TOP 10 Hậu Vệ Barcelona Hay Nhất Nổi Tiếng Ở Mọi Thời Đại

Câu lạc bộ bóng đá nào muốn chạm tới vinh quang đều phải hết sức chú ý đến từng vị trí trên sân để bảo vệ danh dự của mình, tức là không để thủng lưới bàn thắng. FC Barcelona, ​​​​đội bóng giành được nhiều danh hiệu nhất lịch sử trong số các câu lạc bộ châu Âu, ngang bằng với Real Madrid với 91 danh hiệu chính thức giành được, cũng không ngoại lệ. Điều đó sẽ không thể xảy ra nếu Barcelona không có đủ những hậu vệ xuất sắc đã bảo vệ khung thành đội bóng trong hơn một thế kỷ qua. Cụ thể, hãy cùng tìm hiểu những hậu vệ Barcelona hay nhất trong bài viết này nhé!

Jordi Alba

Theo nguồn tin từ ku bet, Jordi Alba đã giành được 5 chức vô địch La Liga, cũng như 1 Champions League vào năm 2015 và 4 Copa del Reys kể từ khi gia nhập câu lạc bộ.

Hậu vệ 31 tuổi này có thể là hậu vệ trái xuất sắc nhất lịch sử Barcelona khi ghi 18 bàn và thực hiện 73 đường kiến ​​tạo.

Alba vẫn là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ trái và tên của anh sẽ tồn tại trong số những hậu vệ xuất sắc nhất lịch sử Barcelona.

Sigfrid Gracia

Gracia có trận ra mắt La Liga với câu lạc bộ cũ vào ngày 14 tháng 9 năm 1952, trong chiến thắng 4–3 trên sân nhà trước Deportivo de La Coruña.

Hậu vệ huyền thoại người Tây Ban Nha của Barcelona đã có 229 lần ra sân cho câu lạc bộ ở giải quốc nội từ năm 1949 đến năm 1966.

Anh đã giành được 11 danh hiệu trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, 6 trong số đó là với Blaugranas.

Rafael Marquez

Hậu vệ người Mexico đã chơi cho Blaugrana từ năm 2003 đến 2010 và giúp họ giành 4 chức vô địch La Liga và 2 chức vô địch UEFA Champions League vào năm 2006 và 2009, cũng như 1 Copa del Rey và 3 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Marquez cũng đã giành được Siêu cúp UEFA và FIFA Club World Cup cùng thế hệ vàng của Barcelona vào năm 2009. Anh được đánh giá là hậu vệ Mexico xuất sắc nhất mọi thời đại và là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất Barcelona tính đến thời điểm hiện tại.

Anthony Torres

Cầu thủ huyền thoại của FC Barcelona, ​​​​người đã giúp câu lạc bộ giành được danh hiệu LaLiga vào năm 1974 và hai Copa del Reys.

Torres đã chơi 479 trận cho Blaugrana trong suốt 11 năm ở câu lạc bộ. Mùa giải 1964-1965, ông được vinh danh là cầu thủ hay nhất giải VĐQG Tây Ban Nha.

Joan Segarra

Joan Segarra đóng vai trò quan trọng trong 5 chiến thắng của Barcelona trong những năm 1950.

Segarra là một trong những cầu thủ ra sân nhiều nhất cho câu lạc bộ. Thái độ tuyệt vời trong và ngoài sân cỏ cùng tính cách lôi cuốn của anh ấy đã khiến anh ấy nổi tiếng không chỉ với người hâm mộ Barcelona mà còn trên toàn thế giới bóng đá. Ông ấy rất được kính trọng.

Mặc dù chủ yếu chơi ở vị trí hậu vệ nhưng anh đã ghi tổng cộng 32 bàn thắng cho câu lạc bộ, trong đó có một số bàn rất mang tính quyết định trong 577 lần ra sân trong màu áo Blaugrana. Anh ấy được biết đến với sự cống hiến cho đội bóng và phong cách thể chất đáng kinh ngạc cũng như kỹ năng đi bóng của mình.

Miguel Bernardo Bianquetti

Hậu vệ của Barcelona được biết đến với cái tên “Tarzan”, Miguelli giữ một vị trí đặc biệt trong số các cầu thủ Barcelona, ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​ ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​

Ở lại câu lạc bộ trong 16 năm và chơi 668 trận cho Blaugrana, hiện xếp anh thứ ba trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất sau Xavi Hernandez và Lionel Messi, đã giúp anh có một vị trí đặc biệt trong lịch sử và trong suy nghĩ của ông. câu lạc bộ. của hàng triệu người hâm mộ.

