Hướng Dẫn Cách Tính Equity Trong Poker Chi Tiết Từ A Đến Z

Yếu tố nào quyết định bạn sẽ bet, tố, xem hay bỏ bài trong Poker? Chơi theo cảm tính hay xem cách tính Equity trong Poker là hướng dẫn? Nếu bạn chỉ bet theo kiểu “sao cũng được” thì nội dung dưới đây chính xác là thứ bạn cần để bạn không phải ôm đầu tiếc nuối.

Equity trong Poker là gì?

Hiểu vốn chủ sở hữu Poker

Theo chia sẽ từ Anh Cả Ngành Bet thì Equity trong Poker là thuật ngữ Poker được định nghĩa là tỷ lệ thắng của người chơi tại một thời điểm cụ thể. Nói chính xác thì đó là tỷ lệ thắng ở mỗi vòng như Pre-Flop, Flop, Turn và River. Nhiều người còn định nghĩa đây là phần trăm số tiền bạn có thể sở hữu từ POT chung tại một thời điểm cụ thể. Nếu bạn có ván bài với 70% cơ hội thắng, Equity Poker của bạn là 70%, được tính vào thời điểm đó.

Cách tính Equity trong Poker dựa trên các công thức toán học, tính toán ra bài và khả năng chờ xuất hiện của bài để biết người chơi có % tỉ lệ thắng là bao nhiêu.

Ví dụ : Trong một ván chơi, A sở hữu A trái tim – K trái tim và B sở hữu J bích – 10. Preflop. Tính theo ván bài ra thì A sẽ có tới 65% cơ hội chiến thắng nên Equity của A lên tới 65%.

Quy luật Equity trong Poker sẽ tính tỷ lệ thắng của tất cả các ván bài có mặt trên bàn, đồng thời phải đáp ứng tiêu chí Equity của tất cả người chơi gộp lại phải chính xác bằng 100%.

Tỷ lệ Equity có thay đổi không?

Tỷ lệ bet Equity sẽ thay đổi theo từng hiệp đấu. Luật chơi Poker là ở mỗi vòng bet, các lá bài chung sẽ được lật ra. Vì vậy, các bộ liên kết giữa 2 lá bài và 5 lá bài chung sẽ liên tục thay đổi, từ đó khả năng chiến thắng của người chơi cũng sẽ phải thay đổi, đồng nghĩa với việc Equity cũng sẽ thay đổi. Với 2 ví dụ sau bạn sẽ hiểu rõ điều này!

What Is Poker Equity and How to Use It in Your Games

Ví dụ 1

Giả sử vòng PreFlop A sở hữu K ♥️ – K ♦️ và B sở hữu 2 ♣️ – 3 ♠️. Equity của A ở vòng đầu tiên sẽ cực kỳ cao trên 90% nhưng của B là dưới 10%. Tuy nhiên, nếu ở vòng Flot 3 quân bài được lật ra và còn lại 3 quân 2 thì Equity của B sẽ là 96%, Equity của A sẽ chỉ là 4%. Đây là ví dụ về sự thay đổi của Equity từ vòng 1 sang vòng 2.

Ví dụ 2

A sở hữu A ♦️ – K ♦️, B sở hữu 10 ♥️ – 9 ♦️.

  • Vòng Preflop: A có Equity là 65%, B có 35%.
  • Vòng Flop mở đầu với 3 lá bài thông thường: 10 viên kim cương – 9 trái tim và K trái tim. Vào thời điểm đó, A Equity giảm xuống 22% và B đạt 78%.
  • Nếu lật lá bài thứ 4 và là A thì tỷ lệ thắng của A tăng lên 60%.

Qua 2 ví dụ trên các bạn sẽ thấy rõ Equity trong Poker không phải là một hằng số, nó sẽ dao động lên xuống tùy theo số lượng quân bài xuất hiện trên bàn hay nói chính xác hơn là theo từng vòng đấu. Điều này cũng cho bạn thấy khả năng thắng ở một điểm trong ván bài chứ không phải ở ván bài đó.

Làm thế nào để tính toán Equity trong Poker?

Theo khái niệm trên, khi mô phỏng một tình huống ở vòng Preflop, bạn phải tính toán các vòng Flop, Turn và River. Nếu ở Flop, bạn phải mô phỏng mọi khả năng có thể xảy ra ở Turn and River. Như chúng ta biết có tới 1,7 triệu tổ hợp khác nhau nên khẳng định đầu tiên là không thể thống kê và tính toán thủ công để mô phỏng từng trường hợp. Equity trong Poker được tính từ phần mềm giả lập cài đặt trên máy tính.

Các thuật ngữ Poker cơ bản bạn nên biết | Tự nhiên8

Các cao thủ của sunwin game bài đổi thưởng số 1 châu á cho biết các phần mềm này sẽ mô phỏng và tính toán mọi khả năng của các ván bài và đưa ra con số Equity chính xác nhất. Cụ thể, khi bạn nhập dữ liệu về bàn tay của mình, hệ thống này sẽ tự động khởi chạy. Đưa ra tất cả các tình huống giả định về các lá bài còn lại, ghi lại tỷ lệ thắng/thua cho từng biến cụ thể. Cuối cùng, Equity của mỗi ván bài sẽ được trả về vào thời điểm đó và chúng ta sẽ có được con số mình cần.

Áp dụng Equity trong mỗi ván bet

Biết được cơ hội chiến thắng của mình là bao nhiêu, chắc chắn việc đầu tiên người chơi sẽ làm là đưa ra quyết định nên Tăng bet – Xem hay bỏ bài. Điều này vừa làm tăng cơ hội chiến thắng vừa hạn chế rủi ro đến mức tối đa. Tuy nhiên như đã nói ở trên bạn phải biết hết quân bài của đối thủ và phải có phần mềm mô phỏng như EQUILAB để hỗ trợ tính toán chứ không phải tính tay.

Vì vậy, có thể khẳng định ngay lập tức Equity hầu như không có tác dụng gì trên bàn đấu. Nhưng nếu không hiệu quả thì chắc chắn họ sẽ không có nhiều ván bet thần thánh như vậy.

Cách tính Equity tiêu chuẩn trong Poker là không thể, nhưng thủ thuật tính Equity tương đối vẫn có. Công thức này cần bạn hiểu Outs in Poker là gì – đó là xác suất chờ của các lá bài Poker. Khi đã có số Out, bạn có thể tính Equity tương đối của mỗi vòng như sau:

  • Nếu bạn đang ở vòng Flop: Lấy số Out x 4 và thêm %. Ví dụ: nếu ở Flop bạn có 9 kết quả ⇒ Equity tương đối của bạn là 9×4=36%.
  • Nếu ở vòng Turn: Số lần ra x 2 và cộng thêm %.

Tuy nhiên, sẽ rất khó để tính toán số out trong vòng Preflop vì các quân bài vẫn có quá nhiều tổ hợp nên nếu bạn giữ một quân bài lớn hoặc một đôi trong 2 quân bài tẩy thì việc raise mạnh sẽ an toàn hơn. ngay vòng Preflop để loại bỏ đối thủ. tốt nhất. Khi trải qua 2 vòng tiếp theo bạn cần phải cẩn thận vì lá bài cộng đồng đã lật lên, Equity các tay bài đã thay đổi rất nhiều.

Equity là gì và cách tính Equity trong Poker đã được giải đáp rất rõ ràng và đơn giản trong bài viết trên. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn tăng cơ hội chiến thắng khi bet tại các game Poker uy tín cũng như ngày càng thành công hơn trong các ván bet.

Bài viết liên quan