xe chồm lên. Cũng ở số 1 khi tốc độ đạt 42 km/h xuất hiện tiếng gầm róc máy. Ở số 4 số 5 chạy chậm không có cảm giác xe bị giật giật như các đời trước.
Xe Exciter 150cc 2018
Bên ngoài của chiếc xe trông đẹp hơn, cứng cáp và thu hút hơn so với hình ảnh trên mạng Internet. Phần lọc gió được thiết kế lên cao, ngay dưới yên xe. Bình ắc quy rời về phía sau bình xăng và nằm ngang nên cốp xe hầu như không đựng được gì, kể cả áo mưa. Ổ khóa tích hợp chức năng mở yên, khá thuận tiện khi đổ xăng. Exciter 150 cũ loại bỏ bàn đạp khởi động, do đó người dùng cần lưu ý kiểm tra bình ắc quy thường xuyên.
Lọc gió của Exciter 150
Mới nhìn dàn phuộc trước khá mong manh so với dàn đầu và mặt nạ to, nhưng khi chạy tour đường đèo, ổ voi ổ gà, khả năng giảm xóc khá ổn, tuy nhiên cũng có một vài xe của thành viên khác vẫn nghe tiếng cụp. Mặt đồng hồ điện tử mới mẻ, tuy nhiên đèn đồng hồ không nổi bật.
Mặt đồng hồ Exciter 150 2019
Nhược điểm của xe Exciter 150cc cũ sau môt thời gian sử dụng
Khi xe đi ở tốc độ thấp ga đầu có độ trễ và phản ứng chậm. Tay ga khá nặng vì phải kéo 2 giây. Trong khi đó, thiết kế chắn bùn ngắn phía dưới và dạng treo phía trên mặc dù tôn được vẻ đẹp cực chất của xe, nhưng sẽ là nỗi ám ảnh nếu đi đường trời mưa, nhất là với người ngồi phía sau, bùn bẩn và nước nên nhiều khi rất khó chịu.
Ngoài ra, gầm và độ cao yên hơi thấp so với xe số thông thường. Xích hơi chùn do quá dài nên nhiều khi có tiếng lạch cạch. khi vào gấp. Trong khi đó, hộp đựng đồ dưới yên hơi nhỏ nên chỉ đựng được đồ nghề kèm theo xe và một cái áo mưa loại nhỏ.
Xe Exciter 150cc
Nhiều người dùng xe Exciter 150cc cũ phản ánh rằng sau một thời gian ngắn sử dụng xe có biểu hiện bóp côn không nhạy, thậm chí bóp không có tác dụng. Nguyên nhân được cho là ty côn của Exciter 150 được sản xuất với chất lượng không cao nên nhanh mòn.
Một yếu điểm nữa của dòng xe Yamaha Exciter 150 cũ là xe thường bị kêu chén cổ khiến cho việc lái không mượt như bình thường. Nhất là khi đi qua ổ gà hoặc chỗ gồ ghề thì cổ xe sẽ phát ra tiếng kêu lụp cụp đồng thời tay lái thường bị lảng qua một bên.
Đặc biệt, nhông xích của Exciter 150 được đánh giá là hơi kém, sợi xích khá mỏng không ăn khớp với đĩa nên chỉ đi khoảng 500km là phải tăng nếu không xích sẽ phát ra tiếng kêu khó chịu. Nhất là xe máy Exciter 150 không có cần khởi động khi dùng sẽ phải kiểm tra ắc-quy thường xuyên hơn.
Hướng dẫn mua xe Exciter cũ
Những “bệnh” của xe cũ bạn nên tránh
- Xe bị hỏng hóc nhiều bộ phận như thế bạn sẽ phải bỏ ra nhiều tiền để sửa chữa cho xe.
- Xe bị “luộc” gần sạch đồ mà bạn không hề biết.
- Xe chạy suốt ngày bị hỏng.
- Vấn đề đổi tên về chính chủ để tránh gặp trường hợp mua phải xe bị trộm cắp.
Kinh nghiệm mua xe Exciter cũ
Nên mua vào mùa world cup, tại vì mùa này thì nếu có cơ hội và hên bạn còn mua được cả chiếc Exciter mới giá cũ luôn chứ đừng nói mua xe máy cũ. Nên vào mùa này xe máy nó bán và cầm đồ rất nhiều, nên tỷ lệ mua xe còn nguyên bản cũng cao hơn.
Đánh giá chính xác tổng thể một chiếc xe đã qua sử dụng, cách chính xác nhất là chiếc xe phải được rửa sạch sẽ và quan sát dưới ánh sáng ban ngày. Theo kinh nghiệm chọn xe cũ, một chiếc xe còn tốt là phải “đều xe”, nghĩa là tất cả các chi tiết, phụ tùng trên xe có độ mới/cũ đồng đều nhau.
Cần kiểm tra đăng ký của xe và đối chiếu với biển kiểm soát. Kiểm tra rõ ràng số khung, số máy.
Một chiếc xe tốt phải tạo cảm giác an toàn, êm ái khi vận hành. Máy xe hoạt động ổn định khi tải nặng, xe đi qua chỗ xóc không có tiếng kêu lạ. Nên kiểm tra hệ thống lái tại những đoạn đường thật phẳng để đánh giá độ cân bằng của xe. Những chiếc xe đã từng bị đâm mạnh hay có lỗi kỹ thuật sẽ không thể có độ cân chuẩn của xe.
Bạn nên nhờ một người có kinh nghiệm và hiểu biết về xe máy cũ để tránh trường hợp bị lừa mua phải xe chất lượng kém hoặc mua với giá cao. Nếu bạn không quen biết ai có kinh nghiệm xe cũ thì bạn hoàn toàn có thể nhờ Kilu đi cùng bạn kiểm tra xe cũ.
Có thể tham khảo: Kinh Nghiệm Mua Xe Máy Cũ: 5 Điều Cần Kiểm Tra
Mua bán xe máy cũ tại Kilu.vn
- Kilu.vn sẽ cử thợ chuyên nghiệp đi kiểm tra xe cùng bạn, đánh giá chính xác nhất về tình trạng xe Exciter cũ đó.
- Sử dụng dịch vụ Kilu với chi phí rõ ràng, sau khi kiểm tra xong các thợ xe không nhận thêm tiền Tip.
- Các thợ có nhiều kinh nghiệm sẽ đi cùng bạn kiểm tra đầy đủ giấy tờ xe, check đời xe, kiểm tra đầy đủ 30 chi tiết động cơ máy móc, số khung số máy của xe.
- Hơn nữa, Kilu sẽ giúp bạn định giá xe máy cũ tránh trường hợp bạn mua xe với giá cao.
Hi vọng với bài viết trên đây, các bạn có thêm những thông tin về mua xe Exciter cũ và có kinh nghiệm mua xe Exciter cũ hơn. Các bạn hãy nhanh tay mua cho mình xe Exciter cũ ưng ý nhất làm phương tiện đi lại nhé.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Hotline Kilu.vn: 0902 94 94 63 (8h sáng đến 6h chiều từ Thứ 2 đến Thứ 7)