Anh đã giành được 2 chức vô địch La Liga, 4 Copa del Reys, 3 cúp C1 châu Âu, 2 cúp Liên đoàn và Siêu cúp Tây Ban Nha. Ông hai lần nhận danh hiệu cầu thủ Tây Ban Nha xuất sắc nhất vào các năm 1978 và 1985.

Daniel Alves

Hậu vệ Alves của Barcelona gia nhập Barcelona vào năm 2008 với giá 32,5 triệu Euro, khiến anh trở thành hậu vệ đắt giá thứ ba mọi thời đại tính đến thời điểm đó.

Anh đã giành được cú ăn ba cùng câu lạc bộ trong mùa giải đầu tiên và tổng cộng 6 danh hiệu trong một năm dương lịch (2009), đây vẫn là kỷ lục bất bại.

Ngoài những thành tích trong năm đầu tiên, những năm tiếp theo tính đến 2016, anh đã giúp CLB giành thêm 2 chức vô địch Champions League 2011 và 2015, thêm 5 chức vô địch La Liga, 2 Siêu cúp Tây Ban Nha và 2 Cúp FIFA Club.

Gerard Pique

Hậu vệ Gerard Pique của Barcelona là sản phẩm của học viện bóng đá Barcelona có tên “La Masia”, người đã trở thành một trong những hậu vệ xuất sắc nhất mọi thời đại của Barcelona. Anh ấy là nhân vật chủ chốt trong hàng phòng ngự của Barcelona kể từ khi trở lại câu lạc bộ vào năm 2008 và đã bảo vệ khung thành của đội trước vô số mối đe dọa.

Pique luôn đá chính miễn là anh ấy không bị chấn thương. Anh đã ra sân năm 552 và ghi 48 bàn cho FC Barcelona tính đến thời điểm hiện tại. Một số bàn thắng của anh rất mang tính quyết định và đáng nhớ đối với người hâm mộ. Ví dụ, bàn thắng của anh ấy trong chiến thắng 6-2 nổi tiếng trước đối thủ truyền kiếp của Barcelona, ​​​​Real Madrid.

Gerard Pique đã giành được 35 danh hiệu chính thức đầy ấn tượng trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, giúp anh trở thành một trong những cầu thủ Tây Ban Nha xuất sắc nhất mọi thời đại.

Pique đã giành được 8 danh hiệu La Liga, 3 Champions League, 6 Copa del Reys, 3 FIFA Club World Cup, 3 Siêu cúp châu Âu và 6 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Ronald Koeman

Hậu vệ Ronald Koeman của Barcelona được coi là một trong những hậu vệ tấn công xuất sắc nhất mọi thời đại nhờ khả năng và độ chính xác trong việc ghi bàn từ những quả đá phạt và đá phạt đền. Hậu vệ được đánh giá cao nhất trong lịch sử bóng đá.

Koeman đã ghi 106 bàn cho câu lạc bộ sau 350 trận trong sáu năm ở Camp Nou. Ngoài bốn danh hiệu La Liga, anh đã giúp câu lạc bộ giành chức vô địch châu Âu và Siêu cúp châu Âu đầu tiên, cũng như danh hiệu Copa del Rey và ba Siêu cúp Tây Ban Nha.

Carles Puyol

Hậu vệ Puyol của Barcelona chắc chắn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong lịch sử câu lạc bộ và là hậu vệ xuất sắc nhất từ ​​​​trước đến nay của Barcelona.

Puyol ra mắt đội một vào năm 1999. Sau thời điểm đó, anh chơi thường xuyên cho đội, chủ yếu ở vị trí hậu vệ phải trong những năm đầu sự nghiệp. Tuy nhiên, tình huống mà anh thể hiện và chứng tỏ mình với thế giới lại là một trung vệ.

Anh đã chơi 663 trận cho câu lạc bộ, trở thành cầu thủ thứ ba ra sân nhiều nhất trong màu áo Blaugrana sau Xavi Hernandez và Lionel Messi, trong 15 năm thi đấu cho câu lạc bộ. Anh đã giành được 3 danh hiệu UEFA Champions League, 6 danh hiệu La Liga, 1 Copa del Rey, 6 Siêu cúp Tây Ban Nha, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 FIFA Club World Cup.

Trên đây là tổng hợp thông tin những hậu vệ Barcelona hay nhất mọi thời đại. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